10 Apps Board Game hấp dẫn dành riêng cho iPhone

Posted on by Thảo Hồ Phương

Sau đây là 10 app Board game hay, không thể thiếu trên iPhone của bạn.

Board game là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Board game giúp cho người chơi phát triển tư duy, kỹ năng suy luận, giao tiếp và phán đoán.Board game có rất nhiều thể loại như xây dựng, chiến tranh, sắp xếp, phán đoán, suy luận, tính toán, giải trí, v.v... Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của board game là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau. Tinh túy của board game không nằm ở trình độ, tuổi tác hay sức khỏe mà chính ở cách tư duy, tính toán của mỗi người để dẫn đến chiến thắng cho cả tập thể.

1.Lords of Waterdeep


Lords of Waterdeep là một Board game mà người chơi phải thực hiện nhiều mục đích để đạt được số điểm cao nhất bằng cách hoàn thành nhiệm vụ khác nhau. Những nhiệm vụ đòi hỏi nguồn lực cần được thu thập, và các nguồn lực dường như không bao giờ đủ cho tất cả mọi người. Nâng cao, bổ sung và sử dụng thẻ Intrigue với các sự kiện đặc biệt để chiếm thế thượng phong so với đối thủ của bạn.

2.Elder Sign: Omens


Tập hợp nhóm của bạn của các nhà điều tra và chiến đấu chống lại một thây ma cổ đại, nhưng hãy cẩn thận các nhiệm vụ ngẫu nhiên và giữ sự tỉnh táo của bạn, chỉ cần một phút mất cảnh giác bạn có thể trả giá đấy. Nếu may mắn đứng về phía bạn, nhóm của bạn sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại các lực lượng ma quỷ. 

3.Stone Age


Stonre Age là một game dạng nhập vai, trong đó bạn phải cạnh trang với nhiều người chơi online khác để tranh giành nguồn tài nguyên để phát triển. Xây dựng nhà, trồng các loại cây và nâng cao dân số. Bạn có nhiệm vụ phải chơi dưới vai trò là trưởng làng và gánh vác khá nhiều công việc, trò chơi liên kết nhiều người cùng chơi và đồng bộ qua tài khoản Game Center.

4.Ticket To Ride


Ticket To Ride là một Boardgame khá hay, phù hợp với tất cả lứa tuổi. Mục tiêu của người chơi là xây dựng một đường xe lửa theo như cách mà họ đã vẽ nó khi mới vào game lần đầu, nhưng để chiến thắng, bạn cần phải thu thập các vé cùng màu với nhau trong quá trình chơi, mới chơi có lẽ bạn sẽ thấy nó khá đơn giản. Nhưng thật sự thì không như vậy, bạn phải cạnh tranh với nhiều người chơi khác nữa để trở thành người chiến thắng.

5.Civilization Revolution 2


Trong Civilization Revolution 2, bạn phát triển công nghệ mới, xây dựng một quân đội, và thu thập các nguồn lực trên bản đồ cho đến khi bạn đụng độ với một đối thủ. Chiến đấu theo cách của bạn để giành chiến thắng. Trò chơi sẽ khá khó khăn để giành chiến thắng, trừ khi bạn chịu suy nghĩ trước khi phát triển chiến lược của mình.

6.Qvadriga


Qvadriga là một trò chơi khá lạ. Về cơ bản, bạn là người đứng đầu một đội đua xe ngựa ở La Mã cổ đại. Thông qua việc nâng cấp khi bạn chơi, bạn phải giúp nhóm của bạn tới được đích trước đối thủ. Bạn cần phải cận thận vì sự cạnh tranh sẽ không ngần ngại tấn công bạn vào giữa cuộc đua.

7.Small World 2


Đây là một game với cái tên khá là "phù hợp", nhiệm vụ của người chơi là quản lý thành phố nhỏ bé của mình. Bạn phải chiến đấu để thống trị thành phố của mình trước những thành phố khác, các cuộc chiến đẫm máu sẽ thường xuyên xảy ra. Điều thú vị của trò chơi nằm ở các khả năng đặc biệt của một bộ tộc, trong nhiều trường hợp khi bạn kết hợp bộ tộc này chiến đấu với bộ tộc khác thì những chiến binh của bạn sẽ có thể phát huy được tối đa khả năng.

8.Agricola 

Đã bao giờ bạn muốn hoá thân thành một người nông dân? Tin mình đi, Agricola có thể đem lại cho bạn một cảm giác rất thú vị đấy. Trò chơi xoay quanh các nông trại và các loài động vật. Bạn chỉ việc chăn dắt, thiết lập ra các thành viên trong nông trại của bạn.

9.Carcasonne


Hầu hết các board game có một bản đồ đã đặt ra sẳn cho. Tuy nhiên, Carcasonne là một trò chơi mà trong đó người chơi tự xây dựng bản đồ tại một thời điểm. Hệ thống sẽ tự tính điểm và trao giải thưởng cho các thành phố xây dựng, đường giao thông, các trang trại, các tu viện, nhà trọ, và nhiều hơn nữa. Nhìn chung, trò chơi rất dễ để tìm hiểu và có nội dung + cách chơi khá hay, sẽ không gây thất vọng cho ngươi chơi.

10.Dungeon Heroes


Dungeon Heroes là một board game chiến lược thách thức trong đó hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên một bảng mà họ xây dựng khi họ chơi. Người chơi xây dựng các dungeon và đặt các chướng ngại vật trong khi những mục tiêu khác để khám phá nó và giết tất cả những con quái vật. Bạn có thể chơi một mình nếu bạn muốn. Chỉ cần cho các dungeon được tạo ngẫu nhiên cho bạn.

Theo TechRum