• Hướng dẫn luật chơi Board Game ẩn vai Dracula Feast - Tân Huyết

    0 comments / Posted on by Marketing BGV

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI BOARD GAME DRACULA FEAST: TÂN HUYẾT

     
    Bạn yêu thích các dòng Board Game ẩn vai nhưng lại quá chán với những game như Ma Sói, Bang, Blink Of Death,...? Vậy có thể bạn sẽ muốn trải nghiệm thử Board Game Dracula Tân Huyết đấy! Tiêu chí nhanh gọn được đề cao nhưng tính chiến thuật vẫn được đảm bảo - đây chắc chắn sẽ là một Board Game mà bạn muốn chơi đi chơi lại nhiều lần đó. BGV xin gửi cho bạn luật chơi Dracula Tân Huyết siêu chi tiết để bạn có thể dễ dàng tham khảo!
     
    Ngoài ra bạn có tham khảo Review Board Game Dracula Tân Huyết để có cái nhìn rõ ràng hơn về bộ game này nhé!

     

    Xem thêm

  • [Review] Lost Cities - Board Game Hay Bất Ngờ Cho Hai Kẻ Lang Thang

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Có lúc bạn muốn chơi boardgame nhưng chỉ có 2 người và có quá ít game để bạn chọn,bạn băn khoăn vì không có 1 nhóm bạn “ thiện chiến “ để chơi Board Game. Đừng lo vì Lost Cities đã giải quyết vấn đề đó cho bạn. Không yêu cầu độ khó và nhiều thời gian như Monopoly, Lost Cities đủ khiến bạn bị hấp dẫn bởi lối chơi đơn giản mà đầy cuốn hút.

     

    Lost Cities - Chuyến phiêu lưu của hai người

    1. Tổng quan

     

    Lost Cities là một game thẻ bài hai người chơi. Mục tiêu là kiếm điểm thông qua việc khám phá các các di tích khảo cổ khác nhau được chia làm năm vùng riêng biệt (vùng núi lửa, vùng núi tuyết, vùng rừng rậm, vùng sa mạc, vùng đại dương).

    Người có nhiều điểm nhất sau ba vòng chơi sẽ là người chiến thắng.

     

    Hey ho! Cuộc hành trình trải dài trước mắt!

    2. Cách chơi

     

    Chỉ có hai loại thẻ bài đơn giản trong trò chơi này,gồm có:

    • Các lá bài được đánh số từ 2-9 theo mỗi màu(vàng,xanh dương,bạc,xanh lá và đỏ).
    • Mỗi màu có 3 lá bài handshake (lá “đầu tư” hình hai bàn tay).

    Mỗi người đc phát 8 thẻ bài ở mỗi vòng và trong mỗi lượt bạn có thể thực hiện các hành động sau:

    • Đặt một lá bài cùng màu xuống khu di tích mà mình chọn để đầu tư hoặc để ra giữa bàn để bỏ.
    • Lấy một lá bài mới từ đỉnh của chồng bài còn dư hoặc một lá trên đỉnh của các lá bài mà bạn đã bỏ.

     Lưu ý:người chơi luôn luôn phải còn tám lá bài trên tay

    • Xếp các là bài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn không được lẫn lộn (chẳng hạn như khi bạn đã đặt xuống lá số 3 thì không thể đặt lá số 2 mà phải là một số lớn hơn 3).
    • Lá bài “đầu tư” phải được đặt đầu tiên, không thể đặt ở giữa hoặc ở cuối, tối đa bạn có thể “đầu tư” cho một khu di tích khảo cổ là 3 lần.
    • Một khi bạn đã đặt một lá bài bất kì xuống khu di tích nào thì mặc nhiên tại đó bạn bj âm 20 điểm.
    • Trò chơi kết thúc ngay lập tức khi chồng bài dư được rút hết.

    Tính điểm tổng, ai có số điểm lớn hơn thì người đó thắng

     


    Lost Cities - Nơi cuộc sống là những chuyến đi

    Nhận xét cách chơi:

    Lost Cities là một tựa game tuy đơn giản mà vô cùng thú vị và cuốn hút, một tựa game đầu tư chơi vô cùng nhẹ nhàng nếu bạn không đặt nặng yếu tố thắng thua. Niềm vui của Lost Cities đôi khi chỉ đơn giản là đối phương đánh lá số 3 và bạn “discard” lá số 2 trong sự ức chế của đối phương.

    Thú vị và thư giãn là hai từ có thể gói gọn trong Lost Cities một game vô cùng phù hợp dành cho các cặp đôi.

     

    3. Thiết kế

    Bản đồ của Lost Cities nhỏ gọn với những họa tiết đơn giản mờ ảo và kì bí đúng với tên gọi của nó. Có lẽ là lần đầu nhìn vào Lost Cities bạn sẽ có cảm giác không cuốn hút lắm, nhưng tin tôi đi bạn sẽ quên cả bữa tối đấy.

    Các lá bài của Lost Cities được làm to, rõ, sắc nét. Mỗi lá bài lại có những điểm thú vị của riêng nó, không họa tiết của lá nào giống lá nào, nhờ đó tăng cao giá trị bộ game.

    Điểm đáng tiếc của Lost Cities nằm ở mặt sau lá bài, nơi có mỗi chiếc đồng hồ, rất đáng tiếc khi so với “mặt tiền” sặc sỡ phía trước.


    Chuyến hải trình đầy màu sắc

    4. Tổng kết

    Cách chơi mới lạ và đơn giản, không mệt não và dài hơi như những trò chơi khác. Nếu bạn là một người mới tìm hiểu về Board game hay bạn đã quá căng thẳng và mất niềm tin vào tình bạn trong các ván Ma sói, có lẽ đã đến lúc bạn nên xách ba lô lên và đi thám hiểm rồi.


    Ưu điểm:

    • Thiết kế nhỏ gọn .
    • Nhẹ nhàng, vui vẻ, giải stress.
    • Cần tư duy để chọn vùng đầu tư hợp lí và mang nhiều điểm về cho mình là một yếu tố hay của game.
    • Các lá bài đa dạng, hình miêu tả đẹp, sống động.

    Khuyết điểm:

    • Bạn chỉ có thể chơi 2 người với nhau.
    • Ít chiến thuật.

     

    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!


     ---

    Người viết: Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    [Tips] Ma Sói: 4 Điều Chống Phế Dành Riêng Tiên Tri

    Top 6 ứng cử viên danh hiệu "Board Game Của Năm 2016"

    Xem thêm

  • [Tips Ma Sói] Thợ săn - Mạnh Mẽ, Cứng Rắn, Táo Bạo

    0 comments / Posted on by Franchise BGV


    Thợ Săn là chức năng có thể xem như một con dao hai lưỡi với kĩ năng khá bá đạo: kéo người khác chết chung.

    Nếu chọn sai người để “nhắm” thì sẽ rất tai hại cho phe Dân, tuy nhiên nếu chọn đúng sói thì thợ săn quả là cơn ác mộng kinh hoàng. Hãy cùng Board Game Việt điểm qua các hướng dẫn cho một thợ săn tài giỏi nào!


    Sử dụng yếu tố bất ngờ, nhưng đừng để bị bất ngờ!




    1. Nhắm kẻ khả nghi

    Nếu bạn có cơ sở để nghi ngờ ai đó thì hãy luôn đặt kẻ đó trong tầm ngắm của mình. Điểm đặc biệt của Thợ Săn là có thể chọn một người làm mục tiêu của mình liên tục mà không phải đổi mục tiêu đêm tiếp theo, do đó để tránh kéo nhầm người dân hãy cứ chọn một mục tiêu khả nghi nhất của mình.

    Quan trọng là bạn cần phân biệt giữa người mình nghi ngờ và người mình ghét, vì người mà mình có ác cảm chưa chắc là sói đâu!


    Nhắm kẻ khả nghi và tiêu diệt hắn


    2. Lên giàn? Không sao cả!

    Đây là lúc bạn phải lộ diện bản thân, hãy cho người chơi khác biết bạn là thợ săn, khi bạn lên giàn tức là bạn đang dần mất lòng tin từ người chơi khác, cho nên hãy lộ chức năng theo kiểu đe dọa: “ Mình là Thợ Săn, và nếu không tin thì cứ cho mình chết và mình sẽ kéo một người theo mình!”. 

    Chức năng của bạn rất dễ được nhận diện vì khi chết, một người khác sẽ chôn chung cùng bạn, vì thế rất khó để mạo nhận thợ săn. Vậy nên khi bạn lộ chức năng, hầu hết Dân Làng đều sẽ tin tưởng bạn. Hãy tận dụng điều này để giúp bạn sống sót lâu hơn nhé.

     


    Bản thân thợ săn là một chức năng rất ngầu

    3. Giương đông kích tây

    Khi bạn đã lộ vai trò thì sói rất hiếm khi cắn bạn, mà chúng sẽ chờ bạn nghi ngờ một người dân khác rồi mới ra tay. Do đó nếu nắm được ai là sói, sao bạn không thử tạo ra một cuộc cãi vã với người Dân. Nhấn mạnh rằng bạn nghi người đó là sói (thực sự bạn biết không phải) rồi đêm xuống hãy nhắm vào sói, bằng cách này bạn dễ dàng kéo sói theo với mình khiến chúng bất ngờ khi mất đi nhân lực đột ngột.


    Thợ săn trong bộ Ma sói: Miller

    Hãy nhớ bạn chơi Thợ Săn không phải để sống sót lâu nhất có thể mà là tìm ra sói và kéo chúng theo với bạn, hãy áp dụng những lời khuyên và kinh nghiệm chơi của bạn để trở thành ác mộng của sói.

    Còn chờ gì nữa mà không vào cuộc đi săn cùng bộ bài "Ma Sói" ngay tại đây!

    ---

    Người viết: Aiden - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Dixit – Chuyến phiêu lưu của kẻ mộng mơ

    5 lý do chúng ta không thích Board Game và cách "chữa trị"

    - [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi The Castles of Burgundy

    0 comments / Posted on by Quỷ Con


    Thể loại: CHIẾN THUẬT, ĐẶT THẺ, XÂY DỰNG, ĐỔ XÍ NGẦU
    Độ tuổi: 8+
    Số Người Chơi: 2-4

    Thời gian chơi: 30-90 phút

    Mô tả sơ lược: Trò chơi lấy bối cảnh vùng đất Burgundy nước Pháp trong thời kì trung cổ. Người chơi sẽ nhập vai vào 1 quí tộc, sở hữu 1 chức vị nhỏ trong hoàng tộc. Mục tiêu của họ là xây dựng những khu định cư, những tòa lâu đài tráng lệ, buôn bán ở ven sông, khám phá những quặng kim loại và sử dụng kiến thức để khám phá nhiều vùng đất hơn nữa.

    Xem thêm

  • [Tips] Shadow Hunters - Thợ săn hay con mồi ?

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Shadow Hunter, tựa game nhập vai đánh đấm được các nhóm bạn trẻ chào đón và yêu thích. Tất nhiên, bạn có thể chơi game chẳng cần gì chiến với chả thuật nhưng trận chiến sẽ vui và căng não hơn nhiều nếu có một "kế hoạch tác chiến" phù hợp cùng các bước di chuyển thông minh.

    Nếu bạn là một thằng mê tính toán, và thích thắng (như tôi), chơi game bằng bộ não luôn là thứ hấp dẫn chí mạng. Dưới đây là một vài chiến lược cơ bản bạn có thể áp dụng để giảm khả năng thất bại, đồng thời tận hưởng niềm vui của bộ game nhập vai - chiến thuật khá hot này. Thợ săn, hay con mồi, tùy bạn!

    Nếu bạn chưa biết về Shadow Hunter, bạn có thể tìm hiểu tại: 

    [Review] Shadow Hunters - Bóng Ma Và Thợ Săn


    Shadow Hunter thuộc loại Board Game nhập vai, chiến thuật

    1. Thời điểm lộ diện phải mang lại ảnh hưởng lớn nhất lên bàn

    Có một định kiến khá dễ nhầm trong Shadow Hunter là "Cứ phải lật mặt mới chơi được chứ!". Đúng, nhưng chưa đủ. Úp mặt nghĩa là không thực hiện được kỹ năng nhưng lại rất cần thiết vì đây là công tác chuẩn bị cho trận chiến của bạn. 

    Tại sao vậy ư? Khi bạn úp mặt, cả bàn không thể khẳng định bạn là ai, qua đó không thể biết sức mạnh phe bạn tới đâu. Thông thường, người chơi có xu hướng cân bằng sức mạnh giữa các phe (điều này đúng trong trường hợp các Neutral, vì họ cần thời gian để thắng). Đó là tại sao bạn nghe rất nhiều lần câu "Đánh mày cho mày lên chơi chung với tụi tao!!!".

    Ẩn vai, không ai chắc chắn được điều gì. Như vậy, phe nào lật lên trước, phe đó được tính là mạnh (như việc 2 Shadow mới chốc đã lật lên mà còn khá nhiều máu). Và theo thông lệ bình thường, các Neutral sẽ trợ giúp Hunter để cân bằng cuộc chơi. Do vậy, lên mặt không chỉ quan trọng với Hunter (với sức mạnh đa số dùng 1 lần), nó cũng nắm một vai trò then chốt trong chiến lược toàn cục của Shadow nữa.


    Khi bạn đã lên, máu phải đổ

    2. Giết ai, giết lúc nào, giết như thế nào

    Nghe có vẻ dài và thừa thãi. "Giết thì cứ giết thôi.", nhỉ? 

    Một trong những cái hay của Shadow Hunter là bạn không biết nhân vật nào gia nhập vào chiến trận. Bạn không rõ Shadow có ai, Hunter có ai, và đặc biệt nhất là đám Neutral là ai. Nếu bạn là Shadow, giết ngay một Hunter hay một Neutral khác có thể đem lại lợi thế tức thời, nhưng nếu game có Daniel thì chẳng khác gì Hunter tuyển thêm lính. Còn xui xui bạn giết luôn con Daniel thì đúng là hài kịch.

    Do đó, giết ai rất quan trọng. Đâu là kẻ mạnh nhất của team địch? Đâu chỉ là chim mồi của địch? Và quan trọng nhất, đâu là đồng đội của mình? Trả lời được những câu hỏi trên, bạn sẽ có luôn đáp án cho vấn đề: Giờ phải giết kẻ nào?

    Giết như thế nào! Nghe ngu không tưởng nhưng thật sự có tồn tại một câu hỏi như vậy, đặc biệt khi bạn là Hunter. Với Hunter, có 3 cách chính đẩy máu một người lên cao: dùng bài, dùng chức năng và tấn công cơ bản. Khi một người gần chết, bạn nên dùng gì? Chức năng thì chỉ thể xài 1 lần nhưng đảm bảo sát thương chắc chắn, hay dùng lá bài mới rút? Cân nhắc và cẩn thận, miễn là xí ngầu không dở chứng, chiến thắng sẽ đến thôi.

    Giết ai? Giết lúc nào?

    3. Để ý thông tin trên bàn

    Ai có vật phẩm gì, chức năng gì? Người này đã biết phe ai? Họ tập trung làm gì? Những thông tin tưởng chừng vô nghĩa nếu được quan tâm đúng mực sẽ đem lại lợi thế thông tin cho bạn trước người chơi khác. Với thông tin, bạn có thể lên một kế hoạch tốt hơn, biết được mình cần đánh ai hay cần thêm thông tin gì khác. Đơn giản, "kiến thức là sức mạnh". Bạn càng mạnh, càng dễ thắng.

    Kiến thức là sức mạnh

    4. Nghệ thuật sử dụng chức năng

    Chức năng là nét đặc trưng của các nhân vật trong Shadow Hunter. Mỗi người đều có đặc điểm riêng biệt, nhưng không phải cứ dùng là tốt. Ví dụ như Werewolf, bạn lật lên để phản đòn cho cú đánh vừa rồi, gây được lượng sát thương kha khá.

    Tuy nhiên, từ đó về sau bạn rất ít bị đánh, những tên còn lại nhào vô "hội đồng" thằng đồng đội Vampire trước, rồi mới bắt tay tiêu diệt bạn. Như vậy, vô hình chung chức năng của bạn không thể thực hiện, mất đi công dụng chịu đòn của Sói, gây thiệt hại chí mạng trong chiến lược của bạn.

    Điều này càng đặc biệt quan trọng hơn với Hunter, khi hầu hết chức năng chỉ sử dụng được một lần. Bạn sẽ rất tiếc nếu Vampire hay Wright chỉ còn 2 3 máu mà không thể tấn công được, nếu lúc đó có chức năng của Franklin hay George, mọi thứ được giải quyết rất dễ dàng.

    Chức năng là một nghệ thuật và người nghệ sĩ giỏi sẽ làm nghệ thuật của bản thân thăng hoa thành tuyệt tác.

    "Đó là một thứ nghệ thuật dài dòng..."

    5. Lựa chọn trang bị, tước đoạt thứ cần thiết trên tay đối phương

    Một vài trang bị vào đúng tay người dùng sẽ đem lại hiệu quả không ngờ. Như Bob cầm khẩu súng tiểu liên hay Vampire cầm thanh ma kiếm vậy. Nếu bạn để lâu, những lá đó sẽ tăng sức mạng cho người sở hữu, dẫn đến cuộc thua chóng vánh không ngờ được. 

    Lựa chọn trang bị cho bản thân tùy thuộc nhân vật, chức năng và phong cách của bạn. Allie chủ yếu tìm các lá trắng có công dụng hồi phục và phòng ngự trong khi Charles, ngược lại, tìm các lá đen để tăng lực sát thương. Đặc biệt khi bạn được số 7, bạn cần cân nhắc dừng ở đâu để lượt sau bạn có khả năng vào những địa điểm có chồng bài bạn cần rút.


    Có nhiều cách kết hợp trang bị rất tuyệt

    Shadow Hunter là một Board Game rất hay. Bạn có thể chơi "mù quáng" mà vẫn vui. Dù sao, trong ngu kiến của mình, tính toán là thứ gia vị ăn kèm nên có. Shadow hấp dẫn hơn một trận ẩu đả bình thường, bạn có nghĩ vậy không?


    Bạn nghĩ sao?


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Những câu chuyện bên lề về các nhân vật của Shadow Hunter

    [Tips] Ma Sói: Quản trò - Hé lộ những chức năng mở rộng kì thú

    [Review] Dead Man's Draw - Tấm vé cho người mới bắt đầu!

    Xem thêm

  • [Review] Blood Bound - Suy luận, dối trá và chiến thuật, đáng không?

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Ma cà rồng là chủ đề được khai thác từ rất lâu trước đây. Những câu chuyện về chúng làm say mê con người bằng cái mị lực không thể chối bỏ. Hôm nay, vào thời điểm tăm tối nhất, hai quân đoàn sẽ trỗi dậy, và cuộc chiến ngàn năm một lần nữa bắt đầu, cuộc chiến trong Blood Bound, nợ máu trả bằng máu.


    Blood Bound - Máu gọi máu

    Muốn nhảy ngay vào cuộc chiến? Tìm tại: http://boardgamesviet.com/search?q=blood+bound


    1. Cốt truyện

    Blood Bound, cuộc tranh chấp cổ xưa giữa hai đại gia tộc ma cà rồng, tộc sói và tộc hoa hồng. Bóng tối dần bao phủ thành phố, che chắn những đứa con của màn đêm khỏi ánh nhìn của kẻ khác. Bạn không biết ai là ai, mỗi người có một thân phận và chức năng riêng của mình.

    Cả thành phố nín thở trước cái bóng to lớn của cuộc chiến khốc liệt sắp tới. Ai sẽ sống, ai sẽ bị bắt giữ, ai là người vươn lên quyền lực? Một cuộc đổ máu không thể tránh khỏi!


    2. Cách chơi

    Với Blood Bound, mỗi người sẽ có một lá bài, một thân phận đặc biệt với con số và chức năng khác nhau. Mỗi gia tộc có một tộc trưởng, là người có quyền lực nhất trong tộc tương ứng với con số cao nhất. Bất cứ ai tiêu diệt được tộc trưởng của đối phương sẽ là người chiến thắng. Trong trường hợp người bị tiêu diệt không phải tộc trưởng, đơn giản, đội của bạn sẽ thua. Các chức năng cũng như phe được giữ bí mật, vào đầu game, bạn chỉ biết phe của người bên trái, sau đó cuộc chiến bắt đầu.

    Một người sẽ cầm Thanh kiếm của sự diệt vong và sẽ dùng nó để gây sát thương cho người khác. Sau khi nhận thiệt hại, người đó phải lấy một token đặc trưng của bản thân mình. Nó có thể là chấm hỏi, đỏ hay xanh và con số quyền lực của lá bài đó. Khi một người bị tấn công, một người khác có thể nhảy ra nhận thay sát thương thay nếu người đó chưa lộ số, người đó bắt buộc phải lấy số của mình (gần như là để lộ thân phận của bản thân). 

    Khi bạn nhận sát thương, bạn có thể lấy ngay số của mình để kích hoạt chức năng của lá bài. Mỗi lá bài có chức năng riêng, và sẽ mang lại lợi thế nhất định cho phe của mình nếu dùng đúng. 

    Nói chung, đây là một game đồng đội, dối trá, lừa lọc và chiến thuật. Một chiến thuật tốt sẽ cho bạn những điểm mạnh, điểm mạnh cho bạn lợi thế và lợi thế đem về chiến thắng cho toàn đội.

    Một trò chơi có quá nhiều nét hấp dẫn

    Nhận xét cách chơi:

    Dối trá và suy luận. Chiến thuật và mục tiêu. Trọng yếu của game là thời điểm. Đâu là lúc lộ phe? Đâu là lúc lộ thân phận? Lúc nào nên kích hoạt chức năng? ... Tất cả những câu hỏi đó sẽ xoay vòng liên tục và bạn cần một tâm trí bình tĩnh, sáng suốt để tìm ra câu trả lời.

    Xét ra, Blood Bound là một game trả lời câu hỏi, xử lý tình huống. Nơi đây, chúng ta cần một người lãnh đạo. Mọi thông tin phải được thống nhất và chiến lược cần tiến hành triệt để. Khi bạn đã hoàn toàn làm chủ những điều trên, lúc đó, Blood Bound sẽ không còn hấp dẫn tâm trí của bạn nữa. Một bộ game giúp bạn giỏi lên thành một người lãnh đạo.


    3. Thiết kế

    Thiết kế là cái hay, cũng là điểm trừ lớn của Blood Bound. Các thẻ nhân vật diễn tả từng chi tiết, đường nét nhân vật. Hình do người thật cosplay nên không có gì để chê. Nét mặt, quần áo, hành động, phụ kiện quá tuyệt vời. Không chỉ diễn tả tính cách của nhân vật, các phụ kiện được thay đổi cho hợp với chức năng từng người. Nhân vật, không có gì để chê, trọn điểm (thậm chí cả mặt sau cũng mang nét huyền bí gì đó).

    Tiếc thay, các thẻ thực hiện chức năng lại là điểm trừ tuyệt đối. Hình ảnh đơn, thô, không mang nét đặc sắc. Màu làm thô. Có quá nhiều thứ để nói, bạn sẽ nhận ra khi thấy chồng token chức năng này. Thật đáng tiếc!

    Hộp game nhỏ xinh. Bìa hộp đã gợi nên sự căng thẳng và cái nét của Blood Bound. Lá bài cứng, to, vừa vặn nằm gọn trong hộp cùng một thanh kiếm rất cool. Nếu chỉ xét các thành phần chính, đây là một bộ game rất đáng. Chỉ còn vài hạt sạn nhỏ, tiếc thay, tiếc thay...

    Hình ảnh nhân vật là nét tuyệt vời nhất của game

    4. Kết luận

    Đáng hay không? Câu hỏi này bạn phải tự mình trải nghiệm và trả lời. Tuy nhiên, nếu bạn là một fan ma cà rồng hay một đứa thích tưởng tượng như mình, mua Blood Bound về và ngắm cũng đã lắm luôn. 


    Đem về ngắm cũng đã lắm

    Ưu điểm:

    - Suy luận, giao tiếp, dối trá, chiến thuật - tất cả trong một bộ Board Game.

    - Hình ảnh nhân vật xứng đáng một điểm 10.

    - Theme ma cà rồng được thể hiện tròn vai.


    Khuyết điểm:

    - Một vài hạt sạn không đáng có trong thiết kế.

    - Cách chơi có phần lặp lại.

    - Hơi khó nắm mạch game.

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Dead Man's Draw - Tấm vé cho người mới bắt đầu!

    Đôi dòng tâm sự của đám "con nít" già đầu thích chơi Board Game

    Một phút trải lòng của Uno và Mèo nổ về Dead Man's Draw

    Xem thêm

  • 7 lợi ích của Board Game bạn có thể tình cờ bỏ lỡ

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Board Game không chỉ là một trò chơi, thứ Board Game mang lại không chỉ là thời gian thư giãn, giải tỏa. Board Game còn nhiều lợi ích khác mà bạn chỉ thể nhận ra sau một hồi nghiền ngẫm.

    Lợi ích của nó là gì, do đâu mà chúng tôi muốn mang Board Game đến với các bạn? Hãy cùng trả lời những câu hỏi trên cùng Board Game Việt nhé!


    1. Luyện phản ứng chớp nhoáng

    Phản ứng là tốc độ cơ thể bạn đáp lại khi não bộ tiếp nhận thông tin nào đó. Phản ứng nhanh thể hiện sự nhịp nhàng của toàn bộ cơ thể. Các trò chơi gắn liền với tốc độ đều đề cao khả năng này. Halli Galli, Con ma, Jungle Speed... não bộ xử lý càng nhanh, tốc độ tay càng cao, bạn càng dễ thắng.

    Chơi game lâu tăng khả năng phản ứng của bạn với những sự kiện bất ngờ, giúp bạn điềm tĩnh giải quyết tình huống hay có những phản hồi tốt trong thời gian ngắn, chưa kể nó cũng rất vui.


    Thời gian phản ứng là yếu tố then chốt trong nhiều trường hợp

    2. Lập chiến lược, lên chiến thuật

    Hoạch định chiến lược là thứ bạn phải trải qua khi chơi đa số Board Game trung bình - nặng. Một chiến lược tốt sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tài nguyên mình có, thu lại nguồn lợi cao nhất có thể. Chiến thuật là chiến lược cô đọng trong từng trận giao tranh.

    Chiến thuật và chiến lược là hai yếu tố then chốt trong Board Game, kinh doanh, cuộc sống. Và không gì tốt hơn nếu bạn có cơ hội làm quen với chúng từ trước, phải không nào?

    Chiến lược tốt sẽ đem đến một chiến thắng rực rỡ

    3. Giao tiếp

    Trò chuyện, thương thuyết là việc con người làm hằng ngày. Nhân loại là sinh vật quần cư, chúng ta sống chung với nhau, gặp mặt nhau, trao đổi với nhau hằng ngày, hằng giờ.

    Nhưng nói chuyện thế nào mới tốt? Bạn có thể đọc trăm quyển sách, nhưng điều gì tốt hơn khi bạn đem kiến thức của bạn thực hành trong thế giới thật. Xã hội càng phát triển, con người càng xa nhau nhưng nhu cầu giao tiếp vẫn tồn tại, còn nơi đâu thực hiện điều đó tốt hơn là một trận Board Game đây!

    Luôn có nhu cầu giao tiếp giữa người và người

    4. Làm quen bạn mới

    Bạn bè, đặc biệt là bạn tốt, là tài sản vô giá của một người. Có câu "Nếu bạn không có bạn, bạn chưa từng sống". Chúng ta vẫn tìm kiếm bè bạn, tìm kiếm trong xã hội rộng lớn một tâm hồn đồng điệu, người vui cùng ta, buồn cùng ta, đôi khi chọc ngoáy ta, nhưng luôn bên ta lúc ta cần nhất. Một trận Board Game không thể ngay lập tức biến hai người xa lạ thành bạn tốt trọn đời, nhưng nó là một khởi đầu không tệ.

    Làm một trận Board Game là cách đơn giản để mở rộng tình bạn

    5. Có 1 Đối thủ

    Khi Bruce Bueno de Mesquita nói về lý thuyết trò chơi trong quyển sách "Trò chơi của nhà tiên tri", ông từng khuyên mọi người nên tìm kiếm một đối thủ cho bản thân mình. Một người mình sẽ đối đầu, một người mình sẽ cạnh tranh. Người đó cho mình mục tiêu, cho mình điểm đến.

    "Có một kẻ thù phù hợp còn tốt hơn một người bạn phù hợp. Kẻ đó sẽ hối thúc ta, yêu cầu ta vận dụng khả năng vượt qua chính giới hạn ta không biết, bộc phát trong ta những tiềm năng vẫn còn đang say ngủ..." Và Board Game, trên một phương diện nào đó, đem đến cho chúng ta "kẻ địch" chúng ta cần.

    Cảm giác cạnh tranh sẽ thúc đẩy con người

    6. Hiểu thêm về người xung quanh

    Bạn hiểu bạn bè của bạn đến đâu? Họ quan tâm đến điều gì, quan điểm của họ là gì? Thông thường, con người rất ít nói về vấn đề này, đôi khi họ còn không biết họ muốn gì, cần gì. Nhưng chỉ cần một chút để tâm, bạn có thể nhận ra nhiều điều người khác không biết. Khi chơi Board Game, tâm trí mọi người tập trung vào trận đấu, khi đó bản chất con người thể hiện rõ ràng nhất ra ngoài. Để ý, bạn sẽ nhận ra nhiều thứ tuyệt vời.

    Hãy để ý về những người xung quanh bạn

    7. Hiểu về bản thân

    Bản thân, nghĩ là hiểu, lúc lại không. Bạn không biết mình sẽ làm gì cho đến khi bạn chính diện đối mặt với nó. Biết mình sẽ làm gì là phần thưởng vô giá, vì qua đó bạn có thể hoàn thiện bản thân. Còn gì tuyệt hơn vừa chơi game, vừa giỏi lên từng ngày!

    Hiểu về bản thân và giỏi lên từng ngày

    Chúng ta đến với Board Game không chỉ vì vui, không chỉ vì khoảng thời gian tốt đẹp nó mang lại, Board Game còn những lợi ích bất ngờ ít ai để ý. Nó có đúng với bạn không? Còn những điều gì khác tụi mình bỏ lỡ? Hãy Comment chia sẻ với tụi mình nhé!

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Isle of Skye - Cái tên mới nổi cùng danh hiệu "Board Game của năm"

    Giải mã lịch sử phát triển board game - Từ viên gạch thành kiệt tác

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau


    Xem thêm

  • [Review] Mr.Jack - Cuộc săn đuổi của hai bộ óc tài năng

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Nếu bạn là fan của thể loại Board Game trinh thám, bạn có thể từng nghe qua cái tên Mr.Jack, một bộ game cũ mà hay. Cách chơi đơn giản, thuần túy di chuyển và loại suy, Mr.Jack có độ lôi kéo khó cưỡng đến kì lạ.

    Cuộc đấu trí giữa hai bộ óc! Ai sẽ là người cười đến cuối cùng? Tấm màn bí mật chỉ được vén lên khi kẻ thủ ác hứng chịu thẩm phán, hoặc đã cao bay xa chạy!

    Mr.Jack - Một Board Game hay dành cho hai người


    1. Cốt truyện

    Hai người chơi, một người vào vai Mr.Jack - tên sát nhân bí ẩn vừa thực hiện xong phi vụ của mình, một người vào vai ngài cảnh sát đáng kính, đang lùng sục các ngõ hẻm để truy bắt tội phạm.

    Có vô vàn cách để tẩu thoát khỏi một thành phố, và kẻ bí ẩn kia có thể là bất kì ai. Ngài cảnh sát đương nhiệm của chúng ta phải làm sao để giải khai bí mật, để đưa kẻ thủ ác ra trước công lý? 

    Một cuộc chạy đua, một cuộc rượt đuổi. Một cuộc so tài của hai kẻ vô cùng tài hoa. Rèm đã buông, nhạc đã nổi, và trò đuổi bắt mở màn. Công lý sẽ được thực thi, nhưng công lý của ai, tùy thuộc vào kẻ thắng!

    Công lý sẽ được thực thi ... Nhưng là công lý của ai!

    2. Cách chơi

    Trong game, Mr.Jack phải tránh bị phát hiện bằng mọi giá, còn ngài cảnh sát phải dùng mọi phương tiện để bắt tên Jack lại. Người chơi sẽ di chuyển quanh thành phố, lần lượt thanh tra và Mr.Jack sẽ thay nhau đi trước.

    Có các hành động khác nhau mà hai người lần lượt thực hiện theo thứ tự riêng. Mỗi phiên bản Mr.Jack khác nhau sẽ có một bộ luật chơi khác nhau, nhưng về cơ bản nhiệm vụ chiến thắng và cách suy luận vẫn giữ nguyên không đổi - loại suy.

    Địa hình ảnh hưởng rất lớn đến hướng đi của cả game, nó quyết định một người có thể bị nhìn thấy hay không. Một vài các khu vực cho phép thực hiện hành động đặc biệt, đây đó một vài chiếc đèn le lói trong đêm... Có thể nói, người nào tận dụng tốt bản đồ, người đó sẽ chiến thắng cuộc cân não vô tiền khoán hậu này.

    Cuộc cân não vô tiền khoán hậu

    Nhận xét cách chơi:

    Phải nói, đặc trưng lớn nhất của dòng game Mr.Jack là loại suy. Các phiên bản khác nhau có thể thay đổi cách tương tác giữa hai người chơi, nhưng cốt lõi của game vẫn không đổi. Suy tính đường đi nước bước là nhân tố chính làm nên cái hay của game. 

    Mr.Jack Board Game cho hai người nên mức độ tương tác giữa người chơi được đẩy lên tối đa. Thật sự, trò chơi đơn giản hay phức tạp tựu chung do chính người chơi. Với những bộ não càng cao siêu, tính toán càng phức tạp, mạch game càng hay, cuộc đấu trí càng đáng xem, đáng thưởng thức.

    Loại suy chính là cốt lõi của Mr.Jack

    3. Thiết kế

    Bản đồ của Mr.Jack nhìn khá đã mắt. Phong cách hoạt họa, token to, tròn, rõ. Các chi tiết xung quanh được chú trọng, thể hiện đầy đủ phong cách nơi trận chiến diễn ra, có thể là London, Newyork... tùy thuộc từng phiên bản.

    Các thành phần trong hộp Mr.Jack được chăm chút khá kĩ

    Không chỉ bản đồ, các lá bài cũng được vẽ rất đẹp, mang cái hồn của nhân vật. Các nhân vật của các tầng lớp khác nhau mang biểu cảm khác nhau. Tuy không ảnh hưởng đến mạch tư duy của game, những chi tiết nhỏ này đem lại cảm giác chân thực khó tả cho người tham gia, bù đắp phần nào vẻ khô khan của chiến lược thuần túy.

    Bản đồ, token, lá bài... đều tạo nên cảm giác chân thực cho người chơi

    4. Kết luận

    Hai chữ: "Đáng giá!" dùng để miêu tả Mr.Jack là không ngoa. Một Board Game hai người đáng chơi, đáng thử thách, và có rất nhiều bản mở rộng để chơi đi chơi lại. Với những bạn yêu thích chiến lược, loại suy và tìm tòi, bỏ qua Mr.Jack sẽ là điều vô cùng tiếc nuối.

    Là một Game đáng chơi, đáng trải nghiệm

    Ưu điểm

    - Chiến thuật, độ nhập vai cao.

    - Hình ảnh đẹp, lôi cuốn.

    - Nhiều phiên bản với nhiều cách chơi thay đổi, chống chán.


    Khuyết điểm

    - Không có yếu tố hài hước.

    - Hại não.

    - Chỉ chơi được hai người.


    Bạn đã sẵn sàng thử thách bản thân? Tìm đến Mr.Jack tại:

    https://boardgameviet.vn/search?q=filter=((title:product**jack))

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Codename - Cái tên cũ, danh hiệu mới

    Giải mã lịch sử phát triển board game - Từ viên gạch thành kiệt tác

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau


    Xem thêm

  • [Review] Codename - Cái tên cũ, danh hiệu mới

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Giải thưởng "Spiel des Jahres" vừa qua không chỉ đánh dấu huy hoàng của Isle of Skye, vốn rất thành công trong hạng mục Board Game phức tạp, hạng mục Board Game gia đình cũng vinh danh một cái tên mà có lẽ vô cùng quen thuộc với những bạn yêu thích Board Game, Codename.

    "Spiel des Jahres", "Board Game của năm" là giải thưởng được trao mỗi năm một lần, vinh danh những game hay, sáng tạo, đáng chơi trên thế giới. Nếu bóng đá có World Cup, Dota có The International hay Liên minh có League of Legends Championship... vậy thì Board Game có Spiel des Jahres. Không cần phải nói, chiến thắng trong đây tức là nổi tiếng chừng nào, hấp dẫn chừng nào!

    Hình ảnh Codename chiến thắng Spiel des Jahres trong mục Board Game gia đình

    Codename, tựa game giao tiếp quen thuộc. Vượt qua Imhotep và Karuba, do Vlaada Chvátil thiết kế đã vươn lên ngôi vị dẫn đầu trong năm nay, 2016. Mặc dù chính thức công bố 1 năm trước và cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng, phải đến 1 năm sau, Codename mới chính thức giành được danh hiệu cao quý thuộc về mình. Hãy cùng Board Games Việt tìm hiểu và trả lời câu hỏi: "Codename là gì?" và "Nhờ đâu nó được vinh danh Board Game gia đình của năm?" nào. 


    Hộp ngoài tím mộng mơ của Codename

    1. Cốt truyện

    Codename là thế giới của hai nhóm điệp viên, hãy tạm gọi họ là đội đỏ và đội xanh. Mỗi đội có một "điệp viên trưởng", người biết rõ vị trí những tài liệu mật và nơi ở của những điệp viên khác đang giấu chúng. Cả đội phải nghe theo hướng dẫn từ đội trưởng, đến gặp những điệp viên kia, nói mật khẩu và mang các tài liệu về an toàn.

    Người đội trưởng không thể nói quá rõ ràng mà phải dùng những kí tự ẩn ý, những người còn lại phải đoán xem "ẩn ý" kia là gì. Một trò chơi nơi tương tác và từ ngữ là tất cả.

    Thế giới của các điệp viên hàng đầu

    2. Cách chơi

    Mọi người chia ra làm hai đội, xanh và đỏ. Mỗi đội có một người đội trưởng, hai người này lựa 1 trong 25 tấm thẻ diện tích 5x5 và đặt nó trước mặt mình, không để những người khác thấy. Sẽ có 25 mẩu giấy được xếp thành hình vuông trên bàn chơi, mỗi mẩu mang trong mình 1 chữ cái.

    Đầu lượt từng đội, đội trưởng chỉ có thể nói 1 từ cùng 1 số, những người còn lại phải đoán đâu là nơi có tập tin của đội nhà dựa trên gợi ý từ đội trưởng. Số lượt đoán của họ trong lượt này bằng với con số người đội trưởng đã nói cộng 1. Ví dụ: người đội trưởng nói: Day - 1, những người còn lại phải tìm kiếm trên bàn những từ liên quan đến từ "Day" (như là Handsome, Warm hay Sun...), và họ được đoán tối đa 2 lần. (Từ người đội trưởng nói không thể là từ đang có trên bàn)

    Nếu cả đội tìm ra tập hồ sơ của mình, tốt, một phần nhiệm vụ đã hoàn thành. Nếu chẳng may tìm ra tập hồ sơ của đội kia, họ đang giúp đội còn lại bước gần hơn về chiến thắng. Bất cứ ai tìm ra toàn bộ hồ sơ của mình trước là người thắng cuộc.

    Tuy nhiên, bạn không thể làm điệp viên một cách công khai thế mà không có kẻ điều tra giám sát. Có một lá bài, một vị trí mà nếu bạn chọn nó, bạn sẽ thua cả trò chơi, cho nên phải lựa chọn hết sức cẩn thận.

    Nhà điều tra ẩn mình

    *Nhận xét cách chơi:

    Đơn thuần về giao tiếp, Codename có thể nghe hơi chan chán lúc bắt đầu, nhưng đảm bảo sẽ vui đến mức phát khùng khi chơi. Các từ ngữ được nói ra có thể biến tấu thành muôn hình vạn trạng, và ai biết được trong bộ óc cao siêu của người chơi đang suy nghĩ những gì. 

    Cách chơi giản lược, trong trường hợp này, là điểm cộng vô cùng lớn của Codename vì không chỉ mang lại cảm giác suy nghĩ bay bổng, tự do, những giây phút cười lăn cười bò về cách suy luận đầy "sáng tạo" của đám bạn, cách chơi như vậy gần như thích hợp với đại đa số mọi người, bất kể lứa tuổi lớn nhỏ. Không quá ngạc nhiên với một game thắng giải "Board Game gia đình" phải không nào!

    Cách chơi vui vẻ, giản đơn

    3. Thiết kế

    Codename chủ yếu bao gồm các lá bài. Có hàng trăm lá bài với các chữ khác nhau, trải dài từ thiên văn địa lý đến khoa học xã hội, mỗi bàn chơi có thể sử dụng lá bài khác nhau nên việc tìm ra hai ván Codename giống nhau gần như là không thể.

    Các thẻ chữ được in cả hai đầu, cho nên bạn không cần quay thẻ qua lại để nhìn xem đó là chữ gì. Các lá bài đánh dấu phong cách 007 nhìn rất đã mắt. Thẻ thông tin làm từ bài cứng, cầm êm tay và khó hư. Codename không cần nhiều, chỉ cần các lá bài và từ ngữ nên bạn có thể tự làm một bộ cũng được (chỉ là tốn hơi nhiều sức).

    Điểm yếu trong thiết kế của Codename nằm trọn trong điểm yếu chung của các Board Game, đó là nước và những thứ làm hư bài. Bởi vì thành phần trọng yếu của cả game chỉ có giấy, một ly nước tung tóe sẽ là con quái vật khổng lồ đáng sợ, tàn phá các lá bài Codename đấy.


    Cần hết sức cẩn thận khi ở gần các lá bài mỏng manh này

    4. Kết luận

    Vốn là một game hay và có tiếng trong làng game Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, Spiel des Jahres càng đưa danh tiếng của Codename lên một tầm cao mới. Bạn đang tìm Board Game biện luận, vui, bựa để quẩy cùng bạn bè? Codename xứng đáng với thời gian của các bạn. Cùng chơi chứ?

    Nào, cùng chơi Codename nhé

    Ưu điểm:

    - Luật chơi đơn giản, nhẹ nhàng (hơi quá nhẹ nhàng).

    - Cách chơi vui vẻ, tăng giao tiếp, tăng óc tưởng tượng.

    - Mang lại nhiều tiếng cười, và cả những tình huống giở khóc giở cười.

    - Thoải mái, gần như ai cũng chơi được.

    - Ít tốn thời gian, phù hợp với loại game giải trí.

    - Giúp bạn tìm ra những liên tưởng quái dị trong đầu đám bạn.


    Khuyết điểm:

    - Game toàn là bài, và dễ dàng bị hủy diệt bởi kẻ thù chung, nước.

    - Cần giữ game tốt để tránh thất lạc.

    - Ít chiến thuật, chiến lược.


    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Isle of Skye - Cái tên mới nổi cùng danh hiệu "Board Game của năm"

    Giải mã lịch sử phát triển board game - Từ viên gạch thành kiệt tác

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau



    Xem thêm

  • [Tips] Skull - Làm sao để thành công trong Board Game (và cả cuộc sống)

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Skull, nhỏ bé nhưng đủ khả năng "làm mưa làm gió" trên thị trường tuần qua. Hấp dẫn từ cách chơi cho đến hình ảnh, Skull ngon, bổ, rẻ cho những nhóm nhỏ đến vừa.

    (Nếu bạn chưa biết về Skull, bạn có thể xem thêm ở: [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!)

    Skull - Món ngon phải thử một lần!

    Bên cạnh cách chơi đơn giản, dễ thuộc, Skull mang theo mình nét chiến thuật rất riêng, rất đặc sắc. Vậy làm sao để chơi Skull thật hay và làm bạn bè lóa mắt vì điều đó? Cùng Board Games Việt điểm qua những cách để "đo ván" đám bạn khi chơi Skull, đồng thời rèn luyện bản thân nhé.


    1. Đặt gì vào đầu ván?

    Thẻ đầu tiên bạn đặt vào đầu ván chơi rất quan trọng. Nó sẽ quyết định chiến thuật của bạn trong toàn bàn chơi đó. Hãy cân nhắc bạn còn bao nhiêu thẻ, đối thủ của bạn còn bao nhiêu thẻ, bạn nên chơi an toàn hay chơi liều lĩnh để giành chiến thắng ... 

    Hãy suy nghĩ trên phương diện những người kia. Họ có khả năng sẽ đặt gì? Mình nên đặt gì? Mình nên đặt hoa và tố cao, hay đặt đầu lâu và giăng bẫy? Trả lời được những câu hỏi trên, bạn đã không chỉ chiến thắng ván Skull một cách thỏa thuê, bạn còn thu được một lợi ích cực kì to lớn khi chơi Board Game, tư duy chiến thuật.

    "Dù bạn làm gì, viên gạch đầu tiên luôn quan trọng nhất!" - hãy suy nghĩ thật kỹ, thật cẩn trọng khi lựa chọn lá bài đầu tiên của bạn, vì nó sẽ quyết định cả vòng chơi đấy.

    Chiến thuật của bạn là gì đây?


    2. Nên tố bao nhiêu!

    Tố bài là giai đoạn căng thẳng nhất trong game. Khi nào tố, tố bao nhiêu tùy thuộc vào chiến thuât từng người chơi. Để ý số lá bài tối đa đang có trên bàn cùng thứ tự của từng người. Bạn nên nói số bao nhiêu tùy thuộc vào việc bạn muốn lật bài hay không.

    Hãy lưu ý, những người càng ít bài càng muốn đặt đầu lâu vì họ không muốn người khác giành chiến thắng, bạn có thể loại suy từng chút để xem giới hạn tối đa số lá bài bạn lật được. 

    "Biết địch, biết ta, trăm trận, trăm thắng" - Binh pháp Tôn Tử

    Cân nhắc số lượng bạn có thể lật!


    3. Đối thủ của bạn là ai?

    Với những người bạn chơi với nhau đã lâu, mọi người hiểu tính nhau, dựa vào đó cũng có thể suy đoán xem người kia đặt gì? Nếu đó là người chơi an toàn, không thích mạo hiểm, người đó thường ít tố cao hay liều lĩnh đặt bẫy người chơi khác...

    Với những bạn chỉ mới gặp vài lần, chưa thật sự quen thuộc, bạn nên để ý cách họ tố bài hay đặt bài. Mỗi một hành động của con người đều mang theo mục đích. Tìm hiểu mục đích của họ, bạn sẽ hiểu thêm về con người họ, và khi bạn đã có một hiểu biết nhất định, bạn có thể dự đoán hành động của họ. 

    Nghe có vẻ cao siêu nhưng thật ra rất đơn giản. Chỉ cần nhìn, bạn sẽ thấy.

    Để ý những người xung quanh, đó là nguyên tắc vàng của mọi thứ


    4. Điều quan trọng nhất là: Cứ chơi cho vui!

    Thật lòng thì, Skull được sinh ra vì vui vẻ. Bạn có thể cố gắng giành chiến thắng và tất nhiên, cảm giác chiến thắng rất tuyệt vời, tuy nhiên mục đích cuối cùng chúng ta vẫn là vui vẻ, vẫn là những thời gian vô giá bên bạn bè. Tất cả những cách trên đều có thể giúp bạn trong Skull hay bất cứ Board Game nào khác, thậm chí đời thật. Nhưng trên tất cả, bạn tôi, thứ chúng ta tìm kiếm, chẳng phải là niềm vui ư!


    Điều quan trọng nhất, là tận hưởng game cùng niềm vui của nó


    Chơi theo cách bạn muốn, tận hưởng Skull cùng bạn bè, gia đình. Có những giây phút thoải mái và cười thật nhiều. Chúc bạn luôn vui vẻ, bên Skull, cũng như với các Board Game khác. 


    Bạn có hứng thú với Skull chứ? Tậu ngay bộ Skull tại: https://boardgameviet.vn/products/skull-board-game-remake

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Room 25 - Trò chơi của sự sống còn

    [Tips] Ma Sói: Quản Trò - Là một quản trò giỏi, bạn phải biết 5 điều sau

    Top 4 nỗi ám ảnh khi chơi Board Game

    Xem thêm