• Những Board Game đáng chơi thử của nhà HEIDELBAER GAMES

    Posted on by BGV Company

    Những Board Game đáng chơi thử của nhà HEIDELBAER GAMES

    Với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực Board Game, HEIDELBAER Games đã cho ra đời hàng loạt những sản phẩm chất lượng, nhận được sự yêu thích của đông đảo Board Gamer trên toàn thế giới! Hãy cùng BGV điểm qua 1 vài sản phẩm nổi bật của hãng nhé!
     

    Spicy - Khi loài mèo ăn cay


    Spicy nằm trong bộ sưu tập Radiant Culture Series - được lấy cảm hứng từ sự rực rỡ của các nền văn hóa. Hiện đã được phát hành độc quyền tại Việt Nam bởi Play Plus

    Có thể nói, Spicy - Khi loài mèo ăn cay là sản phẩm thành công nhất của HEIDELBAER Games trên thị trường thế giới. Được ra mắt năm 2020, Spicy đã nhanh chóng chiếm sóng và chiếm trọn con tim của rất nhiều người yêu Board Game trên toàn cầu. Các giải thưởng/ đề cử mà Spicy đã chiến thắng bao gồm:

    • 2020 Spiel des Jahres Recommended
    • 2020 Spiel der Spiele Hit Karten Recommended
    • 2020 Golden Geek Light Game of the Year Nominee
    • 2020 Golden Geek Best Card Game Nominee

    Spicy liên tục được phát hành trên nhiều nước trên thế giới và đã chính thức cập bến Việt Nam với cái tên: Spicy - Khi loài mèo ăn cay.

    Lý giải cho sự cuốn hút không thể cưỡng lại của Spicy: luật chơi được tinh gọn nhẹ nhàng để ai cũng có thể chơi được nhưng vẫn đảm bảo được độ thú vị xuyên suốt quá trình chơi. Không chỉ thế, Spicy còn thu hút người chơi từ artwork đậm chất Á Đông cổ điển kết hợp phong cách thiết kế metallic độc đáo trên các thẻ bài.

     

     

    Cốt truyện của Spicy - Khi loài mèo ăn cay:


    Từ xa xưa, có một cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Hổ Vằn, Báo Đốm và Báo Tuyết để tranh giành ngôi vị Chúa tể loài Mèo. Quá mệt mỏi với những trận chiến dai dẳng, 3 chú mèo to xác này đã quyết định tổ chức một thi ăn cay để thử thách 9 mạng sống của chúng. Kẻ nào đủ bản lĩnh vượt qua được những thử thách “cay nồng” này sẽ được chọn để trở thành vị lãnh đạo chân chính của loài Mèo. 

    Tuy nhiên, quyền lực chính là hương thơm đầy mê hoặc, bọn chúng sẽ không từ thủ đoạn để loại bỏ đối thủ, độc chiếm rừng xanh. Kể từ đó, một trò chơi tâm lý nóng bỏng đã ra đời và nó “CAY” tới mức chảy cả nước mắt.

    Nếu bạn đam mê những Board Game siêu vui dành cho hội nhóm thì Spicy chính là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua đấy!


    Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn


    Coyote là một board game nằm trong bộ sưu tập Radiant Culture Series - được lấy cảm hứng từ sự rực rỡ của các nền văn hóa. Và lần này, chúng ta sẽ được thưởng thức những tinh hoa của văn hóa thổ dân châu Mỹ.

    Khác với Spicy tỏa sáng rực rỡ ngay từ lần debut đầu tiên, Coyote là cái tên vẫn bùng cháy bền bỉ trong suốt 20 năm qua - xứng đáng là một trong những Board game đáng thử nhất của hãng!

    Coyote chính thức xuất hiện trên thị trường vào năm 2003. Cho tới nay, game đã được mua bản quyền phát hành trên nhiều nước khác nhau: Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Czech,... Coyote cũng đã đánh dấu lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam dưới cái tên Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn.

    Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn được phát hành bởi Play Plus và hoàn toàn lột xác với artwork cực kỳ đáng yêu, tạo nên một phiên bản riêng biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam. 

    Coyote là sự hòa trộn độc đáo giữa những phép toán cộng nhân chia quen thuộc cùng lối chơi Bluffing thú vị. Combo tưởng không vui mà vui không tưởng này chắc chắn sẽ là một lựa chọn không làm bạn thất vọng!

    Luật chơi Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn

    Để hiểu rõ hơn về luật chơi Coyote, mời bạn xem clip bên dưới:

     

     

    A la carte


    Nếu bạn yêu thích nấu ăn, ẩm thực hoặc các hoạt động xoay quanh chủ đề này thì tại sao lại không nghía qua em A la carte này nhỉ?

    A la carte là một Board Game tương đối nhẹ nhàng dành cho 2-4 người chơi. Người chơi sẽ vào vai những đầu bếp trứ danh và cùng thi tài với nhau nhằm tìm ra Siêu Đầu Bếp. Để chiến thắng, bạn cần phải cân đo đong đếm kỹ càng đến từng nguyên liệu, gia vị, nhiệt độ - và tất nhiên không thể nào thiếu 1 chút kỹ xảo để ngăn chặn người chơi khác chiến thắng. 


    Nghe thì có vẻ ngập tràn chiến thuật đấy, nhưng mà tin bọn mình đi: A la carte là một Board game rất nhẹ nhàng, xả stress rất tốt và đặc biệt là ai ai cũng có thể chơi được.

    A la carte còn ghi điểm bởi các thành phần của game được chăm chút rất kỹ lưỡng trong phần thiết kế, mang lại cảm giác rất ngon miệng… à nhầm ngon mắt.

    Luật chơi của A la carte


    Mỗi người chơi có một bếp nấu để nấu ăn và một nồi nhỏ. Phần bếp được thiết kế 3D với một vòng xoay để điều chỉnh nhiệt độ trông không khác gì đồ thật chính là một điểm cộng lớn. Ngoài ra, có 4 chai nhỏ chứa những viên nhựa nhỏ như hạt đậu - mỗi chai ban đầu có 15 viên hạt cùng một màu gia vị (màu đen, đỏ, vàng hoặc xanh) và 5 viên hạt trong suốt (đại diện cho muối).

    Mỗi người chơi chọn một công thức nấu ăn và đặt nó vào nồi của mình. Mỗi công thức cho thấy những loại gia vị và mức độ nhiệt cần thiết để hoàn thành nó, cộng thêm số điểm mà người chơi sẽ nhận được khi hoàn thành công thức đó. Ví dụ, một công thức có thể yêu cầu 2 loại gia vị màu xanh, 1 loại gia vị màu đen và nhiệt độ nằm trong khoảng từ 2 đến 4. Càng tốn công tìm nguyên liệu thì số điểm nhận lại càng xứng đáng.


     

    Xem thêm

  • Review Coyote - Khi loài sói cười mặt bạn

    Posted on by BGV Company

    REVIEW: COYOTE - KHI LOÀI SÓI CƯỜI VÀO MẶT BẠN

     
    Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết của một Board game dành cho hội nhóm: nhanh - gọn và đặc biệt là siêu vui
     
    Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn là một Board game đến từ nhà Play Plus, được chính thức phát hành tại Việt Nam trong năm 2023. Hãy cùng Board Game Việt review thử xem con game này có gì mà hấp dẫn đến thế nha!
     

    Giới thiệu Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn

    Coyote là cái tên vẫn bùng cháy bền bỉ trên thị trường Board Game thế giới trong suốt 20 năm qua - xứng đáng là một trong những Board game đáng thử nhất của Play Plus!

    Coyote chính thức xuất hiện trên thị trường vào năm 2003. Cho tới nay, game đã được mua bản quyền phát hành trên nhiều nước khác nhau: Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Czech,... Coyote cũng đã đánh dấu lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam dưới cái tên Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn.

    Cách chơi Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn

    Trong Coyote, mỗi người chơi sẽ quấn dây ruy băng quanh đầu, gắn 1 thẻ bài số ở giữa trán và 3 cọng lông vũ lên ruy băng. Mục tiêu là đoán tổng số của tất cả thẻ bài trong khi bạn không biết số của bản thân. Nếu đoán đúng, bạn sẽ an toàn. Nếu đoán sai, bạn sẽ bị mất 1 sợi lông. Và nếu muốn chiến thắng, đôi khi, bạn sẽ cần một chút lừa bịp đấy

    Bạn có thể xem chi tiết luật chơi Coyote tại đây:

    Review Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn

    Theo đánh giá của Board Game Việt, Coyote phù hợp trở thành một party game với các nhóm bạn, vừa mang tính cạnh tranh lừa gạt mà vẫn thư giãn dui dẻ, vòng chơi nhanh khiến trò chơi không quá nặng nề, mang tính chơi lại cao. 

     

    Gameplay của game tương đối nhẹ nhàng, chỉ quanh quẫn cộng trừ nhân chia thôi nên chắc chắn sẽ không quá khó khăn cho người mới. Tuy nhiên, đừng đánh giá thấp mấy cái tính toán này nhé! Dính cực kỳ nhé!

    Chưa tin à? Bạn có thể tham khảo qua các clip review khác tại đây:

    Unbox Coyote - Khi loài sói cười vào mặt bạn

     

     

    Trải nghiệm Coyote:

    Xem thêm

  • Review Board Game Spicy: Khi loài mèo ăn cay

    Posted on by Marketing BGV

    Review Board Game Spicy: Khi loài mèo ăn cay

    Spicy: Khi loài mèo ăn cay kết hợp đầy đủ các yếu tố: vui, dễ chơi, dễ hướng dẫn và quan trọng nhất là đẹp ngất ngây - chắc chắn không làm bạn thất vọng.

    Bạn cần gì ở một Party game? Vui? Bựa? Dễ chơi? Thân thiện với người mới? Chắc chắn Spicy chính là cái tên mà bạn muốn cân nhắc đến đấy! Chưa kể là nó còn đẹp ngây ngất lòng người nữa chứ!
     

    Spicy - Khi loài mèo ăn cay


    Đây là một trong những dự án localize các Board Game nước ngoài của Play Plus, với mục tiêu mang những sản phẩm giải trí trí tuệ chất lượng đến gần với người Việt Nam hơn.

    Spicy chính là kết quả của mối tình đáng yêu giữa nhà Play Plus và nhà HeidelBÄR Games

     

    HeidelBÄR Games là publisher nổi tiếng tại Đức với các sản phẩm Board Game xịn sò, được tái bản ở nhiều nước như Mỹ, Úc, Canada, Hà Lan,... Tiêu biểu có thể kể đến như: Spicy, Coyote,....

    Điểm mấu chốt khiến các Board Gamer để mắt đến Spicy chính là vẻ ngoài "kiêu sa lộng lẫy" của em ấy. Không chỉ sở hữu gameplay vui bựa, Spicy còn khoác lên mình cái đẹp hút hồn, vừa nhìn đã mê - không hổ danh là một trong những sản phẩm bán chạy nhất thuộc nhà HeidelBÄR Games.
     

    Cốt truyện Spicy - Khi loài mèo ăn cay


    Từ xa xưa, có một cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Hổ Vằn, Báo Đốm và Báo Tuyết để tranh giành ngôi vị Chúa tể loài Mèo. Quá mệt mỏi với những trận chiến dai dẳng, 3 chú mèo to xác này đã quyết định tổ chức một thi ăn cay để thử thách 9 mạng sống của chúng. Kẻ nào đủ bản lĩnh vượt qua được những thử thách “cay nồng” này sẽ được chọn để trở thành vị lãnh đạo chân chính của loài Mèo. Tuy nhiên, quyền lực chính là chất ngọt đầy mê hoặc, bọn chúng sẽ không từ thủ đoạn để loại bỏ đối thủ, độc chiếm rừng xanh. Kể từ đó, một trò chơi tâm lý nóng bỏng đã ra đời và nó “CAY” tới mức chảy cả nước mắt. 


    Luật chơi Spicy

    Click để tham khảo luật chơi Spicy


    Đánh giá của BGV


    Ngoại hình


    10/10! Thực sự là cho dù có nhắc đi nhắc lại bao lần thì BGV vẫn không thể ngừng cảm thán về mức độ hoàn thiện của em Spicy này. Artwork mang đậm cái vibe của phương Đông kết hợp cùng điểm lấp lánh của hiệu ứng metalic lấp la lấp lánh mang đến cho chúng ta một thiết kế tinh tế và cực kỳ nịnh mắt.

     

    Độ dày của thẻ bài vừa đủ để khi chơi có thể mang đến cảm giác đầy đặn và "đáng tiền" nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện lợi trong quá trình trải nghiệm. 

    Một khuyến cáo nho nhỏ là bạn nên sử dụng thêm Sleeves bọc thẻ bài để đảm bảo thẻ bài luôn an toàn và đẹp theo thời gian.

    Gameplay


    Spicy là một Party Board Game được xây dựng gameplay theo dòng Bluffing (lừa lọc). Nhắc tới Bluffing thì ta có thể chắc chắn được đây là một Board game dành cho những hội bạn - và nó sẽ làm rất tốt nhiệm vụ giải trí nhẹ nhàng và cũng không kém phần vui bựa. 

    Ghi điểm ở Spicy chính là luật chơi rất thân thiện với người mới. Chỉ cần khoảng 3-5 phút là người mới có thể nắm bắt tốt luật chơi và sẵn sàng để quẫy trong cuộc đua của rừng xanh này.

    Có thể nói, Spicy chính là một bữa tiệc thịnh soạn, có thể đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu về thị giác và trải nghiệm.

    Vậy Spicy có đáng để mua không? Nếu bạn yêu thích những game siêu vui dành cho hội nhóm - Có! Nếu bạn đam mê những Board Game từ đẹp đến rất đẹp - 100% Có!

    Click ngay tại đây để đặt mua Spicy nhé!
     

    Xem thêm

  • Sleeves là gì? Tại sao bạn lại cần bọc sleeves cho Board Game

    Posted on by Marketing BGV

    Sleeves là gì? Tại sao bạn lại cần bọc sleeves cho Board Game?

    Sleeves là một loại phụ kiện giúp bảo vệ Board Game của bạn khỏi các tác nhân “hủy diệt” như bụi, nước, dầu mỡ,... giúp bạn bảo quản game được lâu hơn.

    Có thể bạn chưa biết hoặc…đã biết rồi, hầu hết tất cả Board Game đều được làm từ thành phần chính là giấy. Cơ mà mối tình giữa giấy và nước và các loại dầu mỡ thì không được êm đẹp lắm. Không gặp nhau thì thôi, lỡ mà gặp nhau thì một mất một còn, chắc chắn luôn! Vì thế để bảo quản bộ Board Game của bạn luôn sạch đẹp và sống đời theo năm tháng, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau: bọc sleeves, bọc sleeves và bọc sleeves. Vâng! Đúng rồi đấy! Cái gì quan trọng thì nhắc lại 3 lần.

    Sleeves là gì?


    Sleeves thông thường là một loại túi kính dùng để chứa thẻ bài bên trong. Tác dụng rõ ràng nhất của sleeves chính là khả năng giúp thẻ bài chống các tác nhân gây hại đến màu sắc và kết cấu “mỏng manh” như: nước, bụi, dầu mỡ,...

    Lý do khiến Board Game của bạn nhanh hư hỏng


    Cũng như BGV vừa đề cập ở trên, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bộ Board Game của bạn bị “tổn thọ”. Sau đây là 1 vài lý do chính mà bạn nên đặc biệt lưu ý:

    Nước


    Hầu hết các loại thẻ bài trong Board Game đều được làm bằng giấy để đảm bảo màu mực in lên trên được hiển thị rõ nét nhất, đồng thời đảm bảo giá thành hợp lý cho các con dân mê Board Game. Một nét đẹp văn hóa của các Board Gamers đó là vừa ăn uống, vừa chơi game - đây chính là một thú vui vừa hấp dẫn lại vừa tốn tiền! Hãy tưởng tượng ai đó lỡ tay làm đổ nước lên bộ Board Game thì kết cục gì xảy ra? Bay màu! Chắc chắn là bay màu!

    Dầu mỡ


    Không mang tính hủy diệt mạnh như nước, tuy nhiên dầu mỡ lại mang đến khá nhiều sự khó chịu khác. Dầu mỡ dễ bám lại trên bề mặt giấy, rất khó vệ sinh và thường để lại nhiều vết bẩn cứng đầu.

    Bụi bẩn


    Bụi bẩn có mặt ở khắp mọi nơi, nên là bộ Board Game của bạn cũng sẽ tránh khỏi kết cục bụi bám đầy nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng. Khi bụi tích tụ lâu ngày sẽ gây hỏng giấy và hộp do các yếu tố axit có hại. Ngoài ra chúng sẽ làm giảm chất lượng màu mực in, khiến cho bộ game của bạn nhanh cũ hơn. Chưa kể khi bạn chơi những bộ game này thường xuyên, bạn sẽ hít phải chúng và gây ra một số bệnh về đường hô hấp. 


    Các tác động vật lý khác


    Khi chơi Board Game, chúng ta thường đặt thẻ bài lên các bề mặt cứng như mặt bàn, sàn,...Các va đập, kéo lê, ma sát lên thẻ bài sẽ khiến cho thẻ bài rất dễ bị trầy xước, bật góc, hư hại - làm ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi của bạn.

    Bọc sleeves làm gì?


    Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi đúng không nè! Sleeves sẽ giúp các thẻ bài tránh được hầu hết tất cả các yếu tố kể trên. Không chỉ giúp cho thẻ bài sống được lâu hơn mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho bộ game. Một bộ game nếu được giữ kỹ càng sẽ có tuổi thọ trung bình đâu đó tầm 1-2 năm. Việc bọc sleeves cho bộ game sẽ giúp nâng tỷ lệ “sống sót” lên gần như gấp đôi. 

     

    Bạn sẽ không còn phải lo lắng bộ game của mình sẽ được nếm trải hương vị trà sữa, trà đào, pizza,...nữa! Khi các sự cố xảy ra, hoặc chỉ đơn giản là sleeves bị cũ, bạn chỉ cần thay cho các em card một chiếc sleeves mới. Và rồi ten ten, bộ game của bạn sẽ lại đẹp như mới, chơi được lâu hơn, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

    Các loại Sleeves trên thị trường. Mua sleeves ở đâu?

    Trên thị trường có rất nhiều loại Sleeves khác nhau, đa dạng từ mẫu mã, kích thước đến giá cả. Tuy nhiên được yêu thích hơn cả chính là loại sleeves kính, trong suốt. Việc sử dụng loại sleeves kính đảm bảo trải nghiệm chơi được trọn vẹn hơn vì nó tôn trọng màu sắc nguyên bản của thẻ bài. Tại thị trường Việt Nam, có 2 loại sleeves phổ biến hơn cả. Bao gồm:

    • Sleeves cắt
      Sleeves cắt là loại sleeves được điều chỉnh với đúng kích thước của thẻ bài, hở một đầu.Ví dụ: thẻ bài có kích thước chiều dài là 10cm thì sleeves cắt cho loại bài này sẽ chỉ dao động khoảng từ 10,2cm - 10,5 cm. 

      Sleeves cắt mang lại cảm giác thật nhất khi chơi bởi lẽ nó hầu như không làm cộm thẻ bài, tính thẩm mỹ cao hơn. Tuy nhiên do sleeves hở một đầu nên sẽ không bảo vệ hoàn toàn được thẻ bài. Nếu không giữ kỹ, các yếu tố như nước và bụi dễ dàng chui qua khe hở và làm hư hại thẻ bài.

       
    • Sleeves dán

      Sleeves dán là loại sleeves được bổ sung thêm miếng dán ở đằng sau nên kích thước của sleeves sẽ phải dài hơn. Ví dụ: thẻ bài có kích thước chiều dài là 10cm thì sleeves dán cho loại bài này sẽ dao động khoảng từ 12cm - 13cm. 

      Mục đích của kích thước dài hơn đáng kể này chính là chừa chỗ cho miếng dán. Sleeves dán sẽ bảo vệ thẻ bài tốt hơn do miếng dán đã che kín tất cả các mặt của thẻ bài, các yếu tố phá hoại hầu như không thể tác động lên. Một điểm trừ của loại sleeves dán chính là làm cộm thẻ bài, khi sắp xếp dễ tạo cảm giác chen lấn, mất thẩm mỹ.

    BGV vừa giới thiệu cho bạn các công dụng và phân loại các loại sleeves rồi đấy. Đừng để bộ Board Game yêu thích của bạn tan nát chỉ vì một vài giọt nước hay hạt bụi nhé! Hãy hành động ngay khi có thể, bọc sleeves liền tay bạn ơi! 

    Vậy mua sleeves ở đâu? Dễ lắm click vô cái bên cạnh là có liền nè: Sleeves bảo vệ thẻ bài
     

    Xem thêm

  • Review Ma Sói Mở Rộng - Lời Nguyền Trăng Máu: lạ và cuốn hút

    Posted on by Marketing BGV

    Review Ma Sói Mở Rộng - Lời Nguyền Trăng Máu: lạ và cuốn hút

    Ở Việt Nam, tựa game Ma Sói không còn là một cái tên xa lạ nữa. Những năm gần đây, Ma Sói nổi lên như 1 hiện tượng, được giới trẻ đánh giá là tựa game "ném đá giấu tay", "hủy diệt tình bạn", "tranh cãi mỏi mồm", "suy luận mệt não"...Những tưởng bấy nhiêu thôi đã đủ, thì chúng ta lại phát hiện ra tựa game Ma Sói Việt Hóa này còn có 1 người anh em vốn ẩn mình trong bóng tối từ lâu, nay lại tái xuất với những biến chuyển chấn động giới Board Game - đó chính là Ma Sói mở rộng: Lời Nguyền Trăng Máu. Vậy Ma Sói mở rộng là gì? Idol mới nổi này có gì mà làm dân tình xôn xao đến thế? Hãy cùng Board Game Việt khám phá nhé!

    Ma Sói Mở Rộng là gì?

    Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với phiên bản cơ bản của Ma Sói Việt Hóa, với sự kết hợp của 52 thẻ bài nhân vật - hầu như rất khó để bạn phát chán với những biến tấu này. Tuy nhiên để có thể sử dụng tối đa những nhân vật mà bạn yêu thích thì cũng đi kèm với yêu cầu khó nhằn không kém - bạn phải đáp ứng đủ số lượng người chơi tương đương. Chơi hoài có nhiêu đó nhân vật thì cũng chả có thú vị. Vậy làm sao để buổi chơi Ma Sói cùng nhóm trở nên khác biệt với số lượng người chơi khiêm tốn? Ma Sói Mở Rộng - Lời Nguyền Trăng Máu chính là giải pháp đó!

    Được tích hợp những nhân vật thú vị cùng chế độ chơi hoàn toàn mới - combo Ma Sói Lời Nguyền sẽ thêm vào buổi chơi game của bạn những gia vị độc đáo mà có thể bạn chưa từng trải nghiệm bao giờ - cụ thể là người đã chết vẫn có thể mang lại những ảnh hưởng đáng kể lên thế trận của trò chơi.

    Cốt truyện Ma Sói Mở Rộng: Lời Nguyền Trăng Máu

    Sau một thời gian dài khuất  bóng, mùa trăng máu lại đến cùng với những tai ương khủng khiếp giáng lên đầu những người dân vô tội. Đi kèm với sự oái ăm của ánh trăng đỏ rực là sự tỉnh giấc của sức mạnh ma thuật cổ xưa đang bị phong ấn khắp nơi trên thế giới. Những loài quái vật đáng sợ cũng dần trỗi dậy sau giấc ngủ dài và đang hướng mũi nhọn của mình đến ngôi làng tội nghiệp. Thế lực tà ác lớn mạnh bao nhiêu thì phe chính nghĩa cũng quyền năng không kém. Những anh hùng với đủ loại sức mạnh siêu việt cũng xuất hiện để mang công lý đến cho nhân gian.

    Hướng dẫn luật chơi Ma Sói Mở Rộng

    Lưu ý: Bạn cần có bộ Ma Sói Việt Hóa để chơi cùng Ma Sói Mở Rộng - Lời Nguyền Trăng Máu!

    Sau khi Quản Trò chia cho mỗi người chơi 1 lá nhân vật, Quản Trò sẽ chia thêm 1 lá Lời Nguyền cho từng người chơi.

    • Những lá Lời Nguyền sẽ luôn được giữ bí mật và không ai được phép xem (kể cả người giữ lá Lời Nguyền) trừ Quản Trò.
    • Khi người giữ lá Lời Nguyền bị giết, lá Lời Nguyền sẽ được kích hoạt ngay lập tức. Quản Trò lật lá Lời Nguyền của người chết lên và đọc to cho mọi người cùng nghe. Sau đó thực hiện nội dung lá lời nguyền.
    • * Nhân vật Hồn ma sẽ được quản trò giữ riêng. Quản trò sẽ trao lá bài này cho người có lá Lời Nguyền liên quan đến nhân vật kỳ bí này.

     

    Những nhân tố mới

    Chế độ chơi Lời Nguyền

    Ở phiên bản cơ bản, nếu người chơi bị chết thì sẽ hoàn toàn bị loại khỏi trò chơi. Thế là chúng ta lại có những cảnh tượng người thì tranh cãi, suy luận sôi nổi, người thì ngồi im lặng cả tiếng đồng hồ để...nhìn chúng nó cãi. U là chời, nhiều khi kéo chăn lên làm được 1 giấc mà chúng nó còn chưa xong cái game nữa đó! Và đó chính là lý do Ma Sói Mở Rộng ra đời - để đập tan những cảnh tượng mệt mỏi này.
     


    Đến với phiên bản Mở rộng, người chơi đã chết (dưới bất kì lý do gì) vẫn có thể tạo được những tác động đáng kể đến cục diện của trò chơi nhờ vào những thẻ bài Lời Nguyền. Thế là chúng ta sẽ không thể nào ngồi chơi xơi nước như trước mà phải động não nhiều hơn để những giá trị cuối cùng của chúng ta không bị lãng phí.

    Những chức năng mới

    Và phần quan trọng nhất là đây: 5 nhân vật hoàn toàn mới sẽ xuất hiện và mang lại một làn gió mới cho trò chơi. Chúng ta sẽ được diện kiến sự xuất hiện của hàng loạt nhân tố mới, hứa hẹn sẽ đẩy cao trào của game lên đỉnh điểm. 

    Cửu Mệnh Miêu: Tiên Tri thế hệ mới?
    Người Rối: Kẻ thao túng thực tại?
    Sói Băng: Khi quyền năng sinh sát trong tay là chưa đủ mạnh?
    Sói Lạc Đàn: Cũng là Sói nhưng mà nó lạ lắm!
    Hồn Ma: Oán niệm đêm trăng?

    Đánh giá về game

    Ma Sói mở rộng: Lời Nguyền Trăng Máu là bản expansion của Ma Sói Việt Hóa - tất nhiên là phải chơi kèm với nhau thì mới có thể vui được. 
     
    Sự xuất hiện của chế độ chơi dành cho người đã chết chính là chìa khóa để đẩy yếu tố đa dạng chiến thuật lên một tầm cao mới. Những thẻ bài Lời Nguyền mang đến cho người chơi 1 lượng thông tin khổng lồ - nhưng cũng đi kèm với hàng loạt rối rắm khác. Vì thế người chơi cần phải học cách khai thác thông tin một cách hiệu quả để mang lại chiến thắng chung cuộc. 

     
    Chế độ chơi Lời Nguyền một phần tập trung vào việc tạo cảm xúc vui và bựa khiến cho bầu không khí của game tươi sáng hơn, bớt ngột ngạt. Một phần khác giữ nguyên bản chất và tăng cường tính suy luận vốn có của game.
     
    Nếu bạn muốn thay đổi không khí hay tăng sự thú vị của những buổi chơi game Ma Sói thì Ma Sói mở rộng: Lời Nguyền Trăng Máu là một lựa chọn không tồi đâu.

    Xem thêm

  • Hướng dẫn luật chơi Halli Galli Trò chơi thẻ bài hoa quả

    Posted on by Marketing BGV

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI HALLI GALLI - THẺ BÀI HOA QUẢ

    Bạn cần tìm một Board Game thuần túy giải trí vui vẻ mà không phải nặng đầu với 7749 thể loại chiến thuật ư? Bạn cần  tìm một phương pháp để xả stress và boost mood của mình lên sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi? Không cần tìm kiếm đâu xa, Halli Galli chắc chắn xứng đáng với vị trí của nó trong giỏ hàng của bạn đấy!

    LUẬT CHƠI HALLI GALLI

     

    Hoặc bạn có thể tham khảo Review Halli Galli để có cái nhìn tốt hơn về game này nhé!

    Xem thêm

  • REVIEW: HALLI GALLI TRÒ CHƠI HOA QUẢ

    Posted on by BGV Company

    REVIEW: HALLI GALLI - CUỘC CHIẾN HOA QUẢ

    Bạn cần tìm một Board Game thuần túy giải trí vui vẻ mà không phải nặng đầu với 7749 thể loại chiến thuật ư? Bạn cần  tìm một phương pháp để xả stress và boost mood của mình lên sau ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi? Không cần tìm kiếm đâu xa, Halli Galli chắc chắn xứng đáng với vị trí của nó trong giỏ hàng của bạn đấy!

     

    Halli Galli chỉ đơn giản trong việc đếm số và “đập chuông” nhưng quá đủ để có những trận cười nắc nẻ … và đôi khi là tiếng thương cảm cho cái chuông! Halli Galli đơn thuần thiết kế vì niềm vui, khá phù hợp với những nhóm nhỏ và chỉ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi khiêm tốn.
     

    1. Cốt truyện


    Các bạn lạc vào một xứ sở của đồ thị, phương trình và công thức hóa học của các loại trái cây … Đùa đấy chứ Halli Galli chỉ là đếm đồ ăn thôi, bạn có thể tự viết trong đầu một câu chuyện, về một sạp trái cây bán giảm giá chẳng hạn.
     

    2. Cách chơi
     

    Trong Halli Galli, mỗi người sẽ được chia một chồng bài trái cây chứa đủ thứ trái cây khác nhau. Cứ đến lượt mình thì lật nhanh lá trên cùng bộ bài và đặt ngửa cho mọi người cùng thấy. Nhiệm vụ của bạn là khi có 5 trái của 1 loại xuất hiện trên bàn, bạn phải ngay lập tức đập “chiếc-chuông-bé-bỏng”. Người đầu tiên làm việc này sẽ gom hết các lá bài trên bàn vào chồng bài của mình và xào lên lại. Nhưng nếu chẳng may bạn làm sai, đơn giản là chia mỗi người một lá từ chồng bài của bạn vì tội “bắt-nạt-chuông” vô cớ nhé.

    Ngoài những thẻ bài hoa quả thì đôi khi có những con vật với điều kiện đặc biệt, như con khỉ ăn chuối và con lợn ăn tất cả, và mọi người lại tranh nhau cái chuông!

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI CHI TIẾT HALLI GALLI

    Nhận xét cách chơi:
     

    Halli Galli có cách chơi đơn giản. Tất cả phụ thuộc vào phản xạ của bạn. Game không áp dụng chiến thuật gì, chỉ đập và... đập thôi!

     

    3. Thiết kế
     

    Có lẽ thứ vui nhất trong hộp Halli Galli là chiếc chuông nhỏ. Chuông thiết kế đứng khá vững trước “phong ba bão táp” bên ngoài. Các lá bài thiết kế hình chữ nhật có thể cầm khi chơi. Chất liệu cũng rất nhẹ không làm nặng tay. Mỗi lá bài lại có hình các trái khác nhau nên ít bị trùng lặp.
     

    Nói chung, tuy đồ họa không có gì nổi bật nhưng Halli Galli cũng đã hoàn thành mục tiêu của một game ngon, bổ, rẻ.
     

     
    4. Đánh giá
     

    Nếu như có thể dùng một tính từ để mô tả về Halli Galli thì Board Game Việt xin được phép dùng hết mọi công lực để thốt lên 1 từ duy nhất: Vui! U là chời, nó vui dã man, vui tràn lan đại hải. Mỗi lần chơi cùng nhóm bạn là ngồi cười điên dại, cười quên thực tại luôn!

    Hoàn toàn dựa vào tốc độ phản xạ, Halli Galli sẽ là nỗi buồn cho những fan chiến thuật suy luận. Tuy nhiên tiếng cười của Halli Galli là không thể chối từ, cũng như tiếng chuông vang vậy.
     


     

    Ưu điểm:

    • Game nhỏ gọn, ít tốn diện tích, ít tốn tiền.
    • Đập nhau phát khùng.
    • Luật đơn giản, dễ thích ứng.
    • Số người chơi khá linh hoạt.
    • Mang lại nhiều niềm vui.
    Khuyết điểm
    • Thuần túy là giải trí, không hề có tý chiến thuật nào

    -         Đau tay.
     

    Cùng rung chuông với Trò chơi trái cây Halli Galli nhé

     

    Xem thêm

  • Hướng dẫn - Luật chơi Betrayal at House on the Hill

    Posted on by Quỷ Con

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI CHI TIẾT BETRAYAL AT HOUSE ON THE HILL

     

    Xem thêm

  • Hướng dẫn luật chơi Board Game ẩn vai Dracula Feast - Tân Huyết

    Posted on by Marketing BGV

    HƯỚNG DẪN LUẬT CHƠI BOARD GAME DRACULA FEAST: TÂN HUYẾT

     
    Bạn yêu thích các dòng Board Game ẩn vai nhưng lại quá chán với những game như Ma Sói, Bang, Blink Of Death,...? Vậy có thể bạn sẽ muốn trải nghiệm thử Board Game Dracula Tân Huyết đấy! Tiêu chí nhanh gọn được đề cao nhưng tính chiến thuật vẫn được đảm bảo - đây chắc chắn sẽ là một Board Game mà bạn muốn chơi đi chơi lại nhiều lần đó. BGV xin gửi cho bạn luật chơi Dracula Tân Huyết siêu chi tiết để bạn có thể dễ dàng tham khảo!
     
    Ngoài ra bạn có tham khảo Review Board Game Dracula Tân Huyết để có cái nhìn rõ ràng hơn về bộ game này nhé!

     

    Xem thêm

  • Review: Dracula Tân Huyết - Board Game ẩn vai nhanh gọn nhưng siêu vui

    Posted on by Marketing BGV

    DRACULA TÂN HUYẾT - ẨN VAI NHANH GỌN, VỪA ĐỦ TINH TẾ

    Chuyện gì sẽ xảy ra khi các quái vật khét tiếng nhất vũ trụ điện ảnh Hollywood cùng hợp sức để hạ bệ Dracula? Liệu đây sẽ là cái kết cho Dracula hay bước ngoặt cho chiếc ngai vàng bất tử của hắn? Khám phá ngay tại Board Game ẩn vai Dracula Tân Huyết!

     

    CỐT TRUYỆN

    Chắc hẳn là ai cũng biết về những tên quái vật khét tiếng của nền điện ảnh như: Dracula, Ông Kẹ Boogie, Tiến sĩ điên JeKyll, Zombie,...Và sẽ như thế nào nếu những tên quái vật đáng sợ này đang lên một âm mưu để tiêu diệt Dracula và thống trị thế giới quái vật? Vậy chuyện gì đã xảy ra?

     

    Ngày xửa ngày xưa, vào một hôm đẹp trời, khi Dracula đột ngột cảm thấy chán với cuộc sống vĩnh cửu nên quyết tâm tổ chức 1 bữa tiệc ẩn danh thịnh soạn để quẫy cho bớt buồn. Tuy nhiên việc không ngờ đến chính là những tên quái vật khác đều ngửi thấy mùi thơm ngọt ngào của quyền lực và đã trà trộn vào bữa tiệc này nhằm hạ bệ Dracula. Đáng sợ hơn nữa là trong bữa tiệc này còn xuất hiện 1 hậu duệ nữ của gia tộc Van Helsing.

     

    Một vị khách đã ngã xuống 1 cách đầy bí ẩn, nghi vấn dấy lên giữa những vị khách mời. Ai mới là thủ phạm? Mọi mũi dùi đều đã chỉa về Dracula. Bây giờ Dracula chỉ có 2 lựa chọn: trở thành miếng mồi ngon trong cuộc chiến quyền lực hoặc phát hiện và chỉ điểm những kẻ đang thèm khát danh vọng.

    LUẬT CHƠI

    Hướng dẫn luật chơi Board Game Dracula Tân Huyết


    ĐÁNH GIÁ


    Ngoại hình


    Đầu tiên đập ngay vào mắt mình chính hình chủ đạo là nhân vật chính của bộ game - Bá tước Dracula. Rõ ràng có thể thấy được là phiên bản Tân Huyết sử dụng artwork theo xu hướng Comic của Mỹ, màu sắc bắt mắt, dễ nhìn và không mang lại cảm giác bị ngợp. Hình thể của em này thì cũng thuộc hàng to chứ không nhỏ nhắn gì so với những game khác. Mình đánh giá cao chất lượng gia công của sản phẩm này, hộp được làm dày, cầm chắc tay mang lại cảm giác đáng tiền.

    Artwork của các thẻ bên trong vẫn giữ được phong cách Comic Mỹ quen thuộc, màu sắc và chất lượng gia công ổn định, bo góc rất ok. Cá nhân mình thích nhất chính là thẻ tham khảo 2 mặt này. Từ đây người chơi có thể dễ dàng tham khảo các chức năng nhân vật của mình và của những người chơi khác nếu lỡ "quên". Không còn phải nhắm mắt đoán đại hay hỏi quản trò như khi chơi Ma Sói nữa, rất là tiện luôn.

    Gameplay


    Tân Huyết là một board game ẩn vai thích hợp cho những nhóm bạn từ 4 người trở lên. Cùng là dòng game ẩn vai như Ma Sói, nhưng Tân Huyết lại không cần quản trò và ai cũng có những chức năng riêng biệt có thể ảnh hưởng đến tiến độ của trò chơi. Sẽ không còn những tên Dân "thấp cổ bé họng" ngồi chờ chết, đến với Tân Huyết bạn sẽ vào vai những tên quái vật khét tiếng của làng điện ảnh Hollywood.

    Luật chơi đơn giản nhưng không kém phần thú vị chính là điểm thu hút cực lớn của bộ game này. Không hề khó khăn để người mới tiếp cận trò chơi bởi vì bạn chỉ cần tốn vài phút là bạn có thể nắm rõ luật chơi, chưa kể là mỗi người chơi còn được nhận thêm 1 thẻ "nhắc bài" để lỡ có quên thì vẫn có phao cứu hộ cho khỏi chìm. Bảo đảm chơi là vừa vui mà còn vừa hồi hộp nữa.

     

    Khác với những game ẩn vai khác, bạn bắt buộc phải "nói thật" trong trò chơi. Thế nhưng lại có những chức năng nhân vật lại đủ sức bóp méo cơ chế chơi này - bởi vì nhân vật của họ được phép hoặc bị bắt buộc phải nói dối và cũng sẽ có nhiều điều kiện chiến thắng khác nhau tùy theo nhân vật mà bạn sở hữu. Theo mình đấy chính là mấu chốt ăn điểm, một chiến thuật đúng đắn để chỉ "đúng người đúng thời điểm" mới có thể mang chiến thắng tới cho bạn. Một khi bạn đoán sai dù chỉ 1 ly thôi thì bạn sẽ lập tức trở thành cái thảm đỏ để người chơi khác đạp lên đấy.

     

    Đánh giá của mình thì yếu tố chiến thuật của game nằm ở mức vừa đủ để giữ bạn có thể chơi đi chơi lại mà không thấy chán. Nếu nhóm bạn yêu thích dòng game Ẩn vai nhưng lại quá chán với những cái tên như Ma Sói, Bang,..thì Tân Huyết có thể là một lựa chọn không tồi đó.

    Bạn có thể nhấn vào link để mua Board Game Dracula Tân Huyết
     

     
     
     
     
     
     
     

    Xem thêm