• Hướng dẫn - Luật chơi Betrayal at House on the Hill

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI CHI TIẾT BETRAYAL AT HOUSE ON THE HILL

     

    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi 7 Wonders Duel

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    Thể loại: Chiến thuật xây dựng, chọn bài, thẻ bài 

    Số người chơi: 2 

    Độ tuổi: 10+
    Thời gian chơi: 30 phút 

    Theo nhiều cách khác nhau, 7 Wonders Duel khá giống với phiên bản chơi nhiều người 7 Wonders. Người chơi sẽ trải qua 3 thời kỳ xây dựng những công trình cung cấp tài nguyên, xây dựng quân đội, phát triển khoa học... nhằm phát triển nền văn mình và hoàn thiện kỳ quan của mình. 


    Điểm khác biệt lớn nhất, cũng như tên trò chơi đã thể hiện, là phiên bản này dành riêng cho 2 người chơi. Luật chơi được thay đổi cho phù hợp với 2 người và vẫn giữ được sự đa dạng và chiều sâu trong chiến thuật. Trò chơi đã giành được nhiều giải thưởng lớn dành cho boardgame 2 người và đây là 1 trò chơi bạn phải sở hữu nếu bạn thích dòng boardgame chiến thuật 2 người.


    From Board Game Việt

    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi CV

    0 comments / Posted on by Quỷ Con

    Thể loại: CHIẾN THUẬT, CHỌN BÀI, QUẢN LÝ BÀI, ĐỔ XÍ NGẦU, MAY MẮN
    Độ tuổi: 10+
    Số Người Chơi: 2-4
    Thời gian chơi: 60 phút


    Mô tả sơ lược: Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng bạn sẽ là ai nếu như cuộc đời của bạn diễn ra theo 1 hướng khác ? Bạn sẽ hướng cuộc sống đi theo hướng nào nếu như bạn có thể điều khiển được nó ? Có thể bạn sẽ trở thành 1 ảo thuật gia hoặc đi chu du vòng quanh thế giới ? Hoặc bạn sẽ mở một công ty lớn, và mục tiêu của bạn là trở thành tỷ phú.


    Mục tiêu của trò chơi là viết 1 bản CV cho 1 nhân vật hư cấu mà người chơi đại diện. Người chơi đổ xí ngầu để lấy những lá bài đại diện cho những thành tựu khác nhau trong cuộc đời. Và những lá bài sẽ cho 1 số kỹ năng đặc biệt. Bằng những lá bài, người chơi sẽ lần lượt xây dựng những sự kiện diễn ra trong cuộc đời và cố gắng đạt được mục tiêu của bản thân. Cuối trò chơi, người chơi sẽ được điểm dựa trên những nhóm bài mà bạn đạt được. Người chơi cao điểm nhất sẽ giành chiến thắng


    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi The Castles of Burgundy

    0 comments / Posted on by Quỷ Con


    Thể loại: CHIẾN THUẬT, ĐẶT THẺ, XÂY DỰNG, ĐỔ XÍ NGẦU
    Độ tuổi: 8+
    Số Người Chơi: 2-4

    Thời gian chơi: 30-90 phút

    Mô tả sơ lược: Trò chơi lấy bối cảnh vùng đất Burgundy nước Pháp trong thời kì trung cổ. Người chơi sẽ nhập vai vào 1 quí tộc, sở hữu 1 chức vị nhỏ trong hoàng tộc. Mục tiêu của họ là xây dựng những khu định cư, những tòa lâu đài tráng lệ, buôn bán ở ven sông, khám phá những quặng kim loại và sử dụng kiến thức để khám phá nhiều vùng đất hơn nữa.

    Xem thêm

  • [Tips] Ma Sói: Mạnh mẽ lên, Bảo Vệ!

    0 comments / Posted on by BGV Company

     
    Bảo vệ
    là một vai trò quan trọng bên phe dân làng, nếu chơi Bảo Vệ tốt bạn sẽ khiến phe sói tức điên đầu vì không thể cắn chết được ai. Trong bài viết này Board Game Việt có vài gợi ý giúp các bạn trở thành một Bảo Vệ tốt hơn trong game.


    1. Đêm đầu tiên hãy Bảo Vệ bản thân

    Đơn giản là vì bạn không biết được ai nắm vai trò gì trong ngày đầu để bảo vệ, nếu bạn bảo vệ “ đại” một người thì sẽ rất lãng phí vì lỡ như đó là sói thì sao? Chưa kể bạn còn có khả năng bị cắn ngay đêm đầu nên hãy tự bào vệ bản thân để sống sót qua ngày đầu trước đã.


    Sống sót qua ngày đầu trước đã

    2. Đừng quá khích mà lộ vai trò:

    Có thể nói Bảo Vệ chính là vai trò dễ lộ thân phận nhất. Ví dụ như vào một buổi sáng quản trò thông báo không ai chết, rồi lại có thêm người chơi khác khen ngợi: "Vậy là bảo vệ hôm qua bảo vệ đúng người rồi, ai làm bảo vệ mà hay vậy?" ,nghe vậy và bạn “hãnh diện” ra mặt để rồi sói sẽ nhắm bạn là miếng mồi ngon và tìm cách loại trừ bạn càng sớm càng tốt.

    3. Nói dối về đối tượng bảo vệ

    Đây chính là chìa khóa để bạn trở thành hoàn thành tốt vai trò của mình, tại sao bạn lại phải nói dối? Vì Bảo Vệ chỉ có thể bảo vệ một người mỗi đêm và không thể bảo vệ cùng một người hai đêm liên tiếp, nếu sói biết bạn sẽ hoặc đã bảo vệ ai thì chúng sẽ không cắn hoặc cắn liên tiếp hai đêm cùng một người.

    Do đó bạn hãy “ Nói một đằng, bảo vệ một nẻo”, nếu bạn thành công bạn sẽ bảo vệ được hai người trong một đêm: Người chơi khác và bản thân . Ví dụ: Bạn đã lộ vai trò của mình và bạn tuyên bố công khai sẽ bảo vệ người chơi A đêm đó (A có thể là một vai trò quan trọng đã lộ vai trò, tiên tri chẳng hạn) nhưng thực ra đêm đó bạn tự bảo vệ bản thân.

    Giải thích: Phe sói khi nghe bạn tuyên bố sẽ nghĩ rằng bạn thực sự sẽ bảo vệ người chơi A nên nhất định chúng sẽ tìm mục tiêu khác
    - bạn, vì bạn là Bảo Vệ nhưng sự thực bạn đã tự bảo vệ bản thân mình còn gì? Kết quả là sáng ra quản trò thông báo không ai chết còn phe sói thì choáng váng không biết chuyện gì đang diễn ra, thậm chí chúng có thể nghĩ là do phù thủy cứu bạn nữa kìa.


    Ma sói mà, tin ai được nhỉ 


    4. Phải sống

    Dù bạn có bảo vệ hụt tất cả mọi đêm đi chăng nữa, sự hiện diện của bạn luôn làm sói phải cân nhắc và suy nghĩ. Vì thế trên tất cả, mạng sống của bạn là quan trọng nhất.

    Cố gắng đừng chết. Nếu bạn phải chết, hãy đảm bảo cái chết đó sẽ đóng góp vào chiến thắng chung của mọi người.
    Vào cuộc chiến vì chính nghĩa cùng bộ bài ma sói ngay tại đây nào!



    ---

    Người viết: Aiden - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:
    [Review] Saboteur - Loạn Chiến Đào Vàng
    [Review] Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ
    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật game Bandits Tướng cướp miền Viễn Tây

    0 comments / Posted on by Thông Tạ

    ♞Thể loại: CARD GAME, ĐỐI KHÁNG. 
    ★Thời gian chơi: 30p
    ★Số người chơi: 2-6 người
    ★Mô tả sơ lược: Ở vùng viễn tây xa xôi, vàng luôn là thứ mà mọi người tìm kiếm, tranh đoạt và dùng cả tính mạng mình để bảo vệ. Là những tên cướp hay cảnh sát trưởng, bạn phải tìm cách bảo vệ vàng của mình khõi những tên cướp đồng thời bạn phải cố gắng chiếm vàng từ chơi khác. Những kẻ đào vàng luôn lăm le kho vàng của bạn, hãy khôn khéo gài bẫy để âm mưu của chúng phá sản. Với lối chơi đơn giản, vui nhộn, nhịp độ nhanh nhưng không thiếu phần gây cấn. Một ít chiến thuật, một ít can đảm và một chút may mắn sẽ khiến bạn trở thành người giàu có nhất miền Viễn Tây.
    ------------------------------------------ 

    Xem thêm

  • Ô ăn quan boardgame dân gian của trẻ em Việt Nam

    0 comments / Posted on by Thảo Hồ Phương

    Tuổi thơ của chúng ta ở hiện tại có rất nhiều trò chơi để trải nghiệm nhưng hãy nhìn lại thời xưa khi ông bà ta còn nhỏ họ không có vật chất và phương tiện nhưng vẫn sáng tạo ra những trò chơi boardgame nhanh chóng tiện lợi và rất thông minh. Đại diện chính là Ô ăn quan 


    Ô ăn quan gọi tắt là ăn quan hoặc ô quan là boardgame dân gian của trẻ em Việt Nam nhất là trẻ em người Kinh , thường chủ yếu là bé gái. Một trò chơi chiến thuật, đòi hỏi suy nghĩ logic, thường dành cho hai người . Vật liệu để bày ra trò chơi rất đa dạng, dễ kiếm, địa điểm chơi linh động, độ thú vị kéo dài đến phút cuối, thích hợp để các bé chơi và phát triển tư duy sáng tạo.

    1.Nguồn gốc lâu đời:
    Ô ăn quan hiện chưa rỏ nguồn gốc xuất phát từ đâu nhưng chắc chắn một điều trò chơi này đã xuất hiện rất sớm ở Việt Nam. Ô ăn quan lấy cảm hứng từ những cách đồng lúa nước. Ô ăn quan đã từng được phổ biến khắp ba miền BẮC-TRUNG-NAM nhưng từ từ bị quên lãng và rất ít trẻ em hay người lớn nào nắm chính xác luật chơi và cách tính điểm trò chơi này.

    2.Khâu chuẩn bị:

    Bàn cờ: Bàn cờ Ô ăn quan được kẻ trên mặt bằng tương đối bằng phẳng (ví dụ : nền đất, vỉa hè, trên miếng gỗ phẳng…), kích thước linh hoạt miễn là đảm bảo chia đủ ô cần thiết để chứa quân và không quá lớn để thuận tiện cho việc di chuyển quân. Bàn cờ có một hình chữ nhật lớn sau đó chia hình chữ nhật thành 10 hình vuông, mỗi bên có 5 ô đối xứng . Ở hai cạnh ngắn của hình chữ nhật lớn, kẻ hai ô bán nguyệt hoặc vòng cung hướng ra phía ngoài. Ô vuông là ô quan và 2 ô hình bán nguyệt hay vòng cung là ô quan.
    Quân chơi: gồm có quan và dân được thu thập từ nhiều chất liệu khác nhau có kích thước tương đối dễ cầm nắm nhưng chắc rằng quân quan luôn lớn hơn quân dân để dễ phân biệt. Số lượng quân quan thường là 2, còn quân dân tùy vào luật chơi nhưng đa phần là 50 
    Bố trí :  Quan được đặt trong hai ô hình bán nguyệt hoặc vòng cung, mỗi ô một quân, dân được bố trí vào các ô vuông với số quân đều nhau, mỗi ô 5 dân. Trường hợp không muốn hoặc không thể tìm kiếm được quan phù hợp thì có thể thay quan bằng cách đặt số lượng dân quy đổi vào ô quan.
    Người chơi: thường là 2 người chơi, mỗi người ngồi ở hai bên cạnh dài hơn của hình chữ nhật. Những ô vuông thuộc quyền kiểm soát của bên nào thì người chơi ngồi bên đó.

    3.Luật chơi:
    Bàn chơi sẵng sàn

    _Mục tiêu hàng đầu cần đạt được để chiến thắng: Muốn là người thắng cuộc trong trò chơi này khi cuộc chơi kết thúc có tổng số dân quy đổi nhiều hơn. Tùy theo luật chơi từng địa phương hoặc thỏa thuận giữa hai người chơi nhưng phổ biến là 1 quan được quy đổi bằng 10 dân hoặc 5 dân.
    _Di chuyển quân: từng người chơi khi đến lượt của mình sẽ di chuyển dân theo phương án để có thể ăn được càng nhiều dân và quan hơn đối phương càng tốt. Người thực hiện lượt đi đầu tiên thường được xác định bằng cách oẳn tù tì hay thỏa thuận. Khi đến lượt, người chơi sẽ dùng tất cả số quân trong một ô có quân bất kỳ do người đó chọn trong số 5 ô vuông thuộc quyền kiểm soát của mình để lần lượt rải vào các ô, mỗi ô 1 quân, bắt đầu từ ô gần nhất và có thể rải ngược hay xuôi chiều kim đồng hồ tùy ý. 

    _Khi rải hết quân cuối cùng, tùy tình huống mà người chơi sẽ phải xử lý tiếp như sau:
    Nếu liền sau đó là một ô vuông có chứa quân thì tiếp tục dùng tất cả số quân đó để rải tiếp theo chiều đã chọn.
    Nếu liền sau đó là một ô trống (không phân biệt ô quan hay ô dân) rồi đến một ô có chứa quân thì người chơi sẽ được ăn tất cả số quân trong ô đó. Số quân bị ăn sẽ được loại ra khỏi bàn chơi để người chơi tính điểm khi kết thúc. Nếu liền sau ô có quân đã bị ăn lại là một ô trống rồi đến một ô có quân nữa thì người chơi có quyền ăn tiếp cả quân ở ô này... Do đó trong cuộc chơi có thể có phương án rải quân làm cho người chơi ăn hết toàn bộ số quân trên bàn chơi chỉ trong một lượt đi của mình. Một ô có nhiều dân thường được trẻ em gọi là ô nhà giàu, rất nhiều dân thì gọi là giàu sụ. Người chơi có thể bằng kinh nghiệm hoặc tính toán phương án nhằm nuôi ô nhà giàu rồi mới ăn để được nhiều điểm.
    Nếu liền sau đó là ô quan có chứa quân hoặc 2 ô trống trở lên hoặc sau khi vừa ăn thì người chơi bị mất lượt và quyền đi tiếp thuộc về đối phương.
    _Trường hợp đến lượt đi nhưng cả 5 ô vuông thuộc quyền kiểm soát của người chơi đều không có dân thì người đó sẽ phải dùng 5 dân đã ăn được của mình để đặt vào mỗi ô 1 dân để có thể thực hiện việc di chuyển quân. Nếu người chơi không đủ 5 dân thì phải vay của đối phương và trả lại khi tính điểm.



    Cuộc chơi sẽ kết thúc khi toàn bộ dân và quan ở hai ô quan đã bị ăn hết. Trường hợp hai ô quan đã bị ăn hết nhưng vẫn còn dân thì quân trong những hình vuông phía bên nào coi như thuộc về người chơi bên ấy; tình huống này được gọi là hết quan, tàn dân, thu quân, kéo về hay hết quan, tàn dân, thu quân, bán ruộng. Ô quan có ít dân (có số dân nhỏ hơn 5 phổ biến được coi là ít) gọi là quan non và để cuộc chơi không bị kết thúc sớm cho tăng phần thú vị, luật chơi có thể quy định không được ăn quan non, nếu rơi vào tình huống đó sẽ bị mất lượt.
     Ô ăn quan cho nhiều hơn hai người chơi 

    Ô ăn quan dành cho 3 người :
    Ô ăn quan dành cho 4 người chơi :
    Hãy ôn lại tuổi thơ với trò chơi này nhé !

    Xem thêm