5 Cách Tìm Đồng Bọn Chơi Board Games

0 comments / Posted on by BGV Company


Nếu có một điều tất cả chúng ta đều đồng ý với nhau: Board Game sẽ vui nhất khi chơi chung với bạn bè.” Nếu bạn đã có một nhóm tâm đầu ý hợp cùng nhau chơi thì chúc mừng bạn, bạn đã có một thứ vô cùng quí giá. Còn với những người đang băn khoăn tìm kiếm những người bạn cùng chơi Board Game, đây là một vài gợi ý các bạn có thể sử dụng.

5 Cách tìm bạn cùng chơi Board Games

1/ Để ý những người xung quanh - 
tìm bạn cùng chơi Board Games
Có một sự thật là, dù có bạn hay không, mọi người vẫn đang chơi Board Game khắp mọi nơi, đặc biệt là ở các hội quán hay các quán cafe Board Game. Nếu bạn có thời gian, hãy đến một chỗ và nhìn xung quanh xem có ai chơi các thể loại game giống game mình thích không. Có thể đó chưa hẳn sẽ là người bạn tâm đầu ý hợp cùng thăng trầm với những năm tháng lê lết chơi game của bạn, nhưng đó sẽ là một điểm tốt để khởi đầu, và biết đâu được, có thể bạn sẽ thật sự kiếm ra một người giống thế ấy chứ.

2/ Mạnh dạn, tự tin, chiến thắng - tìm bạn cùng chơi Board Games
Đại đa số mọi người thường ngại ngùng khi nói chuyện với người lạ, cùng đủ thứ lo lắng “không biết người ta có ghét mình không?”, “không biết mình nói vậy có kì cục quá không?”. Rất tiếc là không có cách nào biết rõ liệu người đó có sẵn lòng chơi cùng bạn không nếu bạn không hỏi. Vậy nếu bạn muốn kiếm người chơi chung, hãy tiến đến, hít một hơi thật sâu, và hỏi: “Bạn có muốn chơi game X cùng mình không?” (X là một biến số tùy vào game của bạn).

Có thể lúc đầu bạn sẽ nhận một vài lời từ chối, do người đó không thích thể loại game bạn rủ hoặc không có tâm trạng chơi game. Những lúc đó quan trọng nhất là bạn đừng nản. Bạn phải biết rằng bạn rất đặc biệt, và cuộc sống rất công bằng. Hãy nghĩ: “Cứ mỗi lời từ chối bạn nhận, một lời chấp nhận khác đang ở đâu đó, chờ được bạn hỏi lên”.


(Trước khi người khác tin vào bạn, bạn cần tin vào chính mình)

3/ Hãy lựa chọn từ ngữ - 
tìm bạn cùng chơi Board Games


(từ ngữ, cây cầu - rào cản)

Lời nói nặng ngàn cân. Cách rủ cũng quan trọng như bản thân game vậy. Dù bạn có nhận mình dở giao tiếp đến đâu, luôn có những cách vui vẻ và thân thiện để mời người khác vào bàn game. Một nụ cười nhẹ, tiếng chào bạn tiếp nối bởi một lời mời thân thiện luôn là điểm cộng lớn. Liệu chúng ta có thể nói không với một người cười vui vẻ với chúng ta chăng? Hãy nói những câu nhẹ nhàng, mời lời mời tốt nhất bạn có thể nghĩ và bạn sẽ làm bản thân ngạc nhiên vì tài ăn nói của chính mình đấy.

4/ Thái độ, cách hành xử tìm bạn cùng chơi Board Games


(Hãy để ý thái độ của bạn)

Dù bạn đang chơi bất cứ Board Game nào, nên chú ý cách hành xử của mình để lưu lại ấn tượng tốt cho người đối diện. Nói chung đây chỉ dựa trên những chuẩn mực xã hội đơn giản nhất, nhưng đôi khi chúng ta đánh mất mình trên bàn game, để rồi chẳng may ghi lại cái nhìn xấu trong lòng người khác. Chú ý cách hành xử để rồi lần sau bạn mời, người ta vẫn vui vẻ chấp nhận như lần đầu tiên vậy.

5/ Rủ rê cà kê dê ngỗng - tìm bạn cùng chơi Board Games
Nếu bạn thấy tìm kiếm người khác thật quá khó khăn, tại sao không thử bằng việc rủ những đứa bạn thân thiết của mình? Nếu tất cả đều mới với Board Game, bạn có thể tiên phong dẫn đường cho những “chú cừu non ngây thơ” bước vào cánh rừng Board Game huyền bí mê hoặc (và định không có ngày trở ra). Bạn có thể kéo bọn chúng chơi những game đơn giản trước để mọi người làm quen, có thể giữa những buổi học dài mệt mỏi hay trước giờ cafe thường lệ của cả đám. Board Game là thứ vừa vui vừa bổ ích, có thể làm chất keo gắn kết nhóm bạn lại gần với nhau hơn. Mà có khi, bạn lại tìm ra một đám đứa khoái chơi Board Game giống mình ấy chứ.
 
Giao tiếp giỏi là cả một nghệ thuật, nhưng bạn không cần phải là nghệ sĩ để kiếm người chơi chung với mình. Tất cả những gì bạn cần chỉ là sự tự tin, một nụ cười tươi xinh xắn và câu hỏi: “Bạn ơi, bạn có muốn chơi game X với mình không?”. (à vâng, vẫn là cái game X hôm bữa ấy, chơi he?).

---
Board Game Việt

Có thể bạn muốn đọc:
6 Điều "cấm" khi chơi Board Game

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing