[Tips] Room 25 - 3 mẹo nhỏ nên dùng trong công cuộc vượt ngục

0 comments / Posted on by Breaker Day

Room 25 - Board Game thử thách tính chiến thuật cùng khả năng lập kế hoạch của người chơi. Và với những bạn chưa tiếp cận nhiều với thể loại tính toán chiến lược, Room 25 quả là khó nhằn.

Hôm nay, Board Game Việt đem đến cho bạn bảng tổng hợp mẹo nhỏ thường sử dụng trong Room 25. Hy vọng với chúng, bạn sẽ có thời gian vui vẻ và thoải mái bên bạn bè cùng bộ game.

Những mẹo nhỏ bạn có thể dùng để chiến thắng trong Room 25

1. Nếu bạn chưa chắc hay không có lý do, đừng bước vào!

Room 25 là nhà ngục nguy hiểm đáng sợ. Nhiều căn phòng có thể lấy mạng bạn ngay lập tức. Cho nên trừ khi bạn đã chuẩn bị tinh thần để "liều mạng" hoặc khi đã chắc chắn, đừng bước vào một căn phòng bất kì và hy vọng nó an toàn. Hãy sử dụng lập luận và loại suy, bớt đi cảm xúc ngẫu nhiên, bạn sẽ thành công hơn nhiều trong các Board Game chiến thuật.

Căn phòng trước mặt có thể là lối ra, cũng có thể là cửa tử

2. Lưu ý bản đồ

Bạn có thể để ý bản đồ từ lúc chuẩn bị game. Bản đồ có phòng nào, có Key Room không, có Control Room không ... Biết mình cần làm gì là một lợi thế, biết mình đang đi đâu càng tốt hơn. Biết những thứ có trên bản đồ, bạn có thể ước lượng mình sẽ bước vào phòng nào trong trường hợp cần thiết.

Ví dụ, bạn đang đứng ngã tư đường, trong căn phòng tối. Đi ngược lại thì quá tốn thời gian mà bạn chưa có thông tin gì về các phòng phía trước. Nhờ để ý, bạn biết phía trước có khả năng bạn sẽ bước vào 1 trong 5 phòng đỏ chưa được lật, tỉ lệ bạn bước vào một phòng xanh an toàn là rất thấp, vậy lựa chọn tốt nhất là đẩy các dãy phòng hoặc bước ngược lại.

Như vậy, nếu bạn có thể nhớ phòng nào chưa lật, phòng nào chưa được xem, bạn có thể ước lượng khi quyết định, liệu mình có liều lĩnh bước vào một phòng chưa biết hay không? Đôi lúc không quan trọng, đôi lúc là sống - chết, thắng - thua.

Ước lượng xem tỉ lệ phòng còn úp là lợi thế cực lớn

3. Đừng quá tin bất cứ ai

Trong tất cả các chế độ chơi trong Room 25, trừ chế độ đồng đội, luôn có ít nhất 1 người khác phe bạn. Tin tưởng người khác là một điều tốt và lòng tin đặt đúng người, đúng chỗ có thể đem lại kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên quá tin tưởng một người có thể làm bạn mù quáng nghe theo người đó. Đôi khi việc đó có thể giúp bạn thắng, nhưng hầu hết thời gian chơi, tôi từng thấy (và từng tự trải nghiệm) người này có ảnh hưởng tuyệt đối đến hành động của người khác, và khi lật phe lên thì...

Tin tưởng và nghi ngờ là hai phạm trù khá khó nói, đôi khi chúng ta thật không biết tại sao mình tin/nghi người khác. Cảm xúc thật khó điều khiển, nhưng nếu bạn làm được, tin tôi đi, bạn sẽ thành công rực rỡ, và không chỉ ở trong Board Game mà thôi đâu.

Đừng đặt mạng sống của bạn vào trong tay người khác


Tự tin lên bạn của tôi. Chơi game hay trong cuộc đời, bạn phải có đủ tự tin để lựa chọn, đủ quyết đoán để xác định mình cần làm gì. Tự tin lên, và quyết định "cuộc chơi" của mình.

"Thế, bạn có tin tôi không?!?"


Bạn muốn mua Room 25 ngay ư? 

---

Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

Có thể bạn muốn xem:

[Review] Isle of Skye - Cái tên mới nổi cùng danh hiệu "Board Game của năm"

[Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau

Giải mã lịch sử phát triển board game - Từ viên gạch thành kiệt tác


0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing