• 3 Bước chọn Board Game cho người mới

    Posted on by BGV Company


    “Chọn board game” là việc tưởng chừng đơn giản mà đôi khi là cả một câu hỏi hóc búa. Không ai muốn bỏ tiền ra mua bộ board game chỉ để chơi một hai lần rồi vì không thích mà “vứt xó” nó. Nhiều board game tuy được đánh giá rất hay nhưng lại chưa chắc phù hợp với bạn.
    Vậy làm sao để biết đâu là board game phù hợp với bạn trong hàng nghìn hàng vạn board game hay khác?

    “Đâu là Board Game phù hợp ?”

    Việc chưa trả lời được câu hỏi trên nhiều khả năng là do bạn chưa đặt ra những câu hỏi cho bản thân để xác định tiêu chí riêng chọn ra Board Game phù hợp, vì vậy Board Game Việt xin đưa ra một số câu hỏi gợi ý để bạn có thể tìm thấy Board game phù hợp cho bản thân.

    1. Tại sao mình lại chơi Board Game?


    Đây là câu hỏi chính phải trả lời.
    Câu hỏi này vốn có nhiều câu trả lời khác nhau tùy theo những tính cách khác nhau. Có người chơi vì vui. Có người chơi để suy luận, để thách thức trí não với những câu đố hóc búa …

    Vậy bước một trong việc tìm ra Board Game của bản thân, hãy dừng một chút, nhắm mắt lại và tự trả lời câu hỏi: “Tại sao mình thích chơi Board Game?

    Tại sao bạn lại thích Board Game?

    2.  
    Mình thích cách chơi như thế nào?

    Sau khi bạn đã biết tại sao, hãy đưa ra tiêu chí của bạn. Ví dụ: Tiêu chí của bạn là thể loại ẩn vai trò và bạn liệt kê ra danh sách bao gồm: Ma sói, Bang!, Shadow hunters, Room 25.

    Những board game này có điểm chung là thể loại nhưng cách chơi lại hoàn toàn khác nhau. Ví như Ma Sói cần lấy lòng tin người khác thì Bang! lại mang lối chơi khá đơn độc, bất kì ai cũng có quyền sát hại kẻ khác.
    Vậy, câu hỏi tiếp theo bạn cần trả lời – “Cách chơi mà mình thích?”

    Mỗi người đều thích một thể loại Board Game khác nhau

    3. Mình có đủ thời gian để chơi board game đó không?

    Có game chỉ chơi trong 15 đến 30 phút nhưng có game lại cần đến 4 hay 5 tiếng đồng hồ. Vậy, bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu thời gian để chơi Board Game?

    Hãy trả lời câu hỏi và tiến đến bước cuối cùng – chọn board game.


    Chơi Board Game cũng cần để ý thời gian



    Nếu bạn đã làm xong tất cả các bước trên, hẳn giờ bạn đã có thể tìm ra board game phù hợp với mình.

    Lưu ý: Dù thế nào, tất cả điều trên cũng là suy đoán. Tất cả Board Game đều có cái hay, cái hồn của người tác giả, thế nên cách tốt nhất để nhận ra bạn có thích board game đó hay không chính là chơi thử. Nếu có thời gian, bạn hãy thử trải nghiệm nhiều thể loại khác nhau và tìm ra game bạn thích nhất. 

    ---
    Người viết: Hà Đức Thiện - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:
    5 cách tìm đồng bọn cùng chơi Board Game

    Xem thêm