Board games là gì bạn có biết không?

Posted on by BGV Company

Board games là gì bạn có bíết không?


Boardgame là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn dành cho các bạn trẻ, giúp cho người chơi phát triển tư duy, kỹ năng suy luận, giao tiếp và phán đoán.

Boardgame – trò chơi cờ bàn, là một thể loại trò chơi gồm 2 hoặc nhiều người tương tác trực tiếp với nhau thông qua một bàn cờ. Boardgame thường sử dụng vật dụng đi kèm như các lá bài, xí ngầu, quân cờ… để hỗ trợ cho cuộc chơi.

Tại các nước phát triển, boardgame còn được đưa vào trường lớp và được xem như một môn sinh hoạt ngoại khóa.

Tương tự như game trên máy tính, boardgame có rất nhiều thể loại như xây dựng, chiến tranh, sắp xếp, phán đoán, suy luận, tính toán, giải trí, v.v… Điểm khác biệt và cũng là điểm thú vị nhất của boardgame là mọi người có thể cùng chơi trực tiếp với nhau. Tinh túy của boardgame không nằm ở trình độ, tuổi tác hay sức khỏe mà chính ở cách tư duy, tính toán của mỗi người để dẫn đến chiến thắng cho cả tập thể.

Hiện tại boardgame được sản xuất và lưu hành ở nhiều khu vưc trên thế giới, đặc biệt rất phổ biến ở Châu Âu. Ở Việt Nam tuy chưa phổ biến nhưng cũng có thể liệt kê một số boardgame như: Cờ Tướng, Cờ Vua, Cờ Vây, Cờ Đá Ngựa, Cờ Tỷ Phú, Cờ Dominoes, Cờ Thú… Những game này đã trở nên khá quen thuộc với người Việt.

Hiện nay, tại 1 số quán cà phê, trà sữa hoặc tiệm ăn …theo phong cách Hàn Quốc ở TP.HCM có tổ chức cho khách hàng cùng chơi board game, để giữ chân khách hàng trung thành và là phương tiện để khách hàng có thể giao lưu, làm quen với nhau.
 
604156_10201915433487303_9002112944511723311_n
 
Hiện nay, các quán trà sữa có phục vụ boardgame ở Hồ Chí Minh đã xuất hiện như HOROSCOPE ở Gò Vấp, G-land ở Q6, Up ở Tân Phú… Ngoài ra, còn có các hội nhóm Boardgame với số lượng sinh hoạt thường xuyên lên đến 50 thành viên/ buổi như Boardgame Việt, thường sinh hoạt ở trà sữa HiTea Q10 vào tối thứ 3 và thứ 7 hằng tuần, Cộng Đồng Ma Sói Việt Nam, có địa điểm sinh hoạt cũng như thời gian khá đa dạng vì có nhiều nhóm nhỏ hoạt động gần như khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
 
1499509_636398816479793_1090824282173206052_n
 
 Hy vọng thú chơi board game khá trí tuệ và lành mạnh của giới trẻ sẽ được phát triển, khuyến khích, dù còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ được tiếp cận những loại hình giải trí lành mạnh, trí tuệ và hiện đại. Đồng thời ngày càng có nhiều sản phẩm board game mang thương hiệu Việt, giúp nền giải trí và giáo dục nước nhà phát triển toàn diện hơn.