Board game Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ"

0 comments / Posted on by BGV Company

Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ" một Board game tuyệt vời đầy tính phiêu lưu bạn đừng bỏ qua
Cốt truyện
Theo như tin đồn lan truyền, Troll Warlord đang cố gắng thử vận may của mình bằng cách tiêu diệt quái vật huyền thoại trong hang động, Roshan - kẻ bất diệt.


Mọi người cảm thấy tin đồn này khá buồn cười và tỏ ra khá khinh bỉ về điều này, bởi vì họ tin rằng Troll hoàn toàn không thể làm được điều này khi đối mặt với Kẻ Bất Diệt.
Nhưng vẫn có một nhóm bằng hữu của Troll tin rằng anh ta vẫn sẽ giành chiến thắng. Với mục đích kiếm tiền tài và danh vọng, họ quyết định tham gia cùng với Troll để hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất của thế kỷ.
Thật không may, họ lại bị chậm trễ bởi nhiều chướng ngại mà họ gặp phải trên đường tới hang động của Roshan trước khi hội ngộ được Troll. Vì vậy để tới nơi cư trú của Kẻ Bất Diệt, họ phải tìm được nơi chất đầy đầu lâu và xương sọ của những kẻ xấu số đã đến trước đó. Và họ tin rằng Troll đã sớm tìm ra được nơi đó.


Nhóm người mạo hiểm này đang tìm kiếm manh mối về Roshan hoặc Troll đã tìm ra cuộc giấy dịch chuyển dẫn tới thành phố và tin rằng Troll đã giành chiến thắng trận đấu này nên đã rời đi ngay sau đó. Để lại đó Chiến Khiên Bất Diệt (the Shield of the Immortal), Aegis, món đồ chứng tỏ phần thưởng của anh ta sau cuộc chiến thắng với Roshan. Truyền thuyết nói rằng, chiếc khiên Aegis sẽ giúp người chơi có thể hồi sinh được một lần, sau đó nó quay trở về với người sở hữu cũ của nó, Roshan.


Đúng là vậy, theo như truyền thuyết thì chủ sở hữu thật sự của chiến khiên Aegis, Roshan,  có không thể bị giết. Nếu Roshan thua một cuộc chiến, thì sau 10 ngày con quái thú này sẽ trở lại một cách mạnh hơn, nhanh hơn và to lớn hơn so với lúc trước để chuẩn bị cho việc báo thù của mình. Và một khi Roshan báo thù thì con quái vật truyền thuyết này sẽ gây ra 1 sự hỗn loạn, phá hủy mọi thứ trên con đường mà nó đi qua.
Bị dính trong cái bẫy của số phận, nhóm mạo hiểm này có 10 người để rời khỏi nơi đó trước khi Roshan thức tỉnh lại và nuốt chửng bọn họ.
Trong cơn điên cuồng và tuyệt vọng, bọn họ bắt đầu chiến đấu lẫn nhau trong việc tìm được lối thoát cho riêng mình. Nhưng con đường thoát khỏi nơi nguy hiểm này lại chứa đựng nhiều sự bất ngờ, những con quái vật đang ẩn mình, đối thủ cũng như sự sắp tái sinh của con quái thú trong truyền thuyết.

Giải thích trò chơi


Mục tiêu của board game Dota 2 "Cuộc đua thế kỷ" là từ hang động của Roshan, sẽ có một người duy nhất về đích trước khi con quái thú này nuốt chửng mọi người.
Trước khi bắt đầu trò chơi, bạn cần phải sắp xếp:
Thứ tự của việc chọn tướng.
Thứ tự của người chơi.
Số lượt trước khi Roshan hồi sinh.
Mỗi người chơi sẽ thảy 1 xí ngầu 20 mặt hoặc 2 xí ngầu 6 mặt để quyết định thứ tự chơi của mình. Người chơi có số kết quả cao nhất sẽ được quyền xuất phát trước, và người chơi có kết quả thấp nhất sẽ xuất phát sau cùng.
Số lượt mà Roshan hồi sinh sẽ là 7 + với giá trị của 1 lần thảy xí ngầu 4 mặt (hoặc 5 + giá trị của 1 lần thảy xí ngầu 6 mặt).

Nội dung
1 bàn cờ.
6 lá bài tướng.
41 lá bài dành chongười chơi, bao gồm:  10 lá bài giúp đỡ, 18 lá bài cản trở và 13 lá bài đi tiếp.
1 viên xí ngầu 4 mặt (có thể thay thế bởi viên xí ngầu 6 mặt).
1 viên xí ngầy 6 mặt.
1 viên xí ngầu 20 mặt (có thể thay thế bởi viên xí ngầu 6 mặt).

Luật lệ
Lượt của người chơi
Mỗi người chơi sẽ thảy 2 lần xí ngầu 6 mặt để quyết định mình đi được bao xa trong lượt của họ và có thể kích hoạt một thẻ hành động.
Khi dừng tại ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ (surprise delivery courier), người chơi phải chọn một lá đầu tiên trong bộ bài (hoặc là chọn 1 lá cuối cùng trong bộ bài), đọc to tác dụng của lá bài đó và người chơi phải thực hiện theo đúng những gì lá bài đó ghi.
Đấu tay đôi
2 người chơi không thể chiếm 1 vị trí trên bàn cờ cùng 1 lúc. Nếu một người chơi di chuyển tới vị trí mà đã có người chơi khác đã đứng trước đó, cả 2 người chơi sẽ phải thảy 1 lần xí ngầu 6 mặt để đấu tay đôi. Người chơi có số điểm thấp hơn sẽ lùi lại 2 ô và nếu họ gặp phải ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ, người chơi đó sẽ phải rút 1 lá bài, đọc lên và làm theo chỉ dẫn.
Người chơi bắt buộc phải đấu tay đôi mỗi khi di chuyển tới ô mà đã có người khác đứng trước đó, kể cả khi họ vừa đấu tay đôi trước đó.

Lá bài dành cho người chơi


Trong game này có những lá bài giúp đỡ sau:
Black King Bar.
Aghanim Scepter.
Cheese.
Invisible Rune.
Illusion Rune.
Các bạn có thể rút được nó bằng cách di chuyển tới ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ và bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào. Một khi sử dụng xong, lá bài đó sẽ bị hủy.
Trong game cũng có lá bài giúp người chơi đi tiếp hoặc bị cản trở, những lá bài này cũng nằm trong bộ bài khi người chơi bước vào ô Thú Vận Chuyển Bất Ngờ. Khi người chơi rút được những lá bài này, họ sẽ phải thực hiện ngay trong lượt đó, sau khi thực hiện xong thì lá bài đó sẽ bị hủy.
Lá bài nhân vật là lá bài mạnh hơn, nó chỉ có thể được sử dụng 1 lần và sau đó người chơi phải hủy lá bài đó (Trừ lá bài của Chen). Loại bài này không thể cùng sử dụng trong 1 lượt.

Roshan


Roshan sẽ hồi sinh sau X lượt, đã được quyết định trong thời gian đầu game. Sau khi hồi sinh, quái vật huyền thoại này sẽ thảy 1 lần xí ngầu 20 mặt (hoặc 4 lần xí ngầu 6 mặt) để di chuyển hết từ vị trí bắt đầu tới nơi kết thúc. Một khi Roshan tới ngay vị trí của người chơi hoặc vượt qua họ thì người chơi đó sẽ bị nuốt chửng và họ sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Lá bài Cheese sẽ giúp bạn thoát khỏi sự săn đuổi của Roshan nhiều hơn 1 lần, chừng nào bạn vẫn còn lá bài này trên người (lưu ý rằng bạn sẽ phải loại bỏ 1 lá cheese sau khi bị sử dụng nó).
Chúc các bạn có khoảng thời gian vui vẻ khi tham gia trò boardgame Dota 2 đầy thú vị này của 

0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing