• Cùng hóa thân thành cướp biển với Merchants & Marauders

    Posted on by Thảo Hồ Phương


    Nếu bạn thích nhập vai một nhân vật đầy mưu mẹo, thích lênh đênh trên biển thì hãy chọn Merchants & Marauders. Một boardgame mô phỏng cướp biển cực kỳ vui nhộn và phong phú về mặt nội dung. Thời gian chơi của game khá ngắn, rất thích hợp chơi vào các buổi tối quây quần bên gia đình và bạn bè.


    Merchants & Marauders kể về cuộc đời của một thương gia nổi tiếng hay một tên hải tặc đáng sợ ở vùng biển Caribbean trong suốt thời đại vàng son của cướp biển. Game kể câu chuyện của những con người tìm kiếm vận may thông qua buôn bán, săn tin đồn, thực hiện nhiệm vụ, và tất nhiên là cả cướp bóc. Và họ không thể thực hiện được những chiến tích lừng danh nếu thiếu một con tàu dũng mãnh với hàng tá khẩu pháo sẵn sàng nã những làn đạn chết người, và một nhóm thủy thủ trung thành, sẵn sàng hy sinh vì đồng đội. Thuyền trưởng anh hùng nào sẽ đạt được vinh quang, giàu có, danh tiếng lẫy lừng và ai sẽ phải bỏ xác dưới đáy biển sâu thăm thẳm, hãy đến với Merchants & Marauders để trải nghiệm tất cả những điều đó.


    Trong Merchants và Marauders, người chơi sẽ vào vai thuyền trưởng của một con tàu *nhỏ* ở vùng Caribbean. Nhiệm vụ của người chơi là kiếm điểm danh vọng (cướp biển cũng cần phải có tiếng tăm) từ việc hoàn thành những chiến tích để đời (thông qua hoàn thành nhiệm vụ khó khăn hoặc giải mã tin đồn), nghiền nát kẻ thù không đội trời chung (thông qua việc đánh bại các đối thủ và NPC trong chiến đấu), tích lũy vàng bạc châu báu, thực hiện một phi vụ cướp bóc hoặc buôn bán hoành tráng và nâng cấp chiến thuyền của mình. Trong khi điểm thu được từ việc thực hiện các nhiệm vụ khác nhau là vĩnh viễn, điểm từ tích lũy vàng có thể bị cướp hoặc mất nếu thuyền trưởng bị chết. Tuy nhiên đây cũng chính là yếu tố bất ngờ của trò chơi. Người chơi đầu tiên tích lũy được 10 điểm danh vọng chiến thắng game.

     

    Câu hỏi lớn nhất đối với người chơi là phải lựa chọn giữa con đường chính đạo (thương nhân) đầy gian nan hay tà đạo (hải tặc) nhiều rủ ro. Hải tặc luôn bị săn đuổi bởi các tàu hải quân các nước hay bởi chính những người chơi khác đơn giản vì tiền thưởng truy nã quá hậu hĩnh đồng thời gặp nhiều khó khăn trong việc tuồn hàng. Tuy nhiên, lợi ích từ việc cướp bóc đem lại quá ngon lành và ngoài ra bạn lại còn được đóng vai kẻ xấu nữa (khà khà). Trong khi đó, các thương nhân cũng lo lắng khi bị săn đuổi bởi những tên cướp biển và thường phải hy sinh khả năng chiến đấu của tàu để chứa hàng hóa. Bù lại, họ thường được bảo kê bởi những tàu chiến cỡ bự bao gồm cả Man o’ War đủ để hù mấy tên cướp biển cong đuôi chạy.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm