• Top 5 Board Games giúp bạn xóa "Ế" trong mùa Valentine

    Posted on by Thinker None

    Không có lí do nào phải trải qua một ngày Valentine tồi tệ dù bạn vẫn đang trong tình trạng FA. Dưới đây là TOP 5 Board Games được khuyên sẽ giải Ế trong mùa Valentine này. hãy cùng Board Games Việt khám phá nhé.

    1. Love letter (Lá thư tình yêu)

    Love Letter - “Cái tên nói lên tất cả”, mỗi người chơi sẽ viết cho nàng một bức thư và cố gắng đưa nó đến với nàng bằng cách chiến thắng các vòng chơi. Một vòng chơi là một ngày (số vòng tùy thuộc vào số lượng người chơi), kết thúc một vòng chỉ có một người thắng và nhận được một token.


    Khi công chúa đọc hết được lá thư của một người (tức là người chơi đã có đủ số token cần thiết thu thập ở mỗi vòng), người chơi nhận được tình yêu của công chúa và trở thành người chiến thắng.

    Bật mí cho các FA đang “rung động”, còn cơ hội nào dễ dàng hơn để chiếm lấy sự chú ý của “nàng công chúa đời thực” của mình bằng cách rủ bạn ý cùng chơi Love Letter, cố gắng giành chiến thắng và cuối cùng là đưa hết token của mình cho bạn ý  kèm thêm câu”chính là nàng” chứ!

    2. Ma Sói Việt Hóa

    Hóa thân thành các nhân vật trong ngôi làng luôn rình rập bởi những con sói ác độc về đêm, giúp bạn trải nghiệm các cảm giác nghi kị lẫn nhau, rèn luyện khả năng suy đoán, thuyết phục cũng như bình tĩnh giải quyết vấn đề. 

    Qua một vài ván ma sói có thể khiến cho các chàng độc thân trở nên dẻo miệng hơn, khả năng chiếm lấy lòng tin của người khác cũng chính là một thứ vũ khí sắc nhọn để mình chinh phục những nàng công chúa của lòng mình.


    3. Exploding Kittens (Mèo Cảm Tử)

    Mèo Cảm Tử là một trong những tựa game đang hot nhất hiện nay. Không có lí do gì mà không chọn Mèo Cảm Tử là món quà cực hấp dẫn dành cho người ấy của bạn. Từng lượt rút bài trôi qua với muôn vàn cảm xúc cũng như mọi mối tình, đôi lúc sẽ thật thăng hoa nhưng có những lúc cũng thật bế tắc.

    Trong lúc chơi, bạn cũng có thể bày tỏ tấm lòng thành của mình với nàng, xả thân bảo vệ nàng trước những cuộc tấn công của kẻ khác hay có thể tiết lộ mối nguy hại cho nàng. Qua những chiến thuật bài thật hợp lý không chỉ là người chiến thắng ván chơi mà bạn cũng có thể là người chiến thắng trái tim kiêu kỳ của nàng.


    4. Twister Finger (Ngón tay xoắn tít)

    “Ngón tay xoắn tít” - một tên gọi khác của Twister Finger, người chơi chỉ cần quay kim và đặt ngón tay đúng màu ở bất cứ vị trí nào. Trò chơi không “hao tổn” não dù chỉ là một chút này tưởng là nhàm chán, không thú vị thì bạn đã lầm to rồi nhé!


    Twister Finger thu hút ở điểm dễ chơi, người chơi phô bày được ưu điểm khéo tay, dẻo dai “bất bại” của mình. Lại còn được dịp làm thân với người bạn cùng chơi thông qua những cái chạm nhẹ khi chơi, các tín đồ cô đơn lâu năm nên lưu ý trò này nha.

    5. Once Upon a Time (Ngày xửa ngày xưa)


    Once Upon a Time là một trò chơi kể truyện. Mục đích của trò chơi là sử dụng hết tất cả các thẻ thành phần câu chuyện cung cấp cho bạn và kết thúc với một Happy Ending như mô tả trong thẻ kết truyện. Với một câu chuyện dài, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn gửi gắm tình ý cho nàng một cách nhẹ nhàng tinh tế qua từng chi tiết của lá bài.

    Đặc biệt, khi may mắn bạn là người kết thúc game thì đừng quên tận dụng cơ hội này để ngỏ lời tỏ tình, cưa cẩm người ấy hi vọng người ấy cùng mình sẽ tạo ra một happy ending như câu chuyện.

    ................................................. 

    Người viết: MMM - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    5 Điều khiến ngày Valentine của bạn tuyệt vời hơn

    [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    Xem thêm

  • Cùng nhau trải nghiệm cờ Othello

    Posted on by BGV Company

    Cờ Othello hay còn gọi là Reversi là một trò chơi trên bàn cờ và là môn thể thao trí tuệ dành cho hai người chơi. Bàn cờ được chia lưới ô vuông 8x8 còn những quân cờ có hình dạng giống đồng xu có hai mặt màu nhạt và sẫm (có thể là màu trắng hoặc đen).



    1.Tìm hiểu sơ về lịch sử hình thành cờ Othello. 

    Có hai giả thuyết để giải thích nguồn gốc của trò chơi này. Vào thế kỷ 19, một người vô danh đã tạo ra trò chơi này và sau đó được Ravensburger (Đức) một nhà sản xuất trò chơi ra mắt vào năm 1898.

    Về quy tắc trò chơi được thế giới thống nhất  bắt nguồn từ xứ anh đào Nhật Bản. Thập kỷ 70 trò chơi mang tên là Othello. 

    2.Cách chơi cờ Othello

    Mỗi mặt của quân cờ đại diện cho một bên chơi. Ta có thể gọi cờ hai bên là đen và trắng, nhưng cũng có thể gọi là sấp và ngửa, bởi vì mỗi quân cờ có 2 mặt riêng biệt.

    Trước kia, cờ Othello không quy định vị trí đặt quân cờ đầu tiên. Sau đó, nó đã chấp nhận luật chơi mới với điều khoản là phải có 4 điểm đặt đầu tiên vào vị trí 4 hình vuông ở trung tâm bàn cờ, hai quân sẫm và hai quân nhạt. Quân màu sẫm được đi đầu tiên.

    Quân màu sẫm cần phải được đặt ở vị trí tồn tại ít nhất một hàng ngang hoặc dọc, hoặc chéo giữa quân mới và quân cũ và ở giữa hai quân này có một hay nhiều quân nhạt. Trong hình dưới, quân sẫm có thể được đặt ở những vị trí gợi ý. 


    Sau khi đặt một quân, quân sẫm sẽ lật tất cả những quân nhạt nằm trên đường dóng giữa quân sẫm mới được đi và quân sẫm cũ. Những quân sáng màu đó bây giờ trở thành màu sẫm và quân sẫm có thể sử dụng chúng trong lượt đi tiếp theo, trừ phi quân nhạt lại lật chúng lại trong một nước đi nào đó.

    Nếu quân sẫm quyết định đi ở vị trí d6 (theo hình dưới), một quân nhạt sẽ bị lật mặt và bàn cờ bây giờ có dạng như hình dưới đây.

    Bây giờ đến lượt quân nhạt đi cũng nước tương tự như vậy để tìm cơ hội lật mặt quân sẫm. Các khả năng có thể như sau:



    Quân nhạt đi vào c4 và lật được một quân sẫm:



    Người chơi thay phiên nhau lần lượt đi quân. Nếu một bên không đi được tiếp thì sẽ tiếp tục đến lượt người kia cho đến khi cả hai bên đều không đi được nước nào nữa. Điều này xảy ra khi các ô cờ đã kín hết quân hay khi một bên chơi không còn quân nào trên bàn cờ. Người chơi có nhiều quân trên bàn cờ hơn là người thắng cuộc. 



    Một điều khác giữa Reversi và cờ Othello về ciệc sử dụng quân. Ở Reversi mỗi người chơi được chia đều 32 quân từ lúc bắt đầu và chỉ được đi 32 quân đó (bao gồm cả hai quân trên bàn cờ lúc bắt đầu chơi) cho đến khi không còn quân nào đi được nữa. Họ không được sử dụng quân cờ của đối thủ. Ở cờ Othello tất cả quân cờ đều thuộc sở hữu chung của hai người chơi; các quân cờ được để chung trong một hộp, hai bên đều có cơ hội dùng quân ngang nhau.

    3.Chiến thuật

    Các quân cờ thay đổi màu rất nhanh, dễ dàng và thường xuyên, do vậy, đó là một ưu điểm nhưng cũng có thể là nhược điểm nếu cố gắng có được nhiều quân từ lúc bắt đầu. Chiếm góc, cạnh, mobility, parity, tàn cuộc và dự đoán trước mọi việc là chìa khóa của thành công trong cờ Othello.

    Chiếm góc:

    Nếu có một quân đã được đặt tại góc thì quân đó sẽ không bị đổi cho đến hết trận cờ. Do đó, người chơi có thể sử dụng quân cờ tại góc để chốt giữ nhóm quân cùng với cạnh ngay sát nó làm thành một hệ thống chắc chắn. Do vậy việc chiếm giữ góc là một chiến lược có hiệu quả khi có cơ hội đến. Nói chung, một quân cờ được ổn định khi nó được nằm trong 4 hướng ranh giới, trong một hàng đã kín các quân, trong đó có các quân cùng màu nằm cạnh liên tiếp và bị chặn hai đầu bởi quân màu khác.

    Mobility:

    Một người chơi có chiến thuật sẽ không dễ dàng từ bỏ việc chiếm góc hay bất kỳ nước đi tốt nào. Do vậy, để đoạt được những nước đi tốt này bạn cần phải ép đối thủ đi những nước từ bỏ cách đi tốt đó. Cách tốt nhất để làm việc đó là làm giảm số lượng nước đi có thể cho đối thủ của bạn. Nếu bạn nhất định tìm cách hạn chế số nước đi hợp lý của đối thủ thì sớm hay muộn họ sẽ phải đi nước đi mà họ không mong muốn. Một ví trí cần thực hiện được đó là tất cả các quân của bạn đứng cạnh nhau, bao vây xung quanh là quân của đối thủ. Với vị trí như vậy, bạn có thể đọc ra được các nước đi của đối thủ

    Tại biên:

    Các quân cờ được đặt ở phía biên bàn cờ dường như chắc chắn (bởi vì chúng không bị lật mặt dễ dàng) . Bốn ô vuông ở mỗi góc bàn cờ được gọi là X-vuông. Lúc bắt đầu hay giữa ván cờ, nếu các ô đó được chiếm giữ, sẽ đảm bảo chắc chắn cho việc sở hữu chúng.

    Đoán trước:

    Như trong bất kỳ chiến thuật nào của cờ vua hay checkers, người chơi không nên chỉ xem xét về thế cờ hiện tại. Đối với mỗi nước đi, bạn cần phải cân nhắc các diễn biến có thể có từ phía đối thủ, sau đó là khả năng phản ứng lại của bạn với các nước đi đó và tiếp theo nữa là như thế nào. Tình thế hiện tại cũng có thể không liên quan đến các nước đi sau. Do vậy, khi phân tích các khả năng đi, chiếm góc hoặc bất cứ khả năng nào khác, bạn nên xem xét cách tốt nhất để thực hiện chiến lược trong một thời gian dài hơn là chỉ quan tâm đến nước đi hiện tại.





    Xem thêm