Cùng 7 Wonders làm nên lịch sử các nền văn minh cổ đại

Posted on by Thảo Hồ Phương

7 Wonders boardgame chiến thuật hấp dẫn dành cho 2 đến 7 người mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của games thủ.


Một chút tính toán suy nghĩ hòa trộn với một chút tương tác (có những tình huống phải cố gắng thuyết phục tên hàng xóm để hắn đừng lấy lá quân sự hay chặn tài nguyên không cho hắn hoàn thành được kỳ quan) pha thêm một chút bất ngờ và may mắn đã tạo nên một 7 Wonders rất đậm đà và bắt mắt. Luật chơi khá dễ để nắm bắt nhưng đòi hỏi sự đầu tư để có thể lão luyện nên game thích hợp với tất cả các đối tượng, từ những người mới chơi hay dân ghiền muốn có một trò xả stress sau những giờ căng thẳng. Số lượng người chơi 7 Wonders trên BGG đứng đầu trong 4 năm liên tiếp đã chứng minh cho sức hút không thể chối cãi của boardgame này. Bạn sẽ không muốn bỏ quan cơ hội được làm nên lịch sử với 7 nền văn minh cổ đại đâu!


Mô tả game: Người chơi vào vai lãnh đạo của một trong 7 thành phố lớn của thế giới cổ đại. Nhiệm vụ của người lãnh đạo bao gồm tập trung nguồn lực, phát triển các tuyến thương mại, và khẳng định uy quyền tối cao quân đội. Liệu bạn có thể phát triển được một thành phố thịnh vượng và dựng lên kỳ quan kiến trúc trường tồn mãi theo thời gian.
Người chơi sẽ trải qua 3 thời kỳ phát triển trong 7 Wonders. Trong mỗi thời đại, bạn nhận được bảy thẻ bài, chọn một thẻ phù hợp nhất, sau đó chuyển phần còn lại cho người kế bên. Sau đó, mọi người tiết lộ thẻ đồng thời, trả tiền nếu cần thiết hoặc thu thập tài nguyên hay tương tác với người chơi khác bằng nhiều cách khác nhau. (Mỗi người chơi sở hữu một kỳ quan với năng lực đặc biệt khác nhau, mỗi kỳ quan có 2 mặt để lựa chọn). Mỗi người sau đó chọn một thẻ từ xấp thẻ bài được chuyển qua, và quá trình này lặp đi lặp lại cho đến khi người chơi sở hữu 6 thẻ bải của mỗi thời kỳ. Trò chơi kết thúc sau 3 thời kỳ.
Bản chất 7 Wonders là một game thu thập thẻ bài. Một số thẻ có tác dụng ngay lập tức, trong khi số khác cung cấp tiền thưởng hoặc nâng cấp sau này trong game. Một số thẻ có thể được sở hữu miễn phí theo combo. Một số cung cấp sức mạnh quân sự để chế ngự các nước láng giềng của bạn và số còn lại chỉ cho điểm chiến thắng ở cuối game. Những thẻ được lựa chọn được lật mở trước mặt mỗi người chơi, do đó bạn sẽ biết được tên hàng xóm của bạn đang làm gì và cách lựa chọn của bạn sẽ thể ảnh hưởng thế nào đến cục diện trận đấu. Thẻ bài được chuyển qua cả 2 bên trái, phải trong 3 thời kỳ, vì vậy bạn cần phải để ý cả 2 người hàng xóm ở 2 bên.

Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)