• [Review] Camel Up – Đua lạc đà

    Posted on by Breaker Day


    Bạn đã thấy đua ngựa, đua chó, đua heo, nhưng có bao giờ bạn thấy đua lạc đà? Bước vào Camel Up, bạn không chỉ được tận hưởng cuộc đua có một không hai, đồng thời trải nghiệm cảm giác đặt cược hồi hộp kịch tính. Nào, cùng bắt đầu cuộc đua chứ? 

    Camel Up - Đua Lạc Đà

    1. Cốt truyện

    Tại đây mỗi người là một quý tộc, và chúng ta sẽ giải trí bằng cách đặt cược vào cuộc đua lạc đà nổi tiếng. Người nào kiếm được nhiều tiền nhất nơi đây? Dưới cái nóng cháy của xa mạc, con lạc đà nào có thể vượt qua hết tất cả và về đích? Hãy mang theo trà đá và khăn choàng vì cuộc đua đã bắt đầu.

    Đặt cược! Đặt cược nào! 


    2. Cách chơi

    Trong lượt, bạn có thể thực hiện 1 trong các hành động sau:

    • Lấy một thẻ thứ hạng của 1 con lạc đà .
    • Đặt thẻ tiên đoán xem con nào về nhất, về chót.
    • Lấy 1 tiền, sau đó lộn ngược kim tự tháp lên lắc xí ngầu.
    • Đặt hay di chuyển thẻ ốc đảo/sa mạc của mình.

    Về cơ bản, bạn chỉ cần đoán xem con nào sẽ vọt lên đứng đầu, và thế là “Wa la”, có 1 đống tiền. Những thứ bạn cần lưu ý là các ốc đảo hay sa mạc do người chơi đặt trên đường đua, thứ tự chồng chất của lũ lạc đà và độ hên xui của viên xí ngầu.

    Cách chơi của Camel Up dễ học, dễ nhớ, dễ làm quen


    Nhận xét cách chơi:

    Camel Upboard game đặt cược thuần túy, có chiến thuật nhưng yếu tố lớn nhất vẫn là… hên xui. Cũng khó nói niềm vui của game đến từ đâu, có lẽ chính từ việc bạn không biết chuyện gì sẽ xảy ra, những trải nghiệm cũ mà chẳng cũ cùng viên xí ngầu là chất kết dính bạn cùng Camel chăng? 

    Kịch tính, hồi hộp là những cảm giác Camel up đem lại. Cách chơi đơn giản, quen thuộc này cùng phong cách Ai Cập cổ quyện vào nhau, có thể làm bạn chơi mãi không thôi.


    3. Thiết kế 

    Bản đồ Camel được làm khá đẹp, to và chi tiết. Bạn có thể thấy chỗ nghỉ cho những con lạc đà, đường đua sa mạc nóng bức hay khu đặt cược. Những con lạc đà bằng nhựa cứng cầm khá đã tay và nhìn qua cũng khá giống lạc đà.

    Kim tự tháp to bự ngự ngay giữa đường đua thì khỏi phải chê. Thật là một ý tưởng táo bạo khi đem 1 trong 7 kì quan thế giới làm đồ lắc xí ngầu, nhưng nghe rất tuyệt phải không nào!


    Có một Kim tự tháp to bự để lắc xí ngầu

    Chi tiết cũng là một điểm cộng của Camel Up khi các họa tiết trang trí, hình cây cối hay nhân sư được thêm vào để điểm xuyết phong cách sa mạc. Các thẻ bài cược nhìn khá dễ thương, sắc nét. Camel Up nhận được rất nhiều đánh giá tốt về mặt thiết kế và những bộ phận của nó. Một game đáng tiền mua.

    Buồn thay, đồng tiền trong Camel Up bị làm hơi … xấu. Mà cũng có thể những đồng Ai Cập đó được làm với nét đẹp tiềm ẩn bí mật nào đó thì sao? Có thể lắm chứ!


    4. Tổng kết

    Cách chơi bình thường, quen thuộc. Thiết kế đẹp, đã mắt. Camel Up thuần túy chỉ là game giải trí, hên xui. Nhưng đó, chính là điểm thu hút nhất của Camel Up. Từ ngữ diễn đạt không đủ, bạn phải chơi để hiểu nó.

              

    [Hướng dẫn chơi] Camel Up - Đua Lạc Đà - Board Games Việt

    Ưu điểm:

    • Nhẹ nhàng, vui vẻ, hên xui.
    • Thiết kế sáng tạo.
    • Game có chất lượng, đẹp mắt.
    • Có tính giải trí cao.

    Khuyết điểm

    • Ít chiến thuật.
    • Quá nhiều may mắn và rủi ro.
    • Firgure lạc đà nhìn không giống lạc đà cho lắm (mặc dù vẫn dễ thương).

     

    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!



    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Werewolf : Artifact - Cổ Vật Quyền Năng

    [Review] Istanbul - Săn Lùng Bảo Thạch

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    Xem thêm