CATAN: NHỮNG BẢN MỞ RỘNG KHÓ CÓ THỂ BỎ QUA

Posted on by Marketing BGV

Bạn đã từng biết đến đảo Catan -  vùng đất đầy hứa hẹn và thu hút nhiều sự đầu tư,  khai phá từ những nhà thám hiểm. Bạn đã từng đặt chân vào một chuyến phiêu lưu thực thụ, nơi mà sự trù phú, đồ sộ của nó dần được hình thành từ bản lĩnh khai phá và xây dựng của chính bạn.  Bạn tự tin với sự khôn khéo và khả năng thương lượng trong những cuộc trao đổi kịch tính để dành về cho mình các tài nguyên cần thiết như gỗ, lúa, gạch, cừu và đá…nhằm phục vụ công cuộc “làm giàu”. Quan trọng hơn hết, bạn đang muốn trải nghiệm những cảm khác mới mẻ, sinh động và đậm chất phiêu lưu? Cùng thử ngay những gợi ý dưới đây, bạn sẽ bất ngờ với những gì mà 4 bản mở rộng này đem lại đấy!

 

1/ CATAN – SEAFARERS EXPANSION

Ở bản mở rộng này, một chiến dịch vô cùng hấp dẫn với nhiều tình huống kịch tính khác nhau đang chờ đón bạn! Rời khỏi Catan, bạn đổ bộ lên các đảo lân cận và nhận về cho mình những điểm chiến thắng đặc biệt bất cứ khi nào, nếu bạn là người đầu tiên định cư tại đó. Tiếp theo, hãy để đôi bàn chân của bạn in những dấu ấn đầu tiên lên những vùng đất, vùng biển chưa từng được khám phá. Bới vì biết đâu, tại đó, những bộ lạc đã từng bị lãng quên như trong truyền thuyết sẽ xuất hiện ở ngay trước mắt bạn. Tuy nhiên, phải luôn giữ cho mình cái đầu lạnh nhé, bởi không chỉ có những sự “tái xuất” đầy bất ngờ, nơi đây còn là điểm trú ngụ của bọn cướp biến cực kỳ táo bạo, hung hăng và hoành hành hơn bao giờ hết. Muốn vượt qua thử thách, ngoài bảo vệ chính mình, bạn còn phải tấn công vào ổ của bọn chúng- chinh phục cướp biển- nhiệm vụ nghe chất quá còn gì. Cuối cùng, để vinh danh Catan, bạn sẽ phải tận dụng hết sức lực và bản lĩnh của mình để bước vào 1 trận “khẩu chiến”, tại đó- người chơi sẽ phải cạnh tranh với những người chống đối và làm nên những kỳ quan mới trên thế giới, những công trình thế kỉ mang-tên-mình.

Seafarers chứa nhiều khung hình mới, có thể được sử dụng để lắp ráp khung có kích thước khác nhau. Trong các khung này, bạn sắp đặt sự kết hợp của các hòn đảo luôn luôn khác nhau, sử dụng các hex từ trò chơi cơ bản Catan và các hex khác từ tập mở rộng - như thể hiện trong sơ đồ kịch bản hoặc theo trí tưởng tượng của riêng bạn.

Không chỉ đem lại sự mới mẻ trong cách chơi, bản mở rộng này còn có thêm cả các tính năng mới như: Quy tắc đầy đủ màu sắc- thứ khiến bản đồ Catan trở thành 1 tuyệt tác thứ thiệt, thiết kế đột phá hỗ trợ khả năng sử dụng trò chơi, các mặt hàng xây dựng với những đặc điểm và thiết kế độc đáo…  Uầy, rủ ngay tụ bạn và trải nghiệm thôi nào!

2/ CATAN – CITIES & KNIGHTS EXPANSION

Nền thương mại hưng thịnh đã mang lại sự xa hoa, trù phú cho vùng đảo Catan và cũng chính sự giàu có này đã tạo nên sức hút mãnh liệt đối với bọn cướp. Lúc này- Catan cần có những chiến binh.

Sẽ hấp dẫn hơn nếu ta chơi kết hợp bản mở rộng này với cả "Seafarers" và "Traders & Barbarians" .

Bối cảnh được lấy tại vùng đảo Catan, khi mà mỗi người chơi vừa xây dựng xong cho mình một thành phố và một khu dân cư. Bầu trời ngày càng bị che lấp bởi những đám mây đen, điềm báo cho sự xuất hiện và tấn công của những kẻ xâm lăng hoang dã, man rợ. Thời gian đã quá cấp bách, việc xây dựng quân đội để chiến đấu với những thế lực thù địch trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Để bảo vệ thành công Catan, các hiệp sĩ của tất cả các người chơi kết hợp lại- ít nhất là mạnh như quân đội của những kẻ “barbarian” …

 

3/ CATAN –TRADERS & BARBARIANS EXPANSION

Bản mở rộng này có nhiều biến thể như "Thẻ sự kiện Catan", "Harbormaster" và "Catan for Two" cung cấp lựa chọn thay thế cho việc tùy chỉnh trò chơi theo nhu cầu của riêng bạn. Ngoài ra, phiên bản 2 người chơi còn cho phép bạn chơi Game cơ bản cũng như tất cả các kịch bản của bản mở rộng này đối với chỉ một đối thủ.

Cùng điểm qua các kịch bản của Traders & Barbarians để xem có gì thú vị ở đây nhé!

Đầu tiên là câu chuyện kể về sự phát triển của Catan ngay sau sự xuất hiện của những khu định cư và thành phố. Là "Ngư dân Catan",những trải nghiệm của bạn là ở cách câu cá: không chỉ để bổ sung vào thực đơn mà còn mở ra những khả năng chiến thuật hoàn toàn mới.

 

Trong kịch bản thứ hai, "The Rivers of Catan", các con sông là minh chứng sống của những đường dây ma thuật. Nếu bạn xây dựng các con đường và các khu định cư gần sông, bạn có thể dễ dàng biến chúng thành tài sản. Nhưng nếu bạn đến muộn, bạn có thể trở phải thành một người định cư nghèo và chắc chắn là, bạn sẽ không muốn phải sống trong cảm giác khó khăn của những bất lợi đó đâu!

 

Với kịch bản thứ ba, “Traders & Barbarians”,  những người du mục định cư trong ốc đảo. Vì thiếu lông cừu và ngũ cốc, nên họ đã đưa những đoàn lữ hành đi mua hàng, để trao đổi nguồn tài nguyên mong muốn. Tất nhiên, mọi người đều muốn lợi nhuận từ "Caravans", nhưng việc gửi những chuyến đi đến những khu định cư của chính mình là không hề dễ dàng. Cùng test ngay bản này để tự mình chinh phục những nhiệm vụ cực kỳ khó nhằn một cách trọn vẹn nhất nhé!

4/ CATAN – EXPLORERS & PIRATES EXPANSION

Được gửi bởi Hội đồng Catan,khi bạn đã đặt chân đến các khu vực chưa được biết đến để xây dựng những tiền đồn mới. Thông tin sơ sài sẵn có cho thấy rằng các hang ổ của bọn cướp biển nguy hiểm, các khu câu cá giàu có, và các làng bản địa hữu ích đang chờ bạn vượt qua.

Để thiết lập trò chơi, bạn cần các thành phần trò chơi từ bộ Catan cơ bản cũng như các miếng khung mới và hexes từ bộ mở rộng. Điều này cung cấp cho bạn một bản đồ trò chơi khá lớn, cho phép bạn đi những hành trình khám phá thú vị và chinh phục nhiều vùng đất mới.

Việc mở rộng “Explorers & Pirates”  được dựa trên các quy tắc trò chơi Catan cơ bản nhưng cũng có một số cơ chế mới. Ví dụ, các tàu hiện đang được trang bị cho các cuộc thám hiểm và có thể được di chuyển tự do trên bảng. Trong các tàu, bạn vận chuyển người định cư, thủy thủ đoàn, cá, hoặc gia vị trên biển. Mục tiêu của bạn là xây dựng tiền đồn mới trên các hòn đảo mà vẫn chưa được khám phá và hoàn thành nhiệm vụ của Hội đồng Catan một cách khéo léo nhất có thể.

Bản mở rộng này cũng có đến tận 5 kịch bản game, nên nhiệm vụ dành cho người chơi cũng sẽ cực kỳ đa dạng và khó nhằn đấy nhé!

Hỡi các nhà thám hiểm, hãy chinh phục Catan theo cách riêng của mình!!!

Tham khảo cảm nhận về Game Catan tại: https://www.youtube.com/watch?v=Ij2etOxsX4U