• REVIEW: HALLI GALLI TRÒ CHƠI HOA QUẢ

    Posted on by BGV Company

    REVIEW: HALLI GALLI - CUỘC CHIẾN HOA QUẢ

    Bạn cần tìm một Board Game thuần túy giải trí vui vẻ mà không phải nặng đầu với 7749 thể loại chiến thuật ư? Bạn cần  tìm một phương pháp để xả stress và boost mood của mình lên sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi? Không cần tìm kiếm đâu xa, Halli Galli chắc chắn xứng đáng với vị trí của nó trong giỏ hàng của bạn đấy!

     

    Halli Galli chỉ đơn giản trong việc đếm số và “đập chuông” nhưng quá đủ để có những trận cười nắc nẻ … và đôi khi là tiếng thương cảm cho cái chuông! Halli Galli đơn thuần thiết kế vì niềm vui, khá phù hợp với những nhóm nhỏ và chỉ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi khiêm tốn.
     

    1. Cốt truyện


    Các bạn lạc vào một xứ sở của đồ thị, phương trình và công thức hóa học của các loại trái cây … Đùa đấy chứ Halli Galli chỉ là đếm đồ ăn thôi, bạn có thể tự viết trong đầu một câu chuyện, về một sạp trái cây bán giảm giá chẳng hạn.
     

    2. Cách chơi
     

    Trong Halli Galli, mỗi người sẽ được chia một chồng bài trái cây chứa đủ thứ trái cây khác nhau. Cứ đến lượt mình thì lật nhanh lá trên cùng bộ bài và đặt ngửa cho mọi người cùng thấy. Nhiệm vụ của bạn là khi có 5 trái của 1 loại xuất hiện trên bàn, bạn phải ngay lập tức đập “chiếc-chuông-bé-bỏng”. Người đầu tiên làm việc này sẽ gom hết các lá bài trên bàn vào chồng bài của mình và xào lên lại. Nhưng nếu chẳng may bạn làm sai, đơn giản là chia mỗi người một lá từ chồng bài của bạn vì tội “bắt-nạt-chuông” vô cớ nhé.

    Ngoài những thẻ bài hoa quả thì đôi khi có những con vật với điều kiện đặc biệt, như con khỉ ăn chuối và con lợn ăn tất cả, và mọi người lại tranh nhau cái chuông!

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI CHI TIẾT HALLI GALLI

    Nhận xét cách chơi:
     

    Halli Galli có cách chơi đơn giản. Tất cả phụ thuộc vào phản xạ của bạn. Game không áp dụng chiến thuật gì, chỉ đập và... đập thôi!

     

    3. Thiết kế
     

    Có lẽ thứ vui nhất trong hộp Halli Galli là chiếc chuông nhỏ. Chuông thiết kế đứng khá vững trước “phong ba bão táp” bên ngoài. Các lá bài thiết kế hình chữ nhật có thể cầm khi chơi. Chất liệu cũng rất nhẹ không làm nặng tay. Mỗi lá bài lại có hình các trái khác nhau nên ít bị trùng lặp.
     

    Nói chung, tuy đồ họa không có gì nổi bật nhưng Halli Galli cũng đã hoàn thành mục tiêu của một game ngon, bổ, rẻ.
     

     
    4. Đánh giá
     

    Nếu như có thể dùng một tính từ để mô tả về Halli Galli thì Board Game Việt xin được phép dùng hết mọi công lực để thốt lên 1 từ duy nhất: Vui! U là chời, nó vui dã man, vui tràn lan đại hải. Mỗi lần chơi cùng nhóm bạn là ngồi cười điên dại, cười quên thực tại luôn!

    Hoàn toàn dựa vào tốc độ phản xạ, Halli Galli sẽ là nỗi buồn cho những fan chiến thuật suy luận. Tuy nhiên tiếng cười của Halli Galli là không thể chối từ, cũng như tiếng chuông vang vậy.
     


     

    Ưu điểm:

    • Game nhỏ gọn, ít tốn diện tích, ít tốn tiền.
    • Đập nhau phát khùng.
    • Luật đơn giản, dễ thích ứng.
    • Số người chơi khá linh hoạt.
    • Mang lại nhiều niềm vui.
    Khuyết điểm
    • Thuần túy là giải trí, không hề có tý chiến thuật nào

    -         Đau tay.
     

    Cùng rung chuông với Trò chơi trái cây Halli Galli nhé

     

    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi Halli Galli Boardgame

    Posted on by BGV Company


    Nhanh tay rinh ngay Halli Galli tại đây nào!

    Xem thêm