• [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Posted on by Breaker Day


    Một tựa game được để ý với độ "bựa" vượt mặt Uno mang đến nhiều hứng thú cho làng Board Game cả nước. ManaSurge là Board Game của các phù thủy tài ba, những người đã đạt tới trình độ bậc thầy trong điều khiển sự kì diệu của phép thuật. Và bạn, cũng có thể trở thành một thành viên trong số họ!


    1. Cốt truyện

    ManaSurge là một thế giới "muôn phép vạn màu", nơi mỗi người là một thầy phù thủy tài ba với vô vàn phép thuật mạnh mẽ. Mỗi phép thuật lại mang hơi thở của một nguyên tố khác nhau, đồng thời có những đặc trưng riêng biệt. Một ma pháp sư tài ba sẽ có khả năng điều khiển dòng phép thuật, vốn hỗn loạn, và thăng hoa nó lên thành nghệ thuật.

    Bạn sẽ đi tới đâu, trong thế giới nơi các pháp sư cạnh tranh nhau về tài năng và danh tiếng? Bạn rồi sẽ trở thành ai, và đạt đến vinh quang sáng chói đến chừng nào!


    2. Cách chơi

    Cách chơi của ManaSurge tương đối dễ hiểu, người thấp điểm nhất trên bàn sẽ đánh ra một phép khởi điểm và chọn vòng. Người sau phải đánh ra một phép với số lớn hơn hoặc bằng lá phép có số lớn nhất trong vòng (trừ khi lá phép khởi điểm có yêu cầu khác). Bất cứ ai sử dụng lá bài cùng loại với phép khởi điểm lấy một tinh thể (tương ứng với một điểm) và đặt trên lá bài đó.

    Vòng chơi tiếp tục cho đến khi có một người không thể dùng bài trong lượt của mình, phép thuật thoát ra khỏi vòng kiểm soát và người đó phải nhận sát thương tương ứng tùy từng phép. Nếu một người có nhiều hơn 4 sát thương, người đó phải bỏ toàn bộ bài trên tay, rút số bài bằng số sát thương họ nhận và mất một điểm.

    Tùy theo số người chơi mà điểm chiến thắng có thể thay đổi từ 10-13 điểm. Các lá bài phép giúp bạn kiểm soát cuộc chơi dễ giàng và bất cứ khi nào bạn mất lá cuối cùng trên tay, chuỗi phép thăng hoa dưới sự điều khiển tài tình của bạn, lấy về 2 điểm và bạn sẽ tiếp tục vòng chơi với 5 lá bài mới, sẵn sàng cho chuỗi phép tiếp theo.



    3. Nhận xét chung

    - Cách chơi

    Cách chơi của ManaSurge khá đơn giản khi chỉ cần dùng bài trên tay sao cho hiệu quả nhất. Có khá ít thứ để tính và bạn không cần quá để ý người khác có gì. Niềm vui của ManaSurge, tương tự với Uno, là nhìn mấy đứa bạn "đau khổ". Cách chơi không tính là mới, thế mà không tạo ra cảm giác cũ kĩ. Một trong những lí do game thành công, có lẽ, chính từ sự nhẹ nhàng do cách chơi mà game mang lại.


    - Thiết kế

    Các lá bài của game làm rất đẹp, vừa tay. Các thể loại phép khác nhau có những cách biểu hiện rất khác. Hỏa bập bùng, lôi chớp giật, phong phiêu phù, thổ cương mãnh,...Các đặc tính được họa sĩ thể hiện rất rõ ràng.

    Token điểm đơn giản, dễ nhìn nhưng không thô thiển. Nói chung, đồ họa và chất lượng của ManaSurge đều ở mức khá, không được coi là điểm nhấn chất lượng, cũng không phải nét đáng chê. Một thiết kế đã diễn tròn vai, truyền đi cái hồn của tác giả.


    - Kết luận

    Dễ tiếp cận, vừa vui, ManaSurge là một nét chấm nhẹ cho những buổi chiều dài đáng chán. Là chút gia vị cho buổi gặp mặt thêm ngọt ngào, đáng nhớ.

    + Đơn giản, dễ chơi, dễ nhớ.

    + Vui, một hình thức mới ngoài Uno để "bắt nạt" bạn bè.

    + Đồ họa ổn, lá bài chất lượng tốt, token đẹp.


    Để bước chân vào thế giới ma pháp, click ngay tại: https://boardgameviet.vn/products/manasurge-tran-chien-phep-thuat-board-game


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Top 6 Board Games giúp bạn mở đầu câu chuyện ngày Tết!

    [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    Xem thêm

  • [Review] Citadels - một chút ẩn vai, một chút xây dựng, còn gì nữa?

    Posted on by Breaker Day


    Citadels - cái tên quen thuộc với những dân chiến Board Game đời đầu. Hơn 2 năm phát triển và game vẫn lưu giữ dấu ấn khó phai trong tâm trí cộng đồng. Vậy Citadel là gì? Tại sao nó vẫn còn được yêu thích sau một khoảng thời gian dài đến vậy? Nào, hãy cùng BGV tìm hiểu và giải đáp bí ẩn trong Citadels - Trái tim của đế quốc!

    Cái tên chưa từng bị quên lãng


    1. Cốt truyện

    Citadel là thủ đô của đất nước, đồng thời cũng là một đô thành kì lạ. Tại đây con người cạnh tranh quyền lực để trở thành nhân vật hùng mạnh trên toàn vương quốc. Hóa thân vào các thân phận khác nhau, mọi người lần lượt xây dựng lãnh thổ, kiếm thêm tiền cùng phá hoại kẻ khác.

    Khi tất cả các chiêu trò đã kết thúc và tấm màn bí ẩn cuối cùng được vén lên, là lúc quyết định xem ai mới là kẻ cười đến cuối cùng. Chỉ có những người thông thái nhất mới có thể vươn đến quyền lực trong một nơi hỗn loạn như Citadels này.

    Một cuộc đua quyền lực điên cuồng


    2. Cách chơi

    Mỗi người sẽ có bốn lá bài khởi điểm trên tay cùng một số vốn nho nhỏ trước khi bắt đầu. Một người chơi sẽ là Vua, người cai trị của Citadels. Các lá nhân vật sẽ được xào lên, một vài lá sẽ được ngẫu nhiên bỏ ra ngoài tùy thuộc vào số người chơi trên bàn. 

    Lần lượt từng người, bắt đầu từ Vua, sẽ chọn một lá nhân vật trên tay, chuyền những lá bài còn lại sang cho người kế tiếp theo vòng. Mỗi nhân vật sẽ có thứ tự cùng kĩ năng đặc biệt riêng. Nhiệm vụ của bạn là kiếm thật nhiều điểm thông qua tiền tài và các công trình xây dựng. Vào đầu lượt, bạn có thể lấy 2 tiền hoặc rút 2 lá và giữ 1 lá. Bạn có thể xây dựng 1 căn nhà trong lượt, và các căn nhà sẽ có điểm tương ứng với số tiền cần để xây dựng nó.

    Chủ yếu là xây dựng nhà để kiếm điểm

    Mỗi căn nhà đều có đặc điểm riêng, ảnh hưởng tới chức năng và đặc trưng chiến thuật của từng người. Một vài căn nhà còn có kĩ năng đặc biệt, ảnh hưởng rất nhiều đến điểm chiến thắng vào cuối game. Khi một người xây được căn nhà thứ 7 của mình, cuối lượt đó game sẽ kết thúc và người nhiều điểm nhất sẽ là kẻ chiến thắng.


    Nhận xét cách chơi:

    Cách chơi của Citadels dựa trên phong cách card-drafting (chọn bài) mà các bạn từng thấy ở 7 Wonders. Tương tác của game tương đối cao do thiết kế các chức năng khá hay. Các chức năng cũng bao phủ rất nhiều cách chơi, bạn có thể chọn cướp để âm mưu đoạt tiền của những người giàu có, thương nhân để tích góp tiền bạc hay trở thành đức vua để có thể chọn bài đầu tiên trong lượt sau ... 

    Hệ thống nhân vật được làm khá chặt chẽ


    Cách chơi của Citadels tương đối đa dạng và phong phú. Có rất nhiều cách để kết thúc trận đấu và nhiều kiểu dùng bài kết hợp nhân vật khác nhau. Tương tự với các game chọn bài khác, bạn có thể giới hạn lựa chọn của đối thủ thông qua lựa chọn của mình.

    Trong game quá trình hack não, đoán nhân vật của đối thủ diễn ra gần như liên tục. Bên cạnh việc tính toán khả năng, một chút may mắn cùng một bộ não thông minh là tất cả điều kiện cần thiết để trở thành người mạnh mẽ nhất quốc gia.


    3. Thiết kế

    Các lá bài trong Citadels được làm rất tuyệt vời. Các lá nhân vật thể hiện đúng đặc trưng của phần tử trong đất nước. Vị vua già hiền từ, sát thủ gian xảo, nhà truyền đạo cuồng tín hay tên thương nhân chỉ biết có đồng tiền.  Các nét biểu cảm, đồ đạc lẫn phồng nền khá khớp với nhau, nhìn cực kì đã mắt. 

    Rồi phải kể đến các công trình, được thể hiện rất hút hồn và đầy chi tiết. Long Môn huyền bí, bệnh viên nơi các bác sĩ ngược xuôi, phòng địa đồ với hàng chục cuộn giấy cổ, quán rượu của những tên say xỉn ven đường hay những tòa tháp canh của các công trình quân sự ...

    Phong cách của những tòa nhà cũng rất phù hợp với đặc trưng của chúng. Các tòa nhà quân sự với màu đỏ chủ đạo, thể hiện sự mạnh mẽ, gai góc trong khi các tòa nhà tôn giáo chủ yếu là giáo đường cùng điện thờ. Nét khoa học kĩ thuật song hành cùng phép thuật, truyền thuyết.

    Hình ảnh là điểm cộng lớn nhất của game


    Hộp game nhỏ gọn, tương đối ít thành phần. Điểm trừ của game đến từ cách chơi lặp lại ít đổi mới, một vài hành động sẽ lặp lại nhiều lần trong quá trình chơi và một số chức năng hơi mạnh so với các chức năng còn lại.

    Nhưng dù sao, cũng phải công nhận Citadels là một game có thiết kế khá tuyệt vời. 


    4. Kết luận

    Chiến thuật, ẩn vai, xây dựng. Citadels rất đáng chọn để làm game quẩy cùng nhóm bạn. Cảm giác cướp giật tiền và hãm hại lẫn nhau cũng lôi cuốn lắm đấy chứ.

    Dễ chơi với cả những người mới biết về Board Games


    Ưu điểm:

    - Cách chơi hay.

    - Thiết kế tốt, hình ảnh đẹp.

    - Dễ chơi, dễ trúng thưởng.

    - Giá cả phải chăng.


    Khuyết điểm:

    - Dễ chán nhanh, một vài hành động lặp lại qua các game.

    - Hơi ít thành phần.


    Và nếu bạn muốn phiêu lưu trong thế giới của Citadel, hãy ghé tìm tại: https://boardgameviet.vn/products/us-citadels-new-version


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Game hay phụ thuộc người chơi? Ví dụ cùng bình loạn!

    [Review] 7 Wonders - Xây Dựng 7 Kỳ Quan

    [Review] Sushi Go! - Nét quyến rũ ẩn sau miếng Sushi ngon lành


    Xem thêm

  • [Review] One Night - Ma sói trong một đêm với cách chơi sáng tạo

    Posted on by BGV Company


    Bạn có nghe về Ma sói? Vậy bạn có bất ngờ không với phiên bản sói một đêm. Tất cả mọi thứ chỉ diễn ra trong một đêm duy nhất. Và bạn chỉ có một ngày để moi móc một mớ bòng bong thông tin để tìm ra mình là ai, đồng thời treo ai để thắng. Vâng, chào mừng đến với One Night - nơi một cái não không bao giờ đủ.


    One Night - trò hại não xì tai Ma sói

    1. Cốt truyện

    Cũng ngôi làng xấu số quen thuộc trong ma sói, One Night đem đến những nhân vật quen thuộc. Những người dân chăm chỉ, những con sói xấu xa, tiên tri huyền bí và những kẻ phá rối trong làng ... Bạn sẽ trở thành một trong số những nhân vật trên và cố gắng giải mã những bí ẩn diễn ra trong đêm. 

    Sói có thể nhập hồn vào tiên tri, dân làng có thể thành phường trộm cướp và say rượu có thể trở thành bất cứ thứ gì. Trước khi hiểu kẻ khác, bạn cần biết chính mình là ai và bạn cần biết thật nhanh vì dân làng sắp xử tử một ai đó. Đơn giản nhỉ!

    Và nếu những con sói bình thường chưa đủ, bạn nghĩ sao nếu sói trùm cùng Vampire gia nhập cuộc chơi? Hai bản mở rộng Day Break và Vampire đủ làm cho "một đêm" của bạn trở thành ác mộng đấy.

    "Một đêm" ác mộng

    2. Cách chơi

    One Night có cách chơi khá đơn giản. Mỗi người được chia một lá bài, sẽ có 3 lá dư đặt chính giữa. Tất cả mọi người nhắm mắt lại và một người sẽ lần lượt gọi tên các chức năng dậy để thực hiện (ai cũng làm được, game không cần quản trò).

    Lần lượt các nhân vật thức dậy trong đêm. Ma sói nhìn mặt nhau, tiên tri soi bài, cướp lấy một lá của người khác, kẻ phá rối đổi bài của hai người, vân vân. Sau đó tất cả mọi người sẽ cùng thức dậy, không ai được nhìn lại lá bài của mình và sẽ có 10 phút thảo luận.

    Sau khi hết giờ, tất cả người chơi phải chỉ vào người mình nghi ngờ. Người có nhiều phiếu nhất sẽ bị "treo". Nếu đó là sói (hoặc vampire), phe dân chiến thắng và ngược lại, phe sói (hoặc vam) thắng. Dễ quá ha!

    Tất cả thông tin đều có trong một đêm duy nhất

    Nhận xét cách chơi:

    One Night có thể mang vẻ ngoài dễ thương nhưng lại là một Board Game khá gai góc, đòi hỏi suy luận phải nhiều và biện minh phải tốt. Các chức năng đan xen lẫn nhau thay đổi rất nhiều thông tin trong game. Cái khó ở đây là thân phận của bản thân.

    Có rất nhiều chức năng có khả năng đổi bài và chưa chắc những gì họ nói đã là thật. Mạch chơi sẽ ngày càng khó khi bạn sử dụng những nhân vật đặc biệt hơn. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên thử bộ cơ bản trước khi bước thêm một bước lên con đường "điên não" của One Night.

    Bạn nên thử sức với bộ cơ bản đầu tiên

    Bản mở rộng Deluxe bao gồm các chức năng thêm cho sói và dân. Giờ đây các lá bài chỉ là một phần, bạn còn phải đối mặt với các token do nhân vật tạo ra trong game. Curator với một vật phẩm bất kì, sentinel với tấm khiên bất động. Trộm và kẻ phá rối vẫn chưa đủ, giờ có thêm thằng ngốc để xáo toàn bộ bài trên bàn. Và biến một người thành sói thì sao nhỉ, có ngay sói trùm. Vậy đấy, cực kì mệt để xử lí đống thông tin điên rồ vô tận đó.

    Và khi bạn đã chán với sói (sau khoảng trăm game gì đó), thì có ngay Vampire mới lạ. Thêm một giai đoạn vào game, hoàng hôn không chỉ làm game dài ra về thời gian mà còn về độ nhức não. Bạn nghĩ sao khi có cả 3 phe, với đầy đủ chức năng, cạnh tranh nhau trong game. Đủ hack não đấy.

    Và cứ tưởng tượng khi bạn trộn cả 3 bản lại mà chơi ... 

    Và khi đã trộn cả 3 lại ...

    3. Thiết kế

    Phong cách hoạt họa trong các lá bài của One Night cực kì dễ thương. Tất cả đều mang nét nhí nhảnh của người họa sĩ. Mỗi sói có một biểu hiện riêng, các chức năng với vui, buồn, mừng, giận. Lá bài chữ nhật truyền thống, không quá to để dễ dàng đổi vị trí, không quá nhỏ đến mức khó nhìn cùng phông nền xanh - đỏ nhẹ nhàng, tất cả làm nên một bộ Board Game đơn giản mà hiệu quả.

    Thành phần của game rất tuyệt

    One Night chỉ bao gồm card và token nằm chung trong một cái hộp khá bự. Với nền màu vàng của bộ cơ bản, đỏ thâm thúy cho Day Break và tím mộng mơ cho Vampire, hộp của One Night sẽ làm vừa mắt của bất cứ nhà phê bình khó tính nào. Token nhỏ gọn, nhẹ nhàng giảm thiểu lượng tiếng động gây ra khi đặt chúng trong đêm.

    Tím mộng mơ 

    Nói chung, hình ảnh của One Night nằm ở mức tuyệt vời. Đặc biệt hay khi bản thân game đã là một game suy luận thiên hướng giải trí. Thật sự, nhiều người đã tìm đến One Night chỉ để thưởng thức artwork của game. Một điểm 10 tròn trĩnh về mảng thiết kế và đồ họa. 


    4. Kết luận

    Hình ảnh đẹp, cách chơi hay, trí tuệ cao, thứ duy nhất làm game khó đến với người chơi đến từ chính nét suy luận thâm sâu của nó. Nếu bạn không chơi vì tính toán mà đơn thuần chỉ vì vui vẻ, game sẽ rất chán sau 5 đến 7 trận đầu. Tuy nhiên riêng hình ảnh của game cũng đã rất đáng "đồng tiền bát gạo".

    Một người bạn mới sắp gia nhập!


    Ưu điểm:

    - Suy luận trí tuệ cao, biện luận hay, cách chơi sáng tạo, đột phá.

    - Hình ảnh và thiết kế đẹp, rất đã.

    - Hộp to bự.

    - Game tương đối đơn giản để nắm cách chơi.

    - Cực hại não khi gộp chung cả 3 bộ.


    Khuyết điểm:

    - Cực hại não khi gộp chung cả 3 bộ.

    - Yêu cầu quá nhiều tính toán trong game. 

    - Tương đối ít component, chủ yếu là card và token.

    - Số người chơi giới hạn từ 3 - 10 người.


    One Night đang đợi chờ bạn tại: đây

    Nhanh tay sở hữu cho mình bộ Ma Sói One Night độc đáo ngay nào!

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Game hay phụ thuộc người chơi? Ví dụ cùng bình loạn!

    [Review] Tam quốc chí nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    [Review] Fluxx Việt hóa - Nhiều thêm một lựa chọn ...


    Xem thêm

  • [Review] Pandemic - Mổ xẻ một "huyền thoại Co-op" nổi tiếng thế giới

    Posted on by Breaker Day

    Tương lai luôn là thứ khó nắm bắt với nhân loại. Chúng ta có thể đạt đến đỉnh cao khoa học ngày hôm nay và bị quét sạch khỏi trái đất vào ngày mai, một trong những lí do đó, là vi trùng.

    Khai thác nội dung đó, Board Game Pandemic là cuộc chiến sống còn giữa nhân loại với chính mẹ thiên nhiên. Là một game hay về tính toán và hỗ trợ. Đứng trước quyền năng to lớn của bệnh tật, nhân loại cần phải sát cánh bên nhau hơn bao giờ hết.

    Tựa game nhận rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng quốc tế

    1. Cốt truyện

    Pandemic chính là thế giới của chính chúng ta, Trái đất. Nhưng bản thân nhân loại đang bị đe dọa do sự phát triển điên cuồng của 4 loại vi trùng mạnh mẽ. Đứng trước nguy cơ diệt chủng, cả thế giới chung tay chiến đấu chống lại kẻ thù chung, chiến đấu để vượt qua cái chết và bệnh tật.

    Nhưng liệu cố gắng của con người có vượt qua được chọn lọc tự nhiên tàn khốc, hay một thời kì nữa sẽ trôi qua, và tương lai sẽ chỉ còn là tàn tích của một chủng tộc từng bá chiếm địa cầu? Hãy thử trả lời câu hỏi trên bằng Pandemic xem sao.

    Một cuộc chiến sống còn với chính tự nhiên...

    2. Cách chơi

    Trò chơi sẽ bắt đầu bằng một Trái đất bị bệnh tật bao phủ. Nhiệm vụ chung của tất cả người chơi là tìm ra liều vắc-xin cho cả 4 loại bệnh, cũng là phương thuốc cứu chữa hành tinh. Các ổ dịch bùng nổ liên tục và có xu hướng lan ra trên toàn thế giới.

    Qua các lượt, nhóm người chơi - gồm những con người tài năng trên thế giới - phải cố gắng tìm ra phương thuốc, đồng thời không cho dịch bệnh bùng nổ vượt qua kiểm soát. Bất cứ khi nào người chơi tìm ra huyết thanh phòng bệnh, họ đã bước 1 bước gần hơn trong công cuộc chữa trị thế giới. Và thật sự thì thế giới rất khó mà trị. 

    Đừng quá lo lắng, dù gì nếu thế giới sụp đổ và hàng triệu triệu người chết, bạn luôn có thể bấm reset và chơi lại mà.

    Và thật sự thì, thế giới dễ sụp đổ lắm

    Nhận xét cách chơi:

    Là một Board Game co-op thuần túy, Pandemic có những điển hình mà tất cả các game hợp tác đều có, cả lợi lẫn hại. Bạn có thể chỉnh mức độ khó của game tùy ý và những con vi trùng nhìn cũng khá dễ thương (theo một góc độ nào đó). Game tương đối khó nhằn, nhiều thử thách và sẽ dễ hơn rất rất nhiều nếu bạn rút bài hên. Nói chung là ... hên xui.

    Tất nhiên, Pandemic cũng gặp cái lỗi thường gặp. Nếu bạn đã chiến thắng game ở mức độ khó nhất, độ chơi lại của game sẽ rớt xuống gần bằng 0 (mặc dù nó vô cùng khó). Ngoài ra cách chơi co-op ảnh hưởng nhiều đến tương tác giữa những người chơi. Tuy vậy nó cũng được điểm cộng là bạn có thể chiến game chỉ với 1 người, cũng khá thú vị.

    Ngoài ra Pandemic còn có 1 người anh em họ hàng là Pandemic: Legacy. Phiên bản này sẽ có cả một cốt truyện dài dòng để bạn tìm hiểu từ từ. Từng twist sẽ được tiết lộ trong quá trình bạn chơi game, sẽ có nhân vật mới tham gia cũng như nhân vật cũ rời đi trong quá trình chơi, các nhiệm vụ mới thay đổi liên tục, nghe thú vị chứ hả !!! Có 1 tin khá buồn là giá em nó mắc lắm, mắc hơn Pandemic rất nhiều luôn, thật tiếc!

    Pandemic: Legacy là một siêu phẩm mới được công bố gần đây

    3. Thiết kế

    Bản đồ to, cứng. Các lá bài vừa tay, thể hiện từng khu vực trên thế giới. Các "bé" vi trùng là những cục màu hình vuông trong suốt hay đặc nhìn khá đã. Hộp đựng hình đĩa thí nghiệm, thiết kế rất hay. Pandemic chắc chắn sẽ nhận nhiều lời khen về mặt chất lượng sản phẩm từ các bạn. Một bộ Board Game được thiết kế khá kĩ lưỡng.

    Nhưng mà kĩ không đồng nghĩa với đẹp. Mặt hình ảnh và đồ họa, Pandemic chỉ ở mức ... chấp nhận được. Không quá nổi bật, không có nét đáng sợ và tuyệt vọng, không lấp lánh ánh sáng niềm tin hay ước nguyện vượt qua khó khăn. Không xấu, chỉ là chưa đủ.

    Đồ họa của phiên bản bình thường cũng đã khá tròn vai

    4. Kết luận

    Là game chiến thuật co-op khá kinh điển, chất lượng sản phẩm tốt và đồ họa chấp nhận được, Pandemic vô cùng hợp với những nhóm nhỏ và những bạn có nhu cầu tự kỉ cao. Bạn có ước mơ một lần cứu thế giới? Vậy sao không thử!

    Bộ vi trùng "nâng cấp" dễ thương nhất thế giới

    Ưu điểm:

    - Chất lượng sản phẩm tốt.

    - Tương đối thử thách với một game Co-op hoàn toàn.

    - Giải trí giết thời gian khá ổn.

    - Nhận khá nhiều lời khen ngợi từ Boardgamer nước ngoài.

    - Pandemic: Legacy là một Board Game nhập vai cực kì đáng chơi.


    Khuyết điểm: 

    - Hình ảnh chưa thật sự xuất sắc.

    - Mang những hạn chế thường gặp của các game Co-op 100%.

    - Giá cả hơi "chát chúa".


    Bạn đã sẵn sàng giải cứu thế giới?!? Bắt đầu ngay:

    https://boardgameviet.vn/products/pandemic-board-game-dai-dich-toan-cau

    Liệu bạn đã sẵn sàng?


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Các tình huống bạn sẽ trải qua trong Bang! nếu bạn đủ lầy

    [Review] Dead of Winter - Đây mới gọi là tuyệt tác!

    [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

    Xem thêm

  • [Review] Mall Of Horror - Board Game không dành cho người yêu hòa bình

    Posted on by Breaker Day

    Chúng ta, nhân loại, là loài động vật duy nhất thích bị ... hù dọa. Do đó, các Board Game với chủ đề tận thế, thây ma khá được cộng đồng Việt ưa thích. Những game nổi tiếng có thể kể tới như Eldritch Horror, Dead of Winter ... và tất nhiên, Mall Of Horror.

    Mall Of Horror là một thế giới tàn nhẫn, nơi bạn phải phản bội để sống (hoặc bị phản bội và chết). Tính toán đường di chuyển, xét đoán tâm lý người khác và chớp đúng thời cơ để lật mặt là những trải nghiệm bạn sẽ có khi lưu lạc trong thế giới khủng khiếp của Mall Of Horror. Game không dành cho người yếu tim và yêu hòa bình.

    Game không dành cho người yếu tim

    1. Cốt truyện

    Mall Of Horror kể về một thế giới suy tàn trong tương lai, nơi thây ma thống trị trái đất. Tại một thương xá nhỏ bé trong lòng thành phố, những người sống sót đứng cạnh nhau, biết rằng chẳng bao lâu nữa đám zombie ngoài kia sẽ tràn vào và sẽ chẳng còn mấy ai sống sót.

    Thế giới luôn tàn nhẫn và lạnh lùng, đặc biệt là thế giới nơi người chết đi lại giữa kẻ sống. Bạn sẽ làm gì để sống sót, tại nơi thế giới sụp đổ còn lòng người thì buốt giá này đây?

    Nơi đây lòng người buốt giá

    2. Cách chơi

    Mỗi người chơi sẽ điều khiển 3 nhân vật với 3 chức năng và số điểm riêng biệt. Tùy vào lượng người tham gia, trò chơi sẽ kết thúc khi chỉ còn một số nhân vật sống sót. Bản đồ gồm 6 khu vực tượng trưng cho thương xá - nơi mọi người đang ở, và đám zombie đang ùa vào từ bên ngoài!!!

    Nhiệm vụ của mọi người rất đơn giản, giữ nhân vật của mình, càng cao điểm càng tốt, sống đến cuối game. Lúc đấy, ai có nhân vật cao điểm nhất sẽ là người chiến thắng. Thương xá có những món đồ vật sẽ giúp bạn sống sót và một hệ thống an ninh khá tối tân. Tuy nhiên, tìm kiếm đồ vật sẽ mang đến những rủi ro chết người còn phòng an ninh thì lại quá chật cho tất cả. Lên kế hoạch thật cẩn thận, nhận biết cần hợp tác với ai, hỗ trợ ai, "đâm lén" ai ... Tuy nhiên, hãy nhớ, tất cả sẽ chẳng còn quan trọng nếu bạn chết. Cho nên mục tiêu tối thượng luôn là: Sống sót.

    Hết sức cẩn thận với đám zombie đòi não

    Nhận xét cách chơi:

    Cách chơi của Mall Of Horror thiên nhiều về tương tác và giao tiếp. Chiến thuật cũng là một phần, nhưng để thắng, bạn phải biết cách thuyết phục. Đó tạo thành điểm nhấn của game khi bạn phải biết nói gì, nói với ai, nói lúc nào... Bạn phải hiểu tính cách của người cùng chơi cũng như đoán cách họ phản ứng với các tình huống trong game. Chính những câu nói giữa người chơi khắc họa nên cái thần, cái cốt của cả game.

    Dù vậy, đó cũng là điểm trừ trong game khi độ hay của ván chơi phụ thuộc hoàn toàn vào những người chơi nó. Dù bạn tính toán giỏi đến đâu, bạn chẳng thể có bất cứ ưu thế nào nếu bạn không nói được điều đó hoặc nếu mọi người quá dè chừng bạn. Đó là điều tốt hay nét dở, tùy thuộc vào cách bạn coi dở và hay như thế nào.

    Game hay dở tùy người

    3. Thiết kế

    Mall Of Horror đúng kiểu thiết kế thương xá. Hình ảnh trong game vẽ khá cuốn hút. Với hai nét chính là thương thuyết và phản bội, game khắc họa rất rõ không khí tối tăm của ngày tận thế. Kệ hàng đổ vỡ, xe cộ chen chúc, máu văng tung tóe khắp mọi nơi ... 

    Các lá bài hành động được vẽ khá thật. Ánh mắt hoảng sợ ló ra từ khe cửa của lá Hidden hay khẩu súng bóng mỡ dùng để giết zombie, tất cả đều tạo cảm giác rất thật. Cùng với một tập hợp các firgure zombie và chiếc hộp vuông truyền thống, Mall Of Horror khá đã về mặt thiết kế và đồ họa. Không tệ với một cái giá tương đối rẻ.

    Tuy nhiên, có một điểm xấu làm mờ đi cái hay của Mall, đó là vấn đề hình ảnh thể hiện. Thiết kế nhân vật người chơi trong game quá nghèo nàn, rất ít điểm khác biệt trừ cái tên nhóm. Thiết tưởng một bộ game đầu tư nhiều về firgure mà nhân vật chỉ là những token tròn tròn gần như y đúc nhau thì cũng quá ... "đầu voi đuôi chuột".

    Nói chung, về thiết kế, Mall Of Horror chỉ được điểm 6 - 7, tạm được khi xét trên mặt bằng chung.

    Các lá hành động là điểm cộng rất lớn trong thiết kế

    4. Kết luận

    Tổng kết, Mall Of Horror có cái nét khá đặc biệt. Nếu bạn thích nói chuyện, âm thầm lên kế hoạch hay zombie, bạn sẽ tìm ra nhiều điểm trong game khiến bạn muốn chơi lại mãi. Không quá nặng, không quá nhẹ, đủ thử thách, đủ độ tiếp cận. Một lựa chọn hay đáng cân nhắc.

    Khá nhiều bạn thích game này khi đi off cùng BGV

    Ưu điểm:

    - Rất nhiều giao tiếp và tương tác giữa người chơi.

    - Nét đặc trưng riêng trong thể loại Zombie truyền thống.

    - Luật không quá khó, thoải mái với người mới chơi.


    Khuyết điểm:

    - Khá ít chiến thuật để lựa chọn.

    - Các tình huống lặp lại khá nhiều.

    - Game ít đổi mới, đồ họa còn vài điểm xấu không đáng có.


    Bạn khá thích Mall Of Horror rồi sao, hốt ngay tại:

    https://boardgameviet.vn/products/mall-of-horror-boardgame-zombies-tran-ngap-trung-tam


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Các tình huống bạn sẽ trải qua trong Bang! nếu bạn đủ lầy

    [Tips] Exploding Kittens - Bóc trần sự thật đằng sau những lá mèo cute

    [Review] Sushi Go! - Nét quyến rũ ẩn sau miếng Sushi ngon lành


    Xem thêm

  • [Review] Fearsome Floors - Board Game cho người có khiếu hài hước lạ kỳ

    Posted on by Breaker Day

    Fearsome Floors - một cái tên cũ trong làng Board Game Việt Nam nhưng lại ít được mọi người biết đến. Cách chơi đơn giản, troll nhau đặc trưng là điểm nổi bật nhất của game. Không phức tạp, không cầu kì, chính sự đơn giản và độ bựa là thứ dính mọi người lại với nhau. Một Board Game vui cho những ngày nghỉ ấm áp bên gia đình, bạn bè.

    Fearsome Floors - Căn phòng ma quái

    1. Cốt truyện

    Trong Fearsome Floors, người chơi - với danh nghĩa những nhà khảo cổ, lọt vào một cổ phòng huyền bí. Nơi chỉ có một đầu vào, một đầu ra. Căn phòng này chất đầy những thạch trụ đáng chiêm ngưỡng cùng các vũng máu be bét đáng sợ ...

    Khi mọi người đang trầm trồ quan sát thì "ĐÙNG!", một con quái vật to khủng bố xuất hiện, hăm he truy giết những kẻ dám xâm phạm chốn thiêng liêng. Tất cả phải nhanh chóng thoát thân, nhưng cửa ra thì chỉ có một, còn thứ đáng sợ kia đã rượt đến sát sườn. Ai sẽ sống sót để kể lại câu chuyện hôm nay?

    Một nhóm người gom chung 1 chỗ, thế nào cũng có chuyện

    2. Cách chơi

    Mỗi người chơi điều khiển ba nhân vật khác nhau, với mục đích là đưa càng nhiều người đoàn thám hiểm của mình ra khỏi căn phòng cổ quái này càng tốt. Tất cả những người chơi sẽ di chuyển nhân vật của mình theo lượt. Số bước nhân vật di chuyển được có in trên nhân vật đó. Sau khi di chuyển, nhân vật sẽ lật mặt lại, và sẽ di chuyển số lượng ô khác vào lượt sau.

    Sau khi tất cả người chơi đã đi xong, bé "quái" to bự của chúng ta sẽ có lượt. Quái vật sẽ di chuyển tùy thuộc vào thẻ di chuyển của nó (được rút ngẫu nhiên). Nó sẽ đi theo một quy tắc không đổi, chạy thẳng vào mặt người nó thấy. Bất cứ ai nó đụng vào sẽ bị ăn thịt ngay lập tức.

    Lượt chơi cứ thế diễn ra cho đến khi tất cả người chơi bị ăn thịt hoặc có một nhóm chạy hết số người của mình (có thể bỏ lại 1 người, nhân loại cho phép điều đó). Khi đó, ngồi đền sụp đổ, chôn vùi những kẻ xấu số cùng con quái vật cute của chúng ta. Liệu bạn có trở thành một trong những người may mắn sống sót?

    Cuộc rượt đuổi kinh dị

    Nhận xét cách chơi:

    Fearsome Floors khá dễ hiểu khi bạn chỉ cần di chuyển nhân vật của mình chạy lòng vòng quanh phòng, tránh con quái to bự phía sau. Bạn có thể dự tính nước di chuyển của quái vật và lên kế hoạch lẩn trốn. Trong trường hợp phải chết, hãy đảm bảo cái chết của mình kéo thêm vài đứa khác xuống chung cho có tụ.

    Địa hình đóng một vai trò quan trọng trong cách bước đi. Những viên đá, vũng máu hay cây cột là các điểm then chốt. Một game vui, chạy nhảy, sáng tạo và mới mẻ. Rất tốt với mục đích giải trí nhẹ nhàng.

    Một game đơn giản và vui

    3. Thiết kế

    Fearsome Floors có dạng hộp lớn chữ nhật. Bản đồ làm từ bìa cứng, sờ đã tay. Con quái vật được lắp ghép từ nhiều bộ phận quái dị tạo cảm giác "Frankenstein" thật sự. Các vũng máu, hòn đá được vẽ khá thích. Nhân vật là các token tròn, mỗi người một biểu cảm riêng giúp tạo phần nào không khí cho cuộc chạy trốn.

    Tuy nhiên, phần chuẩn bị chơi cũng khá cực khi bạn phải ngồi dán sticker từng nhân vật một, làm game có hơi chững lại lúc bắt đầu. Nói chung những nhà thiết kế Fearsome Floors đã làm khá tốt mảng hình ảnh trong game. Cũng được coi là điểm cộng với một game đơn giản thuần giải trí.

    Con quái vật phong cách Frenkenstein đúng chuẩn

    4. Kết luận

    Mạch game nhanh, ván chơi thường nhây nhớt một lúc trước khi kết thúc. Về cơ bản Fearsome Floors là game giải trí, sẽ gây nhiều thất vọng với fan dòng chiến thuật, nhập vai hay tính toán. Một bộ Board Game cho những người có nét hài hước lạ kỳ.

    Board Game hài hước thể loại kinh dị, sao lại không!

    Ưu điểm:

    - Game đơn giản, dễ chơi.

    - Chạy qua chạy lại cút bắt cũng rất vui.

    - Hình ảnh game làm tương đối tốt.


    Khuyết điểm:

    - Ít chiến thuật.

    - Không khác biệt mấy giữa các ván chơi.

    - Kén người chơi.


    Nếu bạn đủ quái và yêu thích Fearsome Floors, tìm đến nó ngay tại:

    https://boardgameviet.vn/products/fearsome-floors-boardgame




    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Tips] Exploding Kittens - Bóc trần sự thật đằng sau những lá mèo cute

    [Review] Dead of Winter - Đây mới gọi là tuyệt tác!

    [Review] Coup - Bạn là ai trong thế giới suy đồi này?



    Xem thêm

  • Các tình huống bạn sẽ trải qua trong Bang! nếu bạn đủ lầy

    Posted on by Breaker Day

    Bang! là trò chơi nhập vai, tính toán. Chiến thuật của game nghiêng khá mạnh về các lá bài được sử dụng và các tình huống bất ngờ trên bàn chơi. Nếu bạn từng "lăn lộn" đủ trong thế giới của Bang!, những tình huống sau chắc đã làm bạn điên máu không chỉ một lần...


    1. Bị cả đám "hội đồng"

    Tình huống này gần như xảy ra trong mọi tụ bạn thân khi mà một đứa luôn là "target" đầu phải giết. Bọn chúng không quan tâm phe phiếc, bài biếc, giết được mình là tụi nó vui *khóc*. Đôi khi tự biết mệnh mình mỏng, vô chơi để tụi nó bắn mà cứ chui đầu vào, đến khi tụi nó bắn chết thật rùi lại buồn. 

    "Thôi, cái số mình nhọ. Ai kêu quen bọn này làm gì!"

    Có đến 6 người cùng chơi và tôi luôn là đứa chết đầu

    2. Thánh "Bang!"

    Có những người nhọ đến mức bài trên tay lúc nào cũng là Bang!. Không biết mấy đứa kia xào bài kiểu gì cũng bốc lên được Bang!. Những người đó được truy phong danh hiệu Thánh "Bang!". Tương tự chúng ta có Thánh "Né", Thánh "Công cụ", Thánh "Trang bị" ... vân vân

    Nói chứ cầm Bang! miết chỉ muốn nghỉ chơi...

    Những lúc này, tôi chỉ biết dựa vào Kid hay Janet để thủ thắng

    3. Cả đời tù tội

    Đâu ai thích cảm giác ngồi tù. Bạn mất lượt, không được chơi, không được bắn, chỉ ngồi nhìn bọn nó ì xèo. Có trường hợp ngồi tù đến lúc ... chết mới được tha. Ngồi tù buồn lắm, mất quyền lợi, mất vui. Vậy nên hãy thương tình cho nó chơi rồi hẵng giết nhé.

    - Vì một thế giới yêu mến tự do... -

    Vậy nhé, mãi yêu!

    Chức năng có mạnh đến đâu mà ngồi tù thì cũng chỉ để ngắm

    4. Số nhọ!

    Đời đôi khi troll lắm, mấy người bình thường thì không sao, mấy đứa mà bị trời nó ghét thì ... ôi, đáng thương thay. 

    Có trận, cướp chết sạch. Còn cảnh sát trưởng, 1 phó và 1 hai mặt. Lá bom nhẹ nhàng tiến đến chỗ cảnh sát trưởng, ngài ta bốc phán xét điệu nghệ và nổ tung. 3 con cướp chết từ đời tám hoánh nào đó chiến thắng. Đúng là cái game chỉ biết chửi thề.

    Trận sau cũng thằng đó, nổ ngay lượt đầu. 

    Và mấy trận sau nữa...

    Cứ vậy, giờ cứ gặp mặt nó là chụp ngay cái mũ: "Thằng trời đánh!" lên đầu. Nhìn nó đỏ lựng cũng tội, nhưng biết sao đây, vui mà.

    Thôi mày đừng buồn, có số cả ...

    5. Chú bé nói dối

    Nói thiệt chứ chơi Board Game oải nhất là giải thích khản cổ họng mà tụi nó éo thèm nghe. 

    Nói mãi mà tụi nó không tin, mình nói đông thì tụi nó nghĩ tây, mình nói cảnh sát tụi nó tin ăn cướp... Thà mình chơi chiêu thì không sao, nhiều lúc thành thật lắm cơ, ngoan lắm cơ mà tụi nó vẫn không chịu. Riết rồi chẳng biết nói gì, chơi đành im im chịu trận.

    "Thế mà cả đám vẫn đổ thừa tại mình giả bộ mới ghê chứ !?!"

    Cạn lời.

    Tao nói thiệt mà !?!

    6. Nhà sưu tập

    Làm cướp mà không bắn được thằng Sheriff thì bực mình thôi rồi, mà biết có thằng khác cứ 1 vòng 1 trang bị còn bực hơn. 

    Ủa, game có 8 9 khẩu súng lận mà trời, có phải 1 2 khẩu gì đâu mà bốc mãi không lên. Còn thằng kia mày tàng trữ nam châm trong người hay gì?

    @!#$%^&*( - *lật bàn*

    Để cho tao rút với chứ ...

    7. Quán nhậu

    Trong Bang! thỉnh thoảng các bạn sẽ gặp một bác "nông dân" chăm chỉ, cần cù chịu khó. Bác rất ít khi bắn ai, nhưng mỗi lần đụng đến đồng đội của bác là bác lại ... quăng Beer ra cứu. Nhiều lúc không biết bác lấy nguồn Beer ở đâu mà dồi dào thế. Bác cười trừ, nói bác hên.

    Hên hên cái *beeeeeeeeeeeeeeeeeeep* chứ mà hên. Bộ mày hack chồng bài chắc.

    "Cứ khi cần là anh có, khi khó cứ hú anh." 


    Còn tình huống kì quái nào bạn từng gặp trong Bang! nữa không? Kể đi và tụi mình sẽ tức dùm bạn. Đảm bảo bạn không hả dạ không lấy tiền.

    Bạn có hứng thú với cái đống đì đùng này sao, xem thêm tại:

    http://boardgamesviet.com/products/combo-bang-bang-mo-rong

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Tips] Exploding Kittens - Bóc trần sự thật đằng sau những lá mèo cute

    [Review] Bang Dice – Khi Bạn Giải Quyết Mọi Thứ Bằng 6 Viên Xí Ngầu

    [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

    Xem thêm

  • [Review] Dead of Winter - Đây mới gọi là tuyệt tác!

    Posted on by Breaker Day

    RPG, role playing games là thể loại Board Game nhập vai, nơi mỗi người sẽ điều khiển một hay nhiều nhân vật và tương tác với cốt truyện trong game. Trong số đó, không thể bỏ qua một cái tên đình đám trong làng Board Game Việt Nam và thế giới: Dead of Winter.

    Cốt truyện hay, zombie xì - tai quen thuộc, cách chơi ẩn vai hấp dẫn ... Dead of Winter có cho mình một cộng đồng fan hùng hậu. Sau khi phiên bản mở rộng đầu tiên, Long Night ra mắt, số lượng người "nghiện" game bùng nổ khủng khiếp. Một cái tên mạnh mẽ trong làng Board Game hiện nay.

    Cái tên "nổi như cồn" trong làng Board Game

    1. Cốt truyện:

    Dead of Winter đem bạn đến một thị trấn nhỏ trong thảm họa Zombie toàn cầu. Bạn có một căn nhà nhỏ, vài người đồng hành và cả một thị trấn bí ẩn. Bạn phải làm tất cả để sống sót, tìm kiếm thực phẩm, sửa chữa nhà cửa, tiêu diệt zombie ... Trong thế giới nơi cái chết nhiều hơn sự sống, bạn cần hy vọng, bạn cần tin tưởng rằng mọi người sẽ hợp tác với nhau. Tiếc thay, không phải ai cũng như vậy!

    Thị trấn bên bờ vực tận thế

    2. Cách chơi

    Dead of Winter, cả cơ bản lẫn Long Night, đều có cách chơi tương tự nhau. Mỗi người sẽ được chia một nhiệm vụ bí mật và sẽ chiến thắng nếu nhiệm vụ đó được hoàn thành khi kết thúc trò chơi. Sẽ có một cốt truyện chính, một nhiệm vụ chung được chọn ra từ đầu game. Nhiệm vụ chung này sẽ quyết định những thành phần có mặt trên bàn từ ban đầu kiêm những điều kiện đặc biệt của trận chiến này. Mỗi người bắt đầu với 2 nhân vật cùng 5 lá khởi điểm, và đêm trường lạnh giá bắt đầu.

    Bản đồ hoành tráng của Dead of Winter

    Dead of Winter được tiến hành theo lượt. Mỗi người sẽ có một lượng "xí ngầu hành động" tương ứng với số nhân vật mình điều khiển + 1, sẽ có một vài hành động yêu cầu bạn sử dụng những viên xí ngầu này, một vài cái khác thì không. Người chơi sẽ phải giải quyết những vấn đề cơ bản để tồn tại trong thế giới quái vật này, game tạo cảm giác cực kì chân thật khi bạn cứ phải nhức não mà lo về nhu cầu của tất cả mọi người.

    Cứ mỗi lượt, một thảm họa mới xuất hiện. Lương thực thiếu thốn, nhân khẩu đông đúc và cả một quân đoàn của cái chết đang đợi bạn ngoài kia. Nếu đó vẫn chưa đủ tuyệt vọng, bên trong nội bộ của chính chúng ta có thể tồn tại một phản bội, kẻ chỉ quan tâm duy nhất một thứ là chính bản thân hắn.

    Thời gian cứ cạn dần, liệu bạn có đủ khả năng mà sống sót trong một thế giới mà lòng người cũng giá lạnh?

    Liệu bạn có đủ khả năng?

    Nhận xét cách chơi:

    Tính toán, cẩn thận, may mắn... có rất nhiều yếu tố trong một game của Dead of Winter. Bạn có rất nhiều việc phải làm và để ý. Đôi khi một vài sự kiện bất ngờ xảy đến (như trong đời thật) thay đổi toàn bộ tính toán và kế hoạch của bạn.

    Mỗi một đòn tấn công hay một bước di chuyển đều mang theo một chút nguy cơ. Với những ai thích tính toán hay cần luyện tập khả năng để ý nhiều yếu tố ngoại cảnh, Dead of Winter chính là thứ bạn cần tìm. Một cách chơi đem lại nhiều cảm xúc thật thú vị.

    Những sự kiện bất ngờ là một yếu tố đặc trưng của game

    Long Night, về cơ bản, vẫn giữ nét hay của bộ cơ bản đồng thời mở rộng thế giới của game. Bạn không phải những người sống sót duy nhất hay những kẻ duy nhất có dã tâm còn tồn tại. Bạn có cơ hội thử thách bản thân với lũ zombie biến dị trốn thoát từ phòng thí nghiệm bí ẩn Raxxon với đủ thứ hình dạng kì quái.

    Căn nhà yêu dấu giờ có thể được nâng cấp để tăng khả năng sống còn của bạn. Một cái giường và một đốm lửa trong trời đông lạnh giá, nghe mới tuyệt làm sao.

    Long Night cho chúng ta nhiều lựa chọn và cả ... vấn đề

    3. Thiết kế

    Có thể nói nhà sản xuất lẫn tác giả rất coi trọng mảng hình họa của bộ game khi cả hai phiên bản đều mang nét thiết kế rất tuyệt vời. Những con zombie với chân đế nhìn khá ghê, máu me vấy các kiểu. Long Night đi kèm những con zombie biến dị, mỗi con một vẻ từ tanker to lớn, cơ bắp cuồn cuộn đến screamer nhỏ bé thu lu ... Chúng có cái nét đáng sợ riêng tùy từng loại và được họa sĩ thể hiện lên sản phẩm rất tuyệt vời.

    Nét đáng sợ đặc trưng của từng loại zombie

    Các lá bài được thiết kế theo hai tông màu chủ đạo: trắng và đỏ. Khu nhà yêu dấu, colony và các khu vực xung quanh được làm bằng giấy cứng trong bản cơ bản, được nâng cấp thành bìa trong bản Long Night. Nếu để ý kĩ bạn sẽ nhận ra các chi tiết được mô tả trên phần hình ảnh, với thời tiết u ám và của kính đổ vỡ. Các nhân vật cũng mang nét mặt và dáng người riêng tùy theo chức năng của họ.

    Lời nói có thể không diễn tả hết cái hay của Dead of Winter, bạn chỉ có thể cảm nhận được chúng khi đã cầm bộ game trên tay và chơi với nó. Nếu có một góp ý nho nhỏ để hoàn thiện bộ game đó là thay các nhân vật đứng trên đế bằng firgure toàn bộ, nhưng tất nhiên điều đó sẽ đội giá game lên gấp nhiều lần.

    Hộp game quá đã!!!

    4. Kết luận

    Với kinh nghiệm của một đứa thích chiến lược nhập vai và những thứ kì ảo bất ngờ như tôi, Dead of Winter đã hoàn thành rất xuất sắc trong mảng thiết kế, sáng tạo, nội dung lẫn cảm nhận khi chơi. Nó đáng đến từng đồng bạn bỏ ra, một tác phẩm tuyệt vời!

    Quả là một tuyệt tác

    Ưu điểm

    - Cách chơi hay, sáng tạo, lôi cuốn.

    - Chiến lược sâu, ngoài ra cần để ý đến nhiều việc cùng lúc.

    - Tương tác giữa người chơi đóng vai trò chí mạng.

    - Luật chơi không quá dày, ngoài ra được trang trí những chi tiết bên lề khá hay.

    - Hình ảnh tuyệt hảo, cảm giác chân thật.

    - Hộp game vuông vức, cứng rắn, thiết kế khay đựng hợp lý.

    - Có nhiều nhiệm vụ, nhiều cách chơi, nhiều yếu tố bất ngờ. 

    - Giá trị chơi lại cực kì cao, đặc biệt các nhiệm vụ khó rất thử thách.

    - Giá thành tương đối mềm với một bộ game như thế này.


    Khuyết điểm

    - Tốn rất nhiều thời gian và công sức cho một trận game.

    - Cần một người đọc thạo Tiếng Anh và kể chuyện tốt cho game thêm phần hấp dẫn.

    - Bản Long Night ít nhân vật và yếu tố bất ngờ hơn so với bản cơ bản.

    - Phải giữ cẩn thận tránh thất lạc các món đồ trong game.


    Nếu bạn nghĩ Dead of Winter xứng đáng với thời gian của mình, bạn có thể tìm nó tại: https://boardgameviet.vn/products/us-dead-of-winter

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Sushi Go! - Nét quyến rũ ẩn sau miếng Sushi ngon lành

    [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

    Những câu chuyện bên lề về các nhân vật của Shadow Hunter

    Xem thêm

  • [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

    Posted on by Breaker Day


    Exploding Kittens a.k.a Mèo nổ, là Board Game chiếm lấy thời gian và con tim của bao bạn trẻ. Với những ai mong muốn đưa loài mèo lên một tầm cao mới trong vũ trụ, bạn sẽ rất vui khi biết mèo nổ có, không chỉ 1, mà đến 3 bản mở rộng. Chúng bao gồm những lá bài mới, tạo nên sự thay đổi tài tình trong cả phong cách lẫn nhịp độ của game. Khác biệt là điều nên có với bất cứ Board Game giải trí nào.

    3 "bé mèo" cực kì dễ thương sẽ nhân đôi cả niềm vui lẫn độ bựa vốn tiềm ẩn trong Exploding Kittens. Quá dễ chán và cũ kĩ ư, không còn nữa nhé. Chào mừng đến với thế giới nơi mèo là bá chủ.

    Thế giới nơi lũ mèo làm bá chủ

    1. Bản kỉ nguyên mới của bầy mèo

    Những con mèo đã tìm ra cách trở về quá khứ và thay đổi thực tại bằng những phép thuật quyền năng. Trong quá trình thực hiện âm mưu bá chủ toàn cầu, chúng đã làm nên những nét thay đổi đang kể trong hiện tại chúng ta đang sống. Liệu loài mèo có thành công hay hủy diệt sẽ đến với thế giới? Tôi không biết, nhưng ít nhất chúng ta vẫn còn sống và đang chơi Mèo nổ phải không nào!

    Bản mở rộng đầu tiên giới thiệu 4 loại bài với chức năng mới (trong đó có 1 lá hủy diệt thế giới vô cùng khủng khiếp). Đậm chất mèo 18++, các hình ảnh (và lời minh họa) đều có cái nét riêng biệt. Trong bản mở rộng lần này cũng góp mặt một lá bài rất quen thuộc tên là "Reverse". Anh bạn "Đảo vòng" này ghé thăm chúng ta từ vương quốc Uno và dự định sẽ ở đây định cư dài dài.

    Bản mở rộng đầu tiên đã bóc trần tham vọng của đám mèo

    2. Kitten Roll Call - Lời chiêu mộ từ đấng tối cao

    Bản mở rộng thứ 2 trong danh sách, Kitten Roll Call là tên một lá bài mới với chức năng kết thúc những giây phút nhàm chán bốc bài - qua lượt. Biệt đội mèo cảm tử đã đến và lôi hết những lá Exploding Kitten lên đầu chồng bài. Lúc này đây, trận tử chiến mới thật sự bắt đầu.

    Bản mở rộng thứ 2 cũng đem đến phiên bản chỉnh sửa của một vài lá đặc trưng trong hai bản mở rộng còn lại, nhưng được thay đổi một chút về chức năng. Bạn có thể rút những lá mạnh hơn hoặc yếu hơn, tùy theo đức tin vào thần mèo của bạn. Nhịp độ game được đẩy lên cao trào hơn bao giờ hết, giảm thiểu thời gian chờ giữa các trận game. Là một bản mở rộng nhằm tạo sự cân bằng lẫn việc hất đổ cái cân bằng đó, tuyệt vời!

    Kitten Roll Call - lá bài của năm

    3. Tương tác? Tôi sẽ cho bạn thấy thế nào là tương tác!!!

    Nếu bạn đã trải nghiệm qua Exploding Kittens, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây không phải trò chơi dành cho đa số vì số người chơi càng nhiều, độ tương tác giữa mọi người với nhau càng ít. Bản mở rộng Tương tác đã thay đổi hoàn toàn cách người chơi "động chạm" nhau. Với sự xuất hiện của 3 vị khách mới: Blind, Slap và bệnh tiêu chảy, độ chơi lại của game đã trở nên cao hơn bao giờ hết.

    Blind là một lá rất thú vị, nó làm cho người khác phải mò mẫm trong đau khổ trong khi bạn thoải mái dùng bài. Tác dụng của Blind tạo ra một cái mông mèo đặt chình ình trước mặt người khác, làm người đó không được phép xem bài của mình. Chưa nói đến vụ ức chế khi dùng bài, chẳng ai muốn hít hà "hương thơm" tỏa ra từ một cái mông mèo đâu nhỉ!?!

    Nếu đứa bạn ghét tình cờ ngồi khá xa hay trên vòng bạn, nơi hắn an toàn khỏi Attack và nhởn nhơ công kích tấm lòng đầy lông của bạn, nếu xưa kia bạn chỉ biết nhìn hắn trong bực tức và chịu đựng, giờ đây, Slap sẽ thay đổi tất cả. Slap là lá bài rất hay và có ảnh hưởng lớn đến bàn chơi khi bạn có thể dùng nó lên bất cứ ai. Đặc biệt Slap còn đi theo combo, khiến cứ mỗi lần ăn tát là một lần tan nát con tim. Bạn sẽ rất thích khi chơi Slap Slap Slap cho mà xem.

    Mức độ tương tác của Exploding Kittens đã lên cao hơn bao giờ hết

    3 bản mở rộng của Exploding Kittens không chỉ hạn chế những khuyết điểm đang tồn tại trong game, nó còn đem tới luồng gió mới, tươi mát, sảng khoái và nồng nặc mùi mèo. Nếu bạn là một fan gạo cội của Mèo nổ, bỏ qua nó sẽ là một việc cực kì đáng tiếc. Hình ảnh vẫn mang theo nét hồn nhiên của trẻ con và bẩn bựa của người lớn. Cầm cả 3 bộ Expansion trên tay, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

    Như đã đề cập, sẽ rất uổng nếu bạn bỏ qua cơ hội lần này. 3 bộ Expansion hứa hẹn sẽ gợi nên cơn sốt mới trong giới Mèo-Việt. Sự bổ sung đúng lúc tuyệt vời cho một bộ game vẫn còn đang đình đám.

    Mèo nổ, đã trở lại và nguy hại hơn xưa


    Bạn vẫn chưa có 1 bộ? Nhanh tay đặt ngay tại: 

    https://boardgameviet.vn/search?q=filter=((title:product**meo%20no))


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    [Tips] Exploding Kitten - 4 cách cùng loài mèo thống trị thế giới

    [Review] Coup - Bạn là ai trong thế giới suy đồi này?

    Xem thêm

  • [Review] Coup - Bạn là ai trong thế giới suy đồi này?

    Posted on by Breaker Day


    Bạn từng nghĩ về Board Game nào chiến thuật như Catan, biện luận như Ma sói nhưng nhanh hơn cả một ván Uno? Đó là Coup, một game chỉ gói gọn trong tin hay không, vậy mà cũng đủ “hack tung não”. Nó là game gì và tại sao lại thế, cùng tìm hiểu với BGV nào.

    Coup mang nhiều yếu tố của một Board Game sáng giá

    1. Cốt truyện 

    Coup lấy bối cảnh là một vương triều suy sụp, nơi tất cả mọi người vươn lên giành lấy quyền lực. Không ai là bạn, khắp nơi chỉ có kẻ thù. Bạn sẽ làm gì để sống sót? Bạn có những đồng minh nhưng những kẻ khác cũng vậy. Ai sẽ là người chiến thắng trò chơi quyền lực, đồng thời là kẻ sống sót cuối cùng.

    Một vương triều sụp đổ, sẽ là nền tảng nơi vương triều khác vươn lên.

    Bối cảnh trong Coup là một vương triều ở tương lai

    2. Cách chơi

    Đầu game, mỗi người có 2 lá bài cùng 2 tiền. Mỗi lá bài trong Coup có những chức năng đặc biệt khác nhau, đồng thời tương tác với nhau. Trong lượt, bạn chỉ có 1 hành động, vì vậy phải tính toán thật kĩ mình sẽ làm gì. Có những hành động như lấy 1,2 tiền, bỏ 7 tiền để giết 1 lá bài của người khác (hành động bắt buộc nếu bạn có 10 tiền trở lên)... Đồng thời bạn có thể kích hoạt một chức năng nhân vật bất kì.

    Cái hay của Coup là, bạn không cần phải có nhân vật đó để kích hoạt, bạn chỉ việc giả vờ như bạn có thôi. Ví dụ: Chức năng Duke cho bạn lấy 3 vàng, bạn không có lá đó nhưng bạn vẫn có thể nói “Tui là Duke, lấy 3 vàng he.”

    Bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn

    Sau đó, những người khác có quyền nghi ngờ bạn. Nếu có 1 người nghi ngờ, bạn phải lật lá Duke lên. Nếu bạn không có lá Duke, bạn mất 1 lá bài. Nếu bạn có và lật lên, người kia mất 1 lá bài, sau đó lá Duke được đưa vào chồng bài còn dư và trộn lên, bạn rút 1 lá mới.

    Game tiếp tục cho đến khi chỉ có 1 người còn bài, người đó chiến thắng và nắm lấy toàn bộ vương quốc.

    Vương quốc sẽ rơi vào tay ai?

    Nhận xét cách chơi:

    Coup có cách chơi tương đối đơn giản. Bạn nghĩ người kia có nhân vật nào, bạn có nhân vật nào. Bạn nên giết ai? Đó là cái hay trong Coup. Bạn có thể nói thật nhưng ra vẻ mình nói dối, nói dối mà làm cứ như thật, ra vẻ nói thật để người khác nghĩ mình nói dối nhưng thật ra mình nói thật …

    Có rất nhiều chiến thuật trong Coup, và cứ mỗi trận khi bắt đầu với 2 lá khác nhau, bạn lại có một khởi đầu mới trong cuộc chiến giành quyền lực.

    Có vô vàn chiến lược để bạn lựa chọn

    Điểm trừ của cách chơi Coup là nó quá quen với một số người. Một vài hành động phải được thực hiện đầu tiên, điều làm hạn chế mạch chơi khá nhiều. Game ít nhiều có phần “quá cân đối” mà khi một người còn 2 nhân vật, thường thường sẽ bị những người khác … đánh cho còn 1 nhân vật rồi tính tiếp. Đó là điểm trừ lớn nhất trong cách chơi game, đôi khi sẽ làm hỏng cảm nhận của người chơi.

     

    3. Thiết Kế

    Các lá bài trong Coup làm khá đẹp mắt khi mỗi lá bài có hình một nhân vật khác nhau. Độ đa dạng và phong phú thể hiện trên màu da, biểu cảm gương mặt hay các phụ kiện khác. Với phông nền một vương triều hiện đại đang sụp đổ, đồ họa của Coup khá thành công, thực sự đem lại cho người chơi chút cảm giác điêu tàn, xơ xác.

    Hộp thiết kế vuông vức, in hình nàng bá tước xinh đẹp, quyến rũ nhưng xa cách, gợi lên bí ẩn về những thứ trong hộp. Có thể nói, Coup xứng đáng được 8 / 10 điểm khi xét về mặt thiết kế. Một Board Game được chau chuốt tuyệt vời.

    Thiết kế thật tuyệt!

    4. Kết luận

    Không khó, không dễ. Nếu không vì “lỗ hổng” quá lớn trong cách chơi, Coup rất xứng đáng một vị trí cao trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên khi xét về độ đa dạng hay những cảm nhận về game, Coup sẽ là lựa chọn tốt cho một vị trí trong kệ game của bạn. Hãy thử xem!

    Ngại gì không thử ?

    Ưu điểm

    • Cách chơi đơn giản, quen thuộc.
    • Các trận đấu đều khác biệt, thay đổi mỗi lần chơi.
    • Thiết kế đẹp, lá bài bắt mắt.
    • Game nhỏ, nhẹ, không ngốn nhiều thời gian.

     

    Khuyết điểm

    • Có một điểm trừ khá lớn trong cách chơi.
    • Đôi khi game bựa không tưởng.
    • Cách chơi đơn giản đôi lúc là điểm trừ với một số người.

     

    Bạn có thể gia nhập cuộc tranh đoạt quyền lực này tại: https://boardgameviet.vn/products/coup

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Blood Bound - Suy luận, dối trá và chiến thuật, đáng không?

    Đôi dòng tâm sự của một đám "con nít" già đầu thích chơi Board Game

    [Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

    Xem thêm