• Vượt sông một cách thông minh cùng River dragons

    Posted on by Thảo Hồ Phương

    River dragons được thiết kế bởi  Roberto Fraga và phát hành năm 2000. Một trong những boardgame phù hợp với việc quây quần bên gia đình trong buổi chiều mát mẻ cuối tuần. 


    Hàng năm, những người gan dạ nhất ở vùng sông Mekong tổ chức cuộc thi vượt sông. Chỉ những người quả cảm, thông minh và lanh trí nhất mới có thể chặn đối thủ và trở thành người vượt sông nhanh nhất.
    Ở vùng duyên hải Mekong, nơi có những con rồng ngự trị dưới lòng sông, mỗi người chơi sẽ là 1 thí sinh gan dạ, thi nhau đặt đá và cầu (là các thanh gỗ) để có thể vượt sông an toàn. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không! Vì các người chơi không phối hợp với nhau để vượt sông mà thi với nhau để xem ai là người vượt qua sông đầu tiên. Do vậy bạn phải tự lên chiến lược để vượt sông nhanh nhất đồng thời phải tìm cách chặn các đối thủ khác làm điều tương tự.


    River dragons boardgame được thiết kế đẹp, các quân cờ rất dễ thương, hấp dẫn với người lớn và trẻ nhỏ 
    Luật chơi đơn giản, dễ chơi và chơi nhanh vô cùng hấp dẫn với người lớn và trẻ nhỏ
    Mỗi lượt, các người chơi chọn 5 lá bài hành động đặt úp xuống bàn (mỗi người chơi sẽ có 1 bộ bài hành động giống nhau). Sau đó, các người chơi sẽ lần lượt lật từng lá và thực hiện hành động theo lượt chơi. Các hành động bao gồm đặt đá để làm nền đặt cầu, đặt cầu lên các tảng đá, di chuyển hay nhảy qua đầu người chơi khác, hủy 1 hành động của 1 người chơi khác hay bỏ đi 1 cục đá hoặc 1 cầu đang có trên bàn. Như mô tả, với mỗi lượt hành động, người chơi sẽ cần tính toán kĩ đối phương sẽ hành động gì để có thể tối ưu lượt đi của mình. Với việc chặn lẫn nhau, mỗi lượt chơi của River Dragons sẽ rất hỗn loạn và cực vui! Người tính toán tốt nhất (hay đơn giản là … may mắn nhất) sẽ vượt qua sông đầu tiên và giành chiến thắng.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm