Học sinh trung học tự thiết kế board game về bóng chày

Posted on by BGV Company

Ý tưởng này may mắn nhận sự ủng hộ tài chính từ gia đình và một công ty thiết kế, hiện đã được bán ra với mức giá 30 USD và nhanh chóng có phản hồi tốt từ cộng đồng.

Nathaniel Brezner-Mendoza, một học sinh trung học sống tại Santa Cruz, California, Mỹ mới đây đã tung ra một phiên bản board game dựa theo chủ đề bóng chày, do chính mình phát triển. Nathaniel đã thiết kế các quy tắc cơ bản của trò chơi này từ khi còn là một cậu bé, trong những hôm bị buộc phải ở trong nhà khi trời mưa không thể ra sân chơi bóng chày, bộ môn thể thao yêu thích nhất của mình.

Và trong những năm gần đây, cậu nhóc này đã hoàn thiện các quy định, luật lệ với sự giúp đỡ của bạn bè.

Ủng hộ ý tưởng của con trai, gia đình đã đầu tư tới 25.000 USD để giúp Nathaniel in ấn và xuất bản game của mình, thông qua một công ty gọi là Board Game Design. Đây là một nhà sản xuất chuyên giúp các cá nhân hiện thực hóa ý tưởng làm game board của mình và đưa nó ra thị trường.

"Họ đã chung tay và đưa ra các lời khuyên tuyệt vời khi chúng tôi cần sự giúp đỡ, hoặc khi họ nghĩ rằng một cái gì đó cần phải được thay đổi", Nathaniel nói. "Chúng tôi đã tạo ra khá nhiều chuyển biến, chủ yếu là về đồ họa cho đến khi cảm thấy rằng thiết kế đó là hợp lý."

Trong game, người chơi sẽ phải lăn xúc xắc và tìm kiếm cách để kiểm soát tỷ số, ghi điểm cũng như né tránh nguy hiểm được tạo ra từ đối thủ. Trò chơi là được cho là khá phù hợp với những người đang muốn tìm hiểu về bộ môn bóng chày và hiện Nathaniel cùng những người bạn của mình đã bán được trò chơi này trên đường phố nơi mình sinh sống. Mức giá bán của nó là 29,99 USD. Một trang web bán hàng trực tuyến cũng đã được lập ra.

"Các trò chơi đã bán được rất tốt trong thời gian ngắn và chúng tôi cũng nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ những người mua", nhà thiết kế game trẻ tuổi này chia sẻ.

Trên thực tế, rất nhiều học sinh trung học mơ ước trở thành nhà thiết kế trò chơi, và không ít người trong số chúng đã tạo ra được các sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám mạo hiểm và nhận được sự ủng hộ, đầu tư để biến ước mơ của mình trở thành hiện thực.

Đình Vũ