• [Review] Mr.Jack - Cuộc săn đuổi của hai bộ óc tài năng

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Nếu bạn là fan của thể loại Board Game trinh thám, bạn có thể từng nghe qua cái tên Mr.Jack, một bộ game cũ mà hay. Cách chơi đơn giản, thuần túy di chuyển và loại suy, Mr.Jack có độ lôi kéo khó cưỡng đến kì lạ.

    Cuộc đấu trí giữa hai bộ óc! Ai sẽ là người cười đến cuối cùng? Tấm màn bí mật chỉ được vén lên khi kẻ thủ ác hứng chịu thẩm phán, hoặc đã cao bay xa chạy!

    Mr.Jack - Một Board Game hay dành cho hai người


    1. Cốt truyện

    Hai người chơi, một người vào vai Mr.Jack - tên sát nhân bí ẩn vừa thực hiện xong phi vụ của mình, một người vào vai ngài cảnh sát đáng kính, đang lùng sục các ngõ hẻm để truy bắt tội phạm.

    Có vô vàn cách để tẩu thoát khỏi một thành phố, và kẻ bí ẩn kia có thể là bất kì ai. Ngài cảnh sát đương nhiệm của chúng ta phải làm sao để giải khai bí mật, để đưa kẻ thủ ác ra trước công lý? 

    Một cuộc chạy đua, một cuộc rượt đuổi. Một cuộc so tài của hai kẻ vô cùng tài hoa. Rèm đã buông, nhạc đã nổi, và trò đuổi bắt mở màn. Công lý sẽ được thực thi, nhưng công lý của ai, tùy thuộc vào kẻ thắng!

    Công lý sẽ được thực thi ... Nhưng là công lý của ai!

    2. Cách chơi

    Trong game, Mr.Jack phải tránh bị phát hiện bằng mọi giá, còn ngài cảnh sát phải dùng mọi phương tiện để bắt tên Jack lại. Người chơi sẽ di chuyển quanh thành phố, lần lượt thanh tra và Mr.Jack sẽ thay nhau đi trước.

    Có các hành động khác nhau mà hai người lần lượt thực hiện theo thứ tự riêng. Mỗi phiên bản Mr.Jack khác nhau sẽ có một bộ luật chơi khác nhau, nhưng về cơ bản nhiệm vụ chiến thắng và cách suy luận vẫn giữ nguyên không đổi - loại suy.

    Địa hình ảnh hưởng rất lớn đến hướng đi của cả game, nó quyết định một người có thể bị nhìn thấy hay không. Một vài các khu vực cho phép thực hiện hành động đặc biệt, đây đó một vài chiếc đèn le lói trong đêm... Có thể nói, người nào tận dụng tốt bản đồ, người đó sẽ chiến thắng cuộc cân não vô tiền khoán hậu này.

    Cuộc cân não vô tiền khoán hậu

    Nhận xét cách chơi:

    Phải nói, đặc trưng lớn nhất của dòng game Mr.Jack là loại suy. Các phiên bản khác nhau có thể thay đổi cách tương tác giữa hai người chơi, nhưng cốt lõi của game vẫn không đổi. Suy tính đường đi nước bước là nhân tố chính làm nên cái hay của game. 

    Mr.Jack Board Game cho hai người nên mức độ tương tác giữa người chơi được đẩy lên tối đa. Thật sự, trò chơi đơn giản hay phức tạp tựu chung do chính người chơi. Với những bộ não càng cao siêu, tính toán càng phức tạp, mạch game càng hay, cuộc đấu trí càng đáng xem, đáng thưởng thức.

    Loại suy chính là cốt lõi của Mr.Jack

    3. Thiết kế

    Bản đồ của Mr.Jack nhìn khá đã mắt. Phong cách hoạt họa, token to, tròn, rõ. Các chi tiết xung quanh được chú trọng, thể hiện đầy đủ phong cách nơi trận chiến diễn ra, có thể là London, Newyork... tùy thuộc từng phiên bản.

    Các thành phần trong hộp Mr.Jack được chăm chút khá kĩ

    Không chỉ bản đồ, các lá bài cũng được vẽ rất đẹp, mang cái hồn của nhân vật. Các nhân vật của các tầng lớp khác nhau mang biểu cảm khác nhau. Tuy không ảnh hưởng đến mạch tư duy của game, những chi tiết nhỏ này đem lại cảm giác chân thực khó tả cho người tham gia, bù đắp phần nào vẻ khô khan của chiến lược thuần túy.

    Bản đồ, token, lá bài... đều tạo nên cảm giác chân thực cho người chơi

    4. Kết luận

    Hai chữ: "Đáng giá!" dùng để miêu tả Mr.Jack là không ngoa. Một Board Game hai người đáng chơi, đáng thử thách, và có rất nhiều bản mở rộng để chơi đi chơi lại. Với những bạn yêu thích chiến lược, loại suy và tìm tòi, bỏ qua Mr.Jack sẽ là điều vô cùng tiếc nuối.

    Là một Game đáng chơi, đáng trải nghiệm

    Ưu điểm

    - Chiến thuật, độ nhập vai cao.

    - Hình ảnh đẹp, lôi cuốn.

    - Nhiều phiên bản với nhiều cách chơi thay đổi, chống chán.


    Khuyết điểm

    - Không có yếu tố hài hước.

    - Hại não.

    - Chỉ chơi được hai người.


    Bạn đã sẵn sàng thử thách bản thân? Tìm đến Mr.Jack tại:

    https://boardgameviet.vn/search?q=filter=((title:product**jack))

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Codename - Cái tên cũ, danh hiệu mới

    Giải mã lịch sử phát triển board game - Từ viên gạch thành kiệt tác

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau


    Xem thêm