• [Review] Santorini – Trò chơi của những vị thần

    0 comments / Posted on by Duy Thiện Trịnh


    Santorini là một boardgame thuần chiến thuật, nơi bạn sẽ hóa thân thành những vị thần Hy Lạp trẻ tuổi cùng thi tài với nhau để xây dựng lên một hòn đảo Santorini tuyệt đẹp nằm giữa đại dương Aegean.


    • Thông tin cơ bản
    • Tên: Santorini (2017)
    • Thể loại: Chiến thuật
    • Số lượng người chơi: 2-3, hay nhất khi chơi 2 người.
    • Thời lượng game: 20 min+
    • Điểm BGG: 8.3

    • Luật chơi

    Santorini là một board game chiến thuật có luật chơi tương đối đơn giản. Mọi người có thể học và chơi được game chỉ với 30s

    Setup:


    • Mỗi người chơi chọn một vị thần mà mình đại diện. Lưu ý, khả năng đặc biệt của các vị thần sẽ khác nhau và ảnh hưởng lớn đến lối chơi của bạn trong suốt cả trò chơi. Một khi đã chọn vị thần đại diện của mình và bắt đầu trò chơi, bạn không thể thay đổi cho đến khi trò chơi kết thúc. Hãy cân nhắc kỹ nhé.
    • Chọn builder đại diện cho bạn. Bộ game đi kèm với 6 miniature gồm 3 nam, 3 nữ chia thành 3 màu để bạn lựa chọn.



    • Cuối cùng, bạn đặt các builder của mình lên bất kì vị trí nào trên map là chúng ta đã hoàn thành phần setup game rồi.

    Lượt chơi:

    Trong lượt của mình, bạn có thể thực hiện 2 hành động sau:

    • Di chuyển:
      Bạn được quyền di chuyển một trong số các builder của mình tới một ô trống liền kề theo bất kì hướng nào (kể cả đi chéo).
      Builder chỉ có thể di chuyển giữa các ô có độ cao bằng nhau, hoặc bước đến ô có công trình hơn ô hiện tại một tầng, hoặc bước xuống bất kì ô liền kề nào có độ cao thấp hơn ô của builder đang đứng.
    • Xây dựng:
      Bạn chọn một builder của mình để tiến hành xây dựng lên một ô liền kề với builder đó. Nếu thực hiện xây dựng trên ô đã có một công trình 3 tầng, đặt 1 mái vòm lên đó và đến cuối trò chơi, ô đó coi như đã bị loại bỏ.

    (Thứ tự xây dựng công trình)

    Chiến thắng:

    Người đầu tiên đặt builder của mình bước lên đỉnh tòa tháp có độ cao là 3 sẽ giành chiến thắng.


    • Đánh giá
    • Santorini đến với người chơi bằng thiết kế dễ thương, tươi sáng. Bản đồ được làm rất đặc biệt và đẹp. Các công trình tòa nhà được làm bằng nhựa rất chắc chắn. Về phần nhìn, Santorini bản 2017 đã làm rất xuất sắc.
    • Cách chơi đơn giản dễ hiểu là một ưu điểm của Santorini. Thời gian chơi một game của Santorini khá ngắn, khoảng 20-30 phút. Giá trị chơi lại của Santorini cũng rất cao.
    • Việc lựa chọn cố định một thần để sử dụng khả năng đặc biệt trong suốt trò chơi khiến Santorini không có những đột phát kiểu “lật kèo” trong suốt game đó.
    • Số lượng người chơi tối đa là 3, thích hợp cho việc giải trí theo nhóm nhỏ hoặc cặp đôi.

    Tham gia vào trò chơi của các vị thần tại đây.

    -----------------------

    Người viết : VVizz

    Board Games Việt xin cảm ơn bạn VVizz đã dành thời gian để có được bài Review này.


    -----------------------

    Có thể bạn muốn xem thêm:

    Top 7 Board Games dành cho ngày Cá Tháng Tư

    Hướng dẫn sử dụng ứng dụng BGV trên Smartphone

    [Review] The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ


    Xem thêm

  • Circus Fantaisa - Boss và 7 Deadly Sins (Thất Đại Tội)

    0 comments / Posted on by BGV Company


    Seven Deadly Sins (human ver): Wrath, Pride, Greed, Sloth, Envy, Gluttony, Lust. Hình ảnh nhân hóa 7 Đại Tội của loài người, cũng là 7 Boss sẽ có mặt trong bộ card game nhập vai Circus Fantasia.

    P/s: 2 trong số 7 Boss chỉ xuất hiện trong phiên bản card limited. 


    Sin of Wrath (Phẫn Nộ): Heinrich

    Heinrich là tổng tư lệnh thiên tài của Đế chế Dominium. Người đàn ông này gần như bất bại trên chiến trường với khả năng tinh thông mọi loại vũ khí, phương tiện và máy móc. Ông ta là một tên bạo chúa giết người không gớm tay, một con nghiện chiến tranh và là hung thần đối với tất cả kẻ thù nhưng cũng không mấy an toàn với những kẻ đã quy thuận. Ngoài ra còn là một con người cực kì dễ nổi nóng và không có khả năng kìm chế cơn phẫn nộ của bản thân.


    • Sin of Greed (Tham Lam): ???

    Nhiều thứ mất đi dưới khói lửa đạn bom trong cuộc chiến tranh khủng khiếp vừa diễn ra trên lục địa Seven. Đau khổ, chết chóc trải dài, tiếng than khóc, oán hận vang vọng đến tận trời, cuối cùng kết tinh lại thành một thực thể. Một bóng ma. Một tàn dư của trang sử đau thương mà chẳng một ai có đủ can đảm đối diện lại một lần nữa. 

    Nhưng dù cho có bị chối bỏ, thì những gì đã xảy ra vẫn luôn tồn tại, mà "nó" cũng ngày càng hiện hữu rõ nét hơn. Và từng ngày một trôi qua, từng ngày từng ngày tích tụ oán niệm, thực thể nọ lại dần trở nên hùng mạnh. Cho đến cái ngày có thể đoạt lại mọi thứ cũng không còn xa nữa.


    • Sin of Pride (Ngạo Mạn): Aaron

    "Thiên tài", dùng danh hiệu này gọi Đại Viện trưởng Aaron mà nói thì vẫn còn là một sự coi nhẹ bởi từ trước đến nay trên toàn cõi Lục địa Seven chưa từng xuất hiện một khối óc xuất chúng đến vậy. Và tài năng của anh ta nhanh chóng được công nhận khi đạt tư cách trở thành Đại Viện trưởng trẻ tuổi nhất Orionis khi vẫn còn thiếu niên. Tuy vậy, có tài có tật, và một thiên tài cũng không ngoại lệ. Tật xấu lớn nhất của ngài Đại Viện trưởng là kiêu căng ngạo mạn.


    • Sin of Sloth (Lười Biếng): Bel

    Con trai duy nhất của người sáng lập nên thành phố mỏ khổng lồ Marigold. Cậu đã từng có một tuổi thơ hạnh phúc, êm đềm như bao người, nhưng mọi thứ đều thay đổi kể từ khi cha cậu mất trong một tai nạn dưới hầm mỏ, để lại cho cậu món nợ kết xù. Đối mặt với tương lai bán thân trừ nợ cùng áp lực nặng nề từ nhiều phía, cậu đã rất nhanh chóng đưa ra quyết định quan trọng cho cuộc đời mình. Đó là…bỏ cuộc. 

    Từ đó trở đi việc duy nhất cậu làm, chính là ngủ, và hững hờ với tất cả mọi thứ. Cứ thế nằm chờ tới ngày tự do bị tước đoạt.


    • Sin of Envy (Đố Kỵ) : Erika

    Là thị trưởng của thành phố nhân tạo Harmonia. Erika là người điềm đạm, thông thái và sở hữu định mức công lý cao. Cô rất tốt bụng và được tất cả người dân của Harmonia và tộc thú nhân trên khắp lục địa Seven yêu mến và tôn sùng… ít ra khi trước là vậy. Suốt quá trình sống lẩn trốn trên Harmonia khỏi thế giới bên ngoài, đối diện với tất cả những tội lỗi mà chiến tranh gây ra cũng như những vết thương để lại từ sự phân biệt chủng tộc đã khiến Erika thay đổi.

    “Giá như mình là con người thì chắc mọi việc đã khác….”

    Một suy nghĩ bâng quơ mà đáng lẽ một người như Erika không thể nào nói được lại buông ra khi cô chỉ ở một mình và đối diện với chính bản thân. Đó chính là lúc sự ganh tức cắm rễ bên trong một lớp vỏ bọc hiền lành trỗi dậy….


    • Sin of Gluttony (Phàm Ăn): AR - P001

    Glutony, code name AR - P001, một người máy không có cảm xúc. Đức vua của thành phố lễ hội Festum nằm ở cực Bắc lục địa Seven. Theo thông lệ tại nơi này, mỗi tuần sẽ có một người may mắn trúng số độc đắc để được diện kiến đức vua ngay chính tòa tháp trung tâm hình cây kem. Ở đấy, theo rất nhiều lời đồn đại, chứa đựng trò chơi thú vị nhất trên thế giới khiến cho bất kì ai đã bước vào đều quên mất đường trở về.


    • Sin of Lust (Dâm Dục): Aleyah / Daleyah

    Nếu như được hỏi tại lục địa Seven, ai là người đẹp nhất thì ắt hẳn, sẽ không ít kẻ ngay lập tức đáp lời, nhất định đó phải là mỹ nhân phía bên kia sa mạc, Aleyah (Daleyah). Tương truyền rằng, vị thánh của tôn giáo Dorthorox mang theo nét đẹp mê hoặc, quyến rũ động lòng người. Như một đóa hoa lộng lẫy, kiêu sa cứ không ngừng lan tỏa thứ hương thơm ngọt ngào khiến lòng người say đắm, cứ thế chìm sâu trong cơn mê ái tình cùng những lạc thú bất tận.

    Mật ngọt chết ruồi. Mà chính bản thân Aleyah cũng là một đóa hoa có độc. Dù vậy, hình như chẳng có mấy người còn có thể nhìn ra điều đó.


    ---

    Circus Fantaisa - Tóm tắt cốt truyện 

    Sau khi cuộc chiến thảm khốc trải dài khắp lục địa Seven kết thúc, hậu quả mà tất cả giống loài phải chịu vẫn còn hết sức nặng nề thì bỗng dưng xuất hiện một đoàn xiếc đi vòng quang những vương quốc để biểu diễn. Họ mang lại nụ cười và niềm vui cho mọi người nhằm góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh.

    Vào một buổi diễn nọ, trên hàng ghế khán giả bỗng nhiên xuất hiện một người khiến trái tim của toàn bộ thành viên trong đoàn xoa xuyến, rung động. Họ quyết định bằng mọi giá phải chinh phục được người tỏng mộng này. Và thế là trò chơi bắt đầu...



    (Hình ảnh mang tính chất minh họa, thực tế có thể thay đổi chút)

    Xem thêm

  • Hướng dẫn luật chơi Witch Hunt

    0 comments / Posted on by Digital Team

    Witch Hunt là một trò chơi biện luận, ẩn vai trò. Bạn sẽ vào vai những cư dân trong một ngôi làng, nơi mà bọn phù thùy đã thâm nhập vào để thực hiện mưu đồ của chúng. Ván chơi được chia làm 2 giai đoạn chính luân phiên. Vào ban đêm, phù thủy sẽ bàn bạc với nhau để thủ tiêu 1 người. Đến ban ngày, những người dân trong làng sẽ cùng bàn luận để treo cổ 1 người (với hy vọng đó là phù thủy). Tất nhiên, bọn phù thủy ranh ma đã tìm cách trà trộn vào dân làng. Vì vậy, mấu chốt của trò chơi nằm ở việc bạn tin tưởng ai.

    Witch Hunt khắc phục được nhiều nhược điểm của dòng game biện luận - ẩn vai trò:
    - Các nhân vật đã chết vẫn có thể tiếp tục tham gia vào ván chơi
    - Mỗi người chơi (bất kể là phe nào) đều có những năng lực đặc biệt riêng. Điều này đem lại chiều sâu chiến thuật và nâng cao độ chơi lại cho trò chơi.




    Xem thêm

  • Hướng dẫn luật chơi Machi Koro

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    Chào mừng đến với thành phố Machi Koro. Bạn vừa được bầu Thị trưởng. Chúc mừng! Thật không may, công dân có một số nhu cầu khá lớn: công ăn việc làm, công viên giải trí, một vài nhà máy pho mát và có thể cả tháp radio. Quả là một đề xuất khó khăn vì thành phố hiện nay chỉ bao gồm một cánh đồng lúa mì, một lò bánh mì và một viên xí ngầu.

    Được trang bị vũ khí đáng tin cậy và một ước mơ đó là bạn phải phát triển Machi Koro thành thành phố lớn nhất trong khu vực. Bạn sẽ cần phải thu thập thu nhập từ phát triển, xây dựng công trình công cộng, và ăn cắp từ kho hàng xóm của bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng họ không làm tương tự với bạn!

    Machi Koro là một trò chơi nhịp độ nhanh cho 2-4 người chơi. Mỗi người chơi muốn phát triển thành phố với các điều khoản riêng của mình để hoàn thành tất cả các điểm mốc đang được thi công nhanh hơn các đối thủ của mình. Vào lượt của mình, mỗi người chơi cuộn một hoặc hai con xúc xắc. Nếu tổng của xí ngầu kết hợp với số lượng tòa nhà mà người chơi sở hữu, anh ta sẽ có được ảnh hưởng của tòa nhà đó; Trong một số trường hợp đối thủ cũng sẽ được hưởng lợi từ xí ngầu của bạn (giống như bạn có thể hưởng lợi từ họ). Sau đó, với tiền trong tay một cầu thủ có thể xây dựng một mốc hoặc một tòa nhà mới, lý tưởng để thêm vào sự giàu có của thành phố của mình vào lượt tương lai. Người chơi đầu tiên xây dựng tất cả các mốc của mình thắng!

    Xem thêm

  • Hướng dẫn luật chơi Good Cop Bad Cop

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    Good cop bad cop là một game thẻ bài, suy luận, ẩn thân phận. Bạn sẽ vào vai những viên cảnh sát ở một sở bị tha hóa trầm trọng. Nhiệm vụ của bạn là sử dụng tốt khả năng điều tra của mình cùng với những món thiết bị tối tân để tìm ra kẻ cầm đầu của phe địch và tiêu diệt hắn. Nhưng hãy nhanh chân lên, vì không có đủ súng cho mọi người đâu!



    Xem thêm