• [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

    0 comments / Posted on by Breaker Day

     

    "Bạn tôi, bạn có phải là con người hay mơ mộng? Bạn có hay rơi vào trong luồng suy nghĩ bất tận của bản thân, thẫn thờ cả ngày với những câu chuyện liên miên chẳng dứt?

    Bạn nghĩ sao nếu có những người khác bay bổng cùng bạn, và cùng nhau, chúng ta khám phá Dixit, xứ sở ước mơ, hy vọng, với những câu chuyện hồn nhiên, tràn ngập tiếng cười?

    Bạn sẽ cùng chúng tôi, khám phá thế giới này chứ?"

     

    Dixit - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Kẻ Mộng Mơ
     

    1. Cốt truyện 

    Dixit không có cốt truyện chính thức. Mà bạn, đúng, chính bạn, sẽ là người vẽ nên câu chuyện trong Dixit. Các bạn có thể coi Dixit là một cuộc đua, có thể xem Dixit là một quyền sách, có thể nhìn nhận Dixit như quá khứ, tựa hoài niệm, hoặc chỉ đơn giản, là những tràng cười.

     

    Bạn sẽ dệt nên câu chuyện nào đây?
     

    2. Cách chơi 

    Các bạn sẽ được chia 6 lá bài tràn ngập hình ảnh và màu sắc. Lần lượt từng người sẽ trở thành người kể truyện trong Dixit. Vào lượt của người kể truyện, người đó sẽ chọn 1 lá trên tay, đồng thời nói lớn miêu tả về lá đó. Mỗi người chơi lần lượt chọn 1 lá mà họ thấy tương đồng nhất với miêu tả của người kể chuyện, đặt úp xuống và xào chung tất cả lại với nhau. 

    Nhiệm vụ của mọi người là tìm ra lá của người kể chuyện là lá nào và cố gắng lừa người khác chọn lá của mình. Bạn sẽ nhận 3 điểm nếu đoán trúng, cộng 1 điểm cho mỗi ai đoán vào lá của bạn. Người kể chuyện không đoán, nhưng nếu có người đoán trúng lá của anh ấy, anh ta sẽ được 3 điểm. 

    Trong trường hợp gợi ý quá đơn giản, hoặc suy nghĩ của mọi người bay cao, bay xa, bay luôn, không ai đoán ra hay tất cả đều đoán trúng, tất cả mọi người đều được 2 điểm, riêng người kể chuyện đau khổ không điểm nào! 

    Các vòng chơi cứ tiếp tục cho đến khi có người cán mốc 30 điểm, đó là người chiến thắng, và được trao danh hiệu “kẻ mơ mộng nhiều nhất” nơi đây.

     

    "Kẻ bị ruồng bỏ" - bạn chọn kẻ nào?

     

    Nhận xét cách chơi: 

    Đơn giản, dễ hiểu. Dixit được tạo ra cho những kẻ mộng mơ, suốt ngày thẫn thờ. Dixit không chỉ đem cho bạn cảm giác bay bổng cùng những tầng suy nghĩ, nó còn giải trí rất tốt qua các bình luận … bừa bựa của đám bạn bè! 

    Mỗi một lần chơi, bạn sẽ có các hình ảnh khác nhau, và cùng những sự lựa chọn khác nhau, mỗi lần bạn đối mặt với Dixit lại là một thử thách mới. Điểm trừ, nếu có, là bạn cần một người biết thổi hồn vào các lá bài, để tạo nên các cao trào khi kể chuyện, giữ bạn với game lâu hơn.

     

    3. Thiết Kế 

    Hộp Dixit nhìn tohoành tráng. Bản đồ được vẽ theo dạng đường đua truyền thống, với những họa tiết mô tả chính xác phong cách của game. 

    Các lá bài trong Dixit khá to, toàn bộ là ảnh màu, tương đối sắc nét và có nét vẽ “nguệch ngoạc” rất dễ thương. Mỗi một lá bài chứa một hình ảnh khác nhau, hoang dại và đầy ắp sắc màu, cũng như những suy nghĩ cuộn tròn trong chúng ta vậy. 

    Dixit được tạo nên như một game thiên về hình ảnh và trí tưởng tượng, và các lá bài của nó mang đến cho chúng ta cảm giác vô biên vô hạn của tâm trí. Nếu bạn muốn thử cảm giác “quay cuồng”, Dixit là một lựa chọn hợp lý khi ngồi chơi với đám bạn “tưng tửng” của mình!

     


    To, hoành tráng, lung linh

     

    4. Kết luận 

    Không lời nói nào diễn tả được toàn bộ những gì Dixit đem lại. Để biết, bạn phải thử. Dixit là một thế giới trong trí tưởng tượng, một nơi mà mọi thứ đều có thể, một nơi để bạn tự do, vui vẻ, cười đùa!

     

    Thế giới của ước mơ và trí tưởng tượng

     

    Ưu điểm

    -         Luật chơi đơn giản

    -         Vui vẻ, thích hợp với những kẻ thích “lang thang” trong tâm trí

    -         Hình ảnh đẹp, sáng tạo

    -         Lá bài to nhìn rất đã

    -         Phù hợp với tất cả lứa tuổi, dạng người

     

    Khuyết điểm

    -         Ít suy luận và gần như không chiến thuật, thắng thua mấy

    -         Đôi khi thật khó để hiểu người khác nói gì!

    -         Nghe qua có vẻ giống game tự kỷ, và ừ, tự kỷ tập thể.

     

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] We Will Rock You – Hùng Ca Chiến Thắng
    [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung
    Vì sao chúng ta chơi board games?

    Xem thêm