• Top 5 Board Game dành riêng cho cuối tuần

    0 comments / Posted on by BGV Company

    Cuối tuần lại đến rồi! Tạm thời gác lại công việc và sạc pin thôi! Xếp lại những quyển sách và giấy tờ, gọi ngay lũ bạn cho một buổi hẹn hò cuối tuần đầy niềm vui cùng Board Game nào! Board Game Việt xin “mách nước” cho bạn vài Board Game siêu vui và vô cùng thích hợp cho những buổi sum họp bạn bè, gia đình.


    1. UNO - Kẻ hủy diệt tình bạn

    Một buổi hẹn hò xả stress mà thiếu đi sự vui vẻ, chỉ toàn cắm mặt vào smartphone thì làm sao trọn vẹn được đây nhỉ? Tụi mình xin gợi ý cho bạn một hương vị vô cùng hấp dẫn để thêm vào những giờ thư giản cùng những đứa bạn thân thiết. Đấy chính là UNO!

    Chà, quen thuộc lắm đúng không! Một board game đơn giản, phổ biến và tràn ngập niềm vui trên từng lá bài (đặc biệt là lá +4) chính là một trong những giải pháp giúp “xây dựng” tình bạn một cách “vững mạnh” hơn.


    2. Exploding Kittens - Mèo nổ: Những chú mèo nổ tung

    Nếu bạn là fan của sự đáng yêu, kiều diễm của loài mèo, đồng thời cũng là một “tay chơi” Board Game thì chắc bạn khó có thể bỏ qua Mèo nổ. Mèo nổ thu hút người chơi bởi đặc tính dễ chơi (dễ nổ) và sự hài hước mà nó mang lại. Trò chơi chỉ đơn giản là rút bài cho tới khi rút trúng lá “Nổ” thì người đó thua, nhưng trong quá trình chơi lại ngập tràn những tình huống "dở khóc dở cười" với những phương thức khiến cho đối phương phải “Nổ”.

    Đơn giản nhưng không hề kém phần gay cấn vì mỗi lá bạn rút thì chồng bài sẽ càng ngày càng ít và tỉ lệ bạn bị nổ sẽ càng ngày càng cao. Không chỉ sở hữu những đặc tính như dễ chơi, gay cấn, mang lại những tràng cười sảng khoái mà “Mèo nổ” còn đứng vững trong những buổi chơi Board Game bởi vì sự đáng yêu mà nó đính kèm.


    3. Ma Sói - Tựa game huyền thoại!

    Cái tên gây bao sóng gió cho cộng đồng sinh viên bấy lâu nay hiển nhiên chính là một trong những lựa chọn khó thể bỏ qua. “Ma Sói” sẽ đưa người chơi đến một ngôi làng nơi mà có đầy đủ tất cả những thực thể chỉ được nhắc đến trong các câu chuyện thần thoại truyền miệng như: Ma Sói, Phù Thủy, Tiên Tri, Thần Gấu,...Chính những cảm xúc hỗn loạn khi tranh luận, thuyết phục,... tạo nên tinh túy, cái hồn, cũng như danh tiếng cho tựa board game vô cùng kinh điển này. Đặc biệt là thời sinh viên, bất cứ ai cũng phải nên thử qua, biết đâu được bạn sẽ nhận ra mình lại là một nhà thương thuyết tuyệt vời thì sao!


    4. Skull - Dành cho ai thích phỉnh phờ!

    Lấy cảm hứng từ lễ hội “Ngày của người chết” (Day Of The Death) nổi tiếng của Mexico, Skull mang đến cho người chơi thêm một tựa Board Game với vẻ đẹp ma mị, độc đáo và thú vị. Luật chơi của Skull được tối giản hóa rất nhiều, nhiệm vụ của bạn là “tố” một số lượng hoa nhất định trên bàn chơi, nếu bạn đoán chính xác hai lần thì bạn sẽ chiến thắng, ngược lại thì bạn sẽ bị đối thủ loại bỏ một thẻ bài bất kỳ của mình. Sở hữu cái đẹp từ thiết kế bên ngoài đến thành phần bên trong và cái độc đến từ cách chơi, cách suy tính khiến cho Skull trở thành một Board Game xứng đáng để chơi và gia nhập vào những buổi hẹn của bạn.


    5. Bang! - Cuộc đấu súng miền Viễn Tây


    Bạn sẽ làm gì khi lạc vào giữa làn mưa đạn? Bạn sẽ làm gì khi phải solo 1vs1… đám giữa miền Viễn Tây hoang vu? Tất cả câu hỏi đều sẽ đươc giải đáp trong những màn đấu súng và đấu trí gay cấn của Bang!. Trong thế giới của Bang!, mỗi người chơi sẽ đảm nhận một vai trò khác nhau và đương nhiên là đi cùng với những nhiệm vụ khác nhau. Có thể bạn sẽ là một cảnh sát trưởng luôn muốn gìn giữ hòa bình, một trợ lý trung thành của vị cảnh sát trưởng, 1 nhóm phạm tội  chống lại cảnh sát hay 1 kẻ phản bội luôn chực chờ để tiêu diệt cả cảnh sát và tội phạm để thao túng cả thị trấn miền Tây. Thêm một chút gia vị kịch tính cho những buổi hẹn cuối tuần trở nên thật đáng nhớ và tuyệt vời nhé!


    ----

    Người viết : Thinker - Board Game Việt


    Có thể bạn muốn xem:

    - [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    - [Review] Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Xem thêm

  • Top 7 Board Game dành cho ngày Cá Tháng Tư

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Quốc tế nói dối - Cá Tháng Tư - là một ngày hội được những người với đam mê Board Game vô cùng hào hứng đón nhận vì trong ngày này, Board Gamer chúng ta có thể thoải mái "xạo sự", được tự do bọc lộ những điều thầm kín của bản thân...

    Với hy vọng giúp tất cả mọi người chia sẻ những khoẳng khắc vui vẻ bên người thân cùng bạn bè, BGV hân hạnh mang đến danh sách Top 7 Board Game cho ngày Cá Tháng Tư - ngày vui vẻ tận hưởng của tất cả các Board Gamer. 


    7. Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    Đứng thứ 7 trong danh sách, lời nói dối trong Skull là lời nói dối nhẹ nhàng, thoải mái nhất bạn sẽ nghe vào ngày Cá Tháng Tư. Skull không lòe loẹt, không màu mè, là những tràng cười dài sảng khoái dưới ráng chiều nhạt. Một chút hào hứng khi lật những đóa hồng bung nở, phút hững hờ khi đụng phải đầu lâu, Skull đưa bạn qua những cung bậc cảm xúc tựa như bản nhạc với những nốt ngân trầm liền mạch. 

    Giá trị chơi lại cao, luật chơi dễ hiểu. Skull là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn dành Cá Tháng Tư bên đám bạn thân, ngồi chơi, đợi cho ngày trôi dần vào kỷ niệm.

    Skull - Hồng Hoa Bung Nở

    6. Xe ngựa - Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Quỷ

    Xe ngựa - với bối cảnh các hội kín châu Âu cổ - là một Board Game rất nặng về tranh luận và tất nhiên, không thể thiếu những lời hoa mỹ với mục đích che lấp sự thật. Khác với Skull, các trận Xe ngựa thường nghiêng về lời lẽ thuyết phục khi quyết định của mỗi người chơi đều ảnh hưởng rất lớn tới trận chiến.

    Nhập vai những người thương gia buôn đồ cổ, Xe ngựa yêu cầu sự tập trung và suy luận cao từ người chơi. Là thử thách vô cùng đáng chơi cho một ngày cá tháng tư sôi nổi, hào hứng cùng những phút giây căng đến hư não...

    Tìm hiểu thêm về Xe ngựa tại: The Castle Of The Devil : Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    Chuyến xe ngựa kinh hoàng ...

    5. Bang! - Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Nếu bạn ngại thử những Board Game mới cho Cá Tháng Tư thì Bang! vẫn là một lựa chọn cũ, nhưng chưa quá cũ. Về với miền viễn Tây xa xôi, trở thành những cao bồi, các tên cướp phong lưu, ngài cảnh sát trưởng đáng kính. Nơi đây ngập mùi thuốc súng, bia tràn đầy và không thiếu những lời dối trá tồi tệ!

    Là tựa game lâu đời, có "bề dày lịch sử" và được chứng nhận đưa vào bảo tàng quốc gia (đùa đấy). Tuy nhiên, cảm giác xả sạch băng đạn vào đứa bạn vẫn hay như ngày đầu tiên Bang! ra lò.

    Tìm hiểu thêm về Bang! tại: Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Bang! - Board Game của các anh hùng

    4. Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ Và Hiệp Sĩ

    Cũng là một tựa game cũ và cũng vô cùng nổi tiếng trong thể loại thuyết phục ẩn vai, Avalon lại là một lựa chọn khác, thậm chí được đánh giá cao hơn Bang! khá nhiều. 

    Avalon là con đường dẫn bạn về thời kì đức vua Athur trị vì vương quốc Anh, nơi bạn sẽ trở thành một vị hiệp sĩ trung thành với đất nước, hay âm thầm trở thành bè lũ của Mondred với âm mưu lật đổ ngai vàng. Mạch chơi yêu cầu bạn phải nói khá nhiều để thuyết phục người khác bạn đáng tin cậy (hoặc không), lên đường làm nhiệm vụ và mang về chiến thắng cho phe mình trong các sứ mệnh thiêng liêng.

    Avalon rất hay nếu bạn có một nhóm đủ thân để cãi nhau, chửi nhau, lừa nhau mà vẫn cười được với nhau. Vừa thách thức về khả năng logic, rất hay về điểm lập luận mà không ai phải chết, bất cứ ai thích Ma sói đều chấm điểm cao cho Avalon. Và ai mà không thích Ma sói cơ chứ!

    Tìm hiểu thêm về Avalon tại: Avalon - Cuộc Đấu Trí Giữa Ác Quỷ và các Hiệp Sĩ

    Avalon - Cuộc chiến vì chiếc cốc thánh

    3. Shadow Hunter - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Không xa lạ với fan của dòng Board Game nhập vai, đi cùng với cốt truyện kì ảo là lối chơi hào hứng, náo nhiệt và những lời nói dối rất "dễ thương".

    Bạn sẽ hòa cùng một nhịp với thế giới trắng đen - tốt xấu của Shadow Hunter. Trở thành một Thợ săn khát máu với mong muốn tiêu diệt tất cả người chơi trên bàn hay một Bóng ma tốt bụng với niềm tin cao thượng vào phẩm chất tốt đẹp của con người, tất cả đều có thể diễn ra, miễn là bạn thích.

    Niềm vui của Shadow Hunter khởi đầu từ những lời "nói xạo" ngây ngô và những cú đánh "lộn" có chủ đích. Còn gì hợp hơn với ngày Quốc tế nói dối Cá Tháng Tư nhỉ? 

    Tìm hiểu thêm về Shadow Hunter tại: Shadow Hunters - Bóng Ma Và Thợ Săn

    Shadow Hunter - nơi khởi đầu những lời nói dối "ngây ngô"

    2. Tam Quốc Sát - Tứ Quốc Thư Hùng

    Một Board Game nổi tiếng nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ cộng đồng trẻ, Tam Quốc Sát nằm gọn gàng tại vị trí thứ hai do cảm giác mới lạ mỗi lần chơi cùng phông nền thời Tam Quốc Diễn Nghĩa. Trong game, bạn sẽ trở thành những vị tướng tài dũng mãnh, người quân sư tài ba bên mình trăm mưu ngàn kế. Tam Quốc Sát mở lại một khung cảnh thư hùng với những trận chiến khốc liệt đáng sợ.

    "Binh bất yếm trá." - Ngôn từ trong chiến tranh cũng là một nghệ thuật. Tam Quốc Sát có thể là một Board Game đơn giản để bạn giải trí, cũng có thể là trận chiến máu lửa để tận hưởng cùng bè bạn. Rất nhiều loại niềm vui nằm trọn trong chiếc hộp nhỏ nhắn 3 mét vuông.

    Tìm hiểu thêm về Tam Quốc Sát tại: [Review] Tam Quốc Sát nội chiến - Đấu trí, tương tác... hay hơn Bang!?

    Niềm vui trong chiếc hộp 3 mét vuông!

    1. Ma Sói Việt Hóa - Một Huyền Thoại

    Và cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, một trò chơi quen thuộc với tất cả những ai đam mê với hai chữ Board Game, Ma sói - một cái tên huyền thoại.

    Ai cũng biết đến Ma sói, đặc biệt là những cung bậc cảm xúc dâng trào game tạo ra. Ma sói diễn ra ở một ngôi làng nhỏ, nơi những người bạn quen mặt có thể là những con sói xấu xa cải trang, đang âm mưu phá vỡ khung cảnh bình yên nơi đây. Ma sói cho bạn cảm giác sống dưới một bầu trời khác, bạn có thể tự do trao đổi, tự do đưa ý kiến và mạng sống của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng thuyết phục (cũng như gian trá) của bạn đến đâu.

    Nếu bạn chưa từng thử nó, tin tôi đi, bạn sẽ tiếc lắm đấy!

    Nếu bạn chưa biết về Ma sói, bạn có thể tìm hiểu tại: [Tips] Ma Sói: Chơi Sói là cả một nghệ thuật!

    Ma Sói, một cái tên huyền thoại

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?

    [Review] Once Upon A Time - Vùng đất của những kẻ mộng mơ

    [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Xem thêm

  • Các tình huống bạn sẽ trải qua trong Bang! nếu bạn đủ lầy

    0 comments / Posted on by Breaker Day

    Bang! là trò chơi nhập vai, tính toán. Chiến thuật của game nghiêng khá mạnh về các lá bài được sử dụng và các tình huống bất ngờ trên bàn chơi. Nếu bạn từng "lăn lộn" đủ trong thế giới của Bang!, những tình huống sau chắc đã làm bạn điên máu không chỉ một lần...


    1. Bị cả đám "hội đồng"

    Tình huống này gần như xảy ra trong mọi tụ bạn thân khi mà một đứa luôn là "target" đầu phải giết. Bọn chúng không quan tâm phe phiếc, bài biếc, giết được mình là tụi nó vui *khóc*. Đôi khi tự biết mệnh mình mỏng, vô chơi để tụi nó bắn mà cứ chui đầu vào, đến khi tụi nó bắn chết thật rùi lại buồn. 

    "Thôi, cái số mình nhọ. Ai kêu quen bọn này làm gì!"

    Có đến 6 người cùng chơi và tôi luôn là đứa chết đầu

    2. Thánh "Bang!"

    Có những người nhọ đến mức bài trên tay lúc nào cũng là Bang!. Không biết mấy đứa kia xào bài kiểu gì cũng bốc lên được Bang!. Những người đó được truy phong danh hiệu Thánh "Bang!". Tương tự chúng ta có Thánh "Né", Thánh "Công cụ", Thánh "Trang bị" ... vân vân

    Nói chứ cầm Bang! miết chỉ muốn nghỉ chơi...

    Những lúc này, tôi chỉ biết dựa vào Kid hay Janet để thủ thắng

    3. Cả đời tù tội

    Đâu ai thích cảm giác ngồi tù. Bạn mất lượt, không được chơi, không được bắn, chỉ ngồi nhìn bọn nó ì xèo. Có trường hợp ngồi tù đến lúc ... chết mới được tha. Ngồi tù buồn lắm, mất quyền lợi, mất vui. Vậy nên hãy thương tình cho nó chơi rồi hẵng giết nhé.

    - Vì một thế giới yêu mến tự do... -

    Vậy nhé, mãi yêu!

    Chức năng có mạnh đến đâu mà ngồi tù thì cũng chỉ để ngắm

    4. Số nhọ!

    Đời đôi khi troll lắm, mấy người bình thường thì không sao, mấy đứa mà bị trời nó ghét thì ... ôi, đáng thương thay. 

    Có trận, cướp chết sạch. Còn cảnh sát trưởng, 1 phó và 1 hai mặt. Lá bom nhẹ nhàng tiến đến chỗ cảnh sát trưởng, ngài ta bốc phán xét điệu nghệ và nổ tung. 3 con cướp chết từ đời tám hoánh nào đó chiến thắng. Đúng là cái game chỉ biết chửi thề.

    Trận sau cũng thằng đó, nổ ngay lượt đầu. 

    Và mấy trận sau nữa...

    Cứ vậy, giờ cứ gặp mặt nó là chụp ngay cái mũ: "Thằng trời đánh!" lên đầu. Nhìn nó đỏ lựng cũng tội, nhưng biết sao đây, vui mà.

    Thôi mày đừng buồn, có số cả ...

    5. Chú bé nói dối

    Nói thiệt chứ chơi Board Game oải nhất là giải thích khản cổ họng mà tụi nó éo thèm nghe. 

    Nói mãi mà tụi nó không tin, mình nói đông thì tụi nó nghĩ tây, mình nói cảnh sát tụi nó tin ăn cướp... Thà mình chơi chiêu thì không sao, nhiều lúc thành thật lắm cơ, ngoan lắm cơ mà tụi nó vẫn không chịu. Riết rồi chẳng biết nói gì, chơi đành im im chịu trận.

    "Thế mà cả đám vẫn đổ thừa tại mình giả bộ mới ghê chứ !?!"

    Cạn lời.

    Tao nói thiệt mà !?!

    6. Nhà sưu tập

    Làm cướp mà không bắn được thằng Sheriff thì bực mình thôi rồi, mà biết có thằng khác cứ 1 vòng 1 trang bị còn bực hơn. 

    Ủa, game có 8 9 khẩu súng lận mà trời, có phải 1 2 khẩu gì đâu mà bốc mãi không lên. Còn thằng kia mày tàng trữ nam châm trong người hay gì?

    @!#$%^&*( - *lật bàn*

    Để cho tao rút với chứ ...

    7. Quán nhậu

    Trong Bang! thỉnh thoảng các bạn sẽ gặp một bác "nông dân" chăm chỉ, cần cù chịu khó. Bác rất ít khi bắn ai, nhưng mỗi lần đụng đến đồng đội của bác là bác lại ... quăng Beer ra cứu. Nhiều lúc không biết bác lấy nguồn Beer ở đâu mà dồi dào thế. Bác cười trừ, nói bác hên.

    Hên hên cái *beeeeeeeeeeeeeeeeeeep* chứ mà hên. Bộ mày hack chồng bài chắc.

    "Cứ khi cần là anh có, khi khó cứ hú anh." 


    Còn tình huống kì quái nào bạn từng gặp trong Bang! nữa không? Kể đi và tụi mình sẽ tức dùm bạn. Đảm bảo bạn không hả dạ không lấy tiền.

    Bạn có hứng thú với cái đống đì đùng này sao, xem thêm tại:

    http://boardgamesviet.com/products/combo-bang-bang-mo-rong

    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Tips] Exploding Kittens - Bóc trần sự thật đằng sau những lá mèo cute

    [Review] Bang Dice – Khi Bạn Giải Quyết Mọi Thứ Bằng 6 Viên Xí Ngầu

    [Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

    Xem thêm

  • [Review] Bang Dice – Khi Bạn Giải Quyết Mọi Thứ Bằng 6 Viên Xí Ngầu

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Bạn từng nghe đến Bang! ? Bạn biết về cách chơi của Bang! và nó làm bạn hứng thú? Bạn nghĩ sao về Bang!, nhưng bỏ qua những lá bài phiền hà, chỉ còn lại những viên xí ngầu dễ thương lấp lánh. Vâng, đó chính là Bang! Dice, gọn nhẹ, dễ mang theo, dễ quẩy, và ngẫu nhiên hơn nhiều.

     


    Bang! Dice - Một biến thể của Bang!

    1. Cốt truyện

    Trong Bang!, mỗi người sẽ đảm nhiệm một vai trò khác nhau, và có những nhiệm vụ khác nhau. Mỗi người đều rất quan trọng, và có mục tiêu chiến thắng riêng.

    Bạn sẽ làm gì đây, che dấu thân phận của mình cho đến lúc mấu chốt và lật mặt? Hay công khai đứng ra thách thức cảnh sát trưởng bằng khả năng của mình? Miền viễn tây nơi tiếng súng không bao giờ dứt, bạn sẽ làm gì để hoàn thành mục tiêu của mình?

    Cốt truyện của Bang! Dice giống y như Bang!, không thay đổi gì hết á, chỉ khác nhau cách chơi thôi.

     


    Cuộc đấu súng không ngừng nghỉ

    2. Cách chơi

    Mỗi người sẽ được chia 1 lá thân phận bí mật, cảnh sát trưởng phải lật lên (vì ngài quá nổi tiếng) và được thêm 1 máu (vì ngài quá đẹp trai). Sau đó mọi người chọn 1 trong 2 nhân vật khác nhau, mỗi nhân vật có chức năng cùng lượng máu riêng biệt.

    Đầu lượt, bạn đổ 6 viên xí ngầu. Bạn có thể đổ lại 2 lần, đổ bao nhiêu viên tùy thích. Nếu bạn đổ ra mặt Thuốc nổ, bạn phải giữ lại. Đó là thứ rất tệ, bạn có nguy cơ bị nổ tung, nhưng vẫn chưa tệ bằng các mũi tên màu xanh. Nếu bạn đổ ra chúng, bạn phải lấy tên về và khi số tên đã cạn, những người da đỏ hiếu chiến sẽ tấn công, và bạn sẽ mất một đống máu (khụ).

    Sau khi đổ, bạn có thể sử dụng các mặt xí ngầu đổ ra và thực hiện nó, bắn người khác hay bắn cả bàn, hoặc thưởng thức 1 cốc bia ngọt ngào. Nên bạn phải chọn giữ lại mặt nào và bỏ đi mặt nào. Cũng gần như Bang! nhỉ!

    Trò chơi tiếp tục cho đến khi một phe hoàn thành điều kiện chiến thắng của mình, tiêu diệt hết ăn cướp và hai mặt hoặc cảnh sát trưởng đã chết!

     

    Những viên xí ngầu thay thế cho các lá bài cổ lỗ

    Nhận xét cách chơi:

    Bang! Dice, đơn giản, dễ nhớ. Bạn cứ đổ xí ngầu và giải quyết kết quả. Độ ngẫu nhiên lớn hơn rất nhiều nếu xét kĩ, nhờ vậy nó lại vui hơn so với Bang!, với cái giá là tính chiến thuật bớt đi nhiều.

    Với một vài người, độ ngẫu nhiên quá lớn trong Bang! Dice là điểm trừ, vài người lại là điểm cộng. Nó thế nào, bạn hãy thử và cho ý kiến nha.

     

    3. Thiết Kế

    Bang! được làm theo phong cách miền viễn tây. Viên xí ngầu dễ thương, khá dễ nhìn và nhẹ. Bộ game nhỏ gọn chỉ có các lá thân phận và nhân vật, tăng tính cơ động nhưng ít đi nét kì ảo, lấp lánh của một vùng viễn tây cổ xưa.

    Ít đi các lá bài, thiết kế của game cũng chao đảo theo. Những viên xí ngầu chắc chắc không thay thế các lá bài về mặt chi tiết được, nhưng điểm trừ này đã được bù lại bằng những lá nhân vật, to và vô cùng chi tiết. Thậm chí mỗi nhân vật mang trên mình một biểu hiện đặc trưng, bạn sẽ thích cho xem.

     


    Các thẻ nhân vật nhìn rất đã!

    4. Kết luận

    Giống người anh lớn của nó, Bang! Dice thật sự hay và phù hợp với những nhóm nhỏ, tìm kiếm tính giải trí qua những lần quay của viên xí ngầu. Tập trung vào tính ngẫu nhiên và vui vẻ, Bang! Dice tạo ra một bầu không khí thoải mái, nơi mọi người đến để chơi game, và ra về cùng nụ cười.

    Khuyến cáo: Game gây nghiện (giống thằng anh nó, Bang!), suy nghĩ thật kĩ trước khi chơi.

     


    Một bộ Board Game được đánh giá khá cao

    Ưu điểm

    • Luật chơi dễ nắm.
    • Bắn nhau bằng bằng khá vui.
    • Các thẻ nhân vật làm chi tiết, khá đẹp.
    • Hộp nhỏ, đơn giản, ít bộ phận.

     

    Khuyết điểm

    • Hạn chế số người chơi (4 – 7 người).
    • Ít đi chiến thuật rất nhiều so với bộ Bang! cơ bản.
    • Ngẫu nhiên, quá là ngẫu nhiên.

     

    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!

    Những viên xí ngầu chưa đủ đô với bạn? Thử tìm hiểu về những lá bài xem sao: [Review] Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Viễn Tây



    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    [Review] Mogel Motte – Trò Chơi Của Kẻ Phá Luật

    Top 4 nỗi ám ảnh khi chơi Board Game


    Xem thêm

  • [Review] Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Bạn thích súng và những tiếng đì đùng, tiếng la ó của những người da đỏ hay tiếng vó ngựa lộc cộc trên thảo nguyên rộng lớn miền viễn tây? Bạn không ngại trở thành con nghiện Board Game 24/7, vậy thử Bang! thôi nào!

    Tại đây, chúng ta trở về thời đại của những cuộc đấu súng liên miên không dứt, với ngài cảnh sát trưởng tài hoa, lũ cướp ranh mãnh, kẻ xấu nấp sau bức màn, liệu cảnh sát trưởng và phụ tá trung thành có bảo vệ được bình an cho thị trấn, hay nơi đây, một lần nữa, bị cái ác chiếm đóng và hoành hành? Tất cả sẽ có trong Bang!, nơi mọi thứ giải quyết bằng một trận đấu súng ta chết ngươi sống.

     


    Bang! - Đừng chơi nếu bạn không muốn nghiện Board Game

    1. Cốt truyện

    Trong Bang!, mỗi người sẽ đảm nhiệm một vai trò khác nhau, và có những nhiệm vụ khác nhau. Mỗi người đều rất quan trọng, và có mục tiêu chiến thắng riêng. 

    Bạn sẽ làm gì đây, che dấu thân phận của mình cho đến lúc mấu chốt và lật mặt? Hay công khai đứng ra thách thức cảnh sát trưởng bằng khả năng của mình? Miền viễn tây nơi tiếng súng không bao giờ dứt, bạn sẽ làm gì để hoàn thành mục tiêu của mình?

      


    Mỗi người một số phận

    2. Cách chơi

    Mỗi người sẽ được chia 1 lá thân phận bí mật, cảnh sát trưởng phải lật lên (vì ngài quá nổi tiếng) và được thêm 1 máu (vì ngài quá đẹp trai). Sau đó mọi người chọn 1 trong 2 nhân vật khác nhau, mỗi nhân vật có chức năng cùng lượng máu riêng biệt. 

    Bạn sẽ có số bài khởi đầu bằng với số giới hạn máu của bạn. Đầu lượt, bạn sẽ rút 2 lá bài. Bạn có thể dùng những lá bài trên tay theo bất cứ cách nào bạn muốn (trừ lá Bang!, chỉ được dùng 1 lần). Vào cuối lượt, bạn chỉ được giữ số bài bằng số máu hiện tại của bạn. Rất đơn giản phải không nào.

    Khi một người chơi hết máu mà không còn cách nào khác để hồi lại (như Beer), người đó sẽ chết. Lật lá thân phận của họ lên. Nếu đó là kẻ cướp, tuyệt, người giết cướp được ngay 3 lá. Nếu cảnh sát trưởng chẳng may giết luôn cảnh sát phó của mình, ngài đau khổ, bỏ toàn bộ bài. 

    Trò chơi tiếp tục cho đến khi một phe hoàn thành điều kiện chiến thắng của mình, tiêu diệt hết ăn cướp và hai mặt hoặc cảnh sát trưởng đã chết!



    Cảnh sát trưởng - người bảo vệ chút công lý cuối cùng

    Với phiên bản Bang! nâng cao, bạn sẽ có thêm 1 thứ gọi là chồng bài sự kiện. Một lá sự kiện sẽ được lật vào đầu lượt cảnh sát trưởng và có tác dụng cho đến đầu lượt sau của ngài ấy. Có vô vàn sự kiện có thể xảy ra, mang theo vô số các kết quả hay ho khác. Các lá sự kiện sẽ khuấy động những trận đấu bạn quen thuộc và thêm không khí hào hứng cho bàn chơi đấy.

     

    Nhận xét cách chơi: 

    Xét ra, để chơi Bang! không quá khó, nhưng để là một xạ thủ tài năng lại là cả một vấn đề. Có rất nhiều vấn đề bạn sẽ gặp phải trong Bang!, các lá bài có tác dụng khác nhau, các chức năng thực hiện theo những cách kì lạ khác nữa. 

    Để hiểu được toàn bộ sẽ tốn một khoảng thời gian quí giá của bạn, tuy nhiên, khi bạn đã quen thuộc với cách chơi, Bang! sẽ có rất nhiều khả năng và tình huống xảy ra, làm cho không trận nào giống trận nào, là điểm cộng khá lớn của game. 


    Rất nhiều lá bài với các chức năng khác nhau

    3. Thiết Kế 

    Bang! được làm theo phong cách miền viễn tây. Các lá bài nhỏ gọn, dễ cầm, đồ họa phong cách “súng ống”. Lá Bang!, Miss, Indian … được làm dễ nhìn, có nét riêng. Đặc biệt là lá Miss khi có đến 3 4 kiểu hụt khác nhau, sẽ làm bạn thấy khá vui đấy. 

    Hộp game nhỏ gọn, tiện mang đi khắp nơi. Có thể nói, Bang! khá tròn vai trong mặt thiết kế và đồ họa. Với một Board Game tầm trung, vậy đã là tốt rồi.


    Các lá bài theo phong cách viễn tây

    4. Kết luận

    Thoải mái, vui vẻ, chiến lược là những điểm mấu chốt mang Bang! lại gần người chơi. Bạn nên thử để cảm nhận toàn bộ cái tinh túy trong trò chơi. Một bộ game đáng chơi, đáng giá thời gian quý báu của bạn. Và nếu Bang! vẫn làm bạn chưa thỏa mãn, vậy bạn nghĩ sao về Tam Quốc Chí nhỉ?

    Khuyến cáo:  Game gây nghiện, suy nghĩ thật kĩ trước khi chơi.

     


    Game gây nghiện!!!

    Ưu điểm

    • Luật chơi dễ nắm.
    • Bắn nhau bằng bằng khá vui.
    • Hình ảnh phù hợp, đồ họa tròn vai.
    • Lá bài vừa phải, thiết kế cầm thoải mái trên tay.
    • Các trận đấu đều khác nhau, ít nhàm chán.

     

    Khuyết điểm

    • Hạn chế số người chơi (4 – 7 người).
    • Cần nhiều thời gian để quen với chiến thuật và các tính toán trong game.
    • Các chức năng trong game chưa được cân bằng tốt.

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Games Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Top 4 nỗi ám ảnh khi chơi Board Game

    [Tips] Ma Sói : Bán sói - kẻ đặt chân hai bên bờ chiến tuyến

    [Review] Mogel Motte – Trò Chơi Của Kẻ Phá Luật

    Xem thêm