• [Tips] Ma Sói : Bán sói - kẻ đặt chân hai bên bờ chiến tuyến

    Posted on by Franchise BGV


    Bạn có bao giờ thấy mình thật đơn độc, cả thế giới không có chỗ dừng chân, lang thang buồn bã? Vâng, đó chính là số phận của Bán Sói – kẻ bị nguyền rủa, chẳng phải dân, không phải sói, và không được bên nào thừa nhận!

    Đáng buồn thay đời Bán Sói, trôi nổi, lửng lơ. Vậy làm sao để chơi tốt một kẻ lơ lửng? Khó đấy! Nhưng không phải không thể. Cùng Board Game Việt điểm qua các cách để trở thành Bán Sói quyền năng nhé.



    Ngay cả cái mũ cũng đáng nguyền rủa!

    1. Cứ nghĩ mình là dân cho đến khi trở thành Sói

    Theo kinh nghiệm của các bậc tiền bối, nếu bạn nghĩ mình là Dân, bạn sẽ cư xử như phe Dân. Vậy chỉ cần bạn coi mình là Dân thôi (vì bạn cũng khá giống Dân) cho đến khi được quản trò gọi dậy vào ban đêm và bắt đầu cắn cùng đàn sói.

    Cư xử như Dân, bạn sẽ dễ chiếm cảm tình của những người Dân khác, cùng lòng tin của họ. Bạn cũng có thể lập luận cho phe Dân, tính toán như một người Dân, vậy khi bạn trở thành Sói mọi người sẽ nghĩ kiểu “lỡ tin nó mất tiêu, tin luôn cho xong!”, hoặc bạn cũng có thể chống lại yêu cầu treo mình bằng cái cớ như “tao chơi phe Dân mà, nãy giờ tao lập luận a.. b.. c.. treo Sói nè, không tin tao tin ai!”.

    Cứ thế, bạn đã có một lợi thế hơn các sói khác rồi.



    Bạn hãy là Dân cho đến khi thành Sói!!!

    2. Sử dụng "mạng thứ 2" một cách khôn ngoan

    Mạng sống là lợi thế của một Bán Sói so với những Dân Làng khác. Hãy suy nghĩ, dù chức năng mạnh đến đâu, lập luận hay đến đâu, nếu Sói kiên trì cắn, người đó sẽ chết! Nhưng với Bán Sói, bạn là chú sói tiềm năng, bạn không cần phải sợ bị Sói giết vì lập luận tốt hay vì chức năng mạnh, bạn cứ việc chơi thôi.

    Nhiều bạn cầm Bán Sói và núp thật kĩ trong góc, ẩn mình chờ thời cơ. Đó là một cách hay, bạn có thể thắng cùng Dân, đảm bảo bản thân không lộ sớm trước phù thủy. Nhưng nếu vậy thì bạn không tận dụng được ưu thế 2 mạng của mình.

    Dù sao, hãy nhớ, dù chức năng là bị động, nhưng bạn có thể chủ động chọn cách chơi , miễn sao nó giúp bạn chiến thắng.


    Bạn không được chọn chức năng, nhưng bạn có thể chọn cách chơi cho mình

    3. Giả chức năng khác (như Bảo Vệ, Lực Sĩ…)

    Bạn có 2 mạng, điều đó giúp bạn có điều kiện để mạo nhận chức năng như Bảo Vệ hay Lực Sĩ. Cho dù Phù Thủy ra mặt và tố cáo bạn “thằng này bị cắn mà không chết, nhà ngươi còn gì để nói không?”, bạn có thể nhận ngay “tui là bảo vệ/lực sĩ…” và nhẹ nhàng chiếm luôn chức năng đó nếu thằng kia đã chết.

    Dù cho Phù Thủy chỉ bạn, Dân Làng nghi ngờ bạn, đừng bỏ cuộc. Nhận chức năng, nhận thân phận vào, để vậy cho dù bạn có chết bạn cũng khui được chức năng khác ra nhận, tạo điều kiện cho đồng đội sau này. Và biết đâu, có khi bạn nói hay đến mức mọi người tin bạn và giết luôn thằng kia không chừng.


    Bán sói - kẻ bị xa lánh, xua đuổi - kẻ độc hành


    Nói chung, Bán Sói là chức năng khá đơn giản (vì có mỗi một chức năng bị động), nhưng để chơi hay là cả một vấn đề. Bán Sói nếu ra nhận, 80% là bạn sẽ bị giết vì đủ loại lí do "trước sau gì nó cũng bị cắn, giết đi!", "nó Bán Sói kìa, ghê quá, giết nó mau.", "Bán Sói thôi mà, giết nó!"... cùng nhiều lí do khác nữa, thật đau lòng!

    Bạn là ai? Bạn chọn phe nào? Bạn sẽ chơi ra sao? Bạn sẽ nói gì, để trở thành người chiến thắng?

    *Khuyến cáo: Bán Sói không dành cho những tâm hồn mong manh, dễ vỡ. :P

    Hỡi bán sói, còn chần chờ gì nữa mà không tham gia ngay cuộc chiến đầy ly kì cùng bộ bài "Ma Sói" ngay tại đây!

    ---Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    Xem thêm