• [Review] Lost Cities - Board Game Hay Bất Ngờ Cho Hai Kẻ Lang Thang

    Posted on by Breaker Day

    Có lúc bạn muốn chơi boardgame nhưng chỉ có 2 người và có quá ít game để bạn chọn,bạn băn khoăn vì không có 1 nhóm bạn “ thiện chiến “ để chơi Board Game. Đừng lo vì Lost Cities đã giải quyết vấn đề đó cho bạn. Không yêu cầu độ khó và nhiều thời gian như Monopoly, Lost Cities đủ khiến bạn bị hấp dẫn bởi lối chơi đơn giản mà đầy cuốn hút.

     

    Lost Cities - Chuyến phiêu lưu của hai người

    1. Tổng quan

     

    Lost Cities là một game thẻ bài hai người chơi. Mục tiêu là kiếm điểm thông qua việc khám phá các các di tích khảo cổ khác nhau được chia làm năm vùng riêng biệt (vùng núi lửa, vùng núi tuyết, vùng rừng rậm, vùng sa mạc, vùng đại dương).

    Người có nhiều điểm nhất sau ba vòng chơi sẽ là người chiến thắng.

     

    Hey ho! Cuộc hành trình trải dài trước mắt!

    2. Cách chơi

     

    Chỉ có hai loại thẻ bài đơn giản trong trò chơi này,gồm có:

    • Các lá bài được đánh số từ 2-9 theo mỗi màu(vàng,xanh dương,bạc,xanh lá và đỏ).
    • Mỗi màu có 3 lá bài handshake (lá “đầu tư” hình hai bàn tay).

    Mỗi người đc phát 8 thẻ bài ở mỗi vòng và trong mỗi lượt bạn có thể thực hiện các hành động sau:

    • Đặt một lá bài cùng màu xuống khu di tích mà mình chọn để đầu tư hoặc để ra giữa bàn để bỏ.
    • Lấy một lá bài mới từ đỉnh của chồng bài còn dư hoặc một lá trên đỉnh của các lá bài mà bạn đã bỏ.

     Lưu ý:người chơi luôn luôn phải còn tám lá bài trên tay

    • Xếp các là bài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn không được lẫn lộn (chẳng hạn như khi bạn đã đặt xuống lá số 3 thì không thể đặt lá số 2 mà phải là một số lớn hơn 3).
    • Lá bài “đầu tư” phải được đặt đầu tiên, không thể đặt ở giữa hoặc ở cuối, tối đa bạn có thể “đầu tư” cho một khu di tích khảo cổ là 3 lần.
    • Một khi bạn đã đặt một lá bài bất kì xuống khu di tích nào thì mặc nhiên tại đó bạn bj âm 20 điểm.
    • Trò chơi kết thúc ngay lập tức khi chồng bài dư được rút hết.

    Tính điểm tổng, ai có số điểm lớn hơn thì người đó thắng

     


    Lost Cities - Nơi cuộc sống là những chuyến đi

    Nhận xét cách chơi:

    Lost Cities là một tựa game tuy đơn giản mà vô cùng thú vị và cuốn hút, một tựa game đầu tư chơi vô cùng nhẹ nhàng nếu bạn không đặt nặng yếu tố thắng thua. Niềm vui của Lost Cities đôi khi chỉ đơn giản là đối phương đánh lá số 3 và bạn “discard” lá số 2 trong sự ức chế của đối phương.

    Thú vị và thư giãn là hai từ có thể gói gọn trong Lost Cities một game vô cùng phù hợp dành cho các cặp đôi.

     

    3. Thiết kế

    Bản đồ của Lost Cities nhỏ gọn với những họa tiết đơn giản mờ ảo và kì bí đúng với tên gọi của nó. Có lẽ là lần đầu nhìn vào Lost Cities bạn sẽ có cảm giác không cuốn hút lắm, nhưng tin tôi đi bạn sẽ quên cả bữa tối đấy.

    Các lá bài của Lost Cities được làm to, rõ, sắc nét. Mỗi lá bài lại có những điểm thú vị của riêng nó, không họa tiết của lá nào giống lá nào, nhờ đó tăng cao giá trị bộ game.

    Điểm đáng tiếc của Lost Cities nằm ở mặt sau lá bài, nơi có mỗi chiếc đồng hồ, rất đáng tiếc khi so với “mặt tiền” sặc sỡ phía trước.


    Chuyến hải trình đầy màu sắc

    4. Tổng kết

    Cách chơi mới lạ và đơn giản, không mệt não và dài hơi như những trò chơi khác. Nếu bạn là một người mới tìm hiểu về Board game hay bạn đã quá căng thẳng và mất niềm tin vào tình bạn trong các ván Ma sói, có lẽ đã đến lúc bạn nên xách ba lô lên và đi thám hiểm rồi.


    Ưu điểm:

    • Thiết kế nhỏ gọn .
    • Nhẹ nhàng, vui vẻ, giải stress.
    • Cần tư duy để chọn vùng đầu tư hợp lí và mang nhiều điểm về cho mình là một yếu tố hay của game.
    • Các lá bài đa dạng, hình miêu tả đẹp, sống động.

    Khuyết điểm:

    • Bạn chỉ có thể chơi 2 người với nhau.
    • Ít chiến thuật.

     

    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!


     ---

    Người viết: Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Top 6 ứng cử viên danh hiệu "Board Game Của Năm 2016"

    Xem thêm

  • [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Posted on by Breaker Day


    Một tựa game được để ý với độ "bựa" vượt mặt Uno mang đến nhiều hứng thú cho làng Board Game cả nước. ManaSurge là Board Game của các phù thủy tài ba, những người đã đạt tới trình độ bậc thầy trong điều khiển sự kì diệu của phép thuật. Và bạn, cũng có thể trở thành một thành viên trong số họ!


    1. Cốt truyện

    ManaSurge là một thế giới "muôn phép vạn màu", nơi mỗi người là một thầy phù thủy tài ba với vô vàn phép thuật mạnh mẽ. Mỗi phép thuật lại mang hơi thở của một nguyên tố khác nhau, đồng thời có những đặc trưng riêng biệt. Một ma pháp sư tài ba sẽ có khả năng điều khiển dòng phép thuật, vốn hỗn loạn, và thăng hoa nó lên thành nghệ thuật.

    Bạn sẽ đi tới đâu, trong thế giới nơi các pháp sư cạnh tranh nhau về tài năng và danh tiếng? Bạn rồi sẽ trở thành ai, và đạt đến vinh quang sáng chói đến chừng nào!


    2. Cách chơi

    Cách chơi của ManaSurge tương đối dễ hiểu, người thấp điểm nhất trên bàn sẽ đánh ra một phép khởi điểm và chọn vòng. Người sau phải đánh ra một phép với số lớn hơn hoặc bằng lá phép có số lớn nhất trong vòng (trừ khi lá phép khởi điểm có yêu cầu khác). Bất cứ ai sử dụng lá bài cùng loại với phép khởi điểm lấy một tinh thể (tương ứng với một điểm) và đặt trên lá bài đó.

    Vòng chơi tiếp tục cho đến khi có một người không thể dùng bài trong lượt của mình, phép thuật thoát ra khỏi vòng kiểm soát và người đó phải nhận sát thương tương ứng tùy từng phép. Nếu một người có nhiều hơn 4 sát thương, người đó phải bỏ toàn bộ bài trên tay, rút số bài bằng số sát thương họ nhận và mất một điểm.

    Tùy theo số người chơi mà điểm chiến thắng có thể thay đổi từ 10-13 điểm. Các lá bài phép giúp bạn kiểm soát cuộc chơi dễ giàng và bất cứ khi nào bạn mất lá cuối cùng trên tay, chuỗi phép thăng hoa dưới sự điều khiển tài tình của bạn, lấy về 2 điểm và bạn sẽ tiếp tục vòng chơi với 5 lá bài mới, sẵn sàng cho chuỗi phép tiếp theo.



    3. Nhận xét chung

    - Cách chơi

    Cách chơi của ManaSurge khá đơn giản khi chỉ cần dùng bài trên tay sao cho hiệu quả nhất. Có khá ít thứ để tính và bạn không cần quá để ý người khác có gì. Niềm vui của ManaSurge, tương tự với Uno, là nhìn mấy đứa bạn "đau khổ". Cách chơi không tính là mới, thế mà không tạo ra cảm giác cũ kĩ. Một trong những lí do game thành công, có lẽ, chính từ sự nhẹ nhàng do cách chơi mà game mang lại.


    - Thiết kế

    Các lá bài của game làm rất đẹp, vừa tay. Các thể loại phép khác nhau có những cách biểu hiện rất khác. Hỏa bập bùng, lôi chớp giật, phong phiêu phù, thổ cương mãnh,...Các đặc tính được họa sĩ thể hiện rất rõ ràng.

    Token điểm đơn giản, dễ nhìn nhưng không thô thiển. Nói chung, đồ họa và chất lượng của ManaSurge đều ở mức khá, không được coi là điểm nhấn chất lượng, cũng không phải nét đáng chê. Một thiết kế đã diễn tròn vai, truyền đi cái hồn của tác giả.


    - Kết luận

    Dễ tiếp cận, vừa vui, ManaSurge là một nét chấm nhẹ cho những buổi chiều dài đáng chán. Là chút gia vị cho buổi gặp mặt thêm ngọt ngào, đáng nhớ.

    + Đơn giản, dễ chơi, dễ nhớ.

    + Vui, một hình thức mới ngoài Uno để "bắt nạt" bạn bè.

    + Đồ họa ổn, lá bài chất lượng tốt, token đẹp.


    Để bước chân vào thế giới ma pháp, click ngay tại: https://boardgameviet.vn/products/manasurge-tran-chien-phep-thuat-board-game


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Top 6 Board Games giúp bạn mở đầu câu chuyện ngày Tết!

    [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    Xem thêm