Vừa chơi vừa học tiếng Anh cùng Board Games

Posted on by Thảo Hồ Phương

Board games ngoài những lợi ích như kết nối bạn bè, đem lại niềm vui còn có thể dạy cho người chơi nhiều điều bổ ích, trong đó có những board game rất hữu ích cho việc học Tiếng Anh. 

Vừa chơi vừa học tiếng Anh cùng Board game

1. Dixit

Dixit cũng là một dạng trò chơi kể chuyện, nhưng nổi bật với mỗi lá bà là một bức tranh nghệ thuật với các hình ảnh trừu tượng, bay bổng bởi những thiết kế rất bắt mắt, đưa bạn về với những trí tưởng tượng ấu thơ. Trò chơi đề cao khả năng nói, nghe và hiểu từ những người chơi, giúp rèn luyện các khả năng nghe hiểu và nói Tiếng Anh.

2. Pathwords

Game dành cho 1 người, phù hợp cho các phụ huynh dạy bé rèn luyện các từ vựng. Trò chơi gồm 40 bàn từ đơn giản đến phức tạp, các bạn chỉ cần xếp các miếng ghép lên chữ để được 1 từ có nghĩa. Pathwords vừa mang tính câu đố, vừa mang tính giải trí nên cuốn hút các em, nâng cao khả năng nhớ từ của các em.

3. Scrabble
 


Tựa game dành cho 2-4 người vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục cho các bạn, giúp phát huy khả năng học hỏi của các bạn. Trò chơi gồm một bảng lớn với 100 chữ cái, bạn sẽ được phát huy tư duy logic, phản xạ, nhận biết và ghi nhớ các từ tiếng Anh. Trò chơi dành cho 2-4 nguời phù hợp cho các bạn chơi với bố mẹ hoặc chơi với bạn bè.Trò chơi xếp chữ này đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được rất nhiều gia đình ưa chuộng.

4. Concept



Đây là một board game dùng để học tiếng anh mang tính co-op đồng đội, nên mang lại cảm giác gần gũi với những người chơi. Mọi người sẽ lần lượt tạo gợi ý trên bảng Concept cho sẵn, từ đó những “đồng đội” còn lại sẽ phải tìm ra từ khóa chính xác. Qua đó giúp khả năng tưởng tượng cũng như từ vựng và tính liên kết giữa người chơi.

5. Once Upon A Time



Nghe qua tên trò chơi chắc các bạn cũng đã biết trò chơi này về những câu chuyện cổ tích “Ngày xửa ngày xưa”. Bằng các lá bài mô tả, những người chơi sẽ tạo nên một câu chuyện cổ tích sống động và người chiến thắng sẽ là người chơi hết bài mình và tạo nên một cái kết với lá bài “Happy ever after”. Trò chơi này vừa cuốn hút bé,  vừa có thể rèn luyện tài ứng biến và khả năng nói Tiếng anh của các bạn. Board game dùng để học tiếng anh phù hợp với 2-6 người nên có luyện tập với phụ huynh, thầy cô hoặc bạn bè.