• Top 5 Board Game dành riêng cho cuối tuần

    0 comments / Posted on by BGV Company

    Cuối tuần lại đến rồi! Tạm thời gác lại công việc và sạc pin thôi! Xếp lại những quyển sách và giấy tờ, gọi ngay lũ bạn cho một buổi hẹn hò cuối tuần đầy niềm vui cùng Board Game nào! Board Game Việt xin “mách nước” cho bạn vài Board Game siêu vui và vô cùng thích hợp cho những buổi sum họp bạn bè, gia đình.


    1. UNO - Kẻ hủy diệt tình bạn

    Một buổi hẹn hò xả stress mà thiếu đi sự vui vẻ, chỉ toàn cắm mặt vào smartphone thì làm sao trọn vẹn được đây nhỉ? Tụi mình xin gợi ý cho bạn một hương vị vô cùng hấp dẫn để thêm vào những giờ thư giản cùng những đứa bạn thân thiết. Đấy chính là UNO!

    Chà, quen thuộc lắm đúng không! Một board game đơn giản, phổ biến và tràn ngập niềm vui trên từng lá bài (đặc biệt là lá +4) chính là một trong những giải pháp giúp “xây dựng” tình bạn một cách “vững mạnh” hơn.


    2. Exploding Kittens - Mèo nổ: Những chú mèo nổ tung

    Nếu bạn là fan của sự đáng yêu, kiều diễm của loài mèo, đồng thời cũng là một “tay chơi” Board Game thì chắc bạn khó có thể bỏ qua Mèo nổ. Mèo nổ thu hút người chơi bởi đặc tính dễ chơi (dễ nổ) và sự hài hước mà nó mang lại. Trò chơi chỉ đơn giản là rút bài cho tới khi rút trúng lá “Nổ” thì người đó thua, nhưng trong quá trình chơi lại ngập tràn những tình huống "dở khóc dở cười" với những phương thức khiến cho đối phương phải “Nổ”.

    Đơn giản nhưng không hề kém phần gay cấn vì mỗi lá bạn rút thì chồng bài sẽ càng ngày càng ít và tỉ lệ bạn bị nổ sẽ càng ngày càng cao. Không chỉ sở hữu những đặc tính như dễ chơi, gay cấn, mang lại những tràng cười sảng khoái mà “Mèo nổ” còn đứng vững trong những buổi chơi Board Game bởi vì sự đáng yêu mà nó đính kèm.


    3. Ma Sói - Tựa game huyền thoại!

    Cái tên gây bao sóng gió cho cộng đồng sinh viên bấy lâu nay hiển nhiên chính là một trong những lựa chọn khó thể bỏ qua. “Ma Sói” sẽ đưa người chơi đến một ngôi làng nơi mà có đầy đủ tất cả những thực thể chỉ được nhắc đến trong các câu chuyện thần thoại truyền miệng như: Ma Sói, Phù Thủy, Tiên Tri, Thần Gấu,...Chính những cảm xúc hỗn loạn khi tranh luận, thuyết phục,... tạo nên tinh túy, cái hồn, cũng như danh tiếng cho tựa board game vô cùng kinh điển này. Đặc biệt là thời sinh viên, bất cứ ai cũng phải nên thử qua, biết đâu được bạn sẽ nhận ra mình lại là một nhà thương thuyết tuyệt vời thì sao!


    4. Skull - Dành cho ai thích phỉnh phờ!

    Lấy cảm hứng từ lễ hội “Ngày của người chết” (Day Of The Death) nổi tiếng của Mexico, Skull mang đến cho người chơi thêm một tựa Board Game với vẻ đẹp ma mị, độc đáo và thú vị. Luật chơi của Skull được tối giản hóa rất nhiều, nhiệm vụ của bạn là “tố” một số lượng hoa nhất định trên bàn chơi, nếu bạn đoán chính xác hai lần thì bạn sẽ chiến thắng, ngược lại thì bạn sẽ bị đối thủ loại bỏ một thẻ bài bất kỳ của mình. Sở hữu cái đẹp từ thiết kế bên ngoài đến thành phần bên trong và cái độc đến từ cách chơi, cách suy tính khiến cho Skull trở thành một Board Game xứng đáng để chơi và gia nhập vào những buổi hẹn của bạn.


    5. Bang! - Cuộc đấu súng miền Viễn Tây


    Bạn sẽ làm gì khi lạc vào giữa làn mưa đạn? Bạn sẽ làm gì khi phải solo 1vs1… đám giữa miền Viễn Tây hoang vu? Tất cả câu hỏi đều sẽ đươc giải đáp trong những màn đấu súng và đấu trí gay cấn của Bang!. Trong thế giới của Bang!, mỗi người chơi sẽ đảm nhận một vai trò khác nhau và đương nhiên là đi cùng với những nhiệm vụ khác nhau. Có thể bạn sẽ là một cảnh sát trưởng luôn muốn gìn giữ hòa bình, một trợ lý trung thành của vị cảnh sát trưởng, 1 nhóm phạm tội  chống lại cảnh sát hay 1 kẻ phản bội luôn chực chờ để tiêu diệt cả cảnh sát và tội phạm để thao túng cả thị trấn miền Tây. Thêm một chút gia vị kịch tính cho những buổi hẹn cuối tuần trở nên thật đáng nhớ và tuyệt vời nhé!


    ----

    Người viết : Thinker - Board Game Việt


    Có thể bạn muốn xem:

    - [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    [Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

    - [Review] Bang – Board Game Của Các Anh Hùng Hậu Viễn Tây

    Xem thêm

  • [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?

    0 comments / Posted on by Thinker None

    Thế chiến thứ hai chính là một trong những cuộc chiến tranh mang lại nhiều đau thương nhất cho nhân loại, đồng thời góp phần thay đổi bộ mặt của thế giới hiện đại ngày nay. Nếu bạn có thể quay trở lại thời kỳ kinh khủng ấy thì liệu bạn sẽ ngăn chặn cuộc chiến xảy ra hay thúc đẩy để nó được hoàn thành như một phần lịch sử của nhân loại? Tất cả đều có thể xảy ra trong tựa Board game: Secret Hitler.



    1. Bối cảnh

    Thời gian quay ngược lại vào khoảng những năm 30 của thế kỉ 20, trước khi thế chiến thứ hai xảy ra, nước Đức đang đứng trước nguy cơ bị phát xít hóa. Chính quyền đang tranh cãi lẫn nhau để thông qua những bộ luật mà có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới. Bạn mang trên mình những trọng trách riêng, bạn là phe Tự Do và mong muốn ngăn cản những tội ác, đem lại yên ổn cho đất nước hay theo phe Phát Xít với những mưu đồ chinh phục, lập ra một trật tự mới cho thế giới?


    2. Luật chơi   

    Mỗi người sẽ được chia cho 1 lá thân phận và tự xem trong bí mật. Secret Hitler bao gồm 2 phe: Phe Phát Xít và Phe Tự Do và 1 người sẽ là Hitler. Khi trò chơi bắt đầu, tất cả mọi người sẽ nhắm mắt lại và phe Phát Xít sẽ tiết lộ thân phận của mình cho đồng bọn, Hitler vẫn sẽ nhắm mắt nhưng sẽ đưa ra dấu hiệu để cho phe Phát Xít biết được thân phận của mình. Sau đó tất cả mọi người sẽ mở mắt ra và bắt đầu trò chơi. Mỗi người chơi sẽ trở thành Tổng thống theo lượt và mỗi lượt sẽ phải chọn ra ai là Thủ tướng của mình. Người chơi sẽ bỏ phiếu chống hoặc phiếu thuận đến khi chọn ra được 1 vị Thủ tướng. Sau đó Tổng thống sẽ rút 3 lá luật pháp và bỏ đi 1 lá, những lá còn lại đưa cho Thủ tướng để quyết định sẽ thông qua điều luật nào.

    Phe Tự Do thắng khi 5 điều luật hòa bình được thông qua hoặc là tìm ra và tiêu diệt Hitler.

    Phe Phát Xít thắng khi 6 điều luật phát xít được thông qua hoặc bầu nhân vật Secret Hitler trở thành Thủ tướng sau khi đã thông qua 3 điều luật phát xít.


    3. Tổng kết

    Đây là một tựa board game phán đoán, ẩn vai trò khá quen thuộc, mỗi vai trò đều đòi hỏi có cách suy luận riêng và tất nhiên cũng cần có một khả năng “diễn sâu” khiến cho các vòng chơi trở nên gây cấn, hồi hộp.


    Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?


    Secret Hitler ghi điểm bởi thiết kế vô cùng “sang chảnh”, thu hút người nhìn. Đồ họa đơn giản nhưng độc đáo, cùng với các hình ảnh mang tính tượng trưng gây ấn tượng mạnh cho người chơi.

    Secret Hitler là một board game party giúp bạn tăng cường khả năng suy luận và phán đoán, rất thích hợp với những nhóm bạn từ 6-8 người.

    Đồ họa độc đáo, gây ấn tượng mạnh


    Bạn sẽ là phe Phát Xít với những toan tính, lừa lọc, cố gắng tạo ra hỗn loạn cho phe Tự Do để thành công đưa Hitler đạt được âm mưu, đẩy nước Đức đến bờ vực chiến tranh hay theo phe Tự Do tìm tòi thông tin, cố gắng phát hiện ra kẻ thù và ngăn cản Hitler trước khi quá muộn…

    ---

    Người viết: Shanie - Board Game Việt

    Có thể bạn quan tâm:

    [Review] The Castle Of The Devil - Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Xem thêm

  • [Review] Citadels - một chút ẩn vai, một chút xây dựng, còn gì nữa?

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Citadels - cái tên quen thuộc với những dân chiến Board Game đời đầu. Hơn 2 năm phát triển và game vẫn lưu giữ dấu ấn khó phai trong tâm trí cộng đồng. Vậy Citadel là gì? Tại sao nó vẫn còn được yêu thích sau một khoảng thời gian dài đến vậy? Nào, hãy cùng BGV tìm hiểu và giải đáp bí ẩn trong Citadels - Trái tim của đế quốc!

    Cái tên chưa từng bị quên lãng


    1. Cốt truyện

    Citadel là thủ đô của đất nước, đồng thời cũng là một đô thành kì lạ. Tại đây con người cạnh tranh quyền lực để trở thành nhân vật hùng mạnh trên toàn vương quốc. Hóa thân vào các thân phận khác nhau, mọi người lần lượt xây dựng lãnh thổ, kiếm thêm tiền cùng phá hoại kẻ khác.

    Khi tất cả các chiêu trò đã kết thúc và tấm màn bí ẩn cuối cùng được vén lên, là lúc quyết định xem ai mới là kẻ cười đến cuối cùng. Chỉ có những người thông thái nhất mới có thể vươn đến quyền lực trong một nơi hỗn loạn như Citadels này.

    Một cuộc đua quyền lực điên cuồng


    2. Cách chơi

    Mỗi người sẽ có bốn lá bài khởi điểm trên tay cùng một số vốn nho nhỏ trước khi bắt đầu. Một người chơi sẽ là Vua, người cai trị của Citadels. Các lá nhân vật sẽ được xào lên, một vài lá sẽ được ngẫu nhiên bỏ ra ngoài tùy thuộc vào số người chơi trên bàn. 

    Lần lượt từng người, bắt đầu từ Vua, sẽ chọn một lá nhân vật trên tay, chuyền những lá bài còn lại sang cho người kế tiếp theo vòng. Mỗi nhân vật sẽ có thứ tự cùng kĩ năng đặc biệt riêng. Nhiệm vụ của bạn là kiếm thật nhiều điểm thông qua tiền tài và các công trình xây dựng. Vào đầu lượt, bạn có thể lấy 2 tiền hoặc rút 2 lá và giữ 1 lá. Bạn có thể xây dựng 1 căn nhà trong lượt, và các căn nhà sẽ có điểm tương ứng với số tiền cần để xây dựng nó.

    Chủ yếu là xây dựng nhà để kiếm điểm

    Mỗi căn nhà đều có đặc điểm riêng, ảnh hưởng tới chức năng và đặc trưng chiến thuật của từng người. Một vài căn nhà còn có kĩ năng đặc biệt, ảnh hưởng rất nhiều đến điểm chiến thắng vào cuối game. Khi một người xây được căn nhà thứ 7 của mình, cuối lượt đó game sẽ kết thúc và người nhiều điểm nhất sẽ là kẻ chiến thắng.


    Nhận xét cách chơi:

    Cách chơi của Citadels dựa trên phong cách card-drafting (chọn bài) mà các bạn từng thấy ở 7 Wonders. Tương tác của game tương đối cao do thiết kế các chức năng khá hay. Các chức năng cũng bao phủ rất nhiều cách chơi, bạn có thể chọn cướp để âm mưu đoạt tiền của những người giàu có, thương nhân để tích góp tiền bạc hay trở thành đức vua để có thể chọn bài đầu tiên trong lượt sau ... 

    Hệ thống nhân vật được làm khá chặt chẽ


    Cách chơi của Citadels tương đối đa dạng và phong phú. Có rất nhiều cách để kết thúc trận đấu và nhiều kiểu dùng bài kết hợp nhân vật khác nhau. Tương tự với các game chọn bài khác, bạn có thể giới hạn lựa chọn của đối thủ thông qua lựa chọn của mình.

    Trong game quá trình hack não, đoán nhân vật của đối thủ diễn ra gần như liên tục. Bên cạnh việc tính toán khả năng, một chút may mắn cùng một bộ não thông minh là tất cả điều kiện cần thiết để trở thành người mạnh mẽ nhất quốc gia.


    3. Thiết kế

    Các lá bài trong Citadels được làm rất tuyệt vời. Các lá nhân vật thể hiện đúng đặc trưng của phần tử trong đất nước. Vị vua già hiền từ, sát thủ gian xảo, nhà truyền đạo cuồng tín hay tên thương nhân chỉ biết có đồng tiền.  Các nét biểu cảm, đồ đạc lẫn phồng nền khá khớp với nhau, nhìn cực kì đã mắt. 

    Rồi phải kể đến các công trình, được thể hiện rất hút hồn và đầy chi tiết. Long Môn huyền bí, bệnh viên nơi các bác sĩ ngược xuôi, phòng địa đồ với hàng chục cuộn giấy cổ, quán rượu của những tên say xỉn ven đường hay những tòa tháp canh của các công trình quân sự ...

    Phong cách của những tòa nhà cũng rất phù hợp với đặc trưng của chúng. Các tòa nhà quân sự với màu đỏ chủ đạo, thể hiện sự mạnh mẽ, gai góc trong khi các tòa nhà tôn giáo chủ yếu là giáo đường cùng điện thờ. Nét khoa học kĩ thuật song hành cùng phép thuật, truyền thuyết.

    Hình ảnh là điểm cộng lớn nhất của game


    Hộp game nhỏ gọn, tương đối ít thành phần. Điểm trừ của game đến từ cách chơi lặp lại ít đổi mới, một vài hành động sẽ lặp lại nhiều lần trong quá trình chơi và một số chức năng hơi mạnh so với các chức năng còn lại.

    Nhưng dù sao, cũng phải công nhận Citadels là một game có thiết kế khá tuyệt vời. 


    4. Kết luận

    Chiến thuật, ẩn vai, xây dựng. Citadels rất đáng chọn để làm game quẩy cùng nhóm bạn. Cảm giác cướp giật tiền và hãm hại lẫn nhau cũng lôi cuốn lắm đấy chứ.

    Dễ chơi với cả những người mới biết về Board Games


    Ưu điểm:

    - Cách chơi hay.

    - Thiết kế tốt, hình ảnh đẹp.

    - Dễ chơi, dễ trúng thưởng.

    - Giá cả phải chăng.


    Khuyết điểm:

    - Dễ chán nhanh, một vài hành động lặp lại qua các game.

    - Hơi ít thành phần.


    Và nếu bạn muốn phiêu lưu trong thế giới của Citadel, hãy ghé tìm tại: https://boardgameviet.vn/products/us-citadels-new-version


    ---

    Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

    Có thể bạn muốn đọc:

    Game hay phụ thuộc người chơi? Ví dụ cùng bình loạn!

    [Review] 7 Wonders - Xây Dựng 7 Kỳ Quan

    [Review] Sushi Go! - Nét quyến rũ ẩn sau miếng Sushi ngon lành


    Xem thêm