• [Tips] Tam Quốc Sát Nội Chiến - Tổng hợp kinh nghiệm các đời quân sư

    Posted on by Breaker Day


    Tam Quốc Sát nội chiến đã khuấy động cộng đồng Board gamer thành phố những năm gần đây. Cách chơi đơn giản lồng bên ngoài sự phức tạp và tính toán cao, mỗi trận đấu là chiến trường mới, nội dung tam quốc quá phù hợp chính là những nét hay đưa Tam Quốc Sát lại gần hơn với mọi người.

    Trong bài này, BGV tổng hợp kinh nghiệm các "đàn anh đàn chị", những người từng thân kinh bách chiến, mang lại những mẹo hay có thể áp dụng để nâng cao tay nghề trong Tam Quốc Sát. Biết đâu đấy, rồi một ngày nọ giữa chúng ta sẽ xuất hiện tuyệt thế kì tài thì sao. Giấc mơ đẹp đấy chứ!

    Một Board Game làm bạn điên cuồng


    1. Chọn tướng hợp lí

    Tướng là nhân vật sẽ theo bạn từ khởi đầu đến tận tàn cuộc, quyết định phe cũng như các tình huống xảy ra trong trận chiến. Do đó, chọn tướng hợp lí là bước khởi điểm quan trọng nhất để trở thành một chiến lược gia tài ba trong tam quốc. 

    Ngoài việc chọn theo sở thích, độ mạnh yếu riêng và các trường hợp xui xui bị ép chọn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn theo combo giữa chúng. Chí nội chiến hay ở khả năng phối hợp các chức năng với nhau, một combo được làm hợp lí vào đúng thời điểm sẽ đem đến chiến thắng cho cả đội.

    Chọn tướng để có những combo hợp lí

    Ngoài ra bạn cũng cần cân nhắc số máu tổng của cả hai để tránh tự mình bóp mình. Ví dụ, bạn có 5 tướng là Viên Thiệu, Khổng Dung, Tôn Sách, Tôn Quyền và Hoàng Nguyệt Anh, vậy bạn có 2 lựa chọn là Viên Thiệu - Khổng Dung và Tôn Sách - Tôn Quyền. Xét trên phương diện thuần logic, Viên Thiệu - Khổng Dung không ổn bằng cặp Tôn Sách do Viên Thiệu chỉ có 3 máu, giới hạn bài tối đa là 3 sẽ ít có khả năng trữ bài tạo thành combo "Mưa tên lông nhím" thường thấy còn Khổng Dung khá nghiêng về phòng thủ và hỗ trợ. Tôn Sách - Tôn Quyền nên được để 4 máu với Tôn Sách chủ tướng để tránh ảnh hưởng đến khả năng đổi bài ... 


    2. Hiểu chức năng tướng là một lợi thế

    Như ví dụ trên đã chỉ ra, bạn chỉ có thể đưa ra các quyết định hợp lí một khi bạn đã hiểu cách các chức năng tướng hoạt động. Tôn Sách nêu để phó tướng sẽ có chức năng Anh Hồn và Anh Tư khi còn 1 máu - một điều khá có lợi - nhưng sẽ giảm 1/2 lượng máu tổng thể. Quách Gia mỗi khi mất một đơn vị máu sẽ rút 2 lá và được quyền phân phát chúng... 

    Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

    Rất nhiều thứ bạn cần nhớ để biết mình nên làm gì. Có nên quăng Vạn tiễn? Có nên hồi Đào viên? Những kiến thức này chỉ đến sau khi bạn chinh chiến trăm trận (hoặc bạn ngồi học thuộc từng con một, không khuyến khích đâu nhé). Thế nên có câu "Gừng càng già càng cay" là vậy."


    3. Giữ bài trên tay tùy hoàn cảnh

    Bài trên tay là yếu tố chủ chốt trong game. Nó tượng trưng cho những lựa chọn bạn có thể làm trong lượt, cũng như đảm bảo an toàn cho bạn ngoài lượt. Việc chọn giữ lá nào, bỏ lá nào rất cần thiết và sẽ thay đổi tùy vào tình hình chiến trường. 

    Nếu bạn đang phòng thủ, trên tay cầm những lá cơ bản và lân là hợp lí. Khi bạn cần tập trung sát thương, các lá sát, Một mất một còn, Vạn tiễn hay Nam man nên được cân nhắc giữ lại. Lại tùy theo từng tướng, Gia Cát Ngọa Long nên giữ những lá đen để hóa giải, Trương Giác nên giữ khoảng 2 lá né và 1 lá đen đổi phán xét, Tiểu Kiểu thì các lá bích và cơ ... 

    Tùy biến phải dựa trên tình hình chiến trận

    Tóm lại, bạn nên lên kế hoạch mình làm gì trước rồi hãy quyết định xem nên giữ lại lá nào. Còn nếu bạn lười nghĩ thì cứ giữ những lá bài theo thứ tự lợi ích giảm dần sau: Đào > Lân > Ngự > Rượu > Sát > Các lá còn lại.


    4. Lộ mặt có mục đích

    Lộ mặt là hành động lật tướng. Đây là việc quan trọng khi bạn sẽ lộ phe của mình. Lộ mặt mang lại nhiều nguy cơ, bạn có khả năng bị "hội đồng" các kiểu. Cho nên lật tướng lúc nào, ra sao là then chốt. 

    Theo kinh nghiệm của các "bô lão", bạn nên lật tướng để chiếm tiên cơ, giành lợi thế cho phe như Tưởng Khâm, Trương Chiêu Trương Hoành, Gia Cát Lượng Trì Mộ Đích Thừa Tướng... hay lật tướng chớp cơ hội giành chiến thắng. Viên Thiệu bắn vạn tiễn, Hoàng Nguyệt Anh đủ công cụ, Tôn Thượng Hương đủ trang bị, Trương Phi đủ sát, vân vân và mây mây.

    Cũng không đến nỗi quá khó, phải không nào?

    Khi bạn lật mặt, bạn nên đem lại một giá trị gì đó cho phe mình


    5. Lựa chọn trang bị phù hợp

    Trang bị cũng là nét hay của game. Một vài tướng sẽ rất mạnh khi đi với trang bị phù hợp. Biết tướng nào cần cái gì yêu cầu kinh nghiệm nhất định từ phía người chơi. Dưới đây liệt kê một số cặp tướng - trang bị khá đẹp đôi mà bạn có thể thử:

    - Gia Cát Lượng Trì Mộ Đích Thừa Tướng - Đằng giáp: Gia Cát Lượng khi hết bài trên tay sẽ không chịu ảnh hưởng bởi Sát và Quyết đấu và Đằng giáp bảo vệ bạn khỏi Vạn tiễn và Nam Man. Vậy gần như bạn đã an toàn với toàn bộ các lá gây sát thương có thể (tất nhiên trừ trường hợp thêm bài do Kho lương và Viễn giao cận công, chịu).

    - Trương Giác - Bát quái đồ: kỹ năng của Trương Giác cho phép anh ta có khả năng gây 2 sát thương điện cho 1 người sau khi sử dụng lá Ngự và Bát quái đồ đáp ứng điều kiện đó mà không tốn bài. Khá cool nhỉ.

    - Thái Sử Từ - Tam tiên lưỡng nhận đao: Thái Sử Từ cho phép bạn dùng 1 lá Sát lên 2 mục tiêu, mỗi lần như vậy bạn lại có thể dùng Tam tiên đao để gây thêm sát thương cho 1 người tầm 1 với mục tiêu đó. Vậy trong lượt nếu đủ bài, tổng cộng có thể gây ra 8 sát thương, nhiều đấy chứ.

    Thái Sử Từ nếu dùng đúng có thể gây lượng sát thương khá khủng

    - Ngụy Diên - Ngựa -1: Đơn giản dễ hiểu. Chức năng của Ngụy Diên cho phép hồi 1 máu khi gây sát thương cho người trong tầm 1. Ngựa -1 làm giảm khoảng cách giữa bạn và người chơi khác, giúp Ngụy Diên dễ hồi máu hơn. 

    - Tôn Sách - Nhân vương thuẫn: Nhân vương thuẫn hóa giải công dụng của tất cả các Sát đen và Tôn Sách được rút một lá mỗi khi là mục tiêu của lá Sát đỏ. Nhân vương thuẫn là cái khiên đặc trưng của Tôn Sách trong thời đại tam quốc loạn lạc.

    - Hoàng Trung - Kim trường cung: Combo max mạnh, không con ngựa nào chạy thoát. Hoàng Trung cầm Kim trường cung đảm bảo tầm đến tất cả người chơi trong bàn 10 người và với kĩ năng của Hoàng Trung đảm bảo tất cả các lá Sát đều đánh trúng mục tiêu của nó.

    Lão tướng Hoàng Trung, bách phát bách trúng


    6. Nghệ thuật đoán bài trên tay người khác

    Như đã đề cập, bài trên tay tượng trưng cho lựa chọn của mỗi người chơi và khả năng phòng thủ của họ ngoài lượt, do đó nếu bạn có thể biết được bài trên tay họ, bạn sẽ có lợi thế khi cần phối hợp hay chống lại họ. 

    Vậy làm sao để có khả năng này? Trước hết, các bạn cần quen với chức năng các tướng và hiểu cách chúng thực hiện. Sau đó, các bạn cần nhớ các lá bài quan trọng trong game. Tam quốc chí có 1 lá Vạn tiễn, 2 lá Nam man, 3 lá Binh lương cạn kiệt, 2 lá Lạc bất tư Thục, 2 lá Quyết đấu, các trái đào từ 2 đến Q, 1 lá Đào viên kết nghĩa ... Bước một để đoán bài là bạn phải nhớ bài còn và bài đã sử dụng.

    Nhớ bài là một lợi thế không tưởng, nhất là khi đánh ai, làm gì

    Tiếp theo là để ý, ví dụ 1 lá Nam Man nhập xâm đã được sử dụng, chồng bài được xào lại nhưng chưa ai dùng Vạn tiễn tề phát và lá Nam man còn lại, tức là người nào đó đang giữ các lá bài này, làm điều tương tự và bạn có thể suy đoán đại khái lá nào nằm trên bàn, lá nào ở trên tay người chơi.

    Với Chúc Dung, Nam Man nhập xâm sẽ chạy đi chạy lại trên bàn

    Bước 3 cần kinh nghiệm cao hơn, đó là các lá bài phối hợp với kĩ năng tướng. Trương Giác sẽ giữ Ngự nếu có, các tướng Ngụy hay giữ Đào, Rượu, Hoàng Nguyệt Anh thích lá Vô trung sinh hữu trong khi Đại Kiều là các lá rô ... Tùy thuộc vào tướng, bạn có thể suy luận đại khái bài trên tay từng người nếu họ đã lật. Thường Tam Quốc Chí nội chiến sẽ có một giai đoạn chuẩn bị, nơi người chơi tập trung tìm kiếm những lá bài cần thiết, bạn thậm chí có khả năng đoán ra tướng một người chỉ theo cách họ cầm bài trên tay.

    Cuối cùng và không kém phần quan trọng, đó là tính cách của từng người chơi. Nghe hơi phiêu phiêu nhưng lại rất chính xác. Ví dụ anh bạn đó không thích mất máu, vậy thường sẽ giữ đào, ngự và sát. Bạn kia hay lật tướng đánh nhau mà giờ vẫn đang im im, vậy bài trên tay có thể nghiêng về thủ hoặc chưa đủ sát thương, đôi khi do tướng không có khả năng đánh ... tương tự thế, bạn hiểu người khác càng nhiều, bạn nắm thông tin càng vững, bạn càng có lợi. Nhiều lần lợi thế chồng điệp lên nhau và chiến thắng sẽ đến rất dễ dàng.

    Liệu bạn có đủ hiểu người khác để dự đoán hành động của họ?


    7. Điều quan trọng nhất là phải chớp lấy thời cơ

    Lưu ý cuối cùng trong ngày và cũng là thứ cốt yếu. Tam Quốc Sát giống như một chiến trường thật sự, nơi mọi việc diễn ra rất nhanh và chớp nhoáng. Do đó kĩ năng nắm bắt thời cơ thật sự rất quan trọng, bạn để tiên cơ vuột mất và bạn sẽ trải nghiệm cảm giác chiến thắng trượt nhẹ khỏi lòng bàn tay mình.

    Thời cơ muôn hình muôn vẻ. Có thể là Viên Thiệu với bàn 1 2 máu, có thể là Hoàng Nguyệt Anh tay cầm 3 công cụ, đôi khi là Hoàng Cái mà đồng đội cầm toàn Đào. Cốt lõi là lật tướng và chiến. Đôi khi bạn chỉ là tướng hỗ trợ, không thể gây sát thương nhưng nếu nắm bắt đúng, thực hiện chức năng hợp lí, bạn vẫn đem lại lợi thế khổng lồ cho đồng đội. Đã bao lần Ngô thắng nhờ Lục Tốn, Quần Hùng bá chiếm nhờ Khổng Dung, Hoa Đà, Thục "dọn bàn" nhờ bài của Lưu Bị ... Và còn rất nhiều, rất nhiều ví dụ khác nữa, đang đợi bạn đến và tận tay thử.

    Quan trọng nhất vẫn là tiên cơ


    Đơn giản, Tam Quốc Sát nội chiến là Board Game đồng đội. Trong đây giao tiếp rất quan trọng, đặc biệt là ở sự phối hợp của người chơi với nhau. Kĩ năng một người có lẽ không thể xoay chuyển toàn bộ game, nhưng nó đem lại lợi thế rất lớn cho phe họ. Mình xin phép kết bài bằng một câu nói xưa nhưng chưa cũ của nhất thế quân sư Gia Cát Lượng:

    "Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên."


    Cảm ơn vì đã đọc.

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Mall Of Horror - Board Game không dành cho người yêu hòa bình

    Để giàu, bạn phải giỏi ...

    [Review] Các tình huống bạn sẽ trải qua trong Bang! nếu bạn đủ lầy

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Mạnh mẽ lên, Bảo Vệ!

    Posted on by BGV Company

     
    Bảo vệ
    là một vai trò quan trọng bên phe dân làng, nếu chơi Bảo Vệ tốt bạn sẽ khiến phe sói tức điên đầu vì không thể cắn chết được ai. Trong bài viết này Board Game Việt có vài gợi ý giúp các bạn trở thành một Bảo Vệ tốt hơn trong game.


    1. Đêm đầu tiên hãy Bảo Vệ bản thân

    Đơn giản là vì bạn không biết được ai nắm vai trò gì trong ngày đầu để bảo vệ, nếu bạn bảo vệ “ đại” một người thì sẽ rất lãng phí vì lỡ như đó là sói thì sao? Chưa kể bạn còn có khả năng bị cắn ngay đêm đầu nên hãy tự bào vệ bản thân để sống sót qua ngày đầu trước đã.


    Sống sót qua ngày đầu trước đã

    2. Đừng quá khích mà lộ vai trò:

    Có thể nói Bảo Vệ chính là vai trò dễ lộ thân phận nhất. Ví dụ như vào một buổi sáng quản trò thông báo không ai chết, rồi lại có thêm người chơi khác khen ngợi: "Vậy là bảo vệ hôm qua bảo vệ đúng người rồi, ai làm bảo vệ mà hay vậy?" ,nghe vậy và bạn “hãnh diện” ra mặt để rồi sói sẽ nhắm bạn là miếng mồi ngon và tìm cách loại trừ bạn càng sớm càng tốt.

    3. Nói dối về đối tượng bảo vệ

    Đây chính là chìa khóa để bạn trở thành hoàn thành tốt vai trò của mình, tại sao bạn lại phải nói dối? Vì Bảo Vệ chỉ có thể bảo vệ một người mỗi đêm và không thể bảo vệ cùng một người hai đêm liên tiếp, nếu sói biết bạn sẽ hoặc đã bảo vệ ai thì chúng sẽ không cắn hoặc cắn liên tiếp hai đêm cùng một người.

    Do đó bạn hãy “ Nói một đằng, bảo vệ một nẻo”, nếu bạn thành công bạn sẽ bảo vệ được hai người trong một đêm: Người chơi khác và bản thân . Ví dụ: Bạn đã lộ vai trò của mình và bạn tuyên bố công khai sẽ bảo vệ người chơi A đêm đó (A có thể là một vai trò quan trọng đã lộ vai trò, tiên tri chẳng hạn) nhưng thực ra đêm đó bạn tự bảo vệ bản thân.

    Giải thích: Phe sói khi nghe bạn tuyên bố sẽ nghĩ rằng bạn thực sự sẽ bảo vệ người chơi A nên nhất định chúng sẽ tìm mục tiêu khác
    - bạn, vì bạn là Bảo Vệ nhưng sự thực bạn đã tự bảo vệ bản thân mình còn gì? Kết quả là sáng ra quản trò thông báo không ai chết còn phe sói thì choáng váng không biết chuyện gì đang diễn ra, thậm chí chúng có thể nghĩ là do phù thủy cứu bạn nữa kìa.


    Ma sói mà, tin ai được nhỉ 


    4. Phải sống

    Dù bạn có bảo vệ hụt tất cả mọi đêm đi chăng nữa, sự hiện diện của bạn luôn làm sói phải cân nhắc và suy nghĩ. Vì thế trên tất cả, mạng sống của bạn là quan trọng nhất.

    Cố gắng đừng chết. Nếu bạn phải chết, hãy đảm bảo cái chết đó sẽ đóng góp vào chiến thắng chung của mọi người.
    Vào cuộc chiến vì chính nghĩa cùng bộ bài ma sói ngay tại đây nào!



    ---

    Người viết: Aiden - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:
    [Review] Saboteur - Loạn Chiến Đào Vàng
    [Review] Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ
    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm

  • Star Realm boardgame tư duy và đưa ra quyết định

    Posted on by BGV Company

    Star Realms là boardgame chiến thuật dành cho hai người vẫn là luật chơi khá đơn giản. Hình ảnh đẹp khỏi bàn cải, gọn nhẹ tiện cho bạn đem đi .  Star Realms là một boardgame đánh cho bạn thử sức. Bạn hãy tư duy thật thông minh vào và hãy quyết đoán khi đưa ra quyết định đấy.


    Star Realms là một boardgame xây dựng thẻ bài (deck building) kết hợp với tính tương tác của trading card game (dạng game tương tự với Yu-gi-oh). Bối cảnh của board game Star Realms là cuộc chiến trong không gian giữa 4 phe khác nhau bao gồm Trade Federation, Star Empire, Machine Cult và The Blobs. Trong Star Realms, bạn sẽ được mua và sử dụng tàu cùng căn cứ của cả 4 phe phái. Tuy nhiên, nếu người chơi sử dụng nhiều đơn vị của cùng một phe, sẽ có những khả năng mạnh mẽ đi kèm như hồi máu, tăng sức chiến đấu, tăng số lượng tàu chiến đồng thời giảm số lượng tàu của đối phương.


    Các thẻ bài tương ứng với mỗi đơn vị tàu hay căn cứ có những khả năng khác nhau. Ngoài ra, một số tàu cấp cho bạn tiền để chiêu mộ tàu chiến mới. Một số tàu có sức tấn cộng rất mạnh dùng để phá hủy căn cứ và rút “máu” (combat authorities) của đối phương. Người chơi chiến thắng khi rút “máu” của đối thủ xuống 0.


    Star Realms có luật chơi khá đơn giản, những người chơi đã quen với thể loại deck builiding sẽ làm quen với game rất nhanh. Tuy nhiên, để chơi thành thục Star Realms cũng là một bài toán khó cần giải. Mỗi lần bạn chơi đều phải đưa ra những quyết định và chiến lược khác nhau. Liệu bạn có nên lấy thẻ tốt nhất cho bạn hay cướp thẻ tốt nhất cho đối thủ? Bạn có nên tập trung mua tàu của một phe hay nên chọn tàu tốt nhất? Bạn nên tập trung vào việc tăng lượng tiền hay vào sức tấn công? Đây chỉ là một trong rất nhiều lựa chọn mà người chơi sẽ phải đối mặt.

    Người mới chơi sẽ không cảm giác quá khó khăn để đưa ra lựa chọn nhưng đối với những người chơi có kinh nghiệm, mỗi nước đi đều đi kèm với tính toán chiến thuật kĩ lưỡng. Điều đó mang lại khả năng chơi lại và chiều sâu chiến thuật tuyệt vời của Star Realms.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm

  • Về vùng miền Tây hoang dã cùng BANG!

    Posted on by Thảo Hồ Phương

    Các bạn thích miền Tây hoang dã, cùng muốn chơi một nhóm từ 5 đến 7 người, với thời lượng ngắn thì đừng bỏ qua Bang!. 


    Bang! Được thiết kế bởi Emiliano Sciarra và được phát hành vào năm 2002. Bạn chỉ cần hai kỹ năng là suy luận cùng chém gió giỏi bạn dư sức chiến thắng.
    Nơi miền Tây hoang dã, các kẻ ngoài vòng pháp luật luôn tìm cách giết các cảnh sát trưởng (sheriff) và ngược lại. Các kẻ phản bội (renegade) thì lẩn trốn và sẽ giả dạng vào 1 trong 2 phe. Trong làn đạn, ai mới là cảnh sát phó, người sẵn sàng đỡ đạn cho sheriff? Và ai là kẻ ngoài vòng pháp luật độc ác, sẵn sàng giết sheriff ngay khi có cơ hội?


    Bang! là game dạng rút thẻ bài theo trường phái cổ điển của các game bắn súng kiểu phương Tây. Mỗi người chơi sẽ được chia 1 lá bài vai trò bất kỳ, có thể là sheriff, hay cảnh sát phó, hay lại là kẻ nổi loạn…
    Trong Bang! có 4 vai trò với các mục tiêu khác nhau:
    Cảnh sát trưởng (sheriff): Tiêu diệt hết các kẻ nổi loạn bao gồm phe ngoài vòng pháp luật (outlaws) và các kẻ phản bội (renegade)
    Cảnh sát phó (deputy): Bảo vệ sheriff và giết phe nổi loạn
    Phe ngoài vòng pháp luật (outlaws): Giết cảnh sát trưởng
    Phe phản bội (renegade): Là người sống sót cuối cùng
    Ngoại trừ sheriff, các người chơi khác phải giữ bí mật vai trò của mình. Mỗi người chơi sẽ nhận thêm lá bài nhân vật bất kỳ, mỗi nhân vật sẽ có kỹ năng đặc biệt khác nhau.


    Khi bắt đầu chơi, các người chơi sẽ lần lượt được rút bài mới và đánh bài theo lựa chọn của mình. Có tất cả 22 loạt bài trong Bang! bản gốc, với là phổ biến nhất là lá “Bang!” dùng để bắn người chơi khác trong điều kiện phải đủ “tầm bắn”. Tầm bắn có được nhờ trang bị đang dùng cho nhân vật người chơi điều khiển. Bang! còn có các loại bài khác như trang bị, bài để né hay các bài hỗ trợ khác… Người chơi sẽ phải sử dụng bài hợp lý để có thể thực hiện mục tiêu của mình nhằm thắng game.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm

  • Love Letter nhỏ mà có võ.

    Posted on by BGV Company

    Love Letter hẳn rất quen thuộc với bạn vì tựa game này thường xuyên có mặt trong những cuộc bình chọn của board gamer. Đây đúng nghĩa là một game chơi mọi lúc mọi nơi và với bất kỳ ai. Love Letter sẽ thay thế những khoảnh khắc dài cổ chờ tàu, xe thành những giây phút vui vẻ, bất ngờ cùng người bạn đồng hành. Nhờ sự đơn giản trong lối chơi và tính gọn nhẹ, Love Letter là một board game thường trực trong túi của rất nhiều người.

    1.Tổng quan – Cốt truyện


    Love Letter được phát triển đầu tiên bởi Kenai Factory, một công ty sản xuất đồ chơi của nhật. Nhận thấy được sự hấp dẫn của tựa game này, công ty AEG ở mỹ đã mua bản quyền cũng như thay đổi một phần cốt truyện nhưng cơ chế game thì vẫn được giữ nguyên.
    Cốt truyện trong Love Letter xảy ra vào thời kỳ phục hưng của châu Âu. Nữ hoàng đã bị bắt vì tội phản quốc. Công chúa Annette rất đau buồn sau hàng loạt chuỗi sự kiện không may xảy ra và đã tự nhốt mình trong cung điện. Trong số những người dân muốn thấy cô trở lại bình thường, có những trang hào kiệt anh dũng đứng ra chứng minh tình yêu của mình, hy vọng sẽ làm nàng cảm động và quay trở lại cuộc sống. Câu chuyện theo mô tuýp phim disney và khá … nhảm.
    Mỗi người chơi đóng vai 1 trong những chàng trai (hay cô gái) dũng cảm ấy. Họ phải gửi những lá thư sến sẩm đến công chúa Annette thông qua các thành viên của hoàng gia. Những người này đại diện bằng những 16 thẻ bài trong trò chơi. Love Letter sử dụng những khối lập phương để đánh dấu điểm của người chơi nhưng thực tế thì ít khi bạn phải xài đến nó.

    2.Thiết kế


    Cùng với lối chơi không thể đơn giản hơn, Love Letter cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Qua nét vẽ đậm chất nghệ thuật, mỗi nhân vật đều toát ra một vẻ, một thần thái riêng. Cuốn sách luật của game cũng được chăm chút khá kĩ lưỡng. Bạn sẽ tìm hiểu được rất nhiều về thế giới Tempest mà AEG đã tạo ra và Love Letter là một phần của nó. Và một yếu tố khiến người viết vô cùng tâm đắc là mỗi bộ Love Letter đều đi kèm một túi vải được thêu thủ công rất dễ thương. Sử dụng túi vải này vô cùng tiện lợi, bạn có thể để game ngay trong túi quần cũng được. Chính vì thế mà có lần người viết cũng quên mất là mình đã để game ở đâu cho đến khi tìm ra nó kẹp trong cuốn sổ ghi chép vào 2 tháng sau.

    3.Cách chơi


    Bắt đầu Love Letter, mỗi người chơi được chia một lá trong bộ bài được xào ngẫu nhiên. Tương ứng với số người chơi, sẽ có 1 – 3 lá được bỏ ra khỏi game. Và game bắt đầu, mỗi người chơi lần lượt rút một lá và đánh một lá đồng thời sử dụng chức năng của lá bài (bắt buộc). Luật chơi cực kỳ đơn giản phải không, và bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi game chỉ kéo dài trong khoảng 10 – 120 giây mà thôi.
    Người cuối cùng còn trong game chiến thắng Love Letter. Nếu xấp bài đã hết mà vẫn còn 2 người trở lên, người chơi so điểm xem ai lớn hơn sẽ thắng. Trong trường hợp bằng thì sẽ tính xem người nào sử dụng những lá có tổng số nút lớn nhất chiến thắng. Trong trường hợp bằng nữa thì cứ đơn giản xem như công chúa đã hoàn toàn bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp trai lẫn lãng mạn của các đối tượng và đồng ý dẫn tất cả vào cung và … hê hê.
    Tất cả những thẻ bài trong Love Letter đại diện cho những nhân vật khác nhau với những khả năng khác nhau, bao gồm:
    Guard: đoán lá bài của đối phương, nếu đúng thì đối phương bị loại ngay lập tức.
    Priest: nhìn bài của đối phương
    Baron: bí mật so bài với đối phương, người nào có số thấp hơn bị loại
    Handmaiden: bảo vệ người chơi khỏi chức năng của lá bài khác
    Prince: lựa chọn 1 người chơi (bao gồm cả mình) bỏ bài và bốc lá khác
    King: đổi bài với đối phương
    Countess: phải bỏ xuống khi nằm chung với là Prince hay King … và cả Princess nữa! (lá này shit vãi)
    Princess: đơn giản, ai giữ được nó thì bá đạo nhưng không bao h được bỏ xuống
    Luật chơi vô cùng đơn giản, dễ nhớ khiến Love Letter trở thành một game giết thời gian chính hiệu. Nhưng không vì thế mà nó mất đi những cái tinh túy làm nên bản sắc. Yếu tố suy luận của game được đơn giản hóa nhưng vẫn đem đến cho người chơi cảm giác sướng và thông minh hơn người. Nhất là mỗi khi bạn sử dụng lá Guard mà đoán ra được Princess của đối phương. Yếu tố lừa đảo tuy không nhiều nhưng vẫn hiện hữu trong trò chơi dành cho những người chơi dẻo miệng để tận dụng. Thường xảy ra khi bạn sử dụng lá Guard để đoán vào chính lá mà bạn đang cầm trên tay, hay bỏ lá Countess xuống mà không có lý do gì cả, đối phương sẽ cảm thấy cực kì rối loạn. Người viết đảm bảo, khi chơi game này với người mới, bạn sẽ luôn có những khoảnh khắc vui vẻ, bất ngờ và cười rất nhiều (đặc biệt là khi chơi với các bạn nữ). Ngoài ra, Love Letter kết thúc rất nhanh, sẽ không xảy ra tình trạng người chơi bị loại ức chế khi phải chờ đợi quá lâu.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)


    Xem thêm

  • Giải trí nhanh chóng cùng Love Letter

    Posted on by Thảo Hồ Phương


    Nhỏ gọn, nhanh chóng là những nhận xét đầu tiên cho board game Love Letter này. Love Letter có luật chơi đơn giản, thời gian chơi ngắn, luôn để lại những khoảnh khắc thú vị mỗi lần chơi.


    Công chúa đã đến tuổi lấy chồng! Đây là một cơ hội lớn mà không đàn ông trong kinh thành có thể bỏ qua. Thật không may, con đường đến trái tim của cô không hề dễ dàng. Bạn phải vượt qua rất nhiều tầng bảo vệ như lính gác, quân sư, tỳ nữ, anh trai công chúa và cả đức vua nữa. Bằng cách gửi những bức thư tình đầy kỳ công và hoa mỹ, ai sẽ là người lấy được nước mắt và tình cảm của nàng.

    Love Letter là một game đòi hỏi suy luận, may mắn và cả mạo hiểm nữa. Mục tiêu của người chơi là đưa được thư tình của mình đến tay công chúa Annette trong khi làm chệch hướng những lá thư từ người chơi khác. Với một bộ bài gồm 16 thẻ, mỗi người chơi bắt đầu với chỉ có một thẻ trong tay; một thẻ được bỏ ra ngoài cuộc chơi. Trong một lượt, người chơi rút ra một thẻ, và sử dụng một thẻ, cố gắng làm lộ thân phận và loại bỏ người chơi khác ra. Sử dụng những thẻ ngon có thể giúp bạn nhiều lúc đầu trận nhưng sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm bị hội đồng. Tuy nhiên nếu chỉ dựa trên những thẻ yếu, bạn đang tự quăng mình vào lửa đấy.


    Love Letter sẽ đem lại những giây phút vui vẻ, thoải mái cho bạn và gia đình hay bạn thân cũng như người yêu (cái này đảm bảo luôn). Game thích hợp cho tất cả các đối tượng với thời gian chơi ngắn, thành phần gọn nhẹ. Do đó bạn có thể mang nó theo bên mình và chơi bất cứ khi nào có thời gian trống. Thực tế Love Letter đang đứng đầu trong bảng xếp hạng các tựa game được mua nhiều nhất trong các tháng đầu năm 2015 của boardgamegeek đã phần nào chứng minh điều đó. Vậy bạn còn chờ gì nữa không tậu cho mình một bộ Love Letter (giá khá rẻ) để tự trải nghiệm hay dùng làm quà tặng nhỉ.


    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm

  • [Review] Betrayal at House on the Hill dành cho fan của thể loại kinh dị

    Posted on by BGV Company

    REVIEW: BETRAYAL AT HOUSE ON THE HILL - BOARD GAME KINH DỊ KHÔNG NÊN BỎ QUA

    Nếu bạn bị hấp dẫn với thế loại game ma hay kinh dị thì board game Betrayal at House on the Hill đảm bảo sẽ thỏa mãn cho trí tò mò và thức thách sự can đảm của bạn. Betrayal at House on the Hill có cách chơi khá độc đáo, vừa có hợp tác lại vừa phản bội ở cuối game. Betrayal at House on the Hill sẽ hấp dẫn bạn từ lần chơi đầu tiên.


     

    CỐT TRUYỆN

    Vẫn luôn có những lời đồn thổi về ngôi nhà hoang kì lạ trên đỉnh đồi kia. Liệu đó chỉ là những lời hù dọa trẻ em vu vơ hay là sự thật kinh hoàng đang giấu mình trong bóng tối?

    Mặc kệ lời can ngăn từ những người đi trước, nhóm bạn vẫn quyết định thực hiện 1 chuyến thám hiểm ngôi nhà kì lạ kia để xác thực những lời đồn đoán. Nhưng khi cánh cửa ngôi nhà hoang ấy đóng lại, các hiện tượng kì quái bắt đầu nhảy múa trước mặt như để trêu đùa với tâm trí của bạn. 

    Đáng sợ hơn, bạn bắt đầu phát hiện những sự thay đổi kì quặc trong hành động của đứa bạn chí cốt, ánh mắt của nó...có gì đó không còn thân thuộc nữa...



    GAMEPLAY


    Betrayal at House on the Hill là dạng game kinh dị, cho phép người chơi xây dựng 1 kết cấu nhà bất kỳ nên mỗi lần chơi bạn sẽ lại được khám phá các ngôi nhà khác nhau. Mỗi người chơi điều khiển một nhân vật với các chỉ số thể lực, tinh thần, trí tuệ và tốc độ khác nhau. Qua quá trình tìm hiểu ngôi nhà, các người chơi sẽ có thể gia giảm các chỉ số của mình thông qua các sự kiện và trang bị thêm các vật dụng cần thiết. Bước chân vào thế giới của Betrayal, bạn sẽ được khám phá những ngóc ngách bụi bặm cùng những bí mật đen tối ẩn chứa trong ngôi nhà hoang.

     

    Với lối chơi nhập vai quen thuộc, người chơi sẽ sở hữu những chỉ số (stats) khác biệt đại diện cho những khả năng khác nhau. Đúng như cái tên của mình, gameplay không chỉ đơn thuần là hợp tác để chiến thắng, sự phản bội sẽ len lỏi ngay từ bên trong đội của bạn. Dần dần thế cuộc sẽ trở thành cuộc tranh giành chiến thắng giữa 2 phe khác nhau. Liệu bạn có còn đủ tỉnh táo để thoát khỏi ngôi nhà hoang đáng sợ?

     


    Một ván game Betrayal at House on the Hill sẽ chia làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu của game, các người chơi sẽ hợp tác với nhau để khám phá và trang bị thêm cho nhân vật của mình. Giai đoạn thứ 2 là giai đoạn căn nhà bắt đầu tác động vào các nhân vật (haunt – ám). Trong giai đoạn này, người chơi sẽ chia ra 2 nhóm, nhóm bị ám và nhóm còn lại. 2 nhóm sẽ tìm cách tiêu diệt nhau để tìm ra nhóm thắng cuộc.

     
     

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI

    ĐÁNH GIÁ 

    Betrayal at House on the Hill chính là một lựa chọn giải trí cực ổn cho nhóm bạn đấy! Hội tụ đầy đủ các yếu tố ẩn vai, chiến thuật, phiêu lưu - game hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của 1 buổi chơi game thú vị. Và thứ thu hút nhất của Betrayal với các Board Gamers chính là cái không khí kinh dị mà game thổi hồn vào. Cốt truyện được xây dựng một cách đa dạng và ngập tràn sự rùng rợn, game sẽ đưa bạn vào một thế giới vặn vẹo và đáng sợ - game mà chơi vào những hôm khuya vắng, thêm tí nhạc nền kinh dị nữa là đỉnh của chóp luôn!

     

    Đặc biệt hơn, tất cả cốt truyện của Betrayal at House on the Hill sẽ được BGV Việt hóa để người chơi có thể dễ dàng tiếp cận mà không phải vướng mắc rào cản ngôn ngữ (Bên trong vẫn có bản cốt truyện bằng tiếng Anh để nhóm bạn lựa chọn)
     
    Hãy cùng bước chân vào thế giới kinh dị của Betrayal at House on the Hill
    ---
     

    Xem thêm

  • 10 Apps Board Game hấp dẫn dành riêng cho iPhone

    Posted on by Thảo Hồ Phương

    Sau đây là 10 app Board game hay, không thể thiếu trên iPhone của bạn.

    Board game là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Board game giúp cho người chơi phát triển tư duy, kỹ năng suy luận, giao tiếp và phán đoán.Board game có rất nhiều thể loại như xây dựng, chiến tranh, sắp xếp, phán đoán, suy luận, tính toán, giải trí, v.v... Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của board game là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau. Tinh túy của board game không nằm ở trình độ, tuổi tác hay sức khỏe mà chính ở cách tư duy, tính toán của mỗi người để dẫn đến chiến thắng cho cả tập thể.

    1.Lords of Waterdeep


    Lords of Waterdeep là một Board game mà người chơi phải thực hiện nhiều mục đích để đạt được số điểm cao nhất bằng cách hoàn thành nhiệm vụ khác nhau. Những nhiệm vụ đòi hỏi nguồn lực cần được thu thập, và các nguồn lực dường như không bao giờ đủ cho tất cả mọi người. Nâng cao, bổ sung và sử dụng thẻ Intrigue với các sự kiện đặc biệt để chiếm thế thượng phong so với đối thủ của bạn.

    2.Elder Sign: Omens


    Tập hợp nhóm của bạn của các nhà điều tra và chiến đấu chống lại một thây ma cổ đại, nhưng hãy cẩn thận các nhiệm vụ ngẫu nhiên và giữ sự tỉnh táo của bạn, chỉ cần một phút mất cảnh giác bạn có thể trả giá đấy. Nếu may mắn đứng về phía bạn, nhóm của bạn sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại các lực lượng ma quỷ. 

    3.Stone Age


    Stonre Age là một game dạng nhập vai, trong đó bạn phải cạnh trang với nhiều người chơi online khác để tranh giành nguồn tài nguyên để phát triển. Xây dựng nhà, trồng các loại cây và nâng cao dân số. Bạn có nhiệm vụ phải chơi dưới vai trò là trưởng làng và gánh vác khá nhiều công việc, trò chơi liên kết nhiều người cùng chơi và đồng bộ qua tài khoản Game Center.

    4.Ticket To Ride


    Ticket To Ride là một Boardgame khá hay, phù hợp với tất cả lứa tuổi. Mục tiêu của người chơi là xây dựng một đường xe lửa theo như cách mà họ đã vẽ nó khi mới vào game lần đầu, nhưng để chiến thắng, bạn cần phải thu thập các vé cùng màu với nhau trong quá trình chơi, mới chơi có lẽ bạn sẽ thấy nó khá đơn giản. Nhưng thật sự thì không như vậy, bạn phải cạnh tranh với nhiều người chơi khác nữa để trở thành người chiến thắng.

    5.Civilization Revolution 2


    Trong Civilization Revolution 2, bạn phát triển công nghệ mới, xây dựng một quân đội, và thu thập các nguồn lực trên bản đồ cho đến khi bạn đụng độ với một đối thủ. Chiến đấu theo cách của bạn để giành chiến thắng. Trò chơi sẽ khá khó khăn để giành chiến thắng, trừ khi bạn chịu suy nghĩ trước khi phát triển chiến lược của mình.

    6.Qvadriga


    Qvadriga là một trò chơi khá lạ. Về cơ bản, bạn là người đứng đầu một đội đua xe ngựa ở La Mã cổ đại. Thông qua việc nâng cấp khi bạn chơi, bạn phải giúp nhóm của bạn tới được đích trước đối thủ. Bạn cần phải cận thận vì sự cạnh tranh sẽ không ngần ngại tấn công bạn vào giữa cuộc đua.

    7.Small World 2


    Đây là một game với cái tên khá là "phù hợp", nhiệm vụ của người chơi là quản lý thành phố nhỏ bé của mình. Bạn phải chiến đấu để thống trị thành phố của mình trước những thành phố khác, các cuộc chiến đẫm máu sẽ thường xuyên xảy ra. Điều thú vị của trò chơi nằm ở các khả năng đặc biệt của một bộ tộc, trong nhiều trường hợp khi bạn kết hợp bộ tộc này chiến đấu với bộ tộc khác thì những chiến binh của bạn sẽ có thể phát huy được tối đa khả năng.

    8.Agricola 
    
    Đã bao giờ bạn muốn hoá thân thành một người nông dân? Tin mình đi, Agricola có thể đem lại cho bạn một cảm giác rất thú vị đấy. Trò chơi xoay quanh các nông trại và các loài động vật. Bạn chỉ việc chăn dắt, thiết lập ra các thành viên trong nông trại của bạn.

    9.Carcasonne


    Hầu hết các board game có một bản đồ đã đặt ra sẳn cho. Tuy nhiên, Carcasonne là một trò chơi mà trong đó người chơi tự xây dựng bản đồ tại một thời điểm. Hệ thống sẽ tự tính điểm và trao giải thưởng cho các thành phố xây dựng, đường giao thông, các trang trại, các tu viện, nhà trọ, và nhiều hơn nữa. Nhìn chung, trò chơi rất dễ để tìm hiểu và có nội dung + cách chơi khá hay, sẽ không gây thất vọng cho ngươi chơi.

    10.Dungeon Heroes


    Dungeon Heroes là một board game chiến lược thách thức trong đó hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên một bảng mà họ xây dựng khi họ chơi. Người chơi xây dựng các dungeon và đặt các chướng ngại vật trong khi những mục tiêu khác để khám phá nó và giết tất cả những con quái vật. Bạn có thể chơi một mình nếu bạn muốn. Chỉ cần cho các dungeon được tạo ngẫu nhiên cho bạn.

    Theo TechRum

    Xem thêm

  • Board game Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ"

    Posted on by BGV Company

    Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ" một Board game tuyệt vời đầy tính phiêu lưu bạn đừng bỏ qua
    Cốt truyện
    Theo như tin đồn lan truyền, Troll Warlord đang cố gắng thử vận may của mình bằng cách tiêu diệt quái vật huyền thoại trong hang động, Roshan - kẻ bất diệt.


    Mọi người cảm thấy tin đồn này khá buồn cười và tỏ ra khá khinh bỉ về điều này, bởi vì họ tin rằng Troll hoàn toàn không thể làm được điều này khi đối mặt với Kẻ Bất Diệt.
    Nhưng vẫn có một nhóm bằng hữu của Troll tin rằng anh ta vẫn sẽ giành chiến thắng. Với mục đích kiếm tiền tài và danh vọng, họ quyết định tham gia cùng với Troll để hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất của thế kỷ.
    Thật không may, họ lại bị chậm trễ bởi nhiều chướng ngại mà họ gặp phải trên đường tới hang động của Roshan trước khi hội ngộ được Troll. Vì vậy để tới nơi cư trú của Kẻ Bất Diệt, họ phải tìm được nơi chất đầy đầu lâu và xương sọ của những kẻ xấu số đã đến trước đó. Và họ tin rằng Troll đã sớm tìm ra được nơi đó.


    Nhóm người mạo hiểm này đang tìm kiếm manh mối về Roshan hoặc Troll đã tìm ra cuộc giấy dịch chuyển dẫn tới thành phố và tin rằng Troll đã giành chiến thắng trận đấu này nên đã rời đi ngay sau đó. Để lại đó Chiến Khiên Bất Diệt (the Shield of the Immortal), Aegis, món đồ chứng tỏ phần thưởng của anh ta sau cuộc chiến thắng với Roshan. Truyền thuyết nói rằng, chiếc khiên Aegis sẽ giúp người chơi có thể hồi sinh được một lần, sau đó nó quay trở về với người sở hữu cũ của nó, Roshan.


    Đúng là vậy, theo như truyền thuyết thì chủ sở hữu thật sự của chiến khiên Aegis, Roshan,  có không thể bị giết. Nếu Roshan thua một cuộc chiến, thì sau 10 ngày con quái thú này sẽ trở lại một cách mạnh hơn, nhanh hơn và to lớn hơn so với lúc trước để chuẩn bị cho việc báo thù của mình. Và một khi Roshan báo thù thì con quái vật truyền thuyết này sẽ gây ra 1 sự hỗn loạn, phá hủy mọi thứ trên con đường mà nó đi qua.
    Bị dính trong cái bẫy của số phận, nhóm mạo hiểm này có 10 người để rời khỏi nơi đó trước khi Roshan thức tỉnh lại và nuốt chửng bọn họ.
    Trong cơn điên cuồng và tuyệt vọng, bọn họ bắt đầu chiến đấu lẫn nhau trong việc tìm được lối thoát cho riêng mình. Nhưng con đường thoát khỏi nơi nguy hiểm này lại chứa đựng nhiều sự bất ngờ, những con quái vật đang ẩn mình, đối thủ cũng như sự sắp tái sinh của con quái thú trong truyền thuyết.

    Giải thích trò chơi


    Mục tiêu của board game Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ" là từ hang động của Roshan, sẽ có một người duy nhất về đích trước khi con quái thú này nuốt chửng mọi người.
    Trước khi bắt đầu trò chơi, bạn cần phải sắp xếp:
    Thứ tự của việc chọn tướng.
    Thứ tự của người chơi.
    Số lượt trước khi Roshan hồi sinh.
    Mỗi người chơi sẽ thảy 1 xí ngầu 20 mặt hoặc 2 xí ngầu 6 mặt để quyết định thứ tự chơi của mình. Người chơi có số kết quả cao nhất sẽ được quyền xuất phát trước, và người chơi có kết quả thấp nhất sẽ xuất phát sau cùng.
    Số lượt mà Roshan hồi sinh sẽ là 7 + với giá trị của 1 lần thảy xí ngầu 4 mặt (hoặc 5 + giá trị của 1 lần thảy xí ngầu 6 mặt).

    Nội dung
    1 bàn cờ.
    6 lá bài tướng.
    41 lá bài dành chongười chơi, bao gồm:  10 lá bài giúp đỡ, 18 lá bài cản trở và 13 lá bài đi tiếp.
    1 viên xí ngầu 4 mặt (có thể thay thế bởi viên xí ngầu 6 mặt).
    1 viên xí ngầy 6 mặt.
    1 viên xí ngầu 20 mặt (có thể thay thế bởi viên xí ngầu 6 mặt).

    Luật lệ
    Lượt của người chơi
    Mỗi người chơi sẽ thảy 2 lần xí ngầu 6 mặt để quyết định mình đi được bao xa trong lượt của họ và có thể kích hoạt một thẻ hành động.
    Khi dừng tại ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ (surprise delivery courier), người chơi phải chọn một lá đầu tiên trong bộ bài (hoặc là chọn 1 lá cuối cùng trong bộ bài), đọc to tác dụng của lá bài đó và người chơi phải thực hiện theo đúng những gì lá bài đó ghi.
    Đấu tay đôi
    2 người chơi không thể chiếm 1 vị trí trên bàn cờ cùng 1 lúc. Nếu một người chơi di chuyển tới vị trí mà đã có người chơi khác đã đứng trước đó, cả 2 người chơi sẽ phải thảy 1 lần xí ngầu 6 mặt để đấu tay đôi. Người chơi có số điểm thấp hơn sẽ lùi lại 2 ô và nếu họ gặp phải ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ, người chơi đó sẽ phải rút 1 lá bài, đọc lên và làm theo chỉ dẫn.
    Người chơi bắt buộc phải đấu tay đôi mỗi khi di chuyển tới ô mà đã có người khác đứng trước đó, kể cả khi họ vừa đấu tay đôi trước đó.

    Lá bài dành cho người chơi


    Trong game này có những lá bài giúp đỡ sau:
    Black King Bar.
    Aghanim Scepter.
    Cheese.
    Invisible Rune.
    Illusion Rune.
    Các bạn có thể rút được nó bằng cách di chuyển tới ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ và bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào. Một khi sử dụng xong, lá bài đó sẽ bị hủy.
    Trong game cũng có lá bài giúp người chơi đi tiếp hoặc bị cản trở, những lá bài này cũng nằm trong bộ bài khi người chơi bước vào ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ. Khi người chơi rút được những lá bài này, họ sẽ phải thực hiện ngay trong lượt đó, sau khi thực hiện xong thì lá bài đó sẽ bị hủy.
    Lá bài nhân vật là lá bài mạnh hơn, nó chỉ có thể được sử dụng 1 lần và sau đó người chơi phải hủy lá bài đó (Trừ lá bài của Chen). Loại bài này không thể cùng sử dụng trong 1 lượt.

    Roshan


    Roshan sẽ hồi sinh sau X lượt, đã được quyết định trong thời gian đầu game. Sau khi hồi sinh, quái vật huyền thoại này sẽ thảy 1 lần xí ngầu 20 mặt (hoặc 4 lần xí ngầu 6 mặt) để di chuyển hết từ vị trí bắt đầu tới nơi kết thúc. Một khi Roshan tới ngay vị trí của người chơi hoặc vượt qua họ thì người chơi đó sẽ bị nuốt chửng và họ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Lá bài Cheese sẽ giúp bạn thoát khỏi sự săn đuổi của Roshan nhiều hơn 1 lần, chừng nào bạn vẫn còn lá bài này trên người (lưu ý rằng bạn sẽ phải loại bỏ 1 lá cheese sau khi bị sử dụng nó).
    Chúc các bạn có khoảng thời gian vui vẻ khi tham gia trò boardgame Dota 2 đầy thú vị này của 

    Xem thêm

  • Khám phá và xây dựng thành phố cùng Lost Cities

    Posted on by BGV Company

    Hồi hộp khám phá những vùng đất mới, kèm theo sự tính toán thông minh để xây dựng thành phố bí ẩn tất cả đều sẽ xuất hiện trong board game Lost Cities. 


    Lost Cities gồm có 60 thẻ trò chơi, được thiết kế vào năm 1999 bởi nhà thiết kế Reiner Knizia và được sản xuất  rất nhiều. Lost Cities là thể loại game tính toán, trong vai những nhà thám hiểm, bạn sẽ được tham gia xây dựng, khám phá các vùng đất mới như dãy Himalaya, rừng mưa Brazil, những bãi cát sa mạc, núi lửa cổ xưa và Realm của sao Hải Vương. Tuy nhiên, bạn cần tính toán cho thật hợp lý vì nếu không, chi phí bạn bỏ ra có thể sẽ hao tốn hơn so với những gì bạn có thể đạt được đấy. Bản trò chơi ban đầu chỉ dự định thiết kế cho hai người nhưng sau đó nhờ sự đóng góp của người hâm mộ. Reiner Knizia đã cải tiến quy tắc của bản chính thức lên 4 người chơi.

    Cách chơi: 
    Mỗi người chơi sẽ có 8 lá bài trên tay, cứ mỗi lượt đánh được rút 1 lá bài.
    Có 5 vùng đất cần khai phá: Sa mạc, biển cả, núi tuyết, rừng rậm, núi lửa. Tương ứng với 5 loại bài trên tay.
    Chi phí khai phá mỗi vùng đất là -20 điểm. Nếu tổng số các lá bài của bạn vượt quá 20 điểm thì ván đó bạn có điểm, còn không thì sẽ bị điểm âm.
    Vùng đất nào không đặt bài thì sẽ không bị tính chi phí khai phá
    Mỗi người chơi sẽ đặt từng lá bài xuống các khu vực tùy theo ý mình, theo thứ tự tăng dần từ thấp đến cao, lưu ý khi đã đặt lá bài điểm cao xuống rồi thì không còn có thể đặt bài điểm thấp vào khu vực đó nữa.
    Những lá hình bàn tay sẽ được đặt trước tiên (tùy bạn có muốn dùng hay không), nó có tác dụng nhân đôi số điểm của bạn (sau khi đã trừ đi chi phí khai phá). Vì vậy nó như dao 2 lưỡi: nếu số điểm của bạn là dương thì nhân đôi lên điểm sẽ càng cao, nếu số điểm của bạn là âm thì nhân đôi lên điểm sẽ càng thấp.
    Nếu không muốn đặt bài (để trữ quân), bạn có thể úp lá bài xuống khu vực chờ để sau này lấy lại lá bài đó (lưu ý là người chơi khác cũng có thể rút bài từ khu vực chờ, thay vì rút từ chồng bài)
    Sau khi hết chồng bài, sẽ bắt đầu tính điểm, ai nhiều điểm hơn là thắng.

    Cách tính điểm:

    Tại mỗi khu vực, chúng ta sẽ tính điểm bằng cách cộng tổng số các lá bài ở khu vực đó. Sau đó trừ đi chi phí khám phá là -20 điểm => số điểm còn lại là số điểm của khu vực đó.
    Trong Lost Cities khi cộng điểm các khu vực lại, ai nhiều điểm nhất là người chiến thắng

    Xem thêm