• [Review] Once Upon A Time - Vùng đất của những kẻ mộng mơ

    0 comments / Posted on by Thinker None

    Có bao giờ, bạn nghe được những câu chuyện đại loại như: phù thủy lại được gã cho hoàng tử hay cô công chúa độc ác rắp tâm tiêu diệt cả một vương quốc? Mọi câu chuyện kì lạ ấy đều có thể xảy ra trong board game “Once Upon A Time” - Ngày xửa ngày xưa! 

    Nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra...


    1. Tổng thể

    “Once Upon A Time” là vùng đất của sự sáng tạo thăng hoa, kích thích sự tưởng tượng của mỗi con người. Với Once Upon A Time, ngoài tiếng cười không ngớt của mọi người xung quanh bởi sự sáng tạo của bạn, bạn sẽ không ngờ rằng, đôi lúc tâm hồn của mình lại “bánh bèo” đến như vậy.

    Liệu tâm hồn của bạn có "bánh bèo"?


    2. Cách chơi

    Once Upon A Time là một card game kể chuyện khuyến khích phát triển trí tưởng tượng và khả năng hợp tác. Người chơi sẽ sử dụng những lá bài để cùng tạo ra một câu chuyện với những yếu tố tiêu biểu của truyện cổ tích như Hoàng tử, Yêu tinh hay Phù thủy.

    Câu chuyện cổ tích của bạn là gì?

    Người kể chuyện đầu tiên sẽ sử dụng những yếu tố trên những lá bài và kể câu chuyện theo sự tưởng tượng của mình. Mỗi khi người kể chuyện nhắc đến một yếu tố có trên lá bài của mình, họ sẽ phải đặt lá bài đó lật ngửa trên bàn. Người kể chuyện sẽ cố dẫn mạch truyện đi theo hướng kết thúc được viết trên lá bài Ending của họ, lá bài này sẽ khác với lá bài cùng loại của người khác. Nhưng nếu họ nhắc đến thứ gì đó trong câu chuyện và nó có nằm trên bài Câu Chuyện của người khác , hoặc nếu người chơi khác có đúng lá bài Ngắt Lời khi người kể chuyện đặt lá bài của mình xuống , người đó sẽ trở thành người kể chuyện tiếp theo .

    Mỗi lá bài sẽ lá một tình tiết trong câu chuyện

    Người chiến thắng là người đầu tiên đánh lá bài Ending xuống, sau khi người đó đã sử dụng hết lá bài Câu Chuyện trên tay. Mục tiêu của trò chơi, không chỉ là chiến thắng mà còn là vui vẻ kể chuyện với nhau nữa.


    3. Thiết kế

    Board Game “Once Upon A Time” có thiết kế nhỏ gọn, hộp đựng tiện nghi cho việc mang đi. Các thẻ bài cầm vừa tay, đáng yêu, mang đậm chất cổ tích với những hình vẽ nghệ thuật, cổ điển như trong những câu chuyện xa xưa, gắn bó với tuổi thơ mà chúng ta từng được nghe.

    Là bài được thiết kế vô cùng đẹp mắt


    4. Kết luận

    Once Upon A Time, tuy là một board game nhẹ nhàng, đồ họa khá đơn giản nhưng cách chơi lại cực kì thu hút, thích hợp với những buổi hẹn hò sum họp bạn bè, gia đình.

    + Cách chơi đơn giản nhưng đầy sáng tạo

    + Bất kỳ câu chuyện nào cũng có thể xảy ra

    + Phù hợp với nhóm nhỏ từ 2 - 6 người

    + Không mất nhiều thời gian để chơi


    Khám phá ngay thế giới đầy mê hoặc của Once Upon A Time tại đây


    ---
    Người viết: Thinker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc..
    - 5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games
    - Love Letter nhỏ mà có võ
    - [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ

    Xem thêm