• Những trò chơi mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này

    Posted on by Marketing BGV

    Bạn có biết? Tận hưởng một mùa Hè ngay tại nhà cũng thú vị và tưng bừng không kém gì đi xa. Thay vì chạy theo đám đông, ồ ạt ná thở rời khỏi thành phố, hãy cùng tụi bạn thân thử qua ngay 5 trò chơi hội nhóm đầy hấp dẫn sau đây:


    1. Avalon - Siêu phẩm ẩn vai cho mùa hè này


    Bạn hãy tưởng tượng xem, sẽ như thế nào nếu bạn bị rơi vào một cuộc chiến không khoan nhượng, gây cấn đến từng phút giây giữa những hiệp sỹ chân chính với bọn tay sai tàn ác của quỷ dữ. Những kẻ tay sai này tuy không đông đảo nhưng hiểu rõ về nhau và hiện đang trà trộn trong chính những vị hiệp sỹ kia. Bạn có phải là người tốt, hay là bọn tay sai man rợ của quỷ dữ? không ai có thể biết được! Hãy chứng minh bạn là kẻ vô tội ngay tại thế giới của Avalon.

    Avalon có đặc điểm tương tự trò chơi Ma Sói nổi tiếng, nhưng ở đây không ai bị treo cổ, không ai bị tử hình, chỉ đơn giản là tin hay không. Trò chơi được thiết kế cân bằng, với lối chơi ẩn vai vô cùng hấp dẫn, số người chơi đa dạng (từ 5 – 10 người chơi), luật chơi dễ hiểu. Avalon hoàn toàn là một Board Game không thể bỏ qua để bắt đầu làm quen với thế giới Board Game đầy màu sắc ngay trong hè này.

    [Tổng quan]

    - Thể loại: Nhập vai, ẩn vai trò, thuyết phục, phán đoán

    - Số lượng người chơi: 5-10 người.

    - Thời gian chơi: ~ 30 phút

    => Khám phá ngay Avalon 


    2. Tam Quốc Sát: Nội chiến - Trò chơi chiến thuật kinh điển


    Được biết đến như một cái tên vô cùng nổi cộm, một tựa game hấp dẫn và nhận được rất nhiều sự yêu mến từ cộng đồng người chơi Board Game tại Việt Nam. Tam Quốc Sát: Nội Chiến là một chiến trường đầy khốc liệt - nơi mà bạn được hóa thân thành những vị quân sư tài ba, những tướng lĩnh oai phong lẫm liệt đang trên con đường tìm đến ngôi vương.

    Những chiến lược đầy thâm sâu và sự đa dạng trong các nhân vật chính là điểm đáng giá nhất của trò chơi này. Với trong tay là 2 vị quân sư, tướng lĩnh đầy kỹ năng, cùng với những lá bài – đại diện cho những hành động, mưu tính, hãy thật khôn ngoan để sống sót và nhanh chóng chôn vùi kẻ thù bằng những Combo bài kỹ năng, hành động đầy chiến thuật của mình. Bên cạnh các yếu tố trên, đồ họa trong game được thiết kế vô cùng tài tình, mang đậm màu sắc Trung Hoa, đây cũng chính là điểm cộng rất lớn làm tăng sự mê hoặc cho tựa game này. Còn chờ gì mà không tham gia! Một thế giới Tam Quốc đầy máu lửa đang chờ đón bạn!

    [Tổng quan]

    - Thể loại: Đối kháng, ẩn vai, card game, đồng đội

    - Số lượng người chơi: 2-12 người.

    - Thời gian chơi: 10 - 60 phút

    => Tìm hiểu ngay: Tam Quốc Sát: Nội chiến


    3. Smash Up - Tử chiến quái vật


    Chào mừng bạn đến với thế giới "bé nhỏ" của Smash Up - nơi đối đầu hàng chục chủng tộc kì dị bậc nhất trong vũ trụ. Luật lệ tại đây vô cùng đơn giản: bạn sẽ được chỉ huy 2 chủng loài hùng mạnh để tử chiến với những kẻ khác nhằm chiếm được các cứ điểm, nơi chứa đựng các quyền năng vô tận và đầy bí ẩn của vũ trụ này.

    Đến với Smash Up, bạn sẽ được trải nghiệm một trò có sự đa dạng tột đỉnh. Với hàng chục chủng tộc khác nhau, mỗi chủng tộc lại có thêm nhiều kỹ năng và đặc điểm vô cùng riêng biệt, điều này đã tạo nên sự đa dạng đặc biệt mà hiếm game nào có được, ngoài ra, chính điều này còn giúp cho game có độ chơi lại vô cùng cao, mỗi ván chơi đều đem lại người chơi những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Ngoài ra, việc kết hợp các Combo bài kỹ năng trong game có thể nói là cả một nghệ thuật, nếu bạn có một quả đầu đầy chiến thuật, thật khó để bạn bỏ qua tựa game đầy lôi cuốn này.

    [Tổng quan]

    - Thể loại: Đối kháng, chiến thuật, card game

    - Số lượng người chơi: 2 – 4 người.

    - Thời gian chơi: ~ 45 phút


    4. Once Upon A Time - Ngày xửa ngày xưa...


    Có bao giờ, bạn nghe được những câu chuyện thật điên rồ và ngược ngạo như: phù thủy lại được gã cho hoàng tử hay cô công chúa xinh đẹp lại độc ác rắp tâm tiêu diệt cả một vương quốc? Tất cả những câu chuyện tưởng chừng ngược ngạo ấy đều có thể xảy ra trong board game Once Upon A Time.

    Khi chơi, chính bạn sẽ là người xây lên câu chuyện từ những lá bài trên tay – đại diện cho những yếu cơ bản thường thấy trong một câu chuyện cổ tích như hoàng tử, công chúa, phù thủy, quái vật...Tuy nhiên, việc xoay chuyển tình tiết, hay chuyện kể ra sao, tất cả tùy thuộc hoàn toàn vào chính trí tưởng tượng của bạn. Trong thế giới kì lạ của Once Upon A Time – Ngày xửa ngày xưa, Không có đúng hay sai mà chỉ có sự sáng tạo không giới hạn của bạn.

    Hãy để trí tưởng tượng bay bổng của bạn được thỏa sức bộc lộ ngay trong thế giới diệu kì của Once Upon A Time.

    [Tổng quan]

    - Thể loại: Kể chuyện, sáng tạo, party game

    - Số lượng người chơi: 2 – 6 người.

    - Thời gian chơi: ~ 30 phút

    => Chu du vào thế giới của Once Upon A Time


    5. Skull - Lừa hoặc bị lừa, bạn chọn cái nào?


    Được xây lên từ hình ảnh của những bông hoa nở rộ và đầu lâu trong ngày lễ truyền thống Day of the Death bắt nguồn từ xứ sở bò tót - Tây Ban Nha. Skull là một tinh hoa hiếm có trong các trò chơi lừa gạt. Trong game, bạn chỉ đơn giản đưa ra mức lá bài hoa hồng mà bạn có thể lật và tiến hành lật bài, nếu bạn lật trúng số lá hoa hồng thì bạn là người chiến thắng, còn không thì…chia buồn cùng bạn.

    Skull không phải là một trò chơi may rủi, mà nó là cả một nghệ thuật, một sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ năng phán đoán thông qua ánh mắt, cùng với những hành động đầy thách thức. Ai sẽ là người bạn tin tưởng, còn ai là kẻ không đáng tin? Chính bạn sẽ là người lựa chọn.

    Với đồ họa bắt mắt, giá trị chơi lại vô cùng cao, luật chơi thì đơn giản, Skull thật sự là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dành mùa hè này bên cạnh gia đình hay đám bạn thân lầy lội.

     [Tổng quan]

    - Thể loại: lừa gạt, giải trí

    - Số lượng người chơi: 3 – 6 người.

    - Thời gian chơi: 20 – 30 phút

     => Chờ gì nữa, khám phá ngay Skull


    ---

    Người viết: Hải Nguyễn - Board Game Việt


    Có thể bạn muốn xem:

    - [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

    - 5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    - Fidget Cube - Đồ chơi xả stress gây sốt giới trẻ năm 2017

    Xem thêm

  • Top 5 Board Game dành riêng cho cuối tuần

    Posted on by BGV Company

    Cuối tuần lại đến rồi! Tạm thời gác lại công việc và sạc pin thôi! Xếp lại những quyển sách và giấy tờ, gọi ngay lũ bạn cho một buổi hẹn hò cuối tuần đầy niềm vui cùng Board Game nào! Board Game Việt xin “mách nước” cho bạn vài Board Game siêu vui và vô cùng thích hợp cho những buổi sum họp bạn bè, gia đình.


    1. UNO - Kẻ hủy diệt tình bạn

    Một buổi hẹn hò xả stress mà thiếu đi sự vui vẻ, chỉ toàn cắm mặt vào smartphone thì làm sao trọn vẹn được đây nhỉ? Tụi mình xin gợi ý cho bạn một hương vị vô cùng hấp dẫn để thêm vào những giờ thư giản cùng những đứa bạn thân thiết. Đấy chính là UNO!

    Chà, quen thuộc lắm đúng không! Một board game đơn giản, phổ biến và tràn ngập niềm vui trên từng lá bài (đặc biệt là lá +4) chính là một trong những giải pháp giúp “xây dựng” tình bạn một cách “vững mạnh” hơn.


    2. Exploding Kittens - Mèo nổ: Những chú mèo nổ tung

    Nếu bạn là fan của sự đáng yêu, kiều diễm của loài mèo, đồng thời cũng là một “tay chơi” Board Game thì chắc bạn khó có thể bỏ qua Mèo nổ. Mèo nổ thu hút người chơi bởi đặc tính dễ chơi (dễ nổ) và sự hài hước mà nó mang lại. Trò chơi chỉ đơn giản là rút bài cho tới khi rút trúng lá “Nổ” thì người đó thua, nhưng trong quá trình chơi lại ngập tràn những tình huống "dở khóc dở cười" với những phương thức khiến cho đối phương phải “Nổ”.

    Đơn giản nhưng không hề kém phần gay cấn vì mỗi lá bạn rút thì chồng bài sẽ càng ngày càng ít và tỉ lệ bạn bị nổ sẽ càng ngày càng cao. Không chỉ sở hữu những đặc tính như dễ chơi, gay cấn, mang lại những tràng cười sảng khoái mà “Mèo nổ” còn đứng vững trong những buổi chơi Board Game bởi vì sự đáng yêu mà nó đính kèm.


    3. Ma Sói - Tựa game huyền thoại!

    Cái tên gây bao sóng gió cho cộng đồng sinh viên bấy lâu nay hiển nhiên chính là một trong những lựa chọn khó thể bỏ qua. “Ma Sói” sẽ đưa người chơi đến một ngôi làng nơi mà có đầy đủ tất cả những thực thể chỉ được nhắc đến trong các câu chuyện thần thoại truyền miệng như: Ma Sói, Phù Thủy, Tiên Tri, Thần Gấu,...Chính những cảm xúc hỗn loạn khi tranh luận, thuyết phục,... tạo nên tinh túy, cái hồn, cũng như danh tiếng cho tựa board game vô cùng kinh điển này. Đặc biệt là thời sinh viên, bất cứ ai cũng phải nên thử qua, biết đâu được bạn sẽ nhận ra mình lại là một nhà thương thuyết tuyệt vời thì sao!


    4. Skull - Dành cho ai thích phỉnh phờ!

    Lấy cảm hứng từ lễ hội “Ngày của người chết” (Day Of The Death) nổi tiếng của Mexico, Skull mang đến cho người chơi thêm một tựa Board Game với vẻ đẹp ma mị, độc đáo và thú vị. Luật chơi của Skull được tối giản hóa rất nhiều, nhiệm vụ của bạn là “tố” một số lượng hoa nhất định trên bàn chơi, nếu bạn đoán chính xác hai lần thì bạn sẽ chiến thắng, ngược lại thì bạn sẽ bị đối thủ loại bỏ một thẻ bài bất kỳ của mình. Sở hữu cái đẹp từ thiết kế bên ngoài đến thành phần bên trong và cái độc đến từ cách chơi, cách suy tính khiến cho Skull trở thành một Board Game xứng đáng để chơi và gia nhập vào những buổi hẹn của bạn.


    5. Bang! - Cuộc đấu súng miền Viễn Tây


    Bạn sẽ làm gì khi lạc vào giữa làn mưa đạn? Bạn sẽ làm gì khi phải solo 1vs1… đám giữa miền Viễn Tây hoang vu? Tất cả câu hỏi đều sẽ đươc giải đáp trong những màn đấu súng và đấu trí gay cấn của Bang!. Trong thế giới của Bang!, mỗi người chơi sẽ đảm nhận một vai trò khác nhau và đương nhiên là đi cùng với những nhiệm vụ khác nhau. Có thể bạn sẽ là một cảnh sát trưởng luôn muốn gìn giữ hòa bình, một trợ lý trung thành của vị cảnh sát trưởng, 1 nhóm phạm tội  chống lại cảnh sát hay 1 kẻ phản bội luôn chực chờ để tiêu diệt cả cảnh sát và tội phạm để thao túng cả thị trấn miền Tây. Thêm một chút gia vị kịch tính cho những buổi hẹn cuối tuần trở nên thật đáng nhớ và tuyệt vời nhé!


    ----

    Người viết : Thinker - Board Game Việt


    Có thể bạn muốn xem:

    - [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    - [Review] Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Xem thêm

  • Top 7 Board Game dành cho ngày Cá Tháng Tư

    Posted on by Breaker Day


    Quốc tế nói dối - Cá Tháng Tư - là một ngày hội được những người với đam mê Board Game vô cùng hào hứng đón nhận vì trong ngày này, Board Gamer chúng ta có thể thoải mái "xạo sự", được tự do bọc lộ những điều thầm kín của bản thân...

    Với hy vọng giúp tất cả mọi người chia sẻ những khoẳng khắc vui vẻ bên người thân cùng bạn bè, BGV hân hạnh mang đến danh sách Top 7 Board Game cho ngày Cá Tháng Tư - ngày vui vẻ tận hưởng của tất cả các Board Gamer. 


    7. Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    Đứng thứ 7 trong danh sách, lời nói dối trong Skull là lời nói dối nhẹ nhàng, thoải mái nhất bạn sẽ nghe vào ngày Cá Tháng Tư. Skull không lòe loẹt, không màu mè, là những tràng cười dài sảng khoái dưới ráng chiều nhạt. Một chút hào hứng khi lật những đóa hồng bung nở, phút hững hờ khi đụng phải đầu lâu, Skull đưa bạn qua những cung bậc cảm xúc tựa như bản nhạc với những nốt ngân trầm liền mạch. 

    Giá trị chơi lại cao, luật chơi dễ hiểu. Skull là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dành Cá Tháng Tư bên đám bạn thân, ngồi chơi, đợi cho ngày trôi dần vào kỷ niệm.

    Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    6. Xe ngựa - Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Quỷ

    Xe ngựa - với bối cảnh các hội kín châu Âu cổ - là một Board Game rất nặng về tranh luận và tất nhiên, không thể thiếu những lời hoa mỹ với mục đích che lấp sự thật. Khác với Skull, các trận Xe ngựa thường nghiêng về lời lẽ thuyết phục khi quyết định của mỗi người chơi đều ảnh hưởng rất lớn tới trận chiến.

    Nhập vai những người thương gia buôn đồ cổ, Xe ngựa yêu cầu sự tập trung và suy luận cao từ người chơi. Là thử thách vô cùng đáng chơi cho một ngày cá tháng tư sôi nổi, hào hứng cùng những phút giây căng đến hư não...

    Tìm hiểu thêm về Xe ngựa tại: The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    Chuyến xe ngựa kinh hoàng ...

    5. Bang! - Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Nếu bạn ngại thử những Board Game mới cho Cá Tháng Tư thì Bang! vẫn là một lựa chọn cũ, nhưng chưa quá cũ. Về với miền viễn Tây xa xôi, trở thành những cao bồi, các tên cướp phong lưu, ngài cảnh sát trưởng đáng kính. Nơi đây ngập mùi thuốc súng, bia tràn đầy và không thiếu những lời dối trá tồi tệ!

    Là tựa game lâu đời, có "bề dày lịch sử" và được chứng nhận đưa vào bảo tàng quốc gia (đùa đấy). Tuy nhiên, cảm giác xả sạch băng đạn vào đứa bạn vẫn hay như ngày đầu tiên Bang! ra lò.

    Tìm hiểu thêm về Bang! tại: Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Bang! - Board Game của các anh hùng

    4. Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ Và Hiệp Sĩ

    Cũng là một tựa game cũ và cũng vô cùng nổi tiếng trong thể loại thuyết phục ẩn vai, Avalon lại là một lựa chọn khác, thậm chí được đánh giá cao hơn Bang! khá nhiều. 

    Avalon là con đường dẫn bạn về thời kì đức vua Athur trị vì vương quốc Anh, nơi bạn sẽ trở thành một vị hiệp sĩ trung thành với đất nước, hay âm thầm trở thành bè lũ của Mondred với âm mưu lật đổ ngai vàng. Mạch chơi yêu cầu bạn phải nói khá nhiều để thuyết phục người khác bạn đáng tin cậy (hoặc không), lên đường làm nhiệm vụ và mang về chiến thắng cho phe mình trong các sứ mệnh thiêng liêng.

    Avalon rất hay nếu bạn có một nhóm đủ thân để cãi nhau, chửi nhau, lừa nhau mà vẫn cười được với nhau. Vừa thách thức về khả năng logic, rất hay về điểm lập luận mà không ai phải chết, bất cứ ai thích Ma sói đều chấm điểm cao cho Avalon. Và ai mà không thích Ma sói cơ chứ!

    Tìm hiểu thêm về Avalon tại: Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ

    Avalon - Cuộc chiến vì chiếc cốc thánh

    3. Shadow Hunter - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Không xa lạ với fan của dòng Board Game nhập vai, đi cùng với cốt truyện kì ảo là lối chơi hào hứng, náo nhiệt và những lời nói dối rất "dễ thương".

    Bạn sẽ hòa cùng một nhịp với thế giới trắng đen - tốt xấu của Shadow Hunter. Trở thành một Thợ săn khát máu với mong muốn tiêu diệt tất cả người chơi trên bàn hay một Bóng ma tốt bụng với niềm tin cao thượng vào phẩm chất tốt đẹp của con người, tất cả đều có thể diễn ra, miễn là bạn thích.

    Niềm vui của Shadow Hunter khởi đầu từ những lời "nói xạo" ngây ngô và những cú đánh "lộn" có chủ đích. Còn gì hợp hơn với ngày Quốc tế nói dối Cá Tháng Tư nhỉ? 

    Tìm hiểu thêm về Shadow Hunter tại: Shadow Hunters - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Shadow Hunter - nơi khởi đầu những lời nói dối "ngây ngô"

    2. Tam Quốc Sát - Tứ Quốc Thư Hùng

    Một Board Game nổi tiếng nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ cộng đồng trẻ, Tam Quốc Sát nằm gọn gàng tại vị trí thứ hai do cảm giác mới lạ mỗi lần chơi cùng phông nền thời Tam Quốc Diễn Nghĩa. Trong game, bạn sẽ trở thành những vị tướng tài dũng mãnh, người quân sư tài ba bên mình trăm mưu ngàn kế. Tam Quốc Sát mở lại một khung cảnh thư hùng với những trận chiến khốc liệt đáng sợ.

    "Binh bất yếm trá." - Ngôn từ trong chiến tranh cũng là một nghệ thuật. Tam Quốc Sát có thể là một Board Game đơn giản để bạn giải trí, cũng có thể là trận chiến máu lửa để tận hưởng cùng bè bạn. Rất nhiều loại niềm vui nằm trọn trong chiếc hộp nhỏ nhắn 3 mét vuông.

    Tìm hiểu thêm về Tam Quốc Sát tại: [Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    Niềm vui trong chiếc hộp 3 mét vuông!

    1. Ma Sói Việt Hóa - Một Huyền Thoại

    Và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, một trò chơi quen thuộc với tất cả những ai đam mê với hai chữ Board Game, Ma sói - một cái tên huyền thoại.

    Ai cũng biết đến Ma sói, đặc biệt là những cung bậc cảm xúc dâng trào game tạo ra. Ma sói diễn ra ở một ngôi làng nhỏ, nơi những người bạn quen mặt có thể là những con sói xấu xa cải trang, đang âm mưu phá vỡ khung cảnh bình yên nơi đây. Ma sói cho bạn cảm giác sống dưới một bầu trời khác, bạn có thể tự do trao đổi, tự do đưa ý kiến và mạng sống của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng thuyết phục (cũng như gian trá) của bạn đến đâu.

    Nếu bạn chưa từng thử nó, tin tôi đi, bạn sẽ tiếc lắm đấy!

    Nếu bạn chưa biết về Ma sói, bạn có thể tìm hiểu tại: [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!

    Ma Sói, một cái tên huyền thoại

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?

    [Review] Once Upon A Time - Vùng đất của những kẻ mộng mơ

    [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Xem thêm

  • [Tips] Skull - Làm sao để thành công trong Board Game (và cả cuộc sống)

    Posted on by Breaker Day

    Skull, nhỏ bé nhưng đủ khả năng "làm mưa làm gió" trên thị trường tuần qua. Hấp dẫn từ cách chơi cho đến hình ảnh, Skull ngon, bổ, rẻ cho những nhóm nhỏ đến vừa.

    (Nếu bạn chưa biết về Skull, bạn có thể xem thêm ở: [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!)

    Skull - Món ngon phải thử một lần!

    Bên cạnh cách chơi đơn giản, dễ thuộc, Skull mang theo mình nét chiến thuật rất riêng, rất đặc sắc. Vậy làm sao để chơi Skull thật hay và làm bạn bè lóa mắt vì điều đó? Cùng Board Games Việt điểm qua những cách để "đo ván" đám bạn khi chơi Skull, đồng thời rèn luyện bản thân nhé.


    1. Đặt gì vào đầu ván?

    Thẻ đầu tiên bạn đặt vào đầu ván chơi rất quan trọng. Nó sẽ quyết định chiến thuật của bạn trong toàn bàn chơi đó. Hãy cân nhắc bạn còn bao nhiêu thẻ, đối thủ của bạn còn bao nhiêu thẻ, bạn nên chơi an toàn hay chơi liều lĩnh để giành chiến thắng ... 

    Hãy suy nghĩ trên phương diện những người kia. Họ có khả năng sẽ đặt gì? Mình nên đặt gì? Mình nên đặt hoa và tố cao, hay đặt đầu lâu và giăng bẫy? Trả lời được những câu hỏi trên, bạn đã không chỉ chiến thắng ván Skull một cách thỏa thuê, bạn còn thu được một lợi ích cực kì to lớn khi chơi Board Game, tư duy chiến thuật.

    "Dù bạn làm gì, viên gạch đầu tiên luôn quan trọng nhất!" - hãy suy nghĩ thật kỹ, thật cẩn trọng khi lựa chọn lá bài đầu tiên của bạn, vì nó sẽ quyết định cả vòng chơi đấy.

    Chiến thuật của bạn là gì đây?


    2. Nên tố bao nhiêu!

    Tố bài là giai đoạn căng thẳng nhất trong game. Khi nào tố, tố bao nhiêu tùy thuộc vào chiến thuât từng người chơi. Để ý số lá bài tối đa đang có trên bàn cùng thứ tự của từng người. Bạn nên nói số bao nhiêu tùy thuộc vào việc bạn muốn lật bài hay không.

    Hãy lưu ý, những người càng ít bài càng muốn đặt đầu lâu vì họ không muốn người khác giành chiến thắng, bạn có thể loại suy từng chút để xem giới hạn tối đa số lá bài bạn lật được. 

    "Biết địch, biết ta, trăm trận, trăm thắng" - Binh pháp Tôn Tử

    Cân nhắc số lượng bạn có thể lật!


    3. Đối thủ của bạn là ai?

    Với những người bạn chơi với nhau đã lâu, mọi người hiểu tính nhau, dựa vào đó cũng có thể suy đoán xem người kia đặt gì? Nếu đó là người chơi an toàn, không thích mạo hiểm, người đó thường ít tố cao hay liều lĩnh đặt bẫy người chơi khác...

    Với những bạn chỉ mới gặp vài lần, chưa thật sự quen thuộc, bạn nên để ý cách họ tố bài hay đặt bài. Mỗi một hành động của con người đều mang theo mục đích. Tìm hiểu mục đích của họ, bạn sẽ hiểu thêm về con người họ, và khi bạn đã có một hiểu biết nhất định, bạn có thể dự đoán hành động của họ. 

    Nghe có vẻ cao siêu nhưng thật ra rất đơn giản. Chỉ cần nhìn, bạn sẽ thấy.

    Để ý những người xung quanh, đó là nguyên tắc vàng của mọi thứ


    4. Điều quan trọng nhất là: Cứ chơi cho vui!

    Thật lòng thì, Skull được sinh ra vì vui vẻ. Bạn có thể cố gắng giành chiến thắng và tất nhiên, cảm giác chiến thắng rất tuyệt vời, tuy nhiên mục đích cuối cùng chúng ta vẫn là vui vẻ, vẫn là những thời gian vô giá bên bạn bè. Tất cả những cách trên đều có thể giúp bạn trong Skull hay bất cứ Board Game nào khác, thậm chí đời thật. Nhưng trên tất cả, bạn tôi, thứ chúng ta tìm kiếm, chẳng phải là niềm vui ư!


    Điều quan trọng nhất, là tận hưởng game cùng niềm vui của nó


    Chơi theo cách bạn muốn, tận hưởng Skull cùng bạn bè, gia đình. Có những giây phút thoải mái và cười thật nhiều. Chúc bạn luôn vui vẻ, bên Skull, cũng như với các Board Game khác. 


    Bạn có hứng thú với Skull chứ? Tậu ngay bộ Skull tại: https://boardgameviet.vn/products/skull-board-game-remake

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Room 25 - Trò chơi của sự sống còn

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau

    Top 4 nỗi ám ảnh khi chơi Board Game

    Xem thêm

  • [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    Posted on by Breaker Day


    Skull là một cuộc đấu trí tuệ và tâm lý. Game đơn giản, dễ tiếp cận nhưng ẩn chứa những chiến thuật thâm sâu. Đâu là giới hạn của một người? Quyết định của họ là gì? Họ sẽ làm gì, và họ làm được đến đâu? Là những câu hỏi bạn phải đối mặt khi chơi Skull.

    Nhỏ, nhưng không “bé”, Skull sẽ làm những bộ óc lỗi lạc nhất cũng phải điên đầu đấy, bên cạnh đó nó còn rất vui, là thứ phù hợp với đa số mọi người.



    1. Cốt truyện

    Được tạo nên giữa hình ảnh những bông hoa nở rộ và đầu lâu trong Day of the Death bắt nguồn từ Tây Ban Nha. Trong ngày này, chúng ta tưởng nhớ những người đã khuất bằng các vòng hoa tươi, đồng thời nhận về sự thanh thản trong tâm hồn.

    Skull có thể không quá gắn liền với ngày lễ trên, tuy nhiên phong cách và các đường nét của nó cũng gợi lên sự thiêng liêng thâm trầm và ai biết được, biết đâu trò chơi lại là một nghi lễ cổ xưa thì sao!

     


    Những hình ảnh quen thuộc trong Day of Dead

    2. Cách chơi

    Mỗi người chơi có 4 thẻ, 3 thẻ hoa và 1 thẻ đầu lâu. Đầu lượt, mỗi người chọn 1 thẻ và đặt úp xuống bàn chơi. Sau đó, kể từ người đi đầu, mỗi người có 2 lựa chọn, hoặc là đặt úp thêm 1 lá, hoặc tuyên bố số hoa mình có thể lật được.

    Nếu bạn tuyên bố bạn lật được X hoa, vậy người kế tiếp chỉ có thể, hoặc tuyên bố lật được số hoa nhiều hơn X, hoặc từ bỏ, không được đặt úp thêm thẻ nữa. Cho đến khi chỉ còn 1 người chưa từ bỏ.

    Người đó phải lật toàn bộ bài của mình lên, sau đó lật cho đến khi lật ra số hoa họ đã tuyên bố. Nếu trong số những lá bài họ lật lên có lá đầu lâu đáng sợ hay họ chẳng may lật trúng một lá đầu lâu, họ dừng việc lật thẻ ngay lập tức, và mất 1 thẻ ngẫu nhiên.

    Nếu bằng sự thần kì nào đó, họ lật thành công, họ ghi được 1 điểm. Người nào có được 2 điểm, người đó sẽ là người chiến thắng. Người nào mất hết cả 4 thẻ bị loại khỏi game. Những thẻ bị loại bỏ sẽ để úp, và không người nào biết được trừ người bị mất thẻ.

    Vậy bạn hoặc chiến thắng theo cách tuyệt vời và ghi 2 điểm, hoặc đợi những kẻ khác đau khổ mất hết thẻ trên tay. Chọn sao, tùy bạn! Bạn chọn đầu lâu, hay là hoa hồng?

     


    Cách chơi đơn giản, sáng tạo

    Nhận xét cách chơi:

    Đơn giản, dễ chơi, không tốn nhiều thời gian để thích ứng nhưng mang đến niềm vui tuyệt vời. Không có gì nhiều để nói về cách chơi, chỉ cần chơi thôi!

     

    3. Thiết kế

    Những thẻ bài tròn nhỏ, dễ thương. Một tấm ghi nhớ điểm và chứa những thẻ bạn chọn úp xuống. Họa tiết được vẽ rõ ràng, các bông hoa và đầu lâu được làm tinh tế, không cái nào giống cái nào. Hộp game nho nhỏ, cầm vừa tay, in hình đầu lâu sặc sỡ. Skull rất đáng đồng tiền cũng như thời gian giành ra chơi nó.

    Điểm trừ của Skull về mặt thiết kế chỉ là một vài sai sót không đáng kể. Tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của một số bạn truy cầu hoàn hảo. Dù vậy, Skull rất đáng chơi, đáng thử, đáng để chúng ta say mê.



    Thiết kế của Skull quá tuyệt vời!

     4. Kết luận

    Nhẹ nhàng nhưng chiến thuật. Mọi thứ đều có thể trong Skull, là một trong những trò chơi hay khi xét về độ lừa cũng như độ bựa. Bạn nên thử Skull, đó là mọi thứ chúng mình có thể nói. Nên thử nó, và nếu bạn hài lòng, hãy đem nó chia sẻ với mọi người xung quanh. Một board game thật sự tuyệt vời!

    Skull remake by Board Games Việt


    Ưu điểm:

    • Nhỏ, nhẹ, hình ảnh dễ thương, chi tiết.
    • Luật chơi đơn giản.
    • Mang lại nhiều niềm vui.
    • Có chiến thuật sâu xa.
    • Mang tính lừa nhau, hại nhau đầy hào hứng.
    • Phù hợp nhiều lứa tuổi.

    Khuyết điểm:

    • Có vài lỗi đồ họa không đáng kể.
    • Hộp có hình vuông và họa tiết tím, có thể coi là khuyết điểm nhỏ.

     



    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

     

    Xem thêm