• Giới thiệu về boardgame A Game of Thrones

    Posted on by Thảo Hồ Phương

    A Game of Thrones  là 1 game phải có với các fan của truyện và series phim “A Game of Thrones”.


    Cũng giống như trong cốt truyện, để thẳng được game bạn không chỉ phải tính toán hợp lý trong việc xây dựng và điều khiển quân đội mà còn phải giỏi chính trị (thiết lập đồng minh, vận động hành lang …)
    Bàn game lớn và được thiết kế đẹp, mỗi người chơi sẽ có bộ quân cờ bằng nhựa, thẻ bài, thẻ lệnh và màn chắn riêng.
    Vua Robert Baratheon đã chết, và lãnh thổ Westeros lại bắt đầu chìm trong cuộc chiến tranh giành quyền lực của các gia đình quý tộc: Stark, Lannister, Baratheon, Greyjoy, Tyrell, Martell. Bạn sẽ lãnh đạo đội quân của mình để đưa tên tuổi dòng họ của mình lên ngôi vua (Iron Throne)?
    Trong A Game of Thrones: The Board Game (Second Edition) – GoT, mỗi người chơi đại diện cho 1 gia đình quý tộc ở vùng Westeros để tranh giành ngôi vua thông qua ngoại giao và quân sự. Dựa trên loạt tiểu thuyết “A Song of Ice and Fire” (best-selling) của George R.R. Martin, GoT là một board game đỉnh trong đó người chơi sẽ phải đấu trí không chỉ về quân sự mà cả tài ngoại giao, chính trị. Liệu bạn sẽ giành quyền lực bằng sức mạnh quân sự hay bằng cách kêu gọi liên minh từ các gia đình quý tộc khác? Thông qua việc điều quân đội, ngoại giao và sử dụng các thẻ bài, liệu bạn có giành được ngai vàng (Iron Throne) của vùng Westeros?

    
    Khởi đầu game, mỗi người chơi sẽ chọn gia đình quý tộc của mình và quân đội tương ứng trên bản đồ Westeros. Quân đội của A Game of Thrones bao gồm lính (footman), hiệp sĩ (knight), lính công thành (siege engine) và tàu bè (ship). Mỗi người chơi cũng sẽ có các thẻ lệnh, màn che và các thẻ quý tộc tương ứng (đại diện cho các tướng lĩnh của mình).
    Mỗi lượt của A Game of Thrones bao gồm 3 giai đoạn (phase): Westeros, lên kế hoạch và hành động. Giai đoạn Westeros thể hiện các sự kiện và hoạt động thường ngày của vùng đất Westeros (bao gồm cả các sự kiện xảy ra tại bức tường – The Wall)
    Giai đoạn lên kế hoạch là giai đoạn quan trọng nhất của game. Tại đây, tất cả người chơi đặt các thẻ lệnh của mình lên các đơn vị lính và vùng đất mà mình đang kiểm soát. Cũng trong giao đoạn này, các người chơi có thể thương lượng hay ngoại giao với nhau để có thể thiết lập liên minh hay để đạt được các mục đích chiến lược của mình. Tuy nhiên, tất cả thẻ lệnh đều được đặt sấp nên các người chơi đều không biết thật sự đối phương sẽ điều khiển quân như thế nào. Liệu bạn có tin được những “lời hứa” hay liên minh của mình? Tất cả sẽ được trả lời ở giai đoạn tiếp the.
    Trong giai đoạn hành động, các người chơi mở các thẻ lệnh của mình và thực hiện hành động tương ứng theo lượt. Từ đây, các trận đánh sẽ xảy ra, lãnh thổ của các gia đình cũng sẽ thay đổi tương ứng.
    Game sẽ tiếp tục cho đến khi có 1 người chơi chiếm được 7 thành hoặc kết thúc ở lượt thứ 10, người chơi có nhiều thành nhất sẽ thắng.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm