VÀI ĐIỀU VỀ NHÂN VẬT KHỔNG MINH - GIA CÁT LƯỢNG

0 comments / Posted on by Thinker


Có thể “Tam Quốc Diễn Nghĩa” đã không còn xa lạ với một phần các bạn trẻ Việt Nam bởi vì nó là 1 phần tuổi thơ “dữ dội” đúng không nào? Và hẵn ít ai mà không hâm mộ nhân vật tài ba, lỗi lạc như Khổng Minh - Gia Cát Lượng chứ nhỉ - đặc biệt là các fan “cứng” của Board Game chiến thuật TAM QUỐC SÁT? Vậy bạn có biết rõ về nhân vật tuyệt vời này chưa? Cùng Board Game Việt khám phá nha!


Sơ lược về nhân vật

Gia Cát Lượng tên tự là Khổng Minh hiệu là Ngọa Long Tiên Sinh, là nhà chính trị, nhà quân sự kiệt xuất của Trung Quốc trong thời Tam Quốc

Gia Cát Lượng là một nhà ngoại giao cự phách và cũng là một nhà phát minh tài ba. Đóng góp lớn nhất của Gia Cát Lượng chính là việc giúp hình thành thế chân vạc tam quốc, liên minh Thục-Ngô chống Ngụy. Ông được công nhận là một trong những chiến lược gia vĩ đại và xuất sắc nhất trong thời đại của ông, và được so sánh với một chiến lược gia tài ba khác của Trung Quốc là Tôn Tử.

Từ năm 27 tuổi theo phò Lưu Bị đến khi về trời năm 54 tuổi, ông đã tận tâm tận lực giúp họ Lưu dựng lên đại nghiệp, cùng Tôn Quyền đại thắng trận Xích Bích, khiến cho Tào Tháo tơi tả, hồn xiêu phách lạc, rồi lấy Kinh Châu, định Tây Xuyên, bình Mạnh Hoạch, dựng nước ở đất Thục. Cùng với nước Nguỵ ở phía Bắc, Ngô ở phía Đông, Lưu Bị hoàn thành đế nghiệp, tạo thành thế chân vạc chia 3 thiên hạ.

Tam Quốc Sát và Gia Cát Lượng

Xuất hiện trong board game Tam Quốc Sát, nhân vật được thể hiện dưới hai chiều thời gian với những kĩ năng và hình ảnh hoàn toàn khác nhau bao gồm:

  • Gia Cát Lượng lúc còn trẻ dưới tên tự là Khổng Minh - Ngọa Long Tiên Sinh.
  • Gia Cát Lượng lúc về già với danh tự Triều Mộ Đích Thừa Tướng.

Sau đây Board Game Việt xin được khai thác về nguồn gốc và một số kinh nghiệm chiến trận đã được tổng hợp, hy vọng sẽ giúp ích bạn trong công cuộc “Thống nhất giang sơn”.

  1. Gia Cát Lượng lúc trẻ: Khổng Minh - Ngọa Long đích tiên sinh

Khán phá: Có thể dùng bài có chất Đen trên tay như “Vô giải khả kích”

  • Ưu điểm: Có thể vô hiệu hóa tất cả các lá công cụ bằng những lá bài có chất Đen, là một kỹ năng vô cùng hữu ích trong việc tự vệ và hỗ trợ đồng đội - đưa Khổng Minh trở thành hàng ngũ phòng vệ đáng gờm.
  • Khuyết điểm: Kỹ năng yêu cầu phải có chất đen, dễ bị dồn ép vào thế bị động bởi đối thủ   

Hỏa kế: Có thể dùng bài Đỏ trên tay như “Hỏa công”

Kỹ năng được lấy cảm hứng từ mưu kế “Hỏa công” của Gia Cát Lượng. Ông đã dùng hỏa công đốt chết 10 vạn quân đằng giáp của Mạnh Hoạch trong cốc Hồ Lô. Rồi lại dùng hỏa công đốt chết 18 vạn quân của Tào Tháo trên sông Xích Bích.

  • Ưu điểm: Tạo ra những sát thương thuộc hệ Hỏa, cực kì hiệu quả với đối thủ có “Đằng Giáp” hoặc trong tình trạng bị xích. Ngoài ra còn có thể sử dụng để xem bài trên tay của đối thủ, rất có ích trong việc lên chiến lược.
  • Khuyết điểm: Rất hao tốn tài nguyên, yêu cầu phải có một lượng bài nhất định thì mới có thể áp dụng một cách hiệu quả.

Bát trận: Nếu không có phòng cụ thì coi như luôn trang bị “Bát quái đồ”

  • Ưu điểm: Luôn có sẵn trang bị phòng thủ vô cùng hiệu quả với “Sát”, tăng cường khả năng tự vệ của bản thân.
  • Khuyết điểm: “Bát quái đồ” sẽ bị thay thế khi lắp thêm trang bị khác, phụ thuộc nhiều vào độ may mắn. “Bát quái đồ” hoàn toàn bị vô hiệu hóa trước “Thanh Công kiếm”

Khổng Minh là một tướng tương đối dễ chơi, có thể phối hợp với hầu hết các tướng thuộc phe Thục. Để hiệu quả hơn thì bạn có thể kết hợp các tướng như Hoàng Nguyệt Anh, Gia Cát Lượng - Trì Mộ Đích Thừa Tướng, Bàng Thống.


  1. Gia Cát Lượng - Trì Mộ Đích Thừa Tướng

Chiêm Tinh: Đầu lượt, xem số bài bằng số người chơi (Tối đa 5 lá), sau đó sắp xếp thứ tự tùy ý rồi đặt lại lên đầu chồng bài, những lá còn lại đặt dưới đáy chồng bài.

Lấy cảm hứng từ khả năng tiên đoán thiên thời, tính toán chiến lược siêu phàm của ông, trong game người chơi sẽ được biết trước các lá bài và tùy ý sắp xếp chúng sao cho có lợi nhất cho mình giống như Gia Cát Lương tiên đoán trước tương lai vậy.

  • Ưu điểm: Đa dụng, có thể tránh được tình trạng bị tù các loại như “Binh lương cạn kiệt” hay “Lạc bất tư Thục”, điều khiển được các lá phán xét. Dễ dàng kích hoạt được các kỹ năng của các tướng khác như Mã Siêu.
  • Khuyết điểm: Chỉ giữ được lợi thế lớn nhất khi số người chơi đông, phụ thuộc vào yếu tố may mắn.

Không Thành: Khi không còn bài trên tay, nếu là mục tiêu của lá [Sát] hoặc [Quyết đấu], vô hiệu hóa lá đó.

Không thành lấy cảm hứng từ tích Không Thành Kế của ông, trong sử thi khi Tư Mã Ý đánh vào thành của Gia Cát Lượng, ông đã cho di tản toàn bộ người dân và ngồi 1 minh đánh đàn trong thành, khi Tư Mã Ý kéo quân đến thì nghi ngờ Gia Cát Lượng  giăng bẫy nên đã rút quân. Trong game khi không còn bài trên tay giống như thành không có người khi đó Gia Cát Lượng sẽ vô hiệu lá đánh và quyết đấu lên bản thân, rất giống trong sử tích.

  • Ưu điểm: Vô hiệu hóa các lá [Sát], [Quyết đấu] và [Hỏa Công] lên bản thân.
  • Khuyết điểm: Hiệu ứng bởi kỹ năng Không Thành dễ bị ảnh hưởng bởi [Ngũ cốc phong đăng] hoặc [Viễn giao cận công]. Gia Cát Lượng vẫn sẽ chịu ảnh hưởng bởi các lá công cụ như [Nam Man nhập xâm] hay [Vạn tiễn].

Gia Cát Lượng sẽ là cặp đôi hoàn hảo với Hoàng Nguyệt Anh hay với chiều thời gian còn lại của mình - Khổng Minh. Ngoài ra bạn cũng có thể thử kết hợp Gia Cát Lượng với các danh tướng như Mã Siêu, Mã Đại để tạo nên những chiến thuật kết hợp một cách hiệu quả hơn.



Gia Cát Lượng - Khổng Minh là người có tài kinh bang tế thế, một nhà chiến lược thiên tài, xuất sắc nhất trong thời Tam Quốc, đến mức người đời sau so với một thiên tài quân sự lớn khác là Tôn Tử. Tam Quốc Sát hoàn toàn đem được cái tài của Gia Cát Lượng và thiết kế ông thành một danh tướng “đáng gờm” ở mọi mặt trận cả về phòng thủ lẫn tấn công. Và bạn biết không, còn rất nhiều điều thú vị ở Tam Quốc Sát mà bạn có thể chưa biết đấy, hãy cùng đón đợi những bài viết tiếp theo của Board Game Việt để khám phá về một thời Tam Quốc huy hoàng và một board game chiến thuật siêu hấp dẫn này nhé!

 

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing