5 lưu ý khi đi chơi Hè

0 comments / Posted on by Trịnh Duy Thiện

Không biết tự bao giờ, mùa hè mặc nhiên trở thành mùa đi du lịch, người người du lịch, nhà nhà du lịch? Nhưng tin tôi đi, khi các bạn đọc hết bài viết này các bạn có thể sẽ chẳng ngẩn ngại gì mà ở lại Sài Gòn, tạm biệt những buổi du lịch trong mơ. Lưu ý: Bài viết chống chỉ định với các bạn trẻ có đam mê “máu lửa” với việc đi du lịch và miễn nhiễm với mọi lời dụ dỗ.

Thời tiết thay đổi chóng mặt:

Việt Nam vốn nổi tiếng về mặt khí hậu nhiệt đới cực kì thuận lợi cho việc trồng trọt và chăn nuôi, nhưng sự thất thường của nó thì có vẻ không hợp với thời gian du lịch ngắn ngủi vào mùa hè lắm nhỉ?. Những cung đường đẹp như mơ mà các bạn có thể thấy trên mạng, đột nhiên “mịt mù” sương gió và bạn phải trú ở phòng khách sạn xuyên suốt khoảng thời gian du lịch bởi vì điều kiện thời tiết. Mưa gió bão bùng thế thì hỏi ngắm cảnh được gì nữa trời!

Chen lấn đến mức nghẹt thở:

Con người Việt Nam có tập tính “bầy đàn” rất tuyệt vời, nơi nào càng đông họ càng hứng thú chui vào. Dám cá với mọi người, kỳ nghỉ dưỡng của bạn sẽ trở thành kỳ chen lấn kinh hoàng, khi người người nhà nhà đều đổ dồn về các địa điểm du lịch. Những phong cảnh lung linh như trong “truyền thuyết” thì không thấy đâu, chỉ thấy “người nhiều hơn cảnh” và núi rác thải mà người ta “ưu ái” để lại cho Mẹ Thiên Nhiên!!!. Có lẽ chúng ta nên chọn một dịp thích hợp hơn để relax?

Nguy hiểm dọc đường luôn rình rập bạn:

Có thể các chuyến đi của bạn sẽ không còn hấp dẫn như trong tưởng tượng khi mỗi ngày đều gặp phải những tiêu đề “rùng rợn” xuất hiện nhan nhãn trên các mặt báo, như: cướp bóc, lừa đảo trên các chuyến xe hay địa điểm du lịch. Những ngày tháng “bung xõa” của bạn đột nhiên trở nên u ám và rợn tóc gáy không kém những  thước phim kinh dị mang tên MÙA HÈ!!!

Bị "chặt chém"

Việt Nam là thiên đường nhiệt đới cảnh quan tuyệt đẹp và cũng là thiên đường của tệ nạn “chặt chém”. Bạn là một trong hàng vạn con người khác từ vùng đất xa lạ đặt chân tới và không hiểu rõ về thắng cảnh du lịch, có thể bạn sẽ gặp phải những cô chú hàng rong cười nói hiền lành nhưng lại “thét ra lửa” với cái giá trên trời. Nếu không muốn trở thành nạn nhân của những dịch vụ này thì bạn nên bỏ nhiều thời gian ra để tìm hiểu kĩ càng về nơi mà bạn sắp tới, còn nếu chưa sẵn sàng thì chúng ta nên “tiết kiệm” một chút cho nhẹ người.

Ám ảnh với các đặc sản ẩm thực:

Đi cùng với những lỗi lầm của việc “không tìm hiểu kỹ” sẽ là những bữa ăn không đạt chất lượng khiến bạn phải vùi mình trong WC  xuyên suốt những ngày du lịch hiếm hoi. Mất tiền rồi lại còn thêm tật, chẹp chẹp, chẳng lẽ phải từ bỏ những ngày hè lại phía sau và núp trong nhà sao?

Vậy ở nhà thì làm gì? Với ai đây?  


Với những ngày hè oi bức và thất thường như vậy thì những buổi gặp gỡ “máy lạnh” cùng bạn bè cũng đâu phải là ý kiến tồi chứ nhỉ?. Hẹn ngay đồng bọn để chiến Board Game thôi! Còn Board Game thì cuộc đời còn vui mà!

Khám phá ngay Top 5 Board Game hot nhất mùa hè để mùa hè này ở nhà thật vui nhé các bạn!



Người viết: Thinker - Board Game Việt


-------------------------------------------------------------------------------------------

Có thể bạn muốn xem thêm:

Những trò chơi mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này

- 4 dư vị mà bạn không thể quên khi chơi Mèo Nổ

[Review] Santorini - Làm thần không khó!

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing