• Boardgame đối kháng King of Tokyo

    Posted on by BGV Company

    Boardgame đối kháng King of Tokyo do Richard Garfield thiết kế và được phát hành năm 2011. Thể loại board game gia đình, với thiết kế đặc biệt bắt mắt, luật chơi thì vô cùng đơn giản, chỉ tốn chút thời gian trong ngày cuối tuần cùng quây quần bên gia đình.


    Đến với King of Tokyo, người chơi sẽ đóng vai một thành viên trong nhóm những quái vật đột biến, robot khổng lồ, và người ngoài hành tinh. Tất cả đều có chung một mục tiêu tối thượng là phá hủy Tokyo để chứng minh sức mạnh tối thượng của mình với loài người cũng như với các đối thủ khác.



    King of Tokyo bắt đầu lượt chơi bằng việc đổ xúc xắc để xác định hành động có thể thực hiện. Với các ký hiệu năng lượng, hồi máu, tấn công và 1, 2 hay 3 điểm chiến thắng, người chơi được quyền đổ 3 lần liên tiếp và giữ lại viên xúc xắc ưng ý. Sau đó, người chơi hành động như tấn công đối thủ, tích trữ năng lượng hay phục hồi sức khỏe được thực hiện nhằm thực hiện mục đích chiếm lĩnh Tokyo làm lãnh địa của riêng mình. Chỉ một quái vật đủ độ cứng mới dám chiếm Tokyo để tăng điểm chiến thắng nhưng sẽ gặp bất lợi không thể tự hồi máu cũng như là tâm điểm ăn gạch của các quái vật khác.

     

    Game sử dụng những thẻ bài đặc biệt được mua bằng năng lượng có tác dụng vĩnh viễn hoặc tạm thời nhưng đều cho người chơi lợi thế không hề nhỏ khi đối đầu với quái vật khác như tăng giáp, tăng thêm xí ngầu hay là những vũ khí hạng nặng có sức hủy diệt cao.
    Để giành chiến thắng trong King of Tokyo người chơi phải tích lũy 20 điểm chiến thắng đầu tiên, hoặc là con quái vật sống sót duy nhất trong game.
    Boardgame đối kháng King of Tokyo có cơ chế chơi vui nhộn và rất dễ tiếp cận.

    Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)

    Xem thêm