• Top 5 Board Game dành riêng cho cuối tuần

    Posted on by BGV Company

    Cuối tuần lại đến rồi! Tạm thời gác lại công việc và sạc pin thôi! Xếp lại những quyển sách và giấy tờ, gọi ngay lũ bạn cho một buổi hẹn hò cuối tuần đầy niềm vui cùng Board Game nào! Board Game Việt xin “mách nước” cho bạn vài Board Game siêu vui và vô cùng thích hợp cho những buổi sum họp bạn bè, gia đình.


    1. UNO - Kẻ hủy diệt tình bạn

    Một buổi hẹn hò xả stress mà thiếu đi sự vui vẻ, chỉ toàn cắm mặt vào smartphone thì làm sao trọn vẹn được đây nhỉ? Tụi mình xin gợi ý cho bạn một hương vị vô cùng hấp dẫn để thêm vào những giờ thư giản cùng những đứa bạn thân thiết. Đấy chính là UNO!

    Chà, quen thuộc lắm đúng không! Một board game đơn giản, phổ biến và tràn ngập niềm vui trên từng lá bài (đặc biệt là lá +4) chính là một trong những giải pháp giúp “xây dựng” tình bạn một cách “vững mạnh” hơn.


    2. Exploding Kittens - Mèo nổ: Những chú mèo nổ tung

    Nếu bạn là fan của sự đáng yêu, kiều diễm của loài mèo, đồng thời cũng là một “tay chơi” Board Game thì chắc bạn khó có thể bỏ qua Mèo nổ. Mèo nổ thu hút người chơi bởi đặc tính dễ chơi (dễ nổ) và sự hài hước mà nó mang lại. Trò chơi chỉ đơn giản là rút bài cho tới khi rút trúng lá “Nổ” thì người đó thua, nhưng trong quá trình chơi lại ngập tràn những tình huống "dở khóc dở cười" với những phương thức khiến cho đối phương phải “Nổ”.

    Đơn giản nhưng không hề kém phần gay cấn vì mỗi lá bạn rút thì chồng bài sẽ càng ngày càng ít và tỉ lệ bạn bị nổ sẽ càng ngày càng cao. Không chỉ sở hữu những đặc tính như dễ chơi, gay cấn, mang lại những tràng cười sảng khoái mà “Mèo nổ” còn đứng vững trong những buổi chơi Board Game bởi vì sự đáng yêu mà nó đính kèm.


    3. Ma Sói - Tựa game huyền thoại!

    Cái tên gây bao sóng gió cho cộng đồng sinh viên bấy lâu nay hiển nhiên chính là một trong những lựa chọn khó thể bỏ qua. “Ma Sói” sẽ đưa người chơi đến một ngôi làng nơi mà có đầy đủ tất cả những thực thể chỉ được nhắc đến trong các câu chuyện thần thoại truyền miệng như: Ma Sói, Phù Thủy, Tiên Tri, Thần Gấu,...Chính những cảm xúc hỗn loạn khi tranh luận, thuyết phục,... tạo nên tinh túy, cái hồn, cũng như danh tiếng cho tựa board game vô cùng kinh điển này. Đặc biệt là thời sinh viên, bất cứ ai cũng phải nên thử qua, biết đâu được bạn sẽ nhận ra mình lại là một nhà thương thuyết tuyệt vời thì sao!


    4. Skull - Dành cho ai thích phỉnh phờ!

    Lấy cảm hứng từ lễ hội “Ngày của người chết” (Day Of The Death) nổi tiếng của Mexico, Skull mang đến cho người chơi thêm một tựa Board Game với vẻ đẹp ma mị, độc đáo và thú vị. Luật chơi của Skull được tối giản hóa rất nhiều, nhiệm vụ của bạn là “tố” một số lượng hoa nhất định trên bàn chơi, nếu bạn đoán chính xác hai lần thì bạn sẽ chiến thắng, ngược lại thì bạn sẽ bị đối thủ loại bỏ một thẻ bài bất kỳ của mình. Sở hữu cái đẹp từ thiết kế bên ngoài đến thành phần bên trong và cái độc đến từ cách chơi, cách suy tính khiến cho Skull trở thành một Board Game xứng đáng để chơi và gia nhập vào những buổi hẹn của bạn.


    5. Bang! - Cuộc đấu súng miền Viễn Tây


    Bạn sẽ làm gì khi lạc vào giữa làn mưa đạn? Bạn sẽ làm gì khi phải solo 1vs1… đám giữa miền Viễn Tây hoang vu? Tất cả câu hỏi đều sẽ đươc giải đáp trong những màn đấu súng và đấu trí gay cấn của Bang!. Trong thế giới của Bang!, mỗi người chơi sẽ đảm nhận một vai trò khác nhau và đương nhiên là đi cùng với những nhiệm vụ khác nhau. Có thể bạn sẽ là một cảnh sát trưởng luôn muốn gìn giữ hòa bình, một trợ lý trung thành của vị cảnh sát trưởng, 1 nhóm phạm tội  chống lại cảnh sát hay 1 kẻ phản bội luôn chực chờ để tiêu diệt cả cảnh sát và tội phạm để thao túng cả thị trấn miền Tây. Thêm một chút gia vị kịch tính cho những buổi hẹn cuối tuần trở nên thật đáng nhớ và tuyệt vời nhé!


    ----

    Người viết : Thinker - Board Game Việt


    Có thể bạn muốn xem:

    - [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    - [Review] Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Xem thêm

  • Top 7 Board Game dành cho ngày Cá Tháng Tư

    Posted on by Breaker Day


    Quốc tế nói dối - Cá Tháng Tư - là một ngày hội được những người với đam mê Board Game vô cùng hào hứng đón nhận vì trong ngày này, Board Gamer chúng ta có thể thoải mái "xạo sự", được tự do bọc lộ những điều thầm kín của bản thân...

    Với hy vọng giúp tất cả mọi người chia sẻ những khoẳng khắc vui vẻ bên người thân cùng bạn bè, BGV hân hạnh mang đến danh sách Top 7 Board Game cho ngày Cá Tháng Tư - ngày vui vẻ tận hưởng của tất cả các Board Gamer. 


    7. Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    Đứng thứ 7 trong danh sách, lời nói dối trong Skull là lời nói dối nhẹ nhàng, thoải mái nhất bạn sẽ nghe vào ngày Cá Tháng Tư. Skull không lòe loẹt, không màu mè, là những tràng cười dài sảng khoái dưới ráng chiều nhạt. Một chút hào hứng khi lật những đóa hồng bung nở, phút hững hờ khi đụng phải đầu lâu, Skull đưa bạn qua những cung bậc cảm xúc tựa như bản nhạc với những nốt ngân trầm liền mạch. 

    Giá trị chơi lại cao, luật chơi dễ hiểu. Skull là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dành Cá Tháng Tư bên đám bạn thân, ngồi chơi, đợi cho ngày trôi dần vào kỷ niệm.

    Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    6. Xe ngựa - Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Quỷ

    Xe ngựa - với bối cảnh các hội kín châu Âu cổ - là một Board Game rất nặng về tranh luận và tất nhiên, không thể thiếu những lời hoa mỹ với mục đích che lấp sự thật. Khác với Skull, các trận Xe ngựa thường nghiêng về lời lẽ thuyết phục khi quyết định của mỗi người chơi đều ảnh hưởng rất lớn tới trận chiến.

    Nhập vai những người thương gia buôn đồ cổ, Xe ngựa yêu cầu sự tập trung và suy luận cao từ người chơi. Là thử thách vô cùng đáng chơi cho một ngày cá tháng tư sôi nổi, hào hứng cùng những phút giây căng đến hư não...

    Tìm hiểu thêm về Xe ngựa tại: The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    Chuyến xe ngựa kinh hoàng ...

    5. Bang! - Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Nếu bạn ngại thử những Board Game mới cho Cá Tháng Tư thì Bang! vẫn là một lựa chọn cũ, nhưng chưa quá cũ. Về với miền viễn Tây xa xôi, trở thành những cao bồi, các tên cướp phong lưu, ngài cảnh sát trưởng đáng kính. Nơi đây ngập mùi thuốc súng, bia tràn đầy và không thiếu những lời dối trá tồi tệ!

    Là tựa game lâu đời, có "bề dày lịch sử" và được chứng nhận đưa vào bảo tàng quốc gia (đùa đấy). Tuy nhiên, cảm giác xả sạch băng đạn vào đứa bạn vẫn hay như ngày đầu tiên Bang! ra lò.

    Tìm hiểu thêm về Bang! tại: Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Bang! - Board Game của các anh hùng

    4. Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ Và Hiệp Sĩ

    Cũng là một tựa game cũ và cũng vô cùng nổi tiếng trong thể loại thuyết phục ẩn vai, Avalon lại là một lựa chọn khác, thậm chí được đánh giá cao hơn Bang! khá nhiều. 

    Avalon là con đường dẫn bạn về thời kì đức vua Athur trị vì vương quốc Anh, nơi bạn sẽ trở thành một vị hiệp sĩ trung thành với đất nước, hay âm thầm trở thành bè lũ của Mondred với âm mưu lật đổ ngai vàng. Mạch chơi yêu cầu bạn phải nói khá nhiều để thuyết phục người khác bạn đáng tin cậy (hoặc không), lên đường làm nhiệm vụ và mang về chiến thắng cho phe mình trong các sứ mệnh thiêng liêng.

    Avalon rất hay nếu bạn có một nhóm đủ thân để cãi nhau, chửi nhau, lừa nhau mà vẫn cười được với nhau. Vừa thách thức về khả năng logic, rất hay về điểm lập luận mà không ai phải chết, bất cứ ai thích Ma sói đều chấm điểm cao cho Avalon. Và ai mà không thích Ma sói cơ chứ!

    Tìm hiểu thêm về Avalon tại: Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ

    Avalon - Cuộc chiến vì chiếc cốc thánh

    3. Shadow Hunter - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Không xa lạ với fan của dòng Board Game nhập vai, đi cùng với cốt truyện kì ảo là lối chơi hào hứng, náo nhiệt và những lời nói dối rất "dễ thương".

    Bạn sẽ hòa cùng một nhịp với thế giới trắng đen - tốt xấu của Shadow Hunter. Trở thành một Thợ săn khát máu với mong muốn tiêu diệt tất cả người chơi trên bàn hay một Bóng ma tốt bụng với niềm tin cao thượng vào phẩm chất tốt đẹp của con người, tất cả đều có thể diễn ra, miễn là bạn thích.

    Niềm vui của Shadow Hunter khởi đầu từ những lời "nói xạo" ngây ngô và những cú đánh "lộn" có chủ đích. Còn gì hợp hơn với ngày Quốc tế nói dối Cá Tháng Tư nhỉ? 

    Tìm hiểu thêm về Shadow Hunter tại: Shadow Hunters - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Shadow Hunter - nơi khởi đầu những lời nói dối "ngây ngô"

    2. Tam Quốc Sát - Tứ Quốc Thư Hùng

    Một Board Game nổi tiếng nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ cộng đồng trẻ, Tam Quốc Sát nằm gọn gàng tại vị trí thứ hai do cảm giác mới lạ mỗi lần chơi cùng phông nền thời Tam Quốc Diễn Nghĩa. Trong game, bạn sẽ trở thành những vị tướng tài dũng mãnh, người quân sư tài ba bên mình trăm mưu ngàn kế. Tam Quốc Sát mở lại một khung cảnh thư hùng với những trận chiến khốc liệt đáng sợ.

    "Binh bất yếm trá." - Ngôn từ trong chiến tranh cũng là một nghệ thuật. Tam Quốc Sát có thể là một Board Game đơn giản để bạn giải trí, cũng có thể là trận chiến máu lửa để tận hưởng cùng bè bạn. Rất nhiều loại niềm vui nằm trọn trong chiếc hộp nhỏ nhắn 3 mét vuông.

    Tìm hiểu thêm về Tam Quốc Sát tại: [Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    Niềm vui trong chiếc hộp 3 mét vuông!

    1. Ma Sói Việt Hóa - Một Huyền Thoại

    Và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, một trò chơi quen thuộc với tất cả những ai đam mê với hai chữ Board Game, Ma sói - một cái tên huyền thoại.

    Ai cũng biết đến Ma sói, đặc biệt là những cung bậc cảm xúc dâng trào game tạo ra. Ma sói diễn ra ở một ngôi làng nhỏ, nơi những người bạn quen mặt có thể là những con sói xấu xa cải trang, đang âm mưu phá vỡ khung cảnh bình yên nơi đây. Ma sói cho bạn cảm giác sống dưới một bầu trời khác, bạn có thể tự do trao đổi, tự do đưa ý kiến và mạng sống của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng thuyết phục (cũng như gian trá) của bạn đến đâu.

    Nếu bạn chưa từng thử nó, tin tôi đi, bạn sẽ tiếc lắm đấy!

    Nếu bạn chưa biết về Ma sói, bạn có thể tìm hiểu tại: [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!

    Ma Sói, một cái tên huyền thoại

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?

    [Review] Once Upon A Time - Vùng đất của những kẻ mộng mơ

    [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Xem thêm

  • [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    Posted on by Franchise BGV


    Thợ Săn là chức năng có thể xem như một con dao hai lưỡi với kĩ năng khá bá đạo: kéo người khác chết chung.

    Nếu chọn sai người để “nhắm” thì sẽ rất tai hại cho phe Dân, tuy nhiên nếu chọn đúng sói thì thợ săn quả là cơn ác mộng kinh hoàng. Hãy cùng Board Game Việt điểm qua các hướng dẫn cho một thợ săn tài giỏi nào!


    Sử dụng yếu tố bất ngờ, nhưng đừng để bị bất ngờ!




    1. Nhắm kẻ khả nghi

    Nếu bạn có cơ sở để nghi ngờ ai đó thì hãy luôn đặt kẻ đó trong tầm ngắm của mình. Điểm đặc biệt của Thợ Săn là có thể chọn một người làm mục tiêu của mình liên tục mà không phải đổi mục tiêu đêm tiếp theo, do đó để tránh kéo nhầm người dân hãy cứ chọn một mục tiêu khả nghi nhất của mình.

    Quan trọng là bạn cần phân biệt giữa người mình nghi ngờ và người mình ghét, vì người mà mình có ác cảm chưa chắc là sói đâu!


    Nhắm kẻ khả nghi và tiêu diệt hắn


    2. Lên giàn? Không sao cả!

    Đây là lúc bạn phải lộ diện bản thân, hãy cho người chơi khác biết bạn là thợ săn, khi bạn lên giàn tức là bạn đang dần mất lòng tin từ người chơi khác, cho nên hãy lộ chức năng theo kiểu đe dọa: “ Mình là Thợ Săn, và nếu không tin thì cứ cho mình chết và mình sẽ kéo một người theo mình!”. 

    Chức năng của bạn rất dễ được nhận diện vì khi chết, một người khác sẽ chôn chung cùng bạn, vì thế rất khó để mạo nhận thợ săn. Vậy nên khi bạn lộ chức năng, hầu hết Dân Làng đều sẽ tin tưởng bạn. Hãy tận dụng điều này để giúp bạn sống sót lâu hơn nhé.

     


    Bản thân thợ săn là một chức năng rất ngầu

    3. Giương đông kích tây

    Khi bạn đã lộ vai trò thì sói rất hiếm khi cắn bạn, mà chúng sẽ chờ bạn nghi ngờ một người dân khác rồi mới ra tay. Do đó nếu nắm được ai là sói, sao bạn không thử tạo ra một cuộc cãi vã với người Dân. Nhấn mạnh rằng bạn nghi người đó là sói (thực sự bạn biết không phải) rồi đêm xuống hãy nhắm vào sói, bằng cách này bạn dễ dàng kéo sói theo với mình khiến chúng bất ngờ khi mất đi nhân lực đột ngột.


    Thợ săn trong bộ Ma sói: Miller

    Hãy nhớ bạn chơi Thợ Săn không phải để sống sót lâu nhất có thể mà là tìm ra sói và kéo chúng theo với bạn, hãy áp dụng những lời khuyên và kinh nghiệm chơi của bạn để trở thành ác mộng của sói.

    Còn chờ gì nữa mà không vào cuộc đi săn cùng bộ bài "Ma Sói" ngay tại đây!

    ---

    Người viết: Aiden - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    - [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

    Posted on by BGV Company

     


    Nhóm bạn là hội ghiền chơi Sói và đã chơi cả chục trận Sói khác nhau. Giờ đây, bạn, với tư cách là một quản trò tận tâm và có trách nhiệm, muốn tìm kiếm những chức năng hay cách set game làm mới lạ cảm nhận của những đứa bạn khó tính? Hôm nay, Board Games Việt đem đến bảng tổng hợp các chức năng mới mà nhóm bạn có thể chế thêm để chơi cùng những lưu ý đi kèm. Điểm mặt chúng cùng Board Game Việt nhé!

     

    (ảnh minh họa) Những chức năng mới chưa xuất hiện trên thị trường!!!

    1. Phe Sói

    Nào, cùng bắt đầu với những nhân vật bị cả làng ghét bỏ, sói. Những con sói đã tìm ra các tài năng tiềm ẩn trong bản thân để giúp chúng đạt được lợi thế trước những dân làng thơ ngây. Liệu mọi người có sống sót trước hiểm họa mới tới này?

    • Sói Băng: Mỗi đêm, chọn 1 người và biến họ thành cục băng. Người đó không thể thực hiện chức năng đêm đó (nếu có) và nếu bị cắn sẽ không chết. (Quản trò sẽ thông báo chức năng bị đóng băng khi gọi dậy.) Nếu sói băng đóng băng Sói Trùm, tiên tri có thể soi ra Sói Trùm vào đêm đó. Không được đóng băng 1 người 2 đêm liên tiếp.

    Sói Băng có thể gọi ngay trước hoặc ngay sau khi gọi Sói dậy.


    Sói Băng - biến đứa khác thành cục băng

    • Sói Phù Thủy: Mỗi đêm, có thể chọn 1 người mình chưa chọn (tức là được chọn mỗi người 1 lần trong game). Vào sáng hôm sau, số phiếu chỉ vào người đó mặc định là 0. (Nếu người đó là người có nhiều phiếu nhất, người có số phiếu nhiều thứ 2 sẽ lên giàn)

    Sói Phù Thủy có thể gọi ngay trước hoặc ngay sau khi gọi Sói dậy. 

    Sói Phù Thủy - lường trước tương lai

    • Tiên Tri Sói (bản 2): Mỗi đêm, có thể chọn 1 người, biết người đó có chức năng không.

    Tiên Tri Sói có thể được gọi ngay sau khi gọi Sói dậy.


    Tiên Tri Sói - đoán trước hung hiểm cho cả đàn

    • Sói Nữ: Mỗi đêm, chọn 1 người không phải sói. Tiên tri sẽ soi người đó ra sói vào đêm nay.

    Sói Nữ có thể được gọi ngay sau khi gọi Sói dậy.


    Sói Nữ - người quyến rũ

    • Sói Nam: Mỗi đêm, chọn 1 Sói. Tiên tri sẽ soi sói đó ra người.

    Sói Nam có thể được gọi ngay sau khi gọi sói dậy.


    Sói Nam - kẻ dẫn đầu

    Lưu ý: Sói Nam và Sói Nữ khi đi chung sẽ rất mạnh. Cần cân nhắc sức mạnh của dân làng để cân bằng game.

    • Sói Mẹ: Đầu game, chọn kích chức năng đêm chẵn hay đêm lẻ. Khi kích hoạt chức năng, chọn 1 người chơi, người đó mất chức năng và trở thành sói thường, đêm hôm sau sẽ dậy chung với bầy Sói.

    Sói Mẹ gọi dậy riêng với các Sói khác. Sói Mẹ có thể biết mặt các Sói khác hoặc không. Sói Mẹ có thể không sử dụng chức năng. Những Sói khác không biết ai là Sói Mẹ.

    Lưu ý: Sói Mẹ là chức năng rất mạnh của Sói. Nên cân nhắc để cân bằng game.


    Sói Mẹ - luôn hiền từ, luôn bao dung

    • Phản Bội Tiềm Tàng: Vào đêm đầu tiên, các Sói chọn 1 người không phải Sói. Người đó mất chức năng và trở thành Phản Bội (thắng chung với Sói). Người đó ngay lập tức thức dậy để biết mặt Sói, nhưng sẽ không thức dậy vào các đêm khác để cắn chung với Sói.

    Lưu ý: Bản thân Phản Bội không được tính là một Sói.


    Phản Bội - mỗi họa ẩn giấu trong làng


    • Sói Già: Khi Sói Già còn sống, mỗi đêm sói được cắn 2 người.

    Lưu ý: Chỉ nên sử dụng Sói Già khi chơi với một làng quá đông người.


    Sói Già - tên cuồng sát


    • Sói Dự Bị: Đêm đầu tiên, giơ tay lên để đàn Sói biết mặt (không biết mặt sói). Ngay khi có một Sói chết đi, đêm đó, Sói Dự Bị trở thành con Sói đó và dậy cùng đàn Sói.

    Lưu ý: Các bạn có thể sử dụng Sói Dự Bị chung với Sói Trùm và Sói Con.


    Điều gì đáng sợ hơn khi lũ Sói tuyển "quân dự bị"


    • Sói Sida: Bất cứ khi nào có một chức năng tác động vào Sói Sida, chức năng đó chết ngay lập tức. (Ví dụ: tiên tri soi, phù thủy quăng bình cứu/giết, bảo vệ, thợ săn, cupid …)

    Lưu ý: Nếu đêm đầu tiên cupid tự ghép đôi với Sói Sida, cả 2 người cùng chết (chắc do không “an toàn” !).


    "Tui bị Sida đó!"


    2. Phe dân

    Dân làng cũng không kém cạnh gì. Vơ lấy cuốc, xẻng … họ tìm tòi những vật phẩm, tận dụng từng kĩ năng họ có để sống sót. Liệu như vậy đã là đủ?

    • Điêu Thuyền: Nàng vũ công từ thời Tam Quốc đã hiện thân giúp đỡ dân làng. Mỗi đêm, có quyền chọn 2 người và cho họ… so găng với nhau. Nếu trong 2 người đó có:

    + 1 dân và 1 sói: dân làng tử ẹo!

    + 1 sói và 1 chức năng: chức năng quá hùng mạnh, giết ngay sói!

    + 1 chức năng và 1 dân: dân thật hùng mạnh, chức năng cứ thế lăn quay ra chết!

    + Nếu 2 người đó có cùng loại chức năng (ví dụ: 2 dân, 2 sói, 2 chức năng), không ai chết, mọi người vui vẻ sống đến… tối hôm sau. 

    Lưu ý: Chức năng tương đối mạnh, hơn cả tiên tri đấy.

    "A hi hi"

    • Nặn Tượng: Mỗi đêm, chọn 1 người, mô tả 1 tư thế. Quản trò sẽ điều chỉnh tư thế của người được chọn tương ứng với tư thế được mô tả. Người được chọn phải giữ yên tư thế đó cho đến hết ngày hôm sau.

    Lưu ý: Chức năng chỉ sử dụng để tăng độ bựa của game.

     

    • Thầy Bùa: Mỗi đêm bạn sẽ biết nạn nhân của Sói. Có 3 lá bùa và chỉ được xài trong 4 đêm đầu. Mỗi đêm xài tối đa 1 lá bùa. người bị dán bùa nếu là chức năng hoặc Sói sẽ chết, còn nếu là dân đen thì không có gì xảy ra. Nếu thầy bùa xài 2 lá bùa trở lên (2 hoặc 3) thì sau đêm thứ 4 sẽ ko biết Sói cắn ai nữa. (lá 1 cho free hén)

    Lưu ý: Chức năng này thay thế chức năng phù thủy vốn có.

    "Úm Ba La Xì Bùa"


    • Thầy Bói: Mỗi đêm, bạn dậy soi 1 người. Nếu người đó là nạn nhân của sói (tức là sắp chết rồi á) thì con sói đầu tiên bên tay trái nạn nhân đó sẽ chết theo. (thật đáng sợ)

    Lưu ý: Chức năng này thay thế chức năng Tiên Tri vốn có. Thầy Bói thường đi chung với Thầy Bùa và Sói Mẹ để tạo thành một trận đấu đặc biệt. (rất vui nha).

    "Ta bói, ta bói, ta bói ra một con Sói!"


    • Kẻ Yêu Sự Sống: Một lần trong 3 đêm đầu tiên, khi bạn kích hoạt chức năng, tất cả chức năng trong đêm bị vô hiệu hóa. (Sói cắn, phù thủy quăng, tiên tri soi …) Tuy nhiên, không ai biết khi nào Kẻ Yêu Sự Sống kích hoạt chức năng. Cho nên sói vẫn chỉ định mục tiêu và phù thủy vẫn biết người bị cắn, nhưng người đó sẽ không chết.

    Lưu ý: Chức năng này có trong set game của Thầy Bói, Thầy Bùa, Sói Mẹ.

     

    • Kỹ nữ: Mỗi đêm có quyền chọn một người, người đó không được sử dụng chức năng. (Quản trò sẽ thông báo đếm đó bạn không được dùng vì quá “lao lực”)

    Lưu ý: Kỹ Nữ phe dân.

     

    Những cô gái xinh đẹp đã ở ngay đây rồi...

    • Thầy Giáo (bản trung học cơ sở): Đầu game, lấy ra 4 đến 5 chức năng, đặt ở ngoài game. Các chức năng có thể là:

    + Giết 1 người.

    + Biết người bị Sói cắn.

    + Cắn lại thay Sói (mục tiêu đầu tiên của sói mất hiệu lực).

    + Chọn 1 người. Nếu bạn chết trong đêm đó, người đó chết chung.

    + Người rút chết ngay lập tức.

    + Vân vân (bạn có thể nghĩ thêm chức năng) …

    Mỗi đêm, Thầy Giáo có thể chọn 1 người. Người đó sẽ rút bất kì 1 lá (úp xuống) và có chức năng của lá đó trong đêm nay. Lá đó sẽ được trả lại sau khi chức năng đã thực hiện. Nếu người đó không muốn thực hiện, chức năng đó sẽ không lưu lại đến đêm sau.


    • Thầy giáo (bản trung học phổ thông): Đầu game, lấy ra 4 đến 5 chức năng, đặt ở ngoài game. Các chức năng có thể là:

    + Tiên tri tập sự.

    + Tough Guy.

    + Sói Con.

    + Thằng Ngốc.

    + Hồn Ma (rút ra là chết).

    + Vân vân (bạn có thể nghĩ thêm chức năng) …

    Mỗi đêm, Thầy Giáo có thể chọn 1người. Nếu người đó là Dân Làng, người đó rút 1 lá và có chức năng đó từ giờ đến hết game. Người đó gọi là học sinh thứ X (X là số đêm). Mỗi đêm, sau khi gọi thầy giáo, các học sinh lần lượt dậy để thực hiện chức năng.

    Thầy Giáo - người khai sáng cho đám dân đen

    Lá được dạy sẽ không được đặt lại vào chồng bài, thay vào đó, bỏ lá đó ra khỏi game. Nếu người được thầy giáo dạy không phải Dân Làng, quản trò sẽ bỏ ngẫu nhiên 1 lá bài. Vào đêm sau, Quản trò vẫn gọi Học sinh những đêm trước dậy (dù không có học sinh nào).

     

    3. Phe thứ "n"

    Không chỉ Sói là mối nguy hiểm với Dân Làng, những kẻ xấu xa mang trong mình những kế hoạch tồi tệ đang âm thầm ẩn nấp, chờ thời cơ chiến thắng hả hê. Thật nguy hiểm!!!

    • Chupacabra (bản nâng cấp): Chúp-pa-chúp đã trở lại và đáng sợ hơn xưa. Giờ hắn có 3 mạng khi bị sói cắn. Mỗi đêm, hắn chọn cắn 1 người, nếu đó là Sói, Sói đó lăn ra chết. Khi Sói đã chết hết, hắn có thể cắn chết bất cứ ai. Một khi không còn chức năng trên bàn hay chỉ có 5 người còn sống (tính cả hắn), hắn thắng game và cười một cách sung sướng.

    Chupacabra - tên quái vật đáng sợ

    • Vampire (Một quân đoàn Vampire): Vampire nay đâu còn "hiền lành" như xưa. Giờ chỉ còn 1 Vampire, 1 chúa trùm. Vampire sau khi cắn 1 người, nếu đó không phải sói, người đó sẽ mất chức năng và hóa thành còn Vam đời sau. Nếu Vam đời trước chết, tất cả các Vam sau đó sẽ chết theo. Nếu đó là sói, sói sẽ chết ngay khi mặt trời mọc. Lũ Vam đông đúc đáng sợ là mối nguy hiểm to lớn với toàn làng, kể cả bầy sói.
    Bầy Vam đông đúc quả là kẻ thù đáng sợ

    Và vậy là chúng ta đã điểm qua rất nhiều chức năng mới, cả sói lẫn dân. Còn các bạn thì sao? Các bạn còn biết chức năng nào khác? Có chức năng nào các bạn chưa hiểu? Hãy còm-men phía dưới và cùng thảo luận nào!
    Thử thách hơn với vô vàn các nhân vật và chế độ chơi khác nhau, nhanh tay đặt ngay các phiên bản Ma Sói tại đây nhé!

    Chúc các bạn có những trận sói thật vui! ^^

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Nếu Bạn Là Một Quản Trò Giỏi, Bạn Phải Biết 5 Điều Sau

    [Tips] Ma Sói : Bán sói - kẻ đặt chân hai bên bờ chiến tuyến

    [Review] Mogel Motte – Trò Chơi Của Kẻ Phá Luật

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau

    Posted on by BGV Company

    Quản trò! Không phải ai cũng có thể làm quản trò. Khi làm công việc này, bạn hy sinh rất nhiều thứ. Bạn không được chơi, không được tham gia biện luận. Bạn không thể cãi vã, không thể lên chiến thuật, và tiếng nói của bạn chỉ vang lên những giây phút nhắc nhỏ thời gian/luật lệ hay khi lên giàn.

    Thế nhưng, vẫn có những con người cần mẫn với “nghề” quản trò. Họ sẵn sàng hi sinh để bạn bè có thời gian vui vẻ cùng Ma sói. Quản trò không tham gia chính thức, nhưng nếu bạn là một quản trò tài năng, ở một mức độ nào đó, bạn luôn ảnh hưởng đến game, để game luôn làm mọi người thấy hào hứng, thoải mái, tự do.

    “Có những thứ, chúng ta cần biết. Có những thứ, chúng ta cần làm. Vì một ván sói căng não, vui vẻ, và tràn ngập tiếng cười!”

    Nói về quản trò – trong một bài post đã có từ rất lâu rồi.


    • Gọi trong đêm: Đôi khi, tiếng vọng thánh thót của bạn trong đêm có thể làm một vài người ước đoán được ai ngồi ở đâu. Ví dụ như khi gọi phù thủy, bạn đang tập trung nói “Hôm nay người này chết, phù thủy có cứu không? Có giết ai không nào?”, âm thanh ở khu vực đó sẽ nghe to hơn hẳn, và một số người tinh tế có thể nghe và đoán được.

     

    Cách giải quyết: Bạn hãy tích cực xoay đi nhiều chỗ khi gọi các chức năng và lúc lên tiếng trong đêm. Hạn chế chỉ nhìn mặt chức năng và nói. Điều đó sẽ giúp âm thanh rải đều và hạn chế lộ game trong đêm. (tương tự với các tiếng động khác nhé … như tiếng bước chân chẳng hạn)

     


    Có rất nhiều thứ phải để ý trong đêm, vì một game không lỗi!

    • Thông báo sai người chết: Trong những giây phút bối rối, bạn có thể nhầm lẫn ai chết và ai không. Việc thông báo nhầm người chết có thể rất tai hại với game, ảnh hưởng đến cách suy luận của người chơi. “Tao chưa chết mà, chức năng tao a b c mà sao chết T_T”. Tai hại đến thế đấy, vậy phải làm sao đây!!!

     

    Cách giải quyết: Trước khi cho tất cả mọi người thức dậy, bạn hãy tổng kết lại xem ai chết vào ngày hôm đó. Cân nhắc các chức năng của họ xem có ảnh hưởng không (ví dụ: bán sói, Tough Guy, bảo vệ có bảo vệ người đó không …).

    Nếu bạn không nhớ, bạn có thể mở bài lên và xem lại trước khi cho mọi người dậy và thu bài. Bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của những “hồn ma” tốt bụng bên ngoài hoặc sử dụng giấy ghi chú (mặc dù phiền phức hơn nhiều).

     

    Đừng kêu sai người chết he

    • Quên gọi chức năng: Các chức năng sẽ buồn lắm nếu bạn bỏ qua họ. Một chức năng không thực hiện trong đêm có thể ảnh hưởng đến hướng phát triển cả game. “Tui chưa dậy quản trò ơi!” – vậy là mọi người đều biết bạn đó có chức năng. Những tình cảnh như vậy thật không nên có đúng không bạn?

     

    Cách giải quyết: Ngoài việc dùng các “ngoại vật” để ghi chú, bạn cũng nên tự tạo những cách để đảm bảo không nhầm.

    Bạn có thể gọi chức năng theo một thứ tự nhất định (ví dụ: gọi cặp đôi trước, rồi sói, bảo vệ, phù thủy …). Gọi theo thứ tự có tác dụng rất lớn khi bạn mới làm quản trò không lâu, đồng thời để bạn làm quen với các chức năng.

    Trước khi để mọi người thức dậy, một câu “Còn chức năng nào mình chưa gọi hem?” sẽ giúp bạn không tình cờ “bỏ rơi” chức năng nào hết đấy!

     


    Bạn có thể tự kiểm tra hoặc "lợi dụng các hồn ma" bên ngoài

    • Người chơi nói quá to, cãi nhau quá dữ đến mức không kiểm soát nổi: Việc này không được tính là một lỗi, nhưng một quản trò tuyệt vời không nên để những phiền muộn bé xíu làm ảnh hưởng cảm xúc mọi người. Ma sói là trò chơi biện luận, một vài trường hợp to tiếng gào thét gần như không thể tránh khỏi, bạn nên làm gì đây?!?

     

    Cách giải quyết: Bạn có thể đặt ra những quy tắc chung, những “house rules” cho mọi người nghe theo. “Đừng hét to quá nha.”, “Có gì ưu tiên mấy bạn mới nói nữa nè.”, “Tập trung nghe bạn lên giàn nói nào, có gì giơ tay người ta cho nói mới được nói nghe.” Những quy tắc nho nhỏ thế sẽ giúp cảm nhận game của mọi người tốt lên nhiều.

    Trong trường hợp mọi người quá tập trung vào game đến mức … quên luôn quy với chả tắc, bạn, một quản trò đáng kính và thông thái nên “ra tay” để hạ bớt nhiệt cuộc cãi lý, xì bớt không khí căng phồng trong cái “bong bóng bàn chơi” này.

     


    Bạn có thể đặt ra vài quy tắc, đồng thời để ý xem khi nào nên lên tiếng "giải nhiệt"

    • Bí mật của một quản trò tài năng, hiểu người chơi của mình: Đây là kinh nghiệm được đúc kết bởi rất nhiều quản trò khác nhau, có kinh nghiệm quản hàng trăm trận sói lớn nhỏ.

    Họ đều làm rất tốt một việc, họ hiểu người chơi, như những người bạn hiểu nhau, họ biết khi nào nên tăng tốc trận game, khi nào nên dành thời gian cho mọi người tranh luận. Họ biết những chức năng nào phù hợp với bạn bè mình, họ biết khi nào nên đùa giỡn, khi nào nên nghiêm túc. Đó là kinh nghiệm vô giá bạn sẽ đúc kết được khi bạn đã quản đủ lâu, và giờ bạn biết rồi đấy. Thử để ý bạn bè mình một chút, và bạn sẽ nhận ra nhiều, rất nhiều điều thú vị!


    Quản trò, không ai nói đây là công việc dễ dàng, có thể nói là khá mệt mỏi. Nhưng tất cả đều có cái hay của nó. Ai biết được toàn bộ diễn biến của game? Lời ai quyền lực to lớn, để mọi người phải nhất nhất nghe theo? Hãy là một quản trò thông thái, đồng thời tận hưởng game. Và một tip nhỏ nữa cho tính chuyên nghiệp của người dẫn dắt là đừng bao giờ quên mang theo bộ bài Ma Sói. Nếu bạn chưa có thì sở hữu em nó ngay tại đây nhé!

    “Niềm vui khi chơi Ma sói, là dành cho tất cả mọi người. Và quản trò cũng vậy.” (Chị Jackie Nguyễn)

     

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Tips] Ma Sói : Bán sói - kẻ đặt chân hai bên bờ chiến tuyến

    [Review] Mogel Motte – Trò Chơi Của Kẻ Phá Luật

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói : Bán sói - kẻ đặt chân hai bên bờ chiến tuyến

    Posted on by Franchise BGV


    Bạn có bao giờ thấy mình thật đơn độc, cả thế giới không có chỗ dừng chân, lang thang buồn bã? Vâng, đó chính là số phận của Bán Sói – kẻ bị nguyền rủa, chẳng phải dân, không phải sói, và không được bên nào thừa nhận!

    Đáng buồn thay đời Bán Sói, trôi nổi, lửng lơ. Vậy làm sao để chơi tốt một kẻ lơ lửng? Khó đấy! Nhưng không phải không thể. Cùng Board Game Việt điểm qua các cách để trở thành Bán Sói quyền năng nhé.



    Ngay cả cái mũ cũng đáng nguyền rủa!

    1. Cứ nghĩ mình là dân cho đến khi trở thành Sói

    Theo kinh nghiệm của các bậc tiền bối, nếu bạn nghĩ mình là Dân, bạn sẽ cư xử như phe Dân. Vậy chỉ cần bạn coi mình là Dân thôi (vì bạn cũng khá giống Dân) cho đến khi được quản trò gọi dậy vào ban đêm và bắt đầu cắn cùng đàn sói.

    Cư xử như Dân, bạn sẽ dễ chiếm cảm tình của những người Dân khác, cùng lòng tin của họ. Bạn cũng có thể lập luận cho phe Dân, tính toán như một người Dân, vậy khi bạn trở thành Sói mọi người sẽ nghĩ kiểu “lỡ tin nó mất tiêu, tin luôn cho xong!”, hoặc bạn cũng có thể chống lại yêu cầu treo mình bằng cái cớ như “tao chơi phe Dân mà, nãy giờ tao lập luận a.. b.. c.. treo Sói nè, không tin tao tin ai!”.

    Cứ thế, bạn đã có một lợi thế hơn các sói khác rồi.



    Bạn hãy là Dân cho đến khi thành Sói!!!

    2. Sử dụng "mạng thứ 2" một cách khôn ngoan

    Mạng sống là lợi thế của một Bán Sói so với những Dân Làng khác. Hãy suy nghĩ, dù chức năng mạnh đến đâu, lập luận hay đến đâu, nếu Sói kiên trì cắn, người đó sẽ chết! Nhưng với Bán Sói, bạn là chú sói tiềm năng, bạn không cần phải sợ bị Sói giết vì lập luận tốt hay vì chức năng mạnh, bạn cứ việc chơi thôi.

    Nhiều bạn cầm Bán Sói và núp thật kĩ trong góc, ẩn mình chờ thời cơ. Đó là một cách hay, bạn có thể thắng cùng Dân, đảm bảo bản thân không lộ sớm trước phù thủy. Nhưng nếu vậy thì bạn không tận dụng được ưu thế 2 mạng của mình.

    Dù sao, hãy nhớ, dù chức năng là bị động, nhưng bạn có thể chủ động chọn cách chơi , miễn sao nó giúp bạn chiến thắng.


    Bạn không được chọn chức năng, nhưng bạn có thể chọn cách chơi cho mình

    3. Giả chức năng khác (như Bảo Vệ, Lực Sĩ…)

    Bạn có 2 mạng, điều đó giúp bạn có điều kiện để mạo nhận chức năng như Bảo Vệ hay Lực Sĩ. Cho dù Phù Thủy ra mặt và tố cáo bạn “thằng này bị cắn mà không chết, nhà ngươi còn gì để nói không?”, bạn có thể nhận ngay “tui là bảo vệ/lực sĩ…” và nhẹ nhàng chiếm luôn chức năng đó nếu thằng kia đã chết.

    Dù cho Phù Thủy chỉ bạn, Dân Làng nghi ngờ bạn, đừng bỏ cuộc. Nhận chức năng, nhận thân phận vào, để vậy cho dù bạn có chết bạn cũng khui được chức năng khác ra nhận, tạo điều kiện cho đồng đội sau này. Và biết đâu, có khi bạn nói hay đến mức mọi người tin bạn và giết luôn thằng kia không chừng.


    Bán sói - kẻ bị xa lánh, xua đuổi - kẻ độc hành


    Nói chung, Bán Sói là chức năng khá đơn giản (vì có mỗi một chức năng bị động), nhưng để chơi hay là cả một vấn đề. Bán Sói nếu ra nhận, 80% là bạn sẽ bị giết vì đủ loại lí do "trước sau gì nó cũng bị cắn, giết đi!", "nó Bán Sói kìa, ghê quá, giết nó mau.", "Bán Sói thôi mà, giết nó!"... cùng nhiều lí do khác nữa, thật đau lòng!

    Bạn là ai? Bạn chọn phe nào? Bạn sẽ chơi ra sao? Bạn sẽ nói gì, để trở thành người chiến thắng?

    *Khuyến cáo: Bán Sói không dành cho những tâm hồn mong manh, dễ vỡ. :P

    Hỡi bán sói, còn chần chờ gì nữa mà không tham gia ngay cuộc chiến đầy ly kì cùng bộ bài "Ma Sói" ngay tại đây!

    ---Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    Xem thêm

  • [Review] Werewolf : Artifact - Cổ Vật Quyền Năng

    Posted on by Breaker Day


    Bạn luôn mong muốn trở thành người đặc biệt? Bạn chơi Ma sói để trải nghiệm cảm giác khác lạ, trở thành một người nào đó khác trong khoảnh khắc. Nhưng bạn quá chán nản khi chơi sói mà trời ban mãi kiếp dân.

    Vậy bạn sẽ rất thích Artifact. Ngoài những chức năng cơ bản ra, Artifact đem lại những món đồ quyền năng , tăng thêm lựa chọn và tính chiến thuật trong các ván chơi. Những thứ bình thường, tẩu thuốc, tấm vải liệm, đồng xu,… đôi khi lại trở thành điều phi thường.

    Artifact sẽ đem lại luồng gió mới cho những trận sói quen thuộc thường ngày. Bạn hãy thử nó nhé, mới lạ và hay lắm!

     

    Artifact - Cổ vật quyền năng

    1. Cốt truyện 

    Cũng ngôi làng cũ kĩ ấy, vẫn quảng trường, giá treo cổ ấy, giờ đây, dân làng tìm khắp các ngôi nhà với hy vọng có được những vật phẩm quyền năng giúp họ giành chiến thắng.

    Mỗi người đều mang trong mình những đồ vật khác nhau, từ những viên ngọc gia bảo đến bình thuốc mộng mơ, từ quả cầu soi rõ tương lai đến cái mũ của thằng ngốc, tất cả đều góp mặt vào chiến trường khốc liệt giữa sói và dân.

    Bạn là ai? Bạn sẽ làm gì khi mọi thứ lên đến cao trào? Liệu thứ bạn nắm giữ có phản ảnh tâm hồn cùng cách chơi của bạn? Bạn sẽ làm gì đây?

     


    Chúng có phản ánh tâm hồn bạn?

    2. Cách chơi

    Ma sói, Artifact có cách chơi như một game Ma sói bình thường, chỉ là giờ đây, mỗi người nhận được một lá Artifact vào đầu trận đấu. Mọi người đều biết mình có gì, nhưng không ai biết người khác đang nắm giữ thứ gì. Mỗi đồ vật đều có lợi / hại riêng.

    Mỗi đầu sáng, 1 người có thể sử dụng lá bài của mình bằng cách lật nó lên. Các Artifact được chia làm 2 loại, sử dụng 1 lần và có tác dụng vĩnh viễn.

    Về cơ bản, đây là một trận Ma sói điên não hơn, vì đôi khi một lá Artifact quyền lực sẽ thay đổi cục diện của trận đấu. Bạn phải cẩn thận, hết sức cẩn thận, nhưng điều đó sẽ không làm giảm niềm vui của các bạn đâu, hứa đấy.

     


    "Nói thiệt, hem phải sói mà!"

    Nhận xét cách chơi:

    Đơn giản, dễ sử dụng nhưng dễ quen tay lại là một vấn đề khác. Các vật phẩm trong Artifact có thể là con dao hai lưỡi nếu sử dụng tùy hứng, cũng có thể là đòn kết liễu nếu dùng đúng lúc, đúng công dụng. Phần này, mình xin phép để lại cho các bạn, những người đã tự mình trải nghiệm Artifact, chia sẻ cảm giác khi chơi nó, vì các bạn mới là người hiểu rõ nhất, cảm giác đó như thế nào.

     


    "Tui không ngốc nha! Ai nói tui ngốc tui giận nha!"

    3. Thiết Kế

    Lá bài có độ lớn vừa tay, giấy cứng và bền. Artifact, tiếc thay, lại nhìn khá đơn điệu. Nhưng với Ma sói, một trò chơi có thể chơi bằng cả… giấy vở, đồ họa không phải là điểm tối cần thiết, tuy nhiên cũng khá đáng buồn.

    Tuy mặt sau không tốt, hình minh họa của lá bài đã thực hiện tròn vai khi mô tả rõ chức năng của chúng. Bạn sẽ rất thích thú với các lá như “Móng vuốt của Ma sói” hay “Đồng xu của tuổi trẻ” … Nhìn rất đã nha!

    Xét về đồ họa thiết kế, Artifact không được điểm cao, nhưng rất vui là chất lượng sản phẩm tốt và hoàn thiện. Nếu bạn không quá quan trọng chất lượng hình ảnh, việc này cũng không quá ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn về game đâu, cứ thử xem sao he!

     


    Thiết kế của lá bài chỉ là tròn vai

    4. Kết luận

    Là cách chơi đổi mới cho những ván sói cơ bản mà các bạn đã quen thuộc, Artifact rất vui khi các bạn quây quần ngồi cùng nhau. Tuy điểm trừ về đồ họa làm game không đạt đến độ hoàn hảo, cũng chỉ là một phần nhỏ so với toàn bộ giá trị và niềm vui trò chơi mang lại. Còn chần chờ gì nữa, “Sói thôi!”

     


    Cùng đào bới các cổ vật trong làng nào!

    Ưu điểm:

    • Mới lạ, vui.
    • Suy luận và chiến thuật của Ma sói đã được đưa lên tầm cao mới.
    • Tạo cảm giác cứ muốn chơi đi chơi lại.
    • Mở rộng hiểu biết của chúng ta về ngôi làng kì quặc này.

     

    Khuyết điểm

    • Đồ họa của lá bài và hộp không tạo cảm giác cuốn hút.
    • Khó nắm giữ với những bạn mới chơi Ma sói.
    • Ồn, tạo ra rất nhiều tiếng ồn!


    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Istanbul - Săn Lùng Bảo Thạch

    [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    [Review] Blink Of Death - Cú Nháy Mắt Tử Thần

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Phù Thủy - Kẻ Phá Vỡ Thế Quân Bình

    Posted on by BGV Company

    [Tips] Ma Sói: Phù Thủy - Kẻ Phá Vỡ Thế Quân Bình


    Là một trong những chức năng hot trong Board Game Ma Sói, Phù Thủy được xem là chức năng nắm quyền sát và sinh trong game khi có đủ 2 cả quyền giết và cứu.

    Thậm chí khi sử dụng hết 2 chức năng thì Phù Thủy vẫn có thể giúp ích cho phe dân. Trong bài viết này, bạn hãy cùng với Board Game Việt lướt qua những cách để trở thành một Phù Thủy quyền năng nhé.
     

    1. Không cứu khi chưa rõ là ai

    Bạn chỉ có quyền giết 1 lần cũng như chỉ có thể cứu người 1 lần cho nên hãy biết người chết là ai rồi đưa ra quyết định. Hãy khôn ngoan, đừng “qung” bình cứu quý giá của bạn vào một ai đó mà bạn thậm chí còn chưa biết chức năng hay phe của họ. Tất nhiên bạn nên ưu tiên quyền cứu của mình cho các chức năng quan trọng như Tiên Tri, Bảo Vệ, hoặc có thể phối hợp với Cửu Mệnh Miêu để tạo nên combo hủy thiên diệt địa, hơn là cho lãng phí cho...Dân thường.
     
     


    Phù Thủy, người chứng kiến

     

     

    2. Đừng giữ mãi bình cứu cho bản thân

    Qua kinh nghiệm chơi của bản thân, BGV nhận thấy nhiều người thích chơi Phù Thủy vì... khó chết. Họ mặc định giữ quyền cứu cho riêng họ như một mạng thứ 2, không quan tâm ai chết để cứu mà chỉ giữ quyền hồi sinh khi bị sói cắn.

    Có thể? Mạng sống của mình là thứ quan trọng nhất! Nhưng đôi khi vì chiến thắng chung, chúng ta cũng nên liều lĩnh một phen. Cứu đúng người có thể thay đổi thế cục trận chiến. Cân nhắc, cẩn trọng, nhưng khôn ngoan nhé!
     

    3. Giết và những điều bạn đã biết

    Quyền giết khiến cho Phù Thủy trở nên nguy hiểm với phe sói, nếu kết hợp tốt với quyền cứu thì bạn sẽ làm nên một out-play sướng rơn. Tuy nhiên đa số người chơi lại dùng quyền này vào người làm họ thấy khó chịu, một sự thật đáng buồn!

    Hãy dành quyền giết cho kẻ mà bạn nghi ngờ nhất chứ không phải người khiến bạn có ác cảm, tức là những người hay chỉ trích và phản đối ý kiến của bạn khiến bạn ghét họ. Hãy tự hỏi mình, bạn muốn gì hơn? Chiến thắng, hay thỏa mãn tạm thời? Hãy suy nghĩ kĩ, và quyết định là ở bạn.

     

    Phù Thủy quyền năng sẽ biết giết ai, giết lúc nào

     

    4. Chức năng thứ 3

    Khi còn quyền cứu thì Phù Thủy vẫn được quản trò gọi dậy và thông báo ai bị cắn, hãy tận dụng điều này như chức năng thứ 3 của mình.

    Nạn nhân có thể là ai? Ví dụ ban đêm bạn được thông báo người chơi A bị cắn nhưng sáng ra bạn được thông báo người đó chưa chết! Từ đó hãy suy luận tùy theo ván chơi của bạn có chức năng nào. A có thế là lực sĩ, hoặc được bảo vệ (suy ra Bảo vệ còn sống), v.v...
     

    Lá bài Phù Thủy

    Phù Thủy là chức năng rất mạnh của phe dân nhưng yêu cầu phải giữ được cái đầu lạnh khi chơi, không để cảm xúc cá nhân lấn át. Hãy chơi như bạn muốn, chơi cách bạn thích và chơi thật vui, bạn nhé!

    Mách nhỏ là bạn có thể tìm thấy nhân vật Phù Thủy ở tất cả các phiên bản Ma Sói Việt Hóa hay Ma Sói Deluxe
    ---

     


    Có thể bạn muốn đọc:
    [Review] Ma Sói Mở Rộng: Cửu Mệnh Miêu - Tiên tri thế hệ mới
    [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!
    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!

    Posted on by BGV Company


    Sói giữ một vai trò gạo cội của game, là vai trò được rất nhiều người ưa chuộng. Ban đêm thì âm thầm giết trực tiếp còn ban ngày giết gián tiếp thông qua việc treo cổ người khác.


    Lá bài "Ma sói" trong bộ Millers

    1. Bênh vực những sói khác:

    Nếu đồng bọn gặp rắc rối, bạn hãy tìm cách bênh vực họ một cách hợp lí nhất. Ví dụ có người chơi nào đó tự nhận mình là tiên tri và khẳng định đồng bọn của bạn là Sói, lúc này hãy ra mặt bênh vực họ chẳng hạn như: "Làm sao tôi biết bạn là tiên tri thật? Nhỡ như tiên tri đã chết từ đêm X rồi sao?" 

    Việc bạn giúp đỡ Sói khác sẽ giúp họ ở lại trò chơi lâu hơn và khả năng chiến thắng của bạn cũng sẽ tăng đáng kể. Đừng vì bản thân mà cứ ẩn dật, hãy giúp đồng bọn ngay khi có thể vì bạn chưa chắc sẽ sống qua đêm trăng này đâu!

     

    2. Nhận chức năng khác:

    Bằng một cách nào đó nếu bạn biết được chức năng nào đã chết thì hãy tận dụng việc này bằng cách nhận chức năng đó, như vậy bạn sẽ có cơ hội tạo lòng tin của phe dân rằng bạn theo phe họ.

    Ngoài ra việc nhận chức năng khác có thể diễn ra ngay sau khi chức năng thật ra mặt. Giả dụ như ai đó nói:” Mình là tiên tri, hôm qua mình soi thấy...” ngay lúc này bạn nhảy vào:” Bạn bảo bạn là tiên tri? Sai rồi, MÌNH mới là tiên tri đây nè ! “. Lúc đó có mọi người sẽ nháo nhào không biết phải tin ai, hãy cố gắng thuyết phục họ đến cùng rằng bạn là chức năng đó và đừng quên rằng bạn có đồng bọn sau lưng đỡ cho bạn.


     Mình có chức năng rất là đặc biệt ^^


    3. Không cắn:

    Hành động “ăn chay” này chính là mồi câu tuyệt diệu để dụ Bảo vệ và Phù thủy lộ mặt, tưởng tượng vào một sáng nào đó quản trò thông báo không có ai chết và mọi người thở phào, lúc này bạn nói những lời mật ngọt:” Vậy là hôm qua bảo vệ đúng người rồi đó, hôm qua bảo vệ đã bảo vệ ai vậy? “ hay “ Ồ không ai chết à? Phù thủy cứu người rồi sao? “. Sau đó hãy quan sát tìm ra người đầu tiên minh bạch, người đó chắc chắn là chức năng bạn đang tìm.

    Phù thủy ơi, bảo vệ ơi, bạn đâu rồi?

    4. Tự cắn:

    Đây là một hành động rất ít ai sử dụng đến, tuy nhiên nếu biết sử dụng thì đây sẽ là một hành động rất mang tính chiến lược.

    Khi bạn tự cắn thì bạn cũng đã gieo vào trong đầu những người khác suy nghĩ rằng bạn không phải là sói, nhưng bạn đã chết rồi thì còn lợi ích gì? Có đấy nhé, giả dụ như tiên tri soi trúng bạn và tố cáo bạn vào buồi sáng, giả sử như bạn thuyết phục mọi người để bạn sống sót được sáng hôm đó, thay vì cắn tiên tri (có thể do còn Bảo vệ hay Phù thủy) thì hãy tự cắn bản thân, khi quản trò thông báo bạn chết sáng tiếp thì mọi nghi ngờ sẽ đổ dồn về tiên tri.

    Còn nữa, có nhiều khả năng phù thủy sẽ cứu bạn, lúc đó bạn đã có “chứng cớ ngoại phạm” khi phù thủy bênh vực bạn:” Bạn ấy không phải sói đâu, hôm qua bạn ấy bị cắn nên mình đã cứu bạn ấy.”

    "Chơi Sói thật sự là một nghệ thuật!"

    Tóm lại, sói có đồng bọn, có thể không cắn ai hoặc thậm chí tự cắn bản thân, tất cả đều mang tính chiến lược nếu bạn áp dụng cách đúng thời điểm. 

    Còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay một bộ Ma sói đầy tính nghệ thuật tại đây!
     ---
    Người viết: Aiden - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:
    -[Review] Halli Galli - Đập Chuông, Hốt Quả.
    -[Tips] Ma Sói: Mạnh Mẽ Lên, Bảo Vệ!
    -
    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Mạnh mẽ lên, Bảo Vệ!

    Posted on by BGV Company

     
    Bảo vệ
    là một vai trò quan trọng bên phe dân làng, nếu chơi Bảo Vệ tốt bạn sẽ khiến phe sói tức điên đầu vì không thể cắn chết được ai. Trong bài viết này Board Game Việt có vài gợi ý giúp các bạn trở thành một Bảo Vệ tốt hơn trong game.


    1. Đêm đầu tiên hãy Bảo Vệ bản thân

    Đơn giản là vì bạn không biết được ai nắm vai trò gì trong ngày đầu để bảo vệ, nếu bạn bảo vệ “ đại” một người thì sẽ rất lãng phí vì lỡ như đó là sói thì sao? Chưa kể bạn còn có khả năng bị cắn ngay đêm đầu nên hãy tự bào vệ bản thân để sống sót qua ngày đầu trước đã.


    Sống sót qua ngày đầu trước đã

    2. Đừng quá khích mà lộ vai trò:

    Có thể nói Bảo Vệ chính là vai trò dễ lộ thân phận nhất. Ví dụ như vào một buổi sáng quản trò thông báo không ai chết, rồi lại có thêm người chơi khác khen ngợi: "Vậy là bảo vệ hôm qua bảo vệ đúng người rồi, ai làm bảo vệ mà hay vậy?" ,nghe vậy và bạn “hãnh diện” ra mặt để rồi sói sẽ nhắm bạn là miếng mồi ngon và tìm cách loại trừ bạn càng sớm càng tốt.

    3. Nói dối về đối tượng bảo vệ

    Đây chính là chìa khóa để bạn trở thành hoàn thành tốt vai trò của mình, tại sao bạn lại phải nói dối? Vì Bảo Vệ chỉ có thể bảo vệ một người mỗi đêm và không thể bảo vệ cùng một người hai đêm liên tiếp, nếu sói biết bạn sẽ hoặc đã bảo vệ ai thì chúng sẽ không cắn hoặc cắn liên tiếp hai đêm cùng một người.

    Do đó bạn hãy “ Nói một đằng, bảo vệ một nẻo”, nếu bạn thành công bạn sẽ bảo vệ được hai người trong một đêm: Người chơi khác và bản thân . Ví dụ: Bạn đã lộ vai trò của mình và bạn tuyên bố công khai sẽ bảo vệ người chơi A đêm đó (A có thể là một vai trò quan trọng đã lộ vai trò, tiên tri chẳng hạn) nhưng thực ra đêm đó bạn tự bảo vệ bản thân.

    Giải thích: Phe sói khi nghe bạn tuyên bố sẽ nghĩ rằng bạn thực sự sẽ bảo vệ người chơi A nên nhất định chúng sẽ tìm mục tiêu khác
    - bạn, vì bạn là Bảo Vệ nhưng sự thực bạn đã tự bảo vệ bản thân mình còn gì? Kết quả là sáng ra quản trò thông báo không ai chết còn phe sói thì choáng váng không biết chuyện gì đang diễn ra, thậm chí chúng có thể nghĩ là do phù thủy cứu bạn nữa kìa.


    Ma sói mà, tin ai được nhỉ 


    4. Phải sống

    Dù bạn có bảo vệ hụt tất cả mọi đêm đi chăng nữa, sự hiện diện của bạn luôn làm sói phải cân nhắc và suy nghĩ. Vì thế trên tất cả, mạng sống của bạn là quan trọng nhất.

    Cố gắng đừng chết. Nếu bạn phải chết, hãy đảm bảo cái chết đó sẽ đóng góp vào chiến thắng chung của mọi người.
    Vào cuộc chiến vì chính nghĩa cùng bộ bài ma sói ngay tại đây nào!



    ---

    Người viết: Aiden - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:
    [Review] Saboteur - Loạn Chiến Đào Vàng
    [Review] Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ
    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm