• [Review] Fearsome Floors - Board Game cho người có khiếu hài hước lạ kỳ

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Fearsome Floors - một cái tên cũ trong làng Board Game Việt Nam nhưng lại ít được mọi người biết đến. Cách chơi đơn giản, troll nhau đặc trưng là điểm nổi bật nhất của game. Không phức tạp, không cầu kì, chính sự đơn giản và độ bựa là thứ dính mọi người lại với nhau. Một Board Game vui cho những ngày nghỉ ấm áp bên gia đình, bạn bè.

    Fearsome Floors - Căn phòng ma quái

    1. Cốt truyện

    Trong Fearsome Floors, người chơi - với danh nghĩa những nhà khảo cổ, lọt vào một cổ phòng huyền bí. Nơi chỉ có một đầu vào, một đầu ra. Căn phòng này chất đầy những thạch trụ đáng chiêm ngưỡng cùng các vũng máu be bét đáng sợ ...

    Khi mọi người đang trầm trồ quan sát thì "ĐÙNG!", một con quái vật to khủng bố xuất hiện, hăm he truy giết những kẻ dám xâm phạm chốn thiêng liêng. Tất cả phải nhanh chóng thoát thân, nhưng cửa ra thì chỉ có một, còn thứ đáng sợ kia đã rượt đến sát sườn. Ai sẽ sống sót để kể lại câu chuyện hôm nay?

    Một nhóm người gom chung 1 chỗ, thế nào cũng có chuyện

    2. Cách chơi

    Mỗi người chơi điều khiển ba nhân vật khác nhau, với mục đích là đưa càng nhiều người đoàn thám hiểm của mình ra khỏi căn phòng cổ quái này càng tốt. Tất cả những người chơi sẽ di chuyển nhân vật của mình theo lượt. Số bước nhân vật di chuyển được có in trên nhân vật đó. Sau khi di chuyển, nhân vật sẽ lật mặt lại, và sẽ di chuyển số lượng ô khác vào lượt sau.

    Sau khi tất cả người chơi đã đi xong, bé "quái" to bự của chúng ta sẽ có lượt. Quái vật sẽ di chuyển tùy thuộc vào thẻ di chuyển của nó (được rút ngẫu nhiên). Nó sẽ đi theo một quy tắc không đổi, chạy thẳng vào mặt người nó thấy. Bất cứ ai nó đụng vào sẽ bị ăn thịt ngay lập tức.

    Lượt chơi cứ thế diễn ra cho đến khi tất cả người chơi bị ăn thịt hoặc có một nhóm chạy hết số người của mình (có thể bỏ lại 1 người, nhân loại cho phép điều đó). Khi đó, ngồi đền sụp đổ, chôn vùi những kẻ xấu số cùng con quái vật cute của chúng ta. Liệu bạn có trở thành một trong những người may mắn sống sót?

    Cuộc rượt đuổi kinh dị

    Nhận xét cách chơi:

    Fearsome Floors khá dễ hiểu khi bạn chỉ cần di chuyển nhân vật của mình chạy lòng vòng quanh phòng, tránh con quái to bự phía sau. Bạn có thể dự tính nước di chuyển của quái vật và lên kế hoạch lẩn trốn. Trong trường hợp phải chết, hãy đảm bảo cái chết của mình kéo thêm vài đứa khác xuống chung cho có tụ.

    Địa hình đóng một vai trò quan trọng trong cách bước đi. Những viên đá, vũng máu hay cây cột là các điểm then chốt. Một game vui, chạy nhảy, sáng tạo và mới mẻ. Rất tốt với mục đích giải trí nhẹ nhàng.

    Một game đơn giản và vui

    3. Thiết kế

    Fearsome Floors có dạng hộp lớn chữ nhật. Bản đồ làm từ bìa cứng, sờ đã tay. Con quái vật được lắp ghép từ nhiều bộ phận quái dị tạo cảm giác "Frankenstein" thật sự. Các vũng máu, hòn đá được vẽ khá thích. Nhân vật là các token tròn, mỗi người một biểu cảm riêng giúp tạo phần nào không khí cho cuộc chạy trốn.

    Tuy nhiên, phần chuẩn bị chơi cũng khá cực khi bạn phải ngồi dán sticker từng nhân vật một, làm game có hơi chững lại lúc bắt đầu. Nói chung những nhà thiết kế Fearsome Floors đã làm khá tốt mảng hình ảnh trong game. Cũng được coi là điểm cộng với một game đơn giản thuần giải trí.

    Con quái vật phong cách Frenkenstein đúng chuẩn

    4. Kết luận

    Mạch game nhanh, ván chơi thường nhây nhớt một lúc trước khi kết thúc. Về cơ bản Fearsome Floors là game giải trí, sẽ gây nhiều thất vọng với fan dòng chiến thuật, nhập vai hay tính toán. Một bộ Board Game cho những người có nét hài hước lạ kỳ.

    Board Game hài hước thể loại kinh dị, sao lại không!

    Ưu điểm:

    - Game đơn giản, dễ chơi.

    - Chạy qua chạy lại cút bắt cũng rất vui.

    - Hình ảnh game làm tương đối tốt.


    Khuyết điểm:

    - Ít chiến thuật.

    - Không khác biệt mấy giữa các ván chơi.

    - Kén người chơi.


    Nếu bạn đủ quái và yêu thích Fearsome Floors, tìm đến nó ngay tại:

    https://boardgameviet.vn/products/fearsome-floors-boardgame




    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Tips] Exploding Kittens - Bóc trần sự thật đằng sau những lá mèo cute

    [Review] Dead of Winter - Đây mới gọi là tuyệt tác!

    [Review] Coup - Bạn là ai trong thế giới suy đồi này?



    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi Fearsome Floors Board Game

    0 comments / Posted on by Tạ Thông

    Fearsome Floors Boardgame - Căn nhà kinh dị

    Bạn cùng gia đình bạn lạc vào 1 ngôi nhà kinh dị với những con ma tấn công quyết liệt, phải làm sao để cả gia đình bạn an toàn thoát ra khỏi nơi đây?

    Chúc bạn có những ngày mới thật vui vẻ cùng các board game yêu thích của mình!

    Xem thêm